Đại văn bản rõ ràng khôi 1085 chương tế thế chi tài _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 1085 chương tế thế chi tài

1085 chương tế thế chi tài


Đổi mới thời gian:2018 năm 10 nguyệt 01 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Chính văn

《》

Chính văn

Khuyết tả môn yến đại sảnh đại môn nhắm chặt.

Này vô cùng đơn giản nhà ở trung, chín tên quan viên hoặc ngồi hoặc lập, liên quan đến lịch sử đi hướng, này Oa Quốc, Triều Tiên hội nghị liền như thế triển khai.

Bảy trương quan mũ ghế, chúng bọn quan viên từng người ở vào suy nghĩ sâu xa bên trong, biểu tình không chừng.

Giờ Thân hành đạo: “Chủ khách tư lang trung đổng tự toa thuốc mới đã là đơn giản nói một lần”

“Khởi bẩm nguyên phụ,” lúc này Binh Bộ hữu thị lang dương tuấn dân mở miệng, “Giặc Oa muốn mượn đường phạt minh sự, vì sao chúng ta Binh Bộ không biết, ngược lại Lễ Bộ nói trước.”

Tả thị lang thạch tinh cũng nói: “Không tồi, điểm này tiếng gió đều không có, rốt cuộc là như thế nào sự?”

Đổng tự thành lập tức bẩm báo nói: “Khởi bẩm hai vị Tư Mã, Triều Tiên nhận được Oa Quốc hai phong muốn mượn đường thảo minh quốc, đặc tới bẩm báo, này quang hải quân ấp a ấp úng một hai phải diện thánh mới bằng lòng nói thật, nếu không phải lâm tông bá năm lần bảy lượt đốc xúc, chỉ sợ bọn họ đến bây giờ còn không chịu mở miệng.”

Dương tuấn dân nói: “Chính là chúng ta Binh Bộ chức phương tư nửa điểm tiếng gió cũng chưa nghe nói, ngươi nói Oa Quốc mượn đường phạt minh quốc nguyên bản nhưng có.”

“Không có nguyên bản, nhưng có quang hải quân máu.”

Dương tuấn dân cùng thạch tinh tướng quang hải quân huyết xem xong, sau đó dương tuấn dân nói: “Một phong huyết thật khó làm ta chờ toàn tin, Triều Tiên có lẽ có khác hắn mưu.”

Giờ Thân hành hỏi: “Dương Tư Mã lời này như thế nào nói đến?”

Dương tuấn dân liền nói ngay: “Triều Tiên nhìn trộm Liêu Đông đã lâu, Vĩnh Nhạc trong năm tức đã xuất binh chiếm cứ hàm châu, thiết Tây Bắc bốn quận, Đông Bắc sáu trấn, sau gọi hàm kính nói. Này vì nguyên chi cố thổ, bị triều sở đoạt, sau lại làm ta triều đem thiết lĩnh vệ bắc đồ, sử Áp Lục Giang lấy nam tẫn vì Triều Tiên sở hữu.”

Lâm duyên triều biết này đó lãnh thổ chính là hiện tại Triều Tiên tám đạo trung hàm kính nói, ở nguyên triều khi là thuộc về Trung Nguyên vương triều, nhưng là ở minh cường thịnh nhất Vĩnh Nhạc vương triều lại cắt nhường cấp Triều Tiên.

Lúc ấy Minh Thành Tổ nói một câu, Triều Tiên nơi, cũng trẫm độ nội, trẫm gì tranh nào.

Ý tứ là Triều Tiên cũng là trẫm phiên thuộc, trẫm cùng các ngươi có cái gì hảo tranh.

Những lời này nghe được đại khí, nhưng cũng có vài phần không ổn, lúc ấy minh quân thực lực vô pháp phúc cập Liêu Đông, cho nên dùng những lời này sung một chút mặt mũi, nghe được lên như là ‘ đạt giả từ xưa đến nay, nghèo tắc gác lại tranh luận ’.

Dương tuấn dân ý tứ trong lời nói, là đối với quốc việc nghi ngờ, hắn kiến nghị đối quốc việc gác lại một bên, tĩnh xem này biến.

Giờ Thân hành nhìn về phía thạch tinh lập tức nói: “Thạch Tư Mã có gì cao kiến?”

Thạch tinh tựa ở châm chước cái gì.

Giờ Thân hành đạo: “Thạch Tư Đồ lấy nói thẳng dám gián, danh nghe thiên hạ, có cái gì quyết sách không bằng nói thẳng.”

Đối với thạch tinh lâm duyên triều biết hắn trải qua, Long Khánh năm đầu khi, hắn nhân thượng gián thiên tử, mà bị đình trượng, lúc ấy hắn phu nhân nghe được tin tức, cho rằng thạch tinh bị đình trượng mà chết, lập tức xúc trụ tự sát.

Vạn Lịch năm đầu bị bắt đầu dùng sau, mấy năm sau lại nhân ở nhậm khi dám nói mà thu hoạch tội, lần nữa bị bãi quan.

Hiện tại thạch tinh hai lạc hai khởi, lại số dời ở mỗi một đời thượng đều có chiến tích, thả dám làm dám chịu, làm không ít thật sự.

Dương tuấn dân ở ba phải, giờ Thân hành điểm thạch tinh mở miệng, chính là làm hắn nghĩ cách.

Thạch tinh khom người nói: “Triều Tiên xác dan díu chỉ Liêu Đông chi ý, nhưng vạn nhất này huyết là thật, như vậy đối với giặc Oa mà nói, Triều Tiên là chúng ta đại minh hải đông bờ dậu, tuyệt đối không thể thất. Giặc Oa qua phạt minh, này ý ở Triều Tiên, một khi Triều Tiên có thất, Liêu Đông, Sơn Đông đều là nguy hiểm, giặc Oa hơi có động tác, tắc kinh sư chấn động.”

Lâm duyên triều nhìn đến nơi này, nghĩ thầm quả thực không bằng sở liệu, thạch tinh vẫn là như trong lịch sử, tiên minh mà tung ra quan điểm của hắn.

Chút nào không kiêng dè, không che giấu.

Giờ Thân hành, hứa quốc, vương tích tước liếc nhau.

“Như vậy lấy thạch Tư Mã chi thấy, triều đình đương có gì làm?”

Thạch tinh liền nói ngay: “Đầu tiên tăng mạnh Liêu Đông, Thiên Tân, Sơn Đông, ninh sóng số khẩu phòng giữ, lại nhiều phái mật thám tra xét Oa Quốc, Triều Tiên tường thỉnh, một khi có tiếng gió lập tức báo, mặt khác tốt nhất ở Liêu Đông tăng binh.”

Nghe đến đó, chúng quan viên đối với thạch tinh ý kiến, đều có chút lãnh đạm.

Đại minh tình huống, đại gia lại không phải không biết, binh nhung việc nào có giống nhau không phải tiêu tiền.

Này còn không phải chân chính đấu võ đâu.

Nhưng là triều đình hiện tại tiền ở nơi nào? Quốc khố đã mau không.

“Với tông bá có gì cao kiến?” Giờ Thân hành hỏi đi.

Với thận hành nhìn xem thạch tinh, nhìn nhìn lại lâm duyên triều, liền nói ngay: “Nguyên phụ việc này tới đột nhiên, có không dung hạ quan lại tưởng một hồi.”

Lâm duyên triều đối với thận hành có chút cảm kích, hiển nhiên hắn là nghe xong chính mình nói.

Hai vị Binh Bộ thị lang ý kiến không gặp nhau, nhưng chính mình Lễ Bộ tắc không được.

Vài vị các lão gật gật đầu, hứa quốc cười nói: “Với tông bá suy nghĩ kỹ rồi mới làm, đây là đại thần điển phạm!”

Với thận hành khiêm tốn vài câu, sau đó nhìn thoáng qua lâm duyên triều ý tứ là, phía dưới giao cho ngươi.

“Lâm tông bá đâu? Nói vài câu đi!” Vương tích tước mở miệng nói.

Lâm duyên triều lập tức nói: “Bẩm vương các lão, hạ quan phương tư Lễ Bộ, lí tân chưa lâu, nha môn sự còn thượng thủ, bổn không đủ với chư công tại đây lời bàn cao kiến, bất quá trùng hợp với Oa Quốc, Triều Tiên lược có điều nghe, cho nên mới thiên ngồi mạt tịch chăm chú lắng nghe.”

Vương tích tước nhàn nhạt nói: “Nói chi vậy, hiện tại Thẩm thượng cáo bệnh, việc này đang cùng nhữ chức tương quan, huống chi này quang hải quân sự phía trước từ lâm tông bá toàn quyền xử lý, sau đó trình chi với các nghị phía trên.”

Vương tích tước lời này chính là cấp lâm duyên triều áp trách nhiệm, đừng thoái thác.

Lâm duyên triều ngẩng đầu nhìn vương tích tước liếc mắt một cái, sau đó nói: “Một khi đã như vậy hạ quan liền cả gan nói thẳng, hạ quan cho rằng quốc gia ngự chế bốn di đều có chữ chân phương, chinh phạt phương pháp, ở chỗ Binh Bộ, ngoại bang lui tới, ở chỗ Lễ Bộ, các có chưởng chức, không thể hỗn loạn.”

Nghe xong lâm duyên triều ngắn ngủn vài câu, mọi người đều là lau mắt mà nhìn, mấy câu nói đó lợi hại a.

Với thận hành tại bên cũng là gật đầu.

“Như tây chi Hami, nam chi giao ngón chân, bắc chi thuận nghĩa, toàn nãi xu phủ sở sự, mệt triều bắt chước, vì luật cũ. Mà Oa Quốc chi chủ bình tú cát, hèn mọn xuất thân trộm ở địa vị cao, hắn nếu dục thảo minh, ý muốn như thế nào là? Chư công biết không?”

“Oa Quốc năm bè bảy mảng mấy trăm năm, mà nay có một hùng chủ nhất thống Oa Quốc, này chiến tướng có mấy viên, binh có bao nhiêu, này thuyền có mấy con, này đó chúng ta biết không?”

Mọi người đều là lắc đầu, đồng thời đáy lòng bội phục, lâm duyên triều mấy câu nói đó có thể nói một ngữ nói toạc ra.

Nguyên lai đại minh lập quốc hai trăm năm đều là cùng phiên di giao tiếp, từng đánh nhau, thắng quá cũng thua quá, chiếm địa bàn hoặc là bị đoạt đều không hiếm lạ. Mấy trăm năm hàng xóm xuống dưới, đại gia cái gì tính tình, trong tay có mấy trương át chủ bài, đáy lòng đều là hiểu rõ.

Nhưng đối với Oa Quốc, Oa Quốc gì quốc? Quan bạch người nào? Mọi người đều không biết. Giống vậy một cái người xa lạ đến nhà ngươi nhóm khẩu chuyển động, ngươi không hỏi một tiếng xông lên đi gặp mặt liền đánh?

Vương tích tước nói: “Bổn quốc Oa cấm cực nghiêm, tuy phía trước cũng có kham hợp lui tới, nhưng ninh sóng chi loạn sau, hai nước đã không có kết giao. Chỉ có ngẫu nhiên tin tức, chỉ là thông qua thuyền thương biết được.”

Lâm duyên triều nói: “Đúng là như thế, chiến thủ chi đạo ở chỗ xu phụ, nếu là Oa Quốc thật sự xâm minh, tất nhiên là giặc tới thì đánh, nước lên nâng nền, kêu hắn có đi vô. Nhưng thánh nhân cũng không không giáo mà tru, mà ta đại minh lễ nghi chi bang, đối với ngoại quốc tự lễ nghi đi trước, lễ không được tắc binh.”

“Hạ quan thân là Lễ Bộ á khanh, cho rằng việc này đương thuộc Lễ Bộ phân nội việc, cho nên không dám tránh báng từ khó, cho rằng đùn đẩy việc.”

Đây là lâm duyên triều lấy thị lang thân phận lần đầu tiên tham dự đình nghị, cũng là lần đầu tiên ở chỗ đình nghị trung bộc lộ tài năng.

Giờ Thân hành hướng lưng ghế một nằm hỏi: “Chư vị cho rằng lâm tông bá chi ngôn như thế nào?”

Với thận hành đạo: “Lâm tông bá lời nói cực kỳ, bốn di lễ cống chức ở Lễ Bộ, này chức trách nơi cũng!”

Thạch tinh cũng niết cần nói: “Lâm tông bá chi ngôn nãi hiểu biết chính xác, chiến thủ chi đạo, chức ở Binh Bộ, đối với hắn sự, có thể giao từ Lễ Bộ.”

Thạch tinh nhìn lâm duyên triều liếc mắt một cái, hắn vốn tưởng rằng lâm duyên triều vừa mới nhậm sự, lại tuổi trẻ, không có quản lý kinh nghiệm. Nhưng vừa lên tới liền cho bọn hắn mấy cái lão bộ đường thượng một khóa, này một phen nói đến cực kỳ ngoạn mục.

Dương tuấn dân cũng là nói: “Lâm tông bá sơ nhậm bộ đường, tức có gan nhậm sự, bản quan bội phục chi đến, nhưng là ta đại minh chính là Thiên triều thượng bang, chủ động hạ giao Oa Quốc, không khỏi có ngại quốc thể.”

Vương tích tước cười nói: “Bổn các bộ nhưng thật ra cho rằng bởi vậy tiểu ngại, cũng là không sao.”

Hứa quốc lộ: “Bổn các bộ cũng cho rằng lâm tông bá chi ngôn được không, thật là hậu sinh khả uý.”

Liền một bên thân dùng mậu, đổng tự thành cũng là tán thành.

Giờ Thân hành tả hữu bên cố, sau đó cười nói: “Đã là không người có dị nghị, như vậy liền trước y lâm tông bá chi ngôn thượng tấu bệ hạ,”

Mọi người đều là cùng kêu lên nói: “Là, nguyên phụ.”

Lập tức mọi người rời đi yến thính, lúc này đây đình nghị cực kỳ mau, một chén trà nhỏ công phu nhiều một chút liền ra tới.

Binh Bộ, Lễ Bộ vài tên quan viên từng người đi cùng một chỗ, đại gia là vẻ mặt nhẹ nhàng.

Dương tuấn dân vuốt râu cười nói: “Thời gian thượng sớm không vội nha, thạch Tư Mã không bằng theo ta đi uống trà.”

Thạch tinh lắc đầu nói: “Ta trên tay còn có mấy cọc sự không xong xuôi, không làm hảo, đáy lòng không nhanh nhẹn.”

Dương tuấn dân cười nói: “Ai, thạch Tư Mã vẫn là như thế, nhưng thật ra làm ta một người cô đơn, xem ra về sau có lâm tông bá ở đường, không ít chuyện đều có thể giải quyết dễ dàng sẽ không lâu ngồi khô ngao, uổng phí thời gian.”

Thạch tinh nghe vậy cười to, thân dùng mậu ở bên nghe xong hai vị thị lang đối thoại, đối lâm duyên triều là bội phục sát đất.

Giờ Thân hành, hứa quốc, vương tích tước đám người sóng vai các.

Ba vị các lão chuyện trò vui vẻ.

Hứa quốc cười nói: “Nguyên phụ ngươi thu đến hảo môn sinh, lâm tông bá thật là tế thế chi tài.”

Giờ Thân hành đạo: “Lời nói đừng nói đến quá sớm, mạc phủng hỏng rồi người trẻ tuổi.”

Hứa quốc cười nói: “Nguyên phụ lời nói cực kỳ, chỉ là liền tính ta không phủng, sợ người khác cũng muốn phủng, nguyên ngự huynh nghĩ sao?”

Vương tích tước gật gật đầu nói: “Xác thật là lương đống chi tài.”

Hứa quốc cười nói: “Nguyên phụ, nguyên ngự huynh nhưng cũng không hư ngôn a.”

Nghe xong hứa quốc lời này, giờ Thân hành có chút đắc ý, vì thế cười cười.

Nửa ngày sau, Càn Thanh cung.

Thiên tử phủng bụng ngồi ở ghế nhìn tấu chương.

Nhìn đến một nửa, thiên tử đem tấu chương khép lại gật gật đầu, lược có chút suy nghĩ sau, lại đem tấu chương đọc lên.

Toàn bộ đọc xong sau, thiên tử đỡ long ỷ đứng dậy liền nói ngay: “Hảo một cái công thủ chi sách ở Binh Bộ, phong lược việc ở Lễ Bộ, này lâm duyên triều quả thật là có thể làm sự, tức là như thế trẫm làm sao tích một phong sách.”

Nói tới đây, thiên tử đối một bên trần củ nói: “Làm Nội Các nghĩ chỉ, triệu này Oa chủ bình tú cát tới kinh thụ phong, nếu là không từ”

Trần củ thấp giọng nói: “Bệ hạ, Thái Tổ tổ huấn, này Oa Quốc là không chinh quốc gia.”

Thiên tử nghe vậy nói: “Trẫm đã biết, liền như sơ thượng lời nói, này thụ phong việc toàn quyền giao cho Lễ Bộ.”

Tác phẩm kho

Tiểu thuyết đứng hàng

Tiểu thuyết đề cử

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau