Đại văn bản rõ ràng khôi 845 chương bến đò _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 845 chương bến đò

845 chương bến đò


Đổi mới thời gian:2017 năm 10 nguyệt 03 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi


Về đức phủ phủ thành lấy bắc ba mươi dặm, Hoàng Hà bến đò.

Bến đò chỗ phàm ảnh điểm điểm, sông lớn hồn hoàng như tương.

Thượng du lũ mùa xuân phương quá, nhưng lập tức phục thu đại lũ liền phải tới rồi, quan phủ tổ chức dân dịch gia cố đê.

Hàng ngàn hàng vạn bá tánh khuân vác nhân công và vật liệu. Bọn họ mặt triều hoàng thổ, bối khiêng thổ thạch, cung thân một tấc một tấc hoạt động, đem thổ thạch kéo lại bến đò hai bên đê thượng.

Bùn than thượng lưu lại từng đạo dấu chân, sau đó bị nước sông cọ rửa.

Bến đò thượng, số con mãn tái mét khối liêu thuyền, ở người kéo thuyền kéo túm hạ lên bờ.

Một chiếc phá sài xe ở bến đò dừng lại, bị về hưu khâu 橓 xuống xe, bên tai toàn là hắc u ', ' hắc u ' ký hiệu.

Bờ sông hết thảy gọn gàng ngăn nắp, tuy là bận rộn, nhưng dân dịch nhóm lại là đâu vào đấy, nơi nào chất đống mét khối, nơi nào chất đống liêu thạch, quy củ một chút không loạn.

Khâu 橓 nhìn nửa ngày nói: “Ít nhất…… Ít nhất lâm tông hải vẫn là cái quan giỏi.”

Bất quá khâu 橓 tùy tùng nghe xong lâm duyên triều tên, lại lộ ra căm giận chi sắc.

Một người tùy tùng nói: “Mới có thể lại hảo như thế nào, đức hạnh không xứng, với bá tánh cũng là vô ích.”

“Hiện tại chi lâm tam nguyên đã bị quan trường hủy diệt góc cạnh, lại đã không phải lúc trước kia thượng ' thiên hạ vì công sơ ' lâm tam nguyên.”

“Chỉ biết cùng trần cùng quang, sớm đã mộ khí trầm trầm, cùng hủ quan vô nhị.”

Khâu 橓 khoanh tay mà đứng, lặng im không nói, chỉ có hà gió thổi đãng.

Nửa ngày sau một người tùy tùng nói: “Lão gia, đò tới rồi, chúng ta nên lên thuyền.”

Khâu 橓 chân bước lên thuyền tam bản khi, quay đầu ngóng nhìn về đức sơn xuyên.

Đúng lúc này, bến đò thượng có một đội quan sai đi tới, đỉnh đầu quan kiệu ngừng ở bến đò biên, nhưng thấy kiệu mành một hiên, lâm duyên triều ăn mặc một thân thường phục tùng trong kiệu bán ra.

Thấy lâm duyên triều xuất hiện, khâu 橓 tùy tùng cũng chưa cái gì sắc mặt tốt.

Lâm duyên triều tới đến khâu 橓 trước mặt, thấy khâu 橓 đường đường chính nhị phẩm quan to về hưu chỉ ngồi một chiếc sài xe về, thi lễ nói: “Biết khâu lão tiên sinh về, Lâm mỗ đặc tới đưa tiễn.”

Khâu 橓 mặt vô biểu tình nói: “Đưa tiễn? Nào dám có lâm tam nguyên đại giá.”

Lâm duyên triều bị châm chọc sau, sắc mặt như thường nói: “Hạ quan đối khâu lão tiên sinh chi khí khái, thập phần kính nể, này tới đưa tiễn. Không biết có cái gì Lâm mỗ có thể giúp được với.”

“Được làm vua thua làm giặc, lão phu bổn cùng ngươi không có gì hảo thuyết. Nhưng đã là sắp chia tay, mượn ngươi chi khẩu tặng thân nhữ mặc một câu, cơ quan tính tẫn quá thông minh, sớm muộn gì tất lấy này họa.”

Khâu 橓 làm quan vài thập niên, đương nhiên biết chính mình lúc này đây bại trận, sau lưng ai là người khởi xướng.

Giờ Thân hành nương khâu 橓 lúc này đây thượng gián, đánh ngã ngôn đài, còn thu nạp nhân tâm. Mà lâm duyên triều kia một phong tấu chương, càng là cũng đủ lệnh Hà Nam một tỉnh trên dưới quan viên, cảm động đến rơi nước mắt cả đời, càng không cần phải nói lâm duyên triều lập này công lớn, càng tiến thêm một bước thâm chịu giờ Thân hành tín nhiệm.

“Triều cương hiến luật, thế nhưng thành thân nhữ mặc, thu mua nhân tâm, thị ân giả nghĩa chi dùng, nếu lão phu vẫn vì hữu đô ngự sử, tất hướng thiên tử buộc tội này gian tướng.”

Lâm duyên triều nghe vậy nghiêm mặt nói: “Khâu lão tiên sinh sai rồi, ngươi cho rằng chính là không có ân sư ra mặt cầu tình, ngươi cũng có thể vặn ngã này một tỉnh quan viên sao?”

“Vì sao không thể? Hồng Vũ gia Vĩnh Nhạc gia tại vị khi, có từng có hôm nay tham quan ô lại hoành hành? Nếu thực sự có quan viên tham ô, một tỉnh quan viên không chỉ có muốn bắt, còn muốn lột da sung thảo, nghiêm hình tuấn pháp hạ nào có người tham ô! Ngươi nhìn xem hôm nay, lúc này đây đại án duy nhất xử tử quan viên, còn chỉ là lệnh cưỡng chế tự sát, như thế như thế nào lấy giới quan viên, khó trách triều đình trên dưới tham ô thành phong trào.”

Lâm duyên triều nói: “Bởi vì trước khác nay khác. Võ tông sao không Lưu Cẩn trong nhà khi, thấy vàng bạc châu báu không để bụng, duy thấy cung giáp, tâm giác Lưu Cẩn dục tạo phản mới vừa rồi tức giận. Khâu lão tiên sinh cho rằng võ tông không biết Lưu Cẩn vẫn luôn ở tham ô sao?”

“Thế Tông khi, Càn Thanh cung cửa sổ cách một phiến hơi tổn hại dục tu, định giá đến 5000 kim, nội quan có ngại không đủ. Này cửa sổ gấp trăm lần với dân gian định giá, chẳng lẽ khâu lão tiên sinh cho rằng Thế Tông không biết trong đó miêu nị. “

”Tiên đế dục nếm lừa tràng, nội quan ngôn cần sát một đầu lừa. Tiên đế nghe vậy vì thế không bao giờ thực lừa tràng. Tiên đế niên thiếu không được sủng ái, với dân gian mua một lừa tràng thực chi bất quá đếm tiền, nhưng vì sao làm hoàng đế ngược lại phải dùng một đầu lừa đâu? “

Khâu 橓 nghe vậy im lặng, lâm duyên triều lời nói đã là nói thực hàm súc.

Hắn mượn ba vị tiên đế tới ám chỉ đương kim thiên tử. Đương kim thiên tử như thế nào, tự không cần nhiều lời, nếu nói ra, đối lâm duyên triều mà nói, liền đều không phải là vi thần chi đạo.

Lâm duyên triều nghe vậy rồi nói tiếp: “Cho nên khâu lão tiên sinh muốn mượn công trình trị thuỷ chi án, lấy lành mạnh, nghiêm túc Hà Nam quan trường, vô luận như thế nào đều sẽ không thành công.”

Khâu 橓 tả hữu đều không lời gì để nói.

Khâu 橓 nghe vậy cười khổ nói: “Lão phu đương vài thập niên quan, thấy sự phản không bằng tiểu nhi bối minh bạch. Xem ra này nói là không thể thực hiện được, không biết ta đại minh tương lai lại ở nơi nào?”

“Lão phu không phải sợ cái gì, chỉ là sợ dưới chín suối, không mặt mũi nào đi gặp tiên đế!”

Khâu 橓 nói râu bạc trắng run run, một màn này không thắng bi thương.

“Nếu là trương Giang Lăng vẫn cầm tướng vị thì tốt rồi, hắn tuy phẩm hạnh bất chính, nhưng hành sự lại có quyết đoán. Trái lại hôm nay Nội Các xu thần, các cẩn thận giữ mình, phản không giống người thần.”

Này vẫn là đang mắng giờ Thân hành, lâm duyên triều lập tức cho thấy lập trường nói: “Khâu lão tiên sinh, lời này tại hạ liền không ủng hộ.”

Khâu 橓 nhìn về phía lâm duyên triều nói: “Thân nhữ mặc làm người như thế nào? Không cần lão phu nhiều lời, thiên hạ đều có công luận. Chỉ là lão phu đang ở quan trường, làm quan vài thập niên, duy nhất không nhìn thấu người lại là ngươi.”

Lâm duyên triều ngạc nhiên hỏi: “Tại hạ? Khâu lão tiên sinh gì ra lời này?”

Khâu 橓 nói: “Lão phu không thấy ngươi khi, ngươi trời cao hạ vì công sơ, thiên hạ toàn cho rằng ngươi thanh thẳng. Thân nhữ mặc bậc này láu cá người, cũng ỷ ngươi vì tâm phúc.”

“Nhưng ngươi trả lại đức làm quan, lão phu chỉ thấy ngươi bè lũ xu nịnh, cùng kia thanh thẳng lâm tam nguyên kém chi thắng xa, thật có thể nói là nghe danh không bằng gặp mặt.”

Khâu 橓 lời này cơ hồ chỉ vào lâm duyên triều cái mũi đang mắng.

Khâu 橓 thở dài: “Ngươi đã có này tay luồn cúi bản lĩnh, lại đến thân nhữ mặc coi trọng, sớm hay muộn có nhập các đại bái là lúc.”

Lâm duyên triều cười nói: “Khâu lão tiên sinh, này trên quan trường ai thắng ai thua, túng quan cư nhất phẩm, cũng chỉ phó chư với hậu sinh bối trò cười trung. Này ngàn tái dưới chỉ có vì nước vì dân quan viên, mới vừa rồi có thể lưu tại thế nhân trong lòng.”

“Thí dụ như này về đức phủ này nước chảy quan, tới tới lui lui, dân chúng có thể nhớ rõ mấy cái, nhưng là chỉ cần vài thập niên sau, này Hoàng Hà bên bờ đại đê còn tại, dân chúng đều sẽ biết đây là ta lâm duyên triều tu đê.”

“Này liền tính ta lâm duyên triều làm quan một chút tư tâm đi!”

Khâu 橓 nghe vậy mỉm cười nói: “Nói được thực hảo, nhưng muốn phụng mà đi chi, lại rất không dễ dàng.”

Lâm duyên triều nói: “Học sinh cũng là nhất thời cảm khái chi ngôn, làm lão tiên sinh chê cười.”

Khâu 橓 dừng lại bước chân, nhìn về phía lâm duyên triều nói: “Lão phu lại biết tông hải phi tùy tiện nói nói. Sắp chia tay khoảnh khắc có thể nghe ngươi lời từ đáy lòng, thật cũng coi như chuyến đi này không tệ. Đáng tiếc lão phu đã năm đã cổ lai hi, sợ là không thể gặp ngươi thành công một ngày, cũng liền không nói cái gì rửa mắt mong chờ nói.”

Nói xong khâu 橓 đăng trên thuyền thuyền, lâm duyên triều nhìn theo rời đi.

Nửa năm sau, khâu 橓 chết bệnh với Sơn Đông quê quán, triều đình tặng Thái Tử thái bảo, thụy giản túc.

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau