Đại văn bản rõ ràng khôi 1113 chương hành văn quy củ _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 1113 chương hành văn quy củ

1113 chương hành văn quy củ


Đổi mới thời gian:2018 năm 06 nguyệt 03 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
1113 tiểu thuyết kỳ


Ngày kế cùng giám khảo nhâm mệnh hạ.

Thiên tử đồng ý vương tích tước thỉnh cầu, đem cùng giám khảo trang bị thêm hai người, cho nên này Vạn Lịch mười bốn năm thi hội giám khảo, đạt tới đại minh khai quốc tới nay lịch sử chi nhất, tổng cộng đến mười chín người nhiều.

Phía dưới lâm duyên triều khóa viện nhật tử cũng coi như kết thúc.

Ngày đó Lễ Bộ mở tiệc chiêu đãi thi hội giám khảo, cùng giám khảo.

Chúng quan viên cũng là cùng phó trường thi dự tiệc.

Yến hội phía trên, quan chủ khảo vương tích tước ngồi trung tịch, giam lâm quan Thẩm cá chép ngồi tả tịch, phó chủ khảo lâm duyên triều ngồi hữu tịch cùng nhau ghế trên.

Mà Lễ Bộ thị lang, cùng giám khảo cùng nhau ngồi xuống tòa.

Chưởng khoa, giám sát đạo trưởng cũng là hạ tòa, đến nỗi cấp dưới liền hạ tòa cũng đã không có, tất cả bên ngồi một bên.

Này trước rèm đại yến, dựa theo dĩ vãng quy củ mà nói, thập phần long trọng.

Nội mành quan ngoại mành quan cùng tụ một đường.

Nhưng trong ngoài có sơ, đại gia cũng là ăn ý không nói lời nào, chẳng sợ đối phương là ngươi cùng năm, đồng hương, bạn tri kỉ ở như vậy trước mắt bao người, cũng là khó mà nói lời nói.

Yến hội ăn xong, chúng nội mành quan đều là đứng dậy, ngoại mành quan nhóm cũng là tập thể đứng dậy đem nội mành quan đưa đến chí công đường.

Lúc này nội mành môn đều khóa nổi lên.

Đem trong ngoài giao thông ngăn cách, chưởng mành quan giữ cửa, nội mành quan cùng ngoại mành quan không được lui tới.

Cùng giám khảo ở tụ khuê đường bái kiến quan chủ khảo, cùng giám khảo làm nhị ấp, hai vị quan chủ khảo đáp vái chào.

Hai vị quan chủ khảo phía dưới cùng mười chín vị cùng giám khảo phân phó quy củ.

Lâm duyên triều tự lui một bước ở vương tích tước phía sau.

Vương tích tước trước nói xong thi hội quy củ nói: “Phàm đầu tràng, nhị tràng, tam tràng trước một ngày ra đề mục, các vị phòng quan cơm tất, lâm học sĩ sẽ thỉnh tự mình giám sát đem các kinh cửa phòng khóa bế, các phòng thợ sĩ, chấm bài thi quan không cho phép ra phòng, các ngươi đến tụ khuê đường cùng bổn các bộ cùng lâm học sĩ thương nghị khảo đề. Nhớ kỹ sao?”

Chúng quan viên cùng nhau nói: “Nhớ kỹ.”

Vương tích tước lại nói: “Từ xem cuốn ngày khởi, trừ phi bổn các bộ truyền miễn ấp, nếu không ba ngày vừa lên đường. Các vị phòng quan nếu muốn đưa cuốn thỉnh giáo, thấy quan chủ khảo, chỉ cần áo sơ mi, miễn quan bào để tránh bí mật mang theo bài thi. Nhớ kỹ sao?”

Chúng cùng giám khảo cùng nói: “Nhớ kỹ.”

Vương tích tước lại đem nói mấy câu công đạo một phen, trong đó cảnh cáo răn dạy chi ý hiển nhiên, mục đích chính là phòng ngừa cùng giám khảo làm việc thiên tư.

Vương tích tước nói được đáy lòng mọi người thấp thỏm bất an, sau đó mới làm lâm duyên triều ra mặt.

Lâm duyên triều nói: “Phía dưới bản quan cường điệu giảng hành văn quy củ. Chư vị đều biết viết văn dễ, hành văn khó. Viết văn như trị sự, hành văn như biết người, này biến thành vô cùng cũng.”

“Đầu tràng kinh nghĩa đề mục, hành văn 5 điểm, một lý thú, nhị khí cách, tam từ thải, bốn phong độ……”

Vương tích tước cùng lâm duyên triều có phần công, quan chủ khảo giống nhau là giám sát nội mành kỷ luật, cùng với cuối cùng lấy trung cống sĩ thứ tự cao thấp.

Lâm duyên triều còn lại là cường điệu giảng hành văn quy củ, đây là hắn quyền lực nơi.

Lâm duyên triều nhớ rõ trong lịch sử chu canh có một lần chủ khảo thi hội khi, cùng chúng giám khảo ước định đề mục bắt đầu muốn ‘ tam đoạn bình làm ’, nếu là cách thức không đúng, liền tính văn lý lại hảo cũng không cho cao đệ.

Nhưng là tới rồi cuối cùng đâu, yết bảng thời điểm chu canh chính mình lấy đệ nhất danh cuốn, lại trái với cái này quy củ. Sau đó cùng giám khảo nhóm vừa hỏi, chu canh cầm lấy bài thi xem ra kinh hãi, một phách đầu nói, ta cũng là cảm thấy kỳ quái, rõ ràng là ta định ra quy củ, như thế nào liền lấy này trương bài thi đâu? Việc này chẳng lẽ là vận mệnh chú định đều có ý trời.

Đối với như vậy xú không biết xấu hổ cử chỉ, chúng giám khảo cùng với chúng thí sinh chỉ có đưa ngươi chu canh ‘ ha hả ’ hai chữ.

Bất quá lâm duyên triều theo như lời hành văn quy củ, cũng là trăm năm tới thi hội thi hương, tràng trong phòng cho tới nay tuân thủ, điểm này nhưng thật ra không có so dĩ vãng có cái gì bất đồng.

Nói tới đây, lâm duyên triều rốt cuộc nói nhập chính đề nói: “Lần này thi hội đệ tam tràng kinh sử thời vụ thi vấn đáp đề, từ năm đạo giảm đến ba đạo, ba đạo cũng không nên cầu đáp mãn, tuyển lưỡng đạo mà làm, này đề không nặng văn tảo, thí sinh nhưng viết đúng sự thật mà đáp, hạn định một ngàn tự trở lên, cần phải tự tự tỉ mỉ xác thực, không thể hư ngôn xây.”

Nói tới nơi này mười chín vị cùng giám khảo đều là lộ ra kinh ngạc chi sắc, lâm tam nguyên quả thực muốn biến động đệ tam tràng thi vấn đáp quy củ.

Phải biết rằng ban đầu đệ tam tràng thi vấn đáp quy củ là năm đạo đề mục, mỗi đạo đề mục ít nhất 300 tự trở lên, nếu là thí sinh cảm thấy khó xử, có thể từ giữa tuyển đáp ba đạo đáp lại, không cần cầu năm đạo đáp mãn.

Hiện tại lâm duyên triều đem năm đạo giảm bớt đến ba đạo, ít nhất đáp hai đề, thoạt nhìn đề mục thiếu, nhưng là mỗi đạo đề số lượng từ lại tăng đến một ngàn tự.

Mà rất nhiều thí sinh đáp thi vấn đáp đề, chính là luống cuống, huống chi ít nhất một ngàn tự thi vấn đáp văn chương, kia chính là thi đình khó khăn.

Lâm duyên triều lúc này đây ra tay biến động đệ tam tràng quy củ, xem ra thật là phải hướng thiên hạ người đọc sách mở rộng hắn lâm học, thực học.

Đối này chúng phòng quan không có phản đối, không biết khi nào trên quan trường âm thầm truyền lưu một câu, ninh đắc tội quân tử, chớ đắc tội với lâm tam nguyên.

Lâm duyên triều vốn tưởng rằng việc này sẽ có phòng quan phản đối, đều chuẩn bị hảo dỗi người, nhưng nhìn một vòng, mọi người đều không nói chuyện, nhưng thật ra có vài phần ra ngoài hắn dự kiến.

Nghĩ đến là lâm học, đã là ở quan viên trung ngày càng thâm nhập nhân tâm đi.

Lâm duyên triều tiếp tục nói: “Các phòng phải dùng tâm hành văn, đến nỗi các phòng tiến cuốn chi số, chính cuốn hai mươi, bị cuốn mười, chính bị hai tua ở đệ tam tràng sau hai ngày nội nộp lên trên ít nhất hai mươi cuốn, còn lại ba ngày nội chước tề, quá thời hạn tắc truy cứu…… Các phòng tiến cuốn cần phải dụng tâm đề cử, nếu có rõ ràng sai lầm, không có nhìn ra, bản quan cũng tất cứu ngươi chờ chi trách.”

Công đạo xong sau, các phòng giám khảo đều là tan đi.

Mà vương tích tước, lâm duyên triều cũng trở lại từng người quan chủ khảo phòng.

Quan chủ khảo phòng là trong ngoài hai gian, phòng trong là ngồi nằm nghỉ ngơi, gian ngoài còn lại là phê chữa chấm bài thi.

Thi hội cung cấp sở cấp lâm duyên triều thỉnh hai người hầu hạ.

Lâm duyên triều vội một ngày, cũng là mỏi mệt, lập tức dùng nhiệt canh đắp mặt sau liền ngủ hạ.

Tới rồi ngày thứ hai, quan chủ khảo chúng giám khảo lại tụ với tụ khuê đường, thương nghị đầu tràng khảo đề.

Đề mục không ít, ba đạo Tứ thư đề là cùng nhau muốn khảo, bốn đạo Ngũ kinh đề, nơi này là hai mươi nói đề.

Này lệnh lâm duyên triều có chút mệt mỏi, nhưng này khảo thí chưa bắt đầu, chỉ là nghị luận khảo đề, đã là lệnh người như thế đau đầu.

Nghị luận nửa ngày, sở dĩ lệnh người mỏi mệt, là bởi vì các phòng đều không có nghị luận ra một cái kết quả.

Phải biết rằng giám khảo cũng có tranh đấu gay gắt, lâm duyên triều thân là quan chủ khảo, lấy trung cái nào thí sinh đều là hắn môn sinh, cho nên không sao cả.

Nhưng phòng quan liền không giống nhau, ai đều hy vọng chính mình trong phòng có thể nhiều ra mấy cái tiến sĩ.

Dựa theo dĩ vãng lệ thường tới nói, hàn lâm là tương đối có ưu thế.

Từ Gia Tĩnh năm khởi, mỗi khoa thi hội hội nguyên, tất vì hàn lâm sở lấy. Sở dĩ như thế, lường trước hàn lâm phòng số nhiều, hơn nữa luận cập văn chương tốt xấu, hàn lâm nói tính. Mặt khác chính phó chủ khảo cũng là từ lâm lập nghiệp, bọn họ cũng sẽ giúp đỡ chính mình hậu bối nói chuyện, cho nên cứ thế mãi trở thành lệ thường.

Này quy củ duy độc tới rồi thượng một khoa thi hội phá, bởi vì hội nguyên Lý đình cơ lại là xuất từ khi nhậm Công Bộ lang trung tô tuấn trong phòng đầu cuốn.

Xảo chính là tô tuấn cùng Lý đình cơ là đồng hương, bình thường xem ra người khác cảm thấy hai người có phải hay không thông khớp xương, nhưng Lý đình cơ lấy trung sau, lại không có bất luận kẻ nào có dị nghị.

Bởi vì điền bảng khi, mười bảy vị cùng giám khảo, có bao gồm tô tuấn ở bên trong mười sáu vị cùng giám khảo nhất trí cho rằng Lý đình cơ nhưng vì hội nguyên.

Cuối cùng Lý đình cơ hội nguyên được công nhận danh xứng với thật.

Nếu không phải thi đình khi, giờ Thân hành cấp Chu Quốc tộ làm việc thiên tư, Lý đình cơ chính là Lý tam nguyên.
Đề cử tiểu thuyết: Xách tay động thiên|Đại giám định sư|Cả tòa núi lớn đều là ta khu vực săn bắn|Bị lưu đày, có không gian, tướng môn chủ mẫu dưỡng nhãi con|Tuyệt thế tà thần|Ngự dụng cầm sư|Từ hôn sau ta cùng tình địch ở cực hạn tổng nghệ phong thần|Siêu cấp nhân quả rút thăm trúng thưởng nghi|Đoàn sủng thật thiên kim lại là Huyền môn đại lão|Từ khóa Long Tỉnh bắt đầu vô hạn bắt chước|Thiên a buông xuống|Võng du chi thiên địa|Sau đó thủ tục|Duyệt Lai khách sạn|Có một không hai vẫn tiên|Các ngươi thế giới giả tưởng thật sẽ chơi|Tam quốc chi siêu cấp triệu hoán hệ thống|Hoàng Hậu áo choàng rớt, trẫm giúp ngươi nhặt|Trọng sinh chi biến cường biến soái biến thông minh|Mặc độc đan thanh

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau