Đại văn bản rõ ràng khôi 780 chương góp lời _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 780 chương góp lời

780 chương góp lời


Đổi mới thời gian:2017 năm 07 nguyệt 13 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi

Đãi thiên tử hỏi ra này một câu khi, lâm duyên triều có vài phần không biết như thế nào mở miệng.

Giống vậy Gia Cát Khổng Minh, lúc trước Lưu Bị ba lần đến mời, thỉnh Gia Cát Lượng rời núi phụ tá. Đây là quân chủ đối thần hạ chiêu hiền đãi sĩ. Này so với đương kim người đọc sách, tước tiêm đầu khảo nhân viên công vụ mà không được, Gia Cát Lượng đương nhiên là thật thần tượng.

Nếu là trái lại, Gia Cát Lượng đi tam cố Lưu Bị, như vậy như thế trong lịch sử, Gia Cát Lượng hình tượng liền phải rớt phân.

Này ai trước ‘ cố ’ ai, thực mấu chốt.

Đối mặt thiên tử chi hỏi.

Lâm duyên triều quả quyết thề thốt phủ nhận nói: “Hồi bẩm bệ hạ, việc này thảo dân thật sự không biết.”

Trương kình ở bên nói: “Lớn mật lâm duyên triều, thiên tử trước mặt không thể nói dối, nếu không chính là tội khi quân!”

Thiên tử ánh mắt híp lại, trương kình lời này nói rất đúng.

Tội khi quân, luận tội đương sát!

Lâm duyên triều hơi hơi giương mắt lại thấy giờ Thân hành lại ung dung tự định mà vuốt râu.

Lâm duyên triều cùng giờ Thân hành sư sinh mấy năm, phỏng đoán lấy giờ Thân hành khả năng, tuyệt không sẽ đem chính mình âm thầm cầu quan việc tiết lộ cấp thiên tử.

Cho nên lâm duyên triều hướng thiên tử nói: “Khởi bẩm bệ hạ, thảo dân cho dù có gan tày trời, cũng không dám khi quân. Thảo dân nguyện tức khắc ra cung, hồi hầu quan quê quán, cày ruộng đọc sách. Bệ hạ, thỉnh duẫn thảo dân cáo từ.”

“Chậm đã.” Thiên tử muốn nói lại thôi, không khỏi hồ nghi hay là thật chỉ là giờ Thân hành bản thân chi ngôn, mà đều không phải là lâm duyên triều sở thỉnh.

Ngay sau đó thiên tử nhìn về phía giờ Thân hành hỏi: “Thân tiên sinh, lâm duyên triều nói hắn không biết, vậy ngươi vì sao lại cho trẫm thượng mật bóc làm hắn phóng một thân dân quan đâu?”

Giờ Thân hành đạo: “Hồi bẩm bệ hạ, lâm duyên triều thân là ngự tiền giảng quan, lại hành ngôn quan việc, càng chức thượng tấu, đây là này tội rồi.”

Thiên tử nghe giờ Thân hành chi ngôn, tễ nhan nói: “Thân tiên sinh lời nói đúng là.”

“Bất quá thần cho rằng lâm duyên triều nãi bệ hạ khâm điểm, kế thương văn nghị công sau lại một tam nguyên chi tài. Nếu là tước tịch vì dân, với kỳ tài mà nói thật là quá đáng tiếc. Nhưng là lâm duyên triều chi sai lầm, lại không thể không phạt. Thần cho rằng cùng với đem hắn bỏ dùng, không bằng đem hắn biếm ra kinh đi. Lấy hàn lâm nhậm một thân dân quan, thanh lưu hàng vì đục lưu, đã nhưng làm khiển trách, lại không cô phụ bệ hạ cử mới tích tài chi mỹ ý, đây là đẹp cả đôi đàng.”

Lấy hàn lâm nhậm thân dân quan, cũng là trừng phạt, nhưng so tước tịch lại là hảo một bậc.

Thiên tử nghe vậy không tỏ ý kiến, mà là xem lâm duyên triều thần sắc như thế nào.

Nhưng thấy lâm duyên triều lại là thần sắc như thường.

Thiên tử nhịn không được hướng giờ Thân hành hỏi: “Nếu hàng thân dân quan, làm như mấy phẩm?”

Giờ Thân hành đạo: “Tham so Viên thành vọng, thần cho rằng nhưng biếm lâm duyên triều vì huyện thừa.

Thiên tử nghe vậy nói: “Lấy hàn lâm vì huyện thừa, kia chính là nhân tài không được trọng dụng.”

Thiên tử nhìn về phía lâm duyên triều hỏi: “Lâm duyên triều, làm ngươi nhậm huyện thừa như thế nào?”

Lâm duyên triều cúi đầu nói: “Thảo dân chi vinh hoa phú quý toàn bệ hạ ban tặng, phi bệ hạ khâm điểm, thảo dân như thế nào có thể trung Trạng Nguyên, điểm hàn lâm. Thân dân quan huyện thừa, cũng là bệ hạ chi ân điển, thảo dân sao dám bắt bẻ.”

Nghe xong lâm duyên triều chi ngôn, thiên tử không khỏi vừa lòng nghĩ thầm, lâm tam nguyên rốt cuộc chịu thua.

Lúc này lâm duyên triều lại nói tiếp: “Chỉ cần bệ hạ không cho thảo dân coi như mới lên gián việc, tự nuốt lời hứa. Thảo dân nguyện vì quốc gia xã tắc, cúc cung tận tụy đến chết mới thôi.”

Lời vừa nói ra, đình trung đột nhiên một tĩnh.

Duy độc bên cạnh ao con cá, vẫn là vùng vẫy cái đuôi, từng cái ngưỡng, chờ thiên tử đầu nhị.

Giờ phút này thiên tử lại đem nhị liêu tất cả ném trên mặt đất.

“Lâm duyên triều, ngươi đến bây giờ còn cảm thấy lúc trước thượng gián việc, là đúng sao?” Thiên tử chi ngôn, cũng biết tức giận.

Đình bốn phía thái giám cùng cung nữ đều là sợ tới mức quỳ trên mặt đất.

Đây là thiên tử cơn giận, thây phơi ngàn dặm, đổ máu ngàn dặm.

Tuy là trương kình, giờ Thân hành hai người, cũng là trên trán đổ mồ hôi.

Trương kình ở bên nói: “Lâm duyên triều, nơi này là thiên tử ngự tiền, không phải chiếu ngục bên trong. Thánh giá phía trước, còn dám chống đối, không cần tánh mạng sao, còn không mau hướng bệ hạ nhận sai?”

Trương kình mở miệng, nhưng giờ Thân hành lại là không nói một lời.

Lâm duyên triều sau lưng cũng là bị mồ hôi sũng nước, trong tay áo đôi tay nắm chặt, trong miệng nha cắn đến gắt gao. Nửa ngày sau lâm duyên triều nghiêm mặt nói: “Bệ hạ mười năm lý chính, thiên hạ trị long Đường Tống, xa mại Hán Đường.”

“Nhưng thảo dân cho rằng bệ hạ chi anh minh thần võ tuy hơn xa đường tông Tống tổ, vẫn lược thua kém Nghiêu Thuấn, dân lấy này sỉ chi. Dân thỉnh bệ hạ nguyện rộng đường ngôn luận, lấy biện tà chính; thiện nạp trung ngôn, nội phòng mình quá. Như thế thảo dân chết cũng không tiếc!”

Nói xong lâm duyên triều dập đầu.

Lúc này đột quát lên phong, thổi nhíu Thái Dịch Trì thượng nước gợn.

Hầu giá một bên thái giám thấy thế lập tức lấy hậu sưởng, hướng thiên tử trên người phủ thêm.

Mà lúc này thái giám lại thấy đến thiên tử môi hơi hơi ong động, hốc mắt ửng đỏ.

Thiên tử nhìn lâm duyên triều, chậm rãi nói: “Tự trẫm tự mình chấp chính sau, còn không có người ở ngự tiền, dám can đảm đối trẫm nói như thế. Trẫm biết ngươi là trung thần, đáy lòng có thiên hạ, có bá tánh, cũng có giang sơn xã tắc.”

“Ngươi cùng trẫm cùng tuổi, ngươi nhi tử cùng hoàng trưởng tử cũng là đồng nhật mà sinh, ngươi chi tài hoa trẫm thưởng thức, câu kia cẩu lợi xã tắc, tử sinh lấy chi, trẫm vẫn luôn ghi tạc đáy lòng. Ngươi ta tên là quân thần, nhưng lén trẫm lại đem ngươi coi làm tri giao, chính là ngươi nhưng có đem trẫm làm như tri giao tới xem?”

“Ngươi làm quan này ba năm, trẫm tự hỏi đãi ngươi không tệ, nhưng ngươi vì thiên hạ bá tánh, các ngươi người đọc sách đáy lòng công nghĩa chính đạo, ngươi đem trẫm chi quân ân đặt ở nơi nào?”

Lâm duyên triều nghe vậy nói: “Bệ hạ quân ân, thảo dân đương tan xương nát thịt báo chi.”

Thiên tử gật gật đầu, thở phào nhẹ nhõm nói: “Ngươi nói, trẫm nhớ kỹ.”

Dừng một chút thiên tử nói: “Hôm qua Hà Nam tuần phủ dương một khôi thượng vạn dân thư, thế Hà Nam quan viên bá tánh tạ trẫm cứu chẩn chi ân. Trẫm thật cao hứng, nhớ tới ngươi lúc trước thượng gián, cho nên đây cũng là ngươi công lao. Cho nên trẫm lúc ấy đã là phác thảo thánh chỉ, chuẩn bị cho ngươi đi Nam Kinh nhậm thượng bảo tư thừa.”

Thượng bảo tư, nãi chưởng quản thiên tử bảo tỉ, phù bài, con dấu.

Nhưng đây là ở kinh sư thượng bảo tư, mà Nam Kinh thượng bảo tư liền hữu danh vô thật. Nam Kinh thượng bảo tư quan viên chỉ làm một sự kiện, đó chính là thu thuê. Như thế nào thu thuê? Thượng bảo tư quan viên đem thượng bảo tư nha thự cho thuê cấp thương nhân, dùng để trợ cấp quan bổng.

Bất quá thượng bảo tư thừa lại là chính lục phẩm, nhân là chức quan nhàn tản, cũng coi như làm thanh lưu chi liệt. Tuy không bằng hàn lâm, cung phường, nhưng lợi cho chuyển dời.

Hơn nữa ở đại đa số người đáy mắt, thượng bảo tư thừa so bát phẩm huyện thừa muốn hảo không biết nhiều ít. Chỉ là này đối với lâm duyên triều mà nói, lại không phải mong muốn của hắn.

Tiếp theo thiên tử lại nói: “Nhưng nhận được thân tiên sinh mật bóc, làm ngươi nhậm thân dân quan sau, trẫm lại sửa lại chủ ý.”

Lâm duyên triều nghe vậy biết thiên tử xem ra là có trọng trách muốn giao cho hắn.

Nhưng thấy thiên tử hướng giờ Thân hành hỏi: “Đối với Hà Nam đạo ngự sử Lữ dục xương chi tử, tuần phủ, Bố Chính Tư, Án Sát Tư, tri phủ đều là nói như thế nào?”

Giờ Thân hành đạo: “Bọn họ tự cấp triều đình tờ trình thượng, đều nói này là Lữ dục xương tự sát, không có dị nghị.”

Thiên tử gật gật đầu nói: “Này Hà Nam đạo ngự sử Lữ dục xương, ở Hà Nam thị sát chẩn lương là lúc, đột về công thự trung thắt cổ tự vẫn mà chết. Nhưng liền ở sáng nay, trẫm nhận được mật báo, nói Lữ dục xương nãi làm người làm hại!”

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau