Đại văn bản rõ ràng khôi 769 chương đồng học tình nghĩa _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 769 chương đồng học tình nghĩa

769 chương đồng học tình nghĩa


Đổi mới thời gian:2017 năm 06 nguyệt 30 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi

《》


Thuận Thiên phủ thi hương sau Lộc Minh Yến.

Không khí nhiệt liệt.

Tôn thừa tông hướng thi hương giám khảo chu canh, cùng với phó chủ khảo, phòng quan, chỉ huy điều hành quan chờ nhất nhất kính rượu.

Chu canh thấy tôn thừa tông, khen không dứt miệng nói: “Lấy trĩ thằng chi tài, danh tác hai bảng nãi sớm hay muộn việc.”

Chu canh đối tôn thừa tông là coi trọng có thêm.

Phía dưới chúng giám khảo cũng là gật đầu gật đầu, châu đầu ghé tai gian đối tôn thừa tông cũng là không tiếc khen chi từ.

Đối mặt mọi người chi khen ngợi, tôn thừa tông vinh nhục không cả kinh nói: “Ân sư quá khen.”

Chu canh cười tiếp tục nói: “Ngươi văn bát cổ từ Chu Tử ‘ người nhân từ tâm tồn mà không bỏ, cố này ngôn nếu có điều nhẫn mà không dễ phát, cái này đức chi nhất đoan cũng ’ dẫn ra chi trình bày, thật là đại diệu, lấy ngươi chi tài, tương lai giới nhặt xanh tím, năm nay kỳ thi mùa xuân nhất định có thể liền đăng hoàng giáp.”

Tôn thừa tông khom người đi thêm thi lễ nói: “Học sinh tạ ơn sư khích lệ, tất đem hết toàn lực, không cô phụ lão sư mong đợi.”

Cùng yến chúng cùng năm đều là lại là hâm mộ, lại là ghen ghét nhìn tôn thừa tông.

Chu canh trừ ngày giảng quan sau, hiện vì Hàn Lâm Viện chưởng viện học sĩ, không nói hiện tại địa vị, chính là tương lai cũng là nhập các đại nhiệt người được chọn.

Chu canh đối diện sinh tôn thừa tông thế nhưng như thế thưởng thức.

Chu canh gật gật đầu, tiếp tục nói: “Như thế năm nay kỳ thi mùa xuân, lão phu liền chờ ngươi trạng nguyên tin tức tốt.”

Tôn thừa tông hướng chu canh nhất bái, sau đó tới đến yến hội bên trong.

Chúng cùng năm nhóm tất nhiên là hướng tôn thừa tông kính rượu, trong lúc cũng có người nói: “Nghe nói này tôn trĩ thằng, không phải ngày xưa tả công chính chi mạc khách sao?”

“Nghe nói không phải mạc khách, mà là dạy học tiên sinh.”

“Trong rừng duẫn tước tịch bãi quan, nghe nói hắn môn sinh, không ít đều bị cách đi công danh, tôn trĩ thằng thế nhưng không có đương can hệ.”

“Đúng vậy, tính hắn gặp may mắn, thay đổi địa vị, năm sau kỳ thi mùa xuân xem ra có hi vọng.”

Mọi người nhìn lại, nhưng thấy tôn thừa tông đi lại gian lui tới trả lời, tiến thối có cự, toàn giác này tiền đồ không thể hạn lượng.

Giờ phút này, kinh sư Thông Châu bến tàu, bến tàu ngựa xe như nước.

Diệp hướng cao, ông chính xuân, lâm tài, trần ứng long, Cung tử nam năm tên Phúc Kiến cử tử, đúng là vẻ mặt phong trần mệt mỏi chi sắc.

Bọn họ vốn là đáp tào thuyền bắc thượng, nhưng nhân Hoàng Hà vỡ, lũ lụt hướng đoạn thuỷ vận. Cho nên bọn họ không thể không xá thuyền đổi xe, bắc đi lên kinh, dọc theo đường đi gặp không ít gian nan, may mà không có trì hoãn lâu lắm.

Tới rồi Thông Châu địa giới, Cung tử nam, lâm tài trước nhảy xuống treo ‘ hiếu liêm ’ hai chữ xe ngựa.

Muốn biết từ nam đến bắc, trên đường cũng không thái bình. Người đọc sách thường ở trên xe quải ra ‘ hiếu liêm ’ hai chữ, nói cho trên đường cướp đường cường nhân, bọn họ là nhập kinh đi thi cử tử mà thôi. Như thế giống nhau trên đường cường nhân thấy, đều sẽ không cùng bọn họ khó xử.

Lâm tài tay vỗ càng xe nói: “Lại đến Thông Châu, ba năm trước đây chúng ta hốt hoảng bởi vậy ly kinh, ba năm sau phục tới.”

Lâm tài ngôn ngữ gian toát ra không thắng cảm khái chi ý.

Diệp hướng cao, ông chính xuân, lâm tài đều là đệ nhị độ tới kinh phó khảo.

Đến nỗi Cung tử nam, trần ứng long còn lại là đệ nhất độ tới kinh, không có diệp, ông bọn họ ‘ trọng thí sinh ’ tâm cảnh, ngược lại lộ ra một cổ hưng phấn.

Bọn họ năm người đều là văn lâm xã xã viên, cho nên kết bạn đồng hành tới kinh đi thi.

Cung tử nam đối diệp, ông ba người cười nói: “Các ngươi vẫn là đừng cảm khái, đã là hạ kinh liền phải tìm cái xuống giường địa phương, các ngươi nói ở nơi nào?”

Ông chính xuân cười nói: “Ở nơi nào kỳ thật đều giống nhau.”

Cung tử nam cười nói: “Theo ta thấy, đại gia liền cùng nhau trụ tông hải trong nhà hảo.”

Diệp hướng cao, ông chính xuân đều cười lắc lắc đầu.

Cung tử nam hỏi: “Vì sao các ngươi như thế khách khí? Tông hải nhãn hạ tuy là triều đình nhân viên quan trọng, thiên tử cận thần, nhưng hắn cuối cùng là chúng ta cùng trường, cùng năm. Tông hải người này nhất nhớ tình cũ, tất là thịnh tình tương đãi. Lại nói ở nhà hắn xuống giường, còn có thể thỉnh ích học vấn có gì không tốt.”

Diệp hướng cao nói: “Nguyên nhân chính là tông hải nhãn hạ là triều đình nhân viên quan trọng, chúng ta mới không tiện gặp nhau.”

Cung tử nam nghi nói: “Đây là cái gì đạo lý?”

Ông chính xuân giải thích nói: “Tông hải thân cư địa vị quan trọng, lại là hàn lâm, lúc này đây Nam Cung thí, rất có thể mông thiên tử khâm điểm vì phòng quan. Nếu là chúng ta tiến kinh liền ở tại hắn trong phủ, chỉ sợ chọc người phê bình.”

Cung tử nam cười nói: “Ta còn tưởng rằng cái gì đâu, chúng ta bổn kinh đều không phải thư kinh, tông hải như thế nào đảm nhiệm chúng ta phòng quan đâu? Các ngươi nhiều lo lắng.”

Lâm tài cười nói: “Lời nói là nói như vậy, chúng ta cùng tông hải tuy không thẹn với lương tâm, nhưng tình ngay lý gian luôn là nói không rõ, mặc dù chúng ta không để bụng, cũng không thể cấp tông hải tìm phiền toái mới là.”

Trần ứng long ở bên gật đầu nói: “Đúng là như thế.”

Vài vị bạn tốt cùng lâm duyên triều đều là thiếu niên đọc sách khi quen biết, khi đó mọi người đều là không xu dính túi, cho nên đại gia đã là cùng trường, lại là nghèo hèn chi giao.

Mấy người lúc này đây tới kinh, tưởng không phải như thế nào nhờ lâm duyên triều giờ này ngày này chi địa vị, mà là niệm không cho lâm duyên triều thêm phiền toái, có thể thấy được mấy người gian cùng trường chi tình trân quý.

Cung tử nam không thông sự vụ, nghe lâm tài bọn họ sau khi giải thích mới hiểu được, sau đó nói: “Đã là như thế, chúng ta liền đi hội quán xuống giường đi, chấn chi, ngươi khí sắc, như thế nào như vậy không tốt, không phải là luống cuống chi chứng lại đã phát đi!”

Một bên trần ứng long nghe vậy, có chút lúng túng nói: “Này sớm hảo, tự mấy năm trước viện thí, tông hải một ngữ đánh thức ta sau, ta liền không còn có phạm luống cuống chi chứng.”

Cung tử nam cười nói: “Đúng vậy, ngươi không đề cập tới ta đều thiếu chút nữa đã quên, ngươi đúng là kia một lần viện thí trúng tuyển, mới vừa rồi tiến học. Ta còn nhớ rõ năm đó ngươi ta, còn có tông hải, tiến khanh bốn người, viện thí thi đậu sau, với trên thuyền phản hồi thư viện thấy sơn trưởng, lúc ấy tông hải đối với thao thao mân thủy, đối chúng ta nói, muốn noi theo Lưu Côn, tổ địch, xem ai có thể ở thi hội trung trước một roi.”

Diệp hướng cao nói: “Là năm người, lúc ấy còn có chu sửa chữa.”

Cung tử nam cười nói: “Đúng rồi, Chu huynh tựa sớm mẫn nhiên với chúng, cuối cùng tới đến kinh sư chỉ có chúng ta mấy người.”

Lâm tài cười nói: “Các ngươi còn có bậc này việc, bất quá thì tính sao, các ngươi cuối cùng còn không phải làm tông hải trước một roi.”

Năm người nghe vậy đều là cười to.

Cung tử nam thở dài: “Tông hải, nãi thật văn khôi, ta là không bằng. Chúng ta mấy người bên trong, năm đó chỉ có tiến khanh có thể ở thư viện khi cùng tông hải quyết tranh hơn thua.”

Mọi người nghe vậy đều nhìn về phía diệp hướng cao, diệp hướng cao cười cười, không nói gì. Hắn lúc này đây tới kinh tham gia thi hội, đối với kim bảng đề danh mà nói, hắn là chí tại tất đắc.

Cung tử nam lại nói: “Đương nhiên còn có khắc sinh huynh, cẩn nhậm huynh cũng là đại tài, bất quá ngươi lúc ấy đều không phải là ở trên thuyền.”

Ông chính xuân, lâm tài đều là cười. Ông chính xuân vẫy vẫy tay nói: “Đừng cất nhắc ta, năm đó thi hương khi danh liệt tôn sơn, đã là may mắn, này một khoa kỳ thi mùa xuân nếu là không trúng, ta liền đi Lại Bộ hầu thiếu.”

Lâm tài còn lại là đối Cung tử nam, trần ứng long nói: “Chúng ta ba người lại như thế nào, đều đã là thi rớt qua, nhưng các ngươi lại là lần đầu tiên tới phó khảo, nhuệ khí chính thịnh, nhưng thật ra có thể một sớm kinh người.”

Mấy người nói nói tâm sự đều là lập tức thi hội việc.

Lúc này vài tên người đọc sách từ bọn họ bên cạnh trải qua.

“Nghe nói lâm tam nguyên lúc này đây ra chiếu ngục sau, phải bị thiên tử tước tịch cách chức.”

“Đúng vậy, ta cũng là mới nghe nói, này trong đó dữ dội bất công, không nói lâm tam nguyên nãi đương kim ông tổ văn học, triều chi trọng thần, triều đình cũng không có như thế đãi gián thần đạo lý.”

Mấy người ở một bên nghe nói lâm duyên triều bãi quan tin tức sau, đều là lộ ra không thể tin tưởng thần sắc.

Phá vỡ trộm chương, thỉnh dùng công cụ tìm kiếm tìm tòi từ ngữ mấu chốt vân / tới \ các, các loại tiểu thuyết nhậm ngươi quan khán

Tác phẩm kho

Tiểu thuyết đứng hàng

Tiểu thuyết đề cử

Thư hữu hỗ động

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau