Đại văn bản rõ ràng khôi 1077 chương nghe lão bà nói _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 1077 chương nghe lão bà nói

1077 chương nghe lão bà nói


Đổi mới thời gian:2018 năm 09 nguyệt 17 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Chính văn

《》

Chính văn

Trong phòng một đêm vô miên, lâm duyên triều nghe được tiếng bước chân, ngẩng đầu nhìn lại hỏi: “Phu nhân?”

Nhưng thấy lâm nhợt nhạt phủng bụng đẩy ra cửa phòng, trên mặt có vài phần mệt mỏi nói: “Tướng công, như thế nào tối hôm qua không phòng nghỉ ngơi?”

Lâm duyên triều đỡ lâm nhợt nhạt ngồi xuống, sau đó nói: “Bởi vì công vụ trì hoãn, bất tri bất giác đã đến canh giờ này.”

Lâm nhợt nhạt oán trách nói: “Dĩ vãng tướng công lên chức, bất luận xã giao nhiều vội, như thế nào đều phải đến ta bên người nói nói mấy câu, nhưng hiện tại lại ở phòng ngồi cả đêm.”

Lâm duyên triều cười nói: “Dĩ vãng thăng quan đáy lòng vui sướng, tự muốn tìm ngươi nói một phen, nhưng hôm nay lên chức lại cảm thấy trên đầu vai chi trọng trách, thế cho nên đêm không dám ngủ.”

“Đây là vì sao đâu?”

Lâm duyên triều nói: “Dĩ vãng ở Hàn Lâm Viện khi, ta bất quá là một giới từ thần, liền tính trên triều đình ra chuyện gì, cũng không phải ta đảm đương, nhưng hiện tại lại là bất đồng, miếu đường thượng một cái quyết định, thậm chí một câu đều liên quan đến thiên hạ hàng tỉ bá tánh phúc lợi, như thế làm quan như thế nào có thể vô ý chi lại thận.”

Lâm nhợt nhạt trêu ghẹo nói: “Lão gia vẫn là chỉ là thị lang đều như thế, nếu là thượng, các lão, như vậy lại như thế nào đâu? Trên triều đình sự tổng không thể ngươi một người vai chọn đi.”

Lâm duyên triều bật cười nói: “Phu nhân nói rất đúng, có lẽ là ta nghĩ đến quá nặng đi, rốt cuộc còn có tiểu gia muốn chiếu cố.”

Lâm nhợt nhạt nói: “Tự ngươi nhập kinh đương quan về sau, càng ngày càng vội, không thể so trả lại đức khi còn có thể bồi dùng nhi, ngày ngày dạy hắn đọc viết chữ, hiện tại hắn một ngày gặp ngươi một mặt cũng khó, gần đây trưởng thành tính tình cũng tăng trưởng, còn có ngươi nói cho hắn thỉnh lão sư sự, cũng không thấy”

Lâm duyên triều nghĩ thầm, về sau chính mình này Lễ Bộ thị lang chính là thực quyền chức quan, không phải sẽ càng bận rộn.

Nghe lâm nhợt nhạt một cọc một cọc mà quở trách chính mình, lâm duyên triều biết chính mình gần đây là bận quá, vắng vẻ người nhà, cũng chỉ có thể ngồi một bên đem lâm nhợt nhạt nói xong.

Lâm nhợt nhạt thấy lâm duyên triều chống đỡ hết nổi thanh, càng là sinh khí đô miệng ủy khuất nói: “Nói ngươi không tình nguyện? Đúng vậy, ngươi trước mắt là tam phẩm quan to, về sau nịnh hót lời nói là nghe cũng nghe không xong, trên quan trường mỗi người kính ngươi ba phần, cho nên lão bà nói liền nghe không vào nhĩ.”

Lâm duyên triều cười cười nói: “Ngươi này sinh sự từ việc không đâu, thành thân khi ta liền đã nói với ngươi, đã là kiếp này kết làm vợ chồng, về sau liền hẳn là tôn trọng nhau như khách, vô luận ta đương bao lớn quan, đều chỉ là ngươi tướng công mà thôi. Chỉ cần là hiền thê nói, ta liền nhất định phải nghe.”

“Vậy ngươi ý tứ ta chính là ác thê?”

Lâm duyên triều: “???”

Một trận trấn an, đem lâm nhợt nhạt hống định sau, lâm nhợt nhạt mới cười nói: “Tướng công chớ quên, hôm nay ngươi còn muốn vào cung tạ ơn đâu, nếu không nghỉ ngơi tức sẽ lại đi.”

Lâm duyên triều gật gật đầu nói: “Việc này tự sẽ không quên, nhưng giờ phút này nghỉ tạm ngủ đã là không còn kịp rồi, ta rửa mặt chải đầu một phen, tức ngồi xe vào cung.”

“Chờ một chút”, lâm nhợt nhạt đối lâm duyên triều nói, “Tướng công hôm qua làm lụng vất vả một ngày, lại là một đêm không ngủ, vào cung tạ ơn tất là mệt mỏi, như thế như thế nào thấy thiên tử đâu? Trong phòng bếp có ngao tốt canh sâm, tướng công uống lên lại vào cung.”

Lâm duyên triều cười nói: “Phu nhân suy nghĩ nhiều, thiên tử tự miễn triều tới nay đã không thấy đại thần, liền tính là tạ ơn, cũng bất quá là ở cửa cung ngoại làm cái bộ dáng chính là.”

Lâm nhợt nhạt nói: “Kia nhưng nói không chừng đâu, vạn nhất thiên tử thấy đâu?”

“Việc này ngươi liền” lâm duyên triều lời nói đến trong miệng, ngay sau đó nghĩ lại tưởng tượng gật gật đầu nói: “Phu nhân nói có đạo lý, đảo không phải thiên tử có thấy hay không duyên cớ.”

Lâm nhợt nhạt thấy lâm duyên triều tiếp thu nàng ý kiến, ngọt ngào mà cười nói: “Nếu vào cung từ ân, như vậy tướng công đem Thánh Thượng khâm thưởng phi ngư phục mặc ở trên người, cũng lấy kỳ long trọng.”

Lâm duyên triều nghe vậy thâm chấp nhận cười nói: “Phu nhân nói chính là.”

Lâm nhợt nhạt kêu: “Đem lão gia quần áo lấy tới.”

Sau đó không lâu lâm duyên triều tức ăn mặc quan phục ngồi xe gặp mặt thiên tử.

Hôm nay không có triều hội, lâm duyên triều xuống xe ngựa, nhưng thấy toàn bộ Trường An hữu môn là quạnh quẽ, hàn nguyệt vẫn treo ở chân trời.

Sóc gió thổi tới, có vài phần đến xương.

Lâm duyên triều hô hấp lạnh không khí, không khỏi cảm thấy Bắc Kinh thành mùa đông thật là phá lệ rét lạnh, này còn chỉ là tiểu băng hà kỳ bắt đầu, các tỉnh đã là lục tục gặp hoạ hại, lại quá mười mấy năm, kia thật là vô giải.

Nghĩ đến đây, lâm duyên triều khuôn mặt có vài phần ngưng trọng, lập tức đi qua kim thủy kiều.

Năm gần đây triều đình có văn bản rõ ràng, nghiêm ngặt gác cổng, chỉ cho hứa đình thần mang bốn gã tùy tùng vào cung.

Mà còn lại quan viên chỉ có hai tên tùy tùng.

Lâm duyên triều dĩ vãng chỉ mang theo trần tế xuyên tiến cung, nhưng hôm nay lại mang đủ bốn người.

Trường An hữu trước cửa kiểm tra môn tịch thủ vệ quan, đã sớm biết được lâm duyên triều thăng chức Lễ Bộ thị lang tin tức, lập tức chắp tay thi lễ nói: “Hạ quan chúc mừng bộ đường đại nhân vinh thăng.”

Lâm duyên triều gật gật đầu, ở môn tịch thượng ký tên.

Sau đó đến phụng thiên môn thư phòng chỗ thông bẩm, giống nhau tới rồi nơi này, chờ một đạo thánh chỉ liền có thể gia.

Tam phẩm kinh đường trở lên xưng là đình thần. Dựa theo trên quan trường quy củ, đình thần thụ quan tất phó khuyết mặt tạ thiên tử sau, mới vừa rồi đến nhậm chức.

Nhưng lập tức thiên tử lâu không coi triều, cũng không thấy đại thần, bọn quan viên cũng không có mặt tạ thiên ân cơ hội, cho nên giống nhau đại thần đều là thượng sơ tạ ơn thay thế mặt tạ.

Bất quá liền tính hoàng đế không thấy, nhưng là dựa theo quy củ, cũng đương vào cung một chuyến. Lúc trước Tống huân nhậm Hộ Bộ thượng khi, thiên tử liền không có tự mình triệu kiến, này lệnh Tống huân nhất thời rất là thấp thỏm, không dám đến nhận chức.

Sau lại thiên tử hạ một đạo thánh chỉ sẽ làm Tống huân trực tiếp nhập thự trông coi công việc, không cần mặt tạ, như thế Tống huân mới vừa rồi tiếp nhận chức vụ.

Liền đại tư nông, chủ quản triều đình túi tiền Hộ Bộ thượng thiên tử đều không thấy, xem ra thiên tử là muốn đem không thấy đại thần này một bộ làm rốt cuộc, đã là như thế tự Hộ Bộ thượng dưới quan viên liền càng không cần thấy.

Từ đây Tống huân lúc sau, vài vị thượng thị lang tiền nhiệm, thiên tử theo thường lệ đều không có tiếp kiến.

Đến nỗi đình thần thăng nhiệm sau triệu đối mà mệnh quan quy củ, muốn tới Sùng Trinh hoàng đế tự mình chấp chính khi mới một lần nữa khôi phục.

Hôm nay lâm duyên triều vốn tưởng rằng cũng là đi ngang qua sân khấu, nào biết đâu rằng một người hoạn quan từ phụng thiên môn chỗ đi tới nói: “Bệ hạ khẩu dụ, lâm bộ đường đến Càn Thanh cung tạ ơn.”

Lâm duyên triều nghe vậy lập tức sửng sốt, thầm nghĩ này muốn điệu thấp, cũng điệu thấp không được.

Lâm duyên triều vào Càn Thanh Môn sau, liền đến Càn Thanh cung nam vũ trong phòng đại thần giá trị phòng tạm thời chờ,

Đợi một hồi công phu sau, lâm duyên triều lại theo nội giám đến Càn Thanh cung điện thờ phụ hoằng đức điện gặp mặt thiên tử.

Quân thần gặp nhau bình thường chiếu đối tạ ơn, lâm duyên triều trả lời sau, nhưng cảm thấy thiên tử tựa hồ lại béo một vòng.

Thiên tử trên dưới đánh giá lâm duyên triều một phen, sau đó nói: “Ngươi này một thân giáng chu bào phục ăn mặc nhưng thật ra so nguyên lai kia thân tinh thần nhiều.”

Lâm duyên triều nói: “Thần tạ bệ hạ khích lệ, thần này một thân chu bào, đúng là phía trước bệ hạ sở khâm thưởng phi ngư phục, thần hôm nay tới mặt tạ thiên ân.”

Thiên tử nghe xong mặt rồng đại duyệt cười nói: “Nguyên lai là trẫm ban cho a, thoạt nhìn còn xem như vừa người, ân, ngày thường nhưng có mặc sao?”

“Này bào bệ hạ khâm thưởng, thần ngày thường không dám nhiều xuyên, sợ có điều ô tổn hại, chỉ có quan trọng điển lễ khi mới vừa rồi mặc ở trên người.”

Thiên tử nghe vậy gật gật đầu, thật là vừa lòng.

Lâm duyên triều thầm nghĩ, xem ra vẫn là nghe lão bà nói hữu dụng a.

Này ban phục sự tuy nhỏ, nhưng lại cũng không nhỏ.

Năm đó Gia Tĩnh hoàng đế đem trầm hương thủy diệp quan ban cho hạ ngôn, nghiêm tung hai tên Nội Các đại thần.

Được vật ấy sau, hạ ngôn không mang. Trái lại nghiêm tung không chỉ có mang trên đầu, còn dùng lụa mỏng xanh lung trụ lấy tỏ vẻ yêu quý, này cử làm Gia Tĩnh đáy lòng thực thoải mái.

Mà thiên tử thấy lâm duyên triều đối hắn ban tặng phi ngư phục như thế quý trọng sau, xác thật vừa lòng.

Thiên tử lập tức nói: “Từ xưa lấy hàng đại thần chi nhậm, được đế tâm, nhưng tổ tông lại có đẩy đình chi chế, đình đề cử thượng quan viên trẫm có khi cũng không quá vừa lòng, nhưng trẫm nếu tự mình đề bạt quan viên, lại có vi công luận, cho nên đành phải đem dùng người quyền to giao cho đại thần, may mà lúc này đây tuyển quan rất hợp trẫm ý.”

Lâm duyên triều nghe xong đáy lòng vui vẻ.

Phía dưới thiên tử ngắn gọn nói vài câu, lúc này đây nhưng thật ra không có gì hàng khô, chỉ là đi cái hình thức, ngay sau đó lâm duyên triều tức cáo lui.

Tuy nói tự mình triệu đối bất quá nửa chén trà nhỏ công phu, nhưng lâm duyên triều biết này cử ý nghĩa phi thường.

Hơn nữa tấn chức Lễ Bộ hữu thị lang thủ tục xem như nguyên bộ xong xuôi.

Lâm duyên triều đi ra phụng thiên môn khi sắc trời đã minh, cũng rơi một ít tuyết, đứng ở bậc thang có thể nhìn đến trước cửa trên quảng trường không ít quan viên chính tả hữu lui tới.

Tay trái đầu biên là Văn Hoa Điện, Văn Uyên Các, bên tay phải là Võ Anh Điện, sáu khoa hành lang, mà phụng thiên môn sườn là thư phòng, lúc này đưa công văn, đi sáu khoa, Nội Các tấu sự làm việc quan viên có thể nói lui tới như dệt.

Trần tế xuyên cấp lâm duyên triều bung dù, lập tức hắn khoanh tay từ phụng thiên môn hàng giai mà xuống.

Kinh quan tuy là gần mộ thiên nhan, nhưng quan chức đều không cao, toàn bộ trên quảng trường tức lâm duyên triều một người thân xuyên phi bào.

Tả hữu quan viên thấy lâm duyên triều đều là tránh nói ở bậc thang hai sườn, khom người thi lễ miệng xưng gặp qua bộ đường đại nhân.

Lâm duyên triều khẽ gật đầu, đến nỗi trần tế xuyên đám người cầm ô, cũng là gắt gao mà đi theo phía sau.

Tuyết từng điểm từng điểm ngầm, dừng ở giáng chu sắc quan bào phía trên.

Lâm duyên triều một đường đi tới, xa xa gần gần không ít quan viên đều là nghỉ chân dừng lại, một thấy phong tư, đầy mặt hâm mộ chi sắc.

Ở lâm duyên triều cái này tuổi trẻ, bọn họ đại đa số người khả năng đều còn ở gian khổ học tập khổ đọc, hoặc là làm quan không lâu.

Không đến hai mươi tám tuổi tức phục một thân chu tím, bậc này đắc ý cùng phong cảnh, là rất nhiều người cả đời cũng khó có thể nhìn lên.

Cho nên từ xa tức gần đều là lấy làm kỳ, tán thưởng tiếng động.

Lúc này, Công Bộ thượng thư ứng long đang từ sẽ cực môn đi ra khỏi, hắn thấy một thân phi bào, khí phách hăng hái lâm duyên triều, trên mặt cũng là nhịn không được run rẩy vài cái.

Không khéo chính là hai người vừa lúc gặp mặt, lâm duyên triều làm ở bên đường, hành lễ nói: “Gặp qua Tư Khấu!”

“Ta nói là ai, nguyên lai thiếu tông bá a!”

Thư ứng long cười cười, cố ý đem này thiếu tự niệm đến trọng một chút, phía sau tùy tùng cũng đi theo hiểu ý mà cười cười.

“Hôm nay vào cung lại là tới bái kiến nguyên phụ sao?”

Những lời này ‘ lại ’ tự cường điệu âm.

Lâm duyên triều cười cười nói, Tư Khấu, hôm nay là tới mặt tạ thiên tử.

Thư ứng long cười nói, này thật đúng là thiên ân mênh mông cuồn cuộn a, không biết nhìn thấy Thánh Thượng sao.

Thấy tự lại trọng âm.

Trần tế xuyên ở sau lưng xem đến nén giận, người này còn có thể hay không bình thường nói chuyện.

Lâm duyên triều tắc vân đạm phong khinh địa đạo, thấy, bệ hạ còn thiên ngữ cố gắng một phen.

Lâm duyên triều triều mặt bắc hoàng thành vừa chắp tay, quá mức tới khi thấy thư ứng long tươi cười cương ở trên mặt, không biết là bị đông lạnh trứ, vẫn là đột nhiên trúng gió.

Lúc trước thư ứng long nhậm Hình Bộ thượng khi, thiên tử vẫn chưa triệu kiến.

Tác phẩm kho

Tiểu thuyết đứng hàng

Tiểu thuyết đề cử

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau