Đại văn bản rõ ràng khôi chương 135 kiệt xuất đệ tử _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> chương 135 kiệt xuất đệ tử

Chương 135 kiệt xuất đệ tử


Đổi mới thời gian:2017 năm 09 nguyệt 24 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Mục lục chương ( canh một )

Vạn Lịch ba năm tháng 5.

Mân mà bá tánh, cùng thiên hạ bá tánh giống nhau, tề quá Tết Đoan Ngọ.

Bá tánh uống rượu hùng hoàng, ăn bánh chưng, mà Đoan Ngọ một ngày này, mân thủy bờ sông, mấy chục con thuyền rồng thi đua, nước sông bên bờ ủng vô số xem đua thuyền rồng bá tánh.

Năm trước giặc Oa tập mân bị du đại du đánh bại sau, sóng biển đã bình, lâm phượng chờ cự khấu xa độn hải ngoại. Mân mà lại khôi phục thái bình thịnh thế cảnh tượng.

Mân thủy bên cạnh liêm phổ thôn ngoại vẫn là một phen ngàn thuyền tụ tập, cá muối thành thị náo nhiệt.

Mà liêm phổ Lâm gia tám tiến sĩ đền thờ cao cao chót vót ở kia, vô luận ai kinh này đền thờ hạ, đều tự giác xuống ngựa hạ kiệu, đi bộ mà qua.

Trong thôn đóng cửa đã hơn một năm liêm giang thư viện cũng là một lần nữa khai giảng.

Lâm duyên triều đi vào thư viện sau, thấy được nhị mai phòng sách cảnh vật như cũ, nhìn hai cây cây mai, phảng phất gặp được lão bằng hữu giống nhau.

Hành lang hạ học đường trước, thư viện mới tới các đệ tử đều là nâng bàn dài án thư, dọn nhập hành lang nội.

Bàn dài pha trọng, một người 11-12 tuổi thiếu niên là nâng bất động, muốn hai người hỗ trợ mới được. Bất quá lớn tuổi một ít đệ tử, tắc có thể một người bế lên một trương bàn dài ra vào.

Lúc này một người đi ra nói: “Sức lực lớn hơn một chút cùng trường một người dọn một trương án kỷ, sức lực tiểu chút, liền hai người dọn một trương hảo, nhớ rõ không cần đập vỡ.”

“Đúng rồi, ngươi.” Người này hướng lâm duyên triều một chút, lâm duyên triều ngón tay chính mình hỏi: “Ta?”

“Không sai, chính là ngươi,” người nọ một bộ vênh mặt hất hàm sai khiến bộ dáng nói, “Ngươi không phải cũng là thư viện đệ tử sao? Tới giúp giúp đỡ, chúng ta tuy là người đọc sách, nhưng cũng không thể tứ chi không cần.”

Lâm duyên triều cười cười nói: “Hảo a.”

Lập tức hắn gom lại tay áo, qua đi hỗ trợ, nhưng thấy này bàn dài thượng có chút bụi đất, lâm duyên triều lấy một trương giẻ lau tới trước lau một lần, lại hướng bên trong nâng.

Không ít cùng trường nhóm đều thấy, cùng nhau học lâm duyên triều đem bàn dài trước lau một lần, lại nâng tiến phòng sách, như vậy có thể không làm dơ quần áo.

Mọi người cùng nhau vội đến khí thế ngất trời, đem bàn dài dọn nhập phòng sách sau. Mọi người ở bên trong bãi tề đối chỉnh, lại là lộng một phen, cuối cùng cầm lấy cái chổi đem trong phòng ngoại quét một lần, cầm thùng nước đem ngoài phòng hành lang hạ sái thủy.

Mới vừa rồi chỉ thị lâm duyên triều làm việc đệ tử. Thấy hắn động tác nhanh nhẹn, tiến lên nói: “Ngươi là thư viện tiền bối đi!”

Lâm duyên triều xoa xoa mồ hôi trên trán nói: “Đúng vậy. Bất quá kỳ thật, ta cũng chỉ ở thư viện đọc quá ba tháng thư mà thôi, tiền bối nhưng thật ra không dám nhận a.”

“Khó trách, khó trách. Kia cũng không dám lại kêu tiền bối hỗ trợ.” Kia đệ tử kỳ thật đáy lòng có vài phần đắc ý, bởi vì sống đã không sai biệt lắm làm xong rồi.

“Ngươi không phải nói chúng ta người đọc sách không thể tứ chi không cần sao, ta cũng là giống nhau.”

Người nọ thấy lâm duyên triều hảo tính tình, không khỏi cười hỏi: “Tiền bối đã là sớm tới thư viện, không biết là ngoại xá, vẫn là trung xá đệ tử a?”

“Phía trước ngoại xá đi, sau lại khảo vào trung xá.”

Người nọ nhưng thật ra rất là kính nể nói: “Lợi hại a, bất quá ba tháng liền khảo vào trung xá, không biết tiền bối cao danh quý tánh a?”

Lâm duyên triều cười cười: “Không dám, tại hạ họ Lâm. Chữ thảo còn không có khởi, danh duyên triều.”

“Lâm duyên triều?” Người nọ suy nghĩ tên này nghe được như thế nào như vậy quen tai a!

Đang định đối phương chính tế tư khoảnh khắc, phòng sách ngoại tiến vào hai người lập tức nói: “Duyên triều, ngươi như thế nào tại đây? Sơn trưởng ở mượn lư trai đâu, diệp hướng cao bọn họ đã là đi, chúng ta cũng đi thôi.”

“Kỳ, ngươi như thế nào mồ hôi đầy đầu? Không phải đâu, tới đây hỗ trợ này đó học đệ làm cái gì?”

Hoàng bích hữu cùng trần hành quý hai người, ngươi một lời ta một câu.

Lâm duyên triều cười nói: “Chuyện nhỏ không tốn sức gì thôi, này nhị mai phòng sách là chúng ta đọc quá thư địa phương. Một thảo một mộc đều là có tình a!”

Người nọ đem lâm duyên triều tên niệm mấy lần, đột nhiên sắc mặt đại biến nói: “Tiền bối hay là…… Hay là chính là lần này phủ thí án đầu?”

Một bên hoàng bích hữu cướp nói: “Làm sao vậy, ngươi mới biết được sao?” Lâm duyên triều tắc cười cười không có trả lời.

Người này tức khắc mày đôi mắt tễ làm một đoàn, muốn khóc tâm tình đều có.

Mà một bên thư viện tân sinh. Nghe nói đối phương là phủ thí án đầu, sôi nổi đều là lại đây, hướng lâm duyên triều hành lễ, lấy ngưỡng mộ khẩu khí nói: “Nguyên lai là Lâm tiền bối.”

“Có thể tại đây nhìn thấy tiền bối, thật sự là quá tốt.”

“Có thể cùng tiền bối cùng dọn bàn dài, ở thư viện cùng cầu học thật là vinh hạnh đâu.”

Lâm duyên triều cùng mấy người nhất nhất đáp lễ nói: “Ta cũng cao hứng có thể cùng chư vị quen biết.”

Biết lâm duyên triều tại đây. Chúng học đệ nhóm nghe tin tức, sôi nổi tới rồi. Hoàng bích hữu thấy một màn này vội vàng kéo lâm duyên triều tay áo nói: “Đi mau, sơn trưởng giảng lang còn đang chờ chúng ta đâu.”

Lâm duyên triều gật gật đầu, cười nói: “Tại hạ mong có thể cùng chư quân cùng nhau nỗ lực cầu học, không phụ cảnh xuân tươi đẹp, trước mắt có việc trong người, đi trước cáo từ.”

“Đa tạ tiền bối dạy bảo.” Chúng đệ tử nhóm cùng nhau hành lễ.

Lâm duyên triều cười cười cùng hoàng bích hữu, trần hành quý hai người cùng nhau đi rồi.

Chúng học đệ nhóm nhìn lâm duyên triều bóng dáng còn lại là nói.

“Không dự đoán được nhập thư viện ngày đầu tiên, là có thể nhìn thấy án đầu a!”

“Đúng vậy, có thể cùng phủ thí án đầu ở cùng thư viện cầu học, ta thật là rất cao hứng tới liêm giang thư viện cầu học.”

“Đúng vậy, nghĩ đến cùng Lâm tiền bối vì cùng trường, ta lấy thân là thư viện một người đệ tử vì hào a!”

Từ nhị mai phòng sách sau khi rời đi, ba người nói nói cười cười. Hoàng bích hữu nói: “Thật là hâm mộ duyên triều a, huyện thử qua không nói, phủ thí còn lấy án đầu, ta cùng Trần huynh liền thảm, phủ thí đều không có quá, trước mắt còn phải hồi thư viện tới lại đọc một năm.”

Trần hành quý châm chọc nói: “Đừng oán giận, ngươi cho rằng bằng ngươi bịa đặt hai hòe kẹp giếng có thể lừa dối quá quan.”

Hoàng bích hữu giải thích nói: “Kia cũng chưa chắc, dĩ vãng cũng có giám khảo, gặp được thí sinh bịa đặt không biết điển cố, lại sỉ với hạ hỏi, cho nên lục chi, lấy làm che giấu. Ta lúc này đây chỉ là vận khí không hảo mà thôi.”

Trần hành quý nói: “Vô luận nói như thế nào, ngươi cũng là không quá.”

Hoàng bích hữu hừ mà một tiếng, không đi để ý tới trần hành quý cùng lâm duyên triều nói: “Chu hướng văn, trần văn tài bọn họ huyện thí thất lợi lúc sau, ít ngày nữa cũng muốn phản hồi thư viện đọc sách, đại gia lại có thể ở bên nhau cầu học thật sự là quá tốt. Chỉ là duyên triều ngươi ba tháng hậu viện thí sau, liền phải tiến học, thành học sinh, liền phải nhập huyện học hoặc phủ học, vô pháp cùng chúng ta cùng nhau ở thư viện cầu học.”

Lâm duyên triều nói: “Trước mắt phủ học huyện học quản lý lỏng, nghe nói tú tài nhóm đều không muốn ở học trong cung đọc sách. Bất quá bích hữu ngươi nghĩ đến xa, ta còn là chờ trước qua viện thí lại nói.”

Nói ba người qua Chu Tử các, tới rồi mượn lư trai.

Nhìn mượn lư trai trước, như cũ là kia quen thuộc câu đối, sơn xuyên dừng lại nguyên phi ta, thiên địa vì lư cũng mượn người.

Mắt thấy diệp hướng cao, lâm tuyền, Cung tử nam đám người lúc này đây phủ thí trung đệ các đệ tử, đang ở trai cùng lâm ngân, lâm liệu nói chuyện.

Sơn trưởng lâm ngân ăn mặc ti lụa nho sinh đạo bào, tóc mai hoa râm, tuy là thượng tuổi, nhưng tinh thần lại là thực hảo. Lâm liệu tắc không được niết cần mỉm cười.

Lâm duyên triều thấy một màn này, đáy lòng rung động, lập tức ở ngoài cửa chấp khởi đệ tử chi lễ cất cao giọng nói: “Đệ tử lâm duyên triều, bái kiến sơn trưởng, giảng lang!”

Hoàng bích hữu, trần hành quý hai người cũng là cùng nhau ở lâm duyên triều phía sau chấp đệ tử chi lễ. ( chưa xong còn tiếp. )

Tiểu thuyết mục lục chương ( canh một ) địa chỉ web: /html/107/107653/27600885.html

Sạch sẽ vô pop-up quảng cáo trạm

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau