Đại văn bản rõ ràng khôi 894 chương tắc nghẽn đường cho dân nói _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 894 chương tắc nghẽn đường cho dân nói

894 chương tắc nghẽn đường cho dân nói


Đổi mới thời gian:2017 năm 12 nguyệt 10 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi

Ngôn quan không sai, giờ Thân hành không sai, lâm duyên triều cũng không sai, như vậy sai chính là ai?

Chính là mã ngọc.

Cho nên, mã ngọc đương sát!

Đây là thiên tử tình cảm thượng kết luận.

Nhưng là trương hoành nói: “Bệ hạ, mã ngọc là trong cung lão nhân, nói như thế nào cũng là bệ hạ phái đi địa phương trung quan. Mã ngọc muốn sát muốn xẻo, kia cũng là xuất từ bệ hạ, có thể nào từ quan văn chưa kinh thỉnh chỉ sát chi đâu?”

Trương thành nói: “Không tồi, lâm duyên triều cần thiết xử phạt.”

Thiên tử dạo bước nói: “Vậy các ngươi cũng biết lâm duyên triều vì sao phải sát mã ngọc?”

Trương thành đáp: “Mã ngọc đánh bậy đánh bạ bóc ứ điền việc, lâm duyên triều hay không vì che giấu ứ điền chi án, sát chi diệt khẩu?”

“Lâm duyên triều không phải lỗ mãng người? Sát mã ngọc, nãi đi quá giới hạn hành sự, hắn sẽ không không biết nặng nhẹ.”

Đúng lúc này, bên ngoài nội giám bẩm báo nói: “Khởi bẩm bệ hạ, thông chính sử nghê vạn quang, hầu dạy học sĩ với thận hành tại Càn Thanh Môn ngoại khấu cầu bệ kiến!”

“Nghê vạn quang, với thận hành?” Thiên tử hơi hơi kinh ngạc, Thông Chính Tư tuy chưởng trong ngoài chương sơ thượng thư việc, nhưng tấu chương đưa cho thiên tử giống nhau là đi công văn phòng mới vừa rồi thẳng tới ngự tiền.

Thông chính sử nghê vạn quang cũng không trực tiếp phụ trách việc này, hắn làm sao dám tùy tiện khấu thỉnh bệ kiến?

Thiên tử không khỏi hỏi: “Ra chuyện gì? Thông chính sử vì sao không ở Thông Chính Tư, mà là đến Càn Thanh Môn ngoại?”

Nội giám gục đầu xuống nói: “Bệ hạ, nghê vạn quang tay cầm thẻ đỏ vào cung, nội thần không dám ngăn trở.”

Thẻ đỏ!

Thiên tử nghe vậy là long khu chấn động.

Minh Thái Tổ Chu Nguyên Chương vì làm tình hình bên dưới trực tiếp thượng đạt, thiết lập Thông Chính Tư.

Nhưng Chu Nguyên Chương sợ có người trở ngại, không để đến tình hình bên dưới thượng để thiên nghe, cho nên lại ban cho Thông Chính Tư một mặt thẻ đỏ, thẻ đỏ thượng thư ‘ tấu sự sử ’ ba chữ.

Chu Nguyên Chương hạ lệnh, phàm có dục tấu sự không được đến ngự tiền giả, lấy này bài chấp chi, có thể thẳng vào nội phủ, các môn thủ vệ chờ quan không dám ngăn cản.

Nói cách khác Thông Chính Tư nội, có bất luận kẻ nào tay cầm này thẻ đỏ, có thể tùy thời trực tiếp gặp mặt thiên tử. Thậm chí liền tính thiên tử không muốn thấy hắn, nhưng hắn chỉ cần thẻ đỏ nơi tay, thiên tử cũng cần thiết thấy.

Nhưng này thẻ đỏ luôn luôn đem gác xó, rất ít sẽ vận dụng, nhưng là lúc này đây vì cái gì thông chính sử lại tay cầm Thái Tổ Chu Nguyên Chương ban cho thẻ đỏ trực tiếp tiến vào Càn Thanh cung?

Đây là có chuyện gì?

Này rốt cuộc vì sao?

Có ai dám ngăn trở chính tam phẩm quan to thông chính sử trực tiếp vào cung gặp mặt thiên tử?

Chính là ở nửa canh giờ trước.

Nghê vạn quang ở Thông Chính Tư tiếp được Hà Nam, Hà Nam tịch, Hà Nam bá tánh thượng thư sau, không dám chậm trễ, suất lĩnh hơn hai mươi danh Thông Chính Tư quan viên cùng nhau từ Trường An hữu môn thẳng vào Tử Cấm Thành, bọn họ trước kinh Trường An hữu môn, sau đó đến hoàng cực môn.

Hoàng cực trước cửa, hôm nay thay phiên công việc thủ vệ thái giám là dư quảng lợi.

Dư quảng lợi thấy nghê vạn quang đoàn người để đến Thừa Thiên Môn sau, sắc mặt trầm xuống.

Nhưng thấy nghê vạn quang nói: “Bản quan có tấu chương muốn đích thân thượng trình thiên tử, các ngươi nhanh chóng thông bẩm!”

Dư quảng lợi lập tức nói: “Có tấu chương, giao đến công văn phòng thì tốt rồi, hà tất làm phiền thông chính sử tự mình thượng trình.”

Nghê vạn quang nói: “Này tấu chương sự tình quan dân tình, thập phần trọng đại, bản quan cần tự mình giao cho bệ hạ.”

Dư quảng lợi biết mới vừa rồi Thông Chính Tư trước cửa đã xảy ra chuyện gì, vạn dân thư vừa lên, tất nhiên khiến cho chấn động. Hắn cùng mã ngọc xưa nay giao hảo, sau đó trong cung có người đưa tin muốn hắn vô luận như thế nào kéo dài một vài, làm tấu chương trước giao đến công văn phòng, sau đó lại từ công văn phòng giao cho thiên tử.

Nếu là nghê vạn quang không thể trực tiếp gặp mặt thiên tử, mà kinh văn thư phòng qua tay, tuy nói cuối cùng tấu chương nhất định sẽ đệ đến thiên tử trên tay, nhưng trung gian như vậy một cách trở, sự tình liền có giảm xóc đường sống. Chỉ cần qua hôm nay, như vậy những người này liền có thể nghĩ ra đối sách, một lần nữa bố cục, tránh cho lúc này đây vạn dân thư thượng trình sở khiến cho nguy cơ.

Cho nên dư quảng lợi tại đây nhiệm vụ, chính là ngăn cản nghê vạn mì nước thấy thiên tử.

Dư quảng lợi thấy nghê vạn quang muốn gặp thiên tử, kéo dài hỏi: “Cái gì trọng đại dân tình, muốn thông chính sử tự mình thượng trình?”

Nghê vạn quang do dự, ai đều biết mã ngọc chưởng trong khu vực quản lý quan giam, ở trong cung quyền lực không nhỏ, thậm chí có không ít đồng đảng.

Này vạn dân thư cùng mã ngọc bất lợi, nếu là từ công văn phòng này đó thái giám qua tay, như vậy khó bảo toàn này tấu chương sẽ một chữ không thay đổi giao đến thiên tử trong tay. Như thế hắn này thông chính sử không phải thất trách sao?

Nghê vạn quang nghiêm mặt nói: “Việc này phi công công có khả năng nghe chi!”

Thân là chính tam phẩm quan to, hắn cũng không cần đem kẻ hèn một người thủ vệ thái giám đặt ở đáy mắt.

Dư quảng lợi thấy vậy xụ mặt nói: “Nghê đại nhân đã là cùng nhà ta nói như vậy, như vậy nhà ta cũng chỉ có xin lỗi, này hoàng cực môn ngươi không thể tiến.”

Nghê vạn quang cả kinh nói: “Đây là vì sao, bản quan chính là thông chính sử, nhữ dám ngăn trở sao?”

Dư quảng lợi cười lạnh nói: “Trước khác nay khác, tự vương đại thần việc sau, trong cung có nghiêm luật, giờ Mùi lúc sau, nếu vô tình hình thực tế, bất luận kẻ nào không được tự tiện xông vào Tử Cấm Thành. Nghê đại nhân hôm nay đều phải đen, ngươi mang theo này hai mươi mấy người người muốn vào cung gặp mặt thiên tử, này vạn nhất…… Nghê đại nhân, nhà ta là nói vạn nhất, đảo không phải nhằm vào Nghê đại nhân ngươi ý tứ, vạn nhất có người mưu đồ gây rối, đối bệ hạ có điều bất lợi, kia chính là muốn rơi đầu.”

Nghê vạn làm vinh dự cả giận nói: “Ngươi…… Ngươi! Ngươi dám cản bản quan, bản quan nãi thông chính sử, có tự mình gặp mặt thiên tử, thượng trình tấu chương chi trách, ngươi dám tắc nghẽn đường cho dân nói, là chịu người nào sai sử, dám can đảm che giấu thánh nghe?”

Dư quảng lợi lúc này cũng không có đường lui, cười cười cường ngạnh nói: “Nghê đại nhân, ngươi hà tất khấu này chụp mũ cho ta đâu? Nhà ta nói, ngươi muốn đầu tấu chương liền đi công văn phòng, nếu sự tình khẩn cấp, như vậy công văn trong phòng giam duyệt sau, tất sẽ lập tức thượng trình thiên tử, đâu ra tắc nghẽn đường cho dân nói, che giấu thánh nghe nói đến?”

“Trong cung làm việc đều có này một bộ quy củ, ngươi cũng không nên hù dọa nhà ta, nói nữa Nghê đại nhân tuy nói là quan văn, nhưng cũng là cùng chúng ta cùng nhau làm việc ăn cơm, chuyện gì kết thúc tâm thì tốt rồi, hà tất một hai phải cùng người không qua được, vạn nhất đắc tội mặt trên, ăn không hết gói đem đi a!”

Nghê vạn quang đầu tiên là kinh giận, nhưng sau lại nghe ra dư quảng lợi lời nói cảnh cáo ý tứ, trong cung có người không nghĩ muốn này vạn dân thư cấp thiên tử nhìn đến, mà người này nghê vạn quang hắn đắc tội không nổi.

Nghê vạn quang nghĩ thầm, tuy nói đường đường thông chính sử vô pháp gặp mặt thiên tử, lại nói tiếp có vài phần mất mặt, nhưng hôm nay việc này hắn cũng coi như kết thúc lực, người ngoài vô pháp nói cái gì, cùng lắm thì đem trách nhiệm đều đẩy đến này đó thái giám trên người tính.

Cho nên nghê vạn quang cười lạnh ba tiếng nói: “Hảo! Ngươi cấp bản quan nhớ kỹ, việc này bản quan sẽ không liền như vậy tính!”

Còn lại chúng Thông Chính Tư quan viên thấy nghê vạn quang chịu nhục, đều là đầy mặt bi phẫn, có một người nói: “Chúng ta xông vào được!”

Nghê vạn quang quát: “Ngươi không muốn sống nữa? Tự tiện xông vào cấm cung chính là chém đầu tội lớn!”

Tên này quan viên bị mắng sau, đầy mặt đỏ bừng, nghiến răng nghiến lợi lại chỉ có thể lui ra.

Mà giờ phút này nghê vạn quang thật mạnh dậm một chân, ngửa mặt lên trời thở dài một tiếng, làm bộ làm tịch nửa ngày sau, thật mạnh phất tay áo, sau đó rời đi.

Dư quảng lợi cũng là nhẹ nhàng thở ra, cười lớn nói: “Hảo liệt, đưa Nghê đại nhân!”

Nghê vạn quang hậm hực rời đi, đứng đắn quá sẽ cực trước cửa, lại nghe một người nói: “Nghê đại nhân, đây là chạy đi đâu?”

Nghê vạn quang quay đầu đi, nhưng thấy Hàn Lâm Viện hầu dạy học sĩ với thận hành cập Hàn Lâm Viện chưởng viện chu canh hai người, từ sẽ cực bên trong cánh cửa đi tới.

PS: Hai ngày này công việc bận rộn, đổi mới chậm, xin lỗi đại gia.

Nhớ kỹ di động bản địa chỉ web: m.

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau