Đại văn bản rõ ràng khôi một ngàn hai trăm lẻ chín chương duy trì cùng phản đối _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> một ngàn hai trăm lẻ chín chương duy trì cùng phản đối

Một ngàn hai trăm lẻ chín chương duy trì cùng phản đối


Đổi mới thời gian:2019 năm 05 nguyệt 12 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi

《》


Lâm duyên triều một ngữ dưới, chúng bọn quan viên đều nhìn về phía Triệu dùng hiền.

Lâm duyên triều nhậm chính đường tới không đến ba tháng, Lễ Bộ lớn nhỏ sự vụ gọn gàng ngăn nắp. Thả còn từ Binh Bộ thu hồi phong cống, cùng với sẽ cùng quán quản hạt chi quyền.

Bộ trung trên dưới quan viên đối lâm duyên triều lại là bội phục, lại là kính sợ.

Đến nỗi Triệu dùng hiền đối này cũng là tràn đầy hiểu biết, hắn cùng Trâu nguyên tiêu, cố hiến thành hai người vẫn luôn có thư từ lui tới.

Trâu nguyên tiêu tán lâm duyên triều có tương mới, cho rằng tương lai ít nhất sẽ vì thanh lưu phát ra tiếng, là một cái có thể tranh thủ người. Mà cố hiến thành tắc cho rằng lâm duyên triều công danh lợi dục chi tâm quá nặng, sớm đã không phải năm đó cái kia thượng nhị sự sơ, có thể chết gián quân vương lâm duyên triều.

Triệu dùng hiền đương nhiên cũng có Trâu, cố hai người như vậy băn khoăn, hắn cùng lâm duyên triều tiếp xúc mấy tháng tới nay, cho rằng người này tương đối phức tạp, trên người đã có tiểu nhân một mặt, cũng có quân tử một mặt, bất quá thân là Lễ Bộ hữu thị lang, hắn cũng không muốn có một số việc thượng cùng lâm duyên triều nháo đến quá cương, nhưng lại cảm thấy có một số việc thượng muốn cùng hắn phân rõ giới hạn.

Triệu dùng hiền lập tức hỏi: “Lại Bộ thượng thư vì đại tể trủng, liệt vào lục bộ thượng thư đứng đầu, tay cầm thuyên chính, chủ quản thiên hạ quan viên lên chức, hạ quan cho rằng triều đình đình đẩy quan viên, hẳn là lấy công bằng bất công duẫn, kham nhậm bất kham nhậm vì trước, đâu ra có lợi không có lợi vì trước.”

Nghe xong Triệu dùng hiền nói, chúng quan viên đều là âm thầm lắc đầu.

Lâm duyên triều nghe vậy chỉ vào trong phòng bãi một chậu hoa nói: “Triệu Tông bá, ngươi xem này hoa, này bốn mùa biến hóa căn cứ Thiên Đạo, nhưng quyết định hoa nở hoa tàn trừ bỏ Thiên Đạo ở ngoài vẫn có khác quy củ, chư vị cho rằng lời này đúng hay không. “

Chúng quan viên đều là gật đầu.

Hoàng phượng tường cười nói:” Mọi người đều là một cái trong bộ cùng dần, nếu đóng cửa lại nói chuyện, mới vừa rồi chính đường nói như vậy cũng chính là không đem đại gia đương người ngoài đối đãi.”

Phía dưới quan viên đều là sôi nổi hết đợt này đến đợt khác gật đầu, tỏ vẻ cung kính tòng mệnh.

Triệu dùng hiền đương nhiên lâm duyên triều ý tứ trong lời nói, hắn nói: “Hạ quan thụ giáo, như vậy y Triệu mỗ chi thấy, đương kim Hình Bộ thượng thư lục Tư Khấu, Hộ Bộ thượng thư thạch tư nông đều có hiền danh bên ngoài, đều có thể xưng kham nhậm người được chọn, nếu là Lại Bộ thượng thư xuất từ bọn họ hai người, Triệu mỗ cho rằng nhưng xưng kham nhậm.”

Lâm duyên triều nghe vậy gật gật đầu.

Tan đi sau, Triệu dùng hiền cùng tinh thiện tư lang trung trần thái tới cùng nhau dạo bước hồi nha.

Trần thái tới nói: “Hữu tông bá, cũng biết chính đường trong lòng ý có lẽ là người nào?”

Triệu dùng hiền nói: “Xem ra cũng không ngoài thạch đông minh, lục bình hồ chi nhất.”

Trần thái tới nói: “Mới vừa rồi hữu tông bá lời nói luận hiền danh, thạch đông minh, lục bình hồ đều sàn sàn như nhau, nhưng hiền danh lúc sau, mọi người đều nhiều sợ thạch đông minh, mà tâm hứa lục bình hồ.”

Triệu dùng hiền nói: “Thạch đông minh cương trực công chính, chưa bao giờ làm kết bè kết cánh một bộ, đương nhiên chúng quan viên kính nhi viễn chi. Nhưng hắn nếu vì Lại Bộ thượng thư, ta nhưng thật ra cho rằng càng công bằng một ít.”

Trần thái tới nói: “Hữu tông bá lời nói cực kỳ, nhưng thạch đông minh có gan nhậm sự, nếu từ hắn tới chủ trì thuyên chính, đều không phải là hắn chi sở trường. Ngược lại là lục bình hồ đã có thanh danh, lại……”

Triệu dùng hiền nghe vậy đứng yên bước chân nói: “Quả thực như chính đường lời nói, Thiên Đạo dưới đều có nhân tình biến hóa, ngươi cùng lục bình hồ phân thuộc đồng hương, thế hắn nói chuyện cũng là đương nhiên.”

Hai người nghe vậy đều là cười to.

Ngày kế khuyết tả môn chín khanh đình nghị.

Lần này đình nghị nãi đông sự.

“Triều Tiên tới báo, ngôn Oa Quốc hạ quốc thư, dục với sang năm xuân quy mô tiến binh xâm triều.”

“Binh Bộ kém ủy Cẩm Y Vệ dò hỏi Oa ** tình, khác Binh Bộ chức phương tư cũng thông qua hải thương tra xét Oa ** tình, theo hải thương tin tức, Oa chủ bình tú cát đã với tháng giêng đối Oa Quốc hạ mộ binh lệnh, cũng là dự tính với sang năm xuân xuất binh.”

Bởi vì Binh Bộ thượng thư vương một ngạc, Binh Bộ tả thị lang hứa thủ khiêm đang ở dưỡng bệnh, cho nên dự thính chín khanh đình nghị nãi Binh Bộ hữu thị lang vương cơ, cùng với chức phương tư lang trung thân dùng mậu đại biểu Binh Bộ hướng chín khanh trần thuật.

Đến nỗi Lại Bộ thượng thư Tống huân cũng là bởi vì bệnh vắng họp, cho nên chín khanh chỉ tới bảy vị.

Nghe được Oa Quốc xâm lấn tin tức, dự thính quan to không hẹn mà cùng mà bảo trì trầm mặc.

Không phải không nghĩ nói, mà là không biết nói cái gì.

Hữu thị lang vương cơ tật ngôn nói: “Oa Quốc đã từ năm nay tháng giêng bắt đầu động viên, đến sang năm đầu xuân xuất binh cuối cùng một năm. Nếu thật là như thế, xuất binh chi thanh thế không nhỏ a.”

Dự thính quan to tiếp tục trầm mặc.

Tả đô ngự sử Lý thế đạt nói: “Như thế ta nói một lời, đảo không phải Lý mỗ cho rằng Binh Bộ ở nói chuyện giật gân, chỉ là Oa Quốc cự đại minh có mấy ngàn xa, tin tức một đi một về tốn thời gian hồi lâu.”

“Hơn nữa hải thương đi tới đi lui với Oa minh chi gian, này ngôn đến tột cùng có vài phần có thể tin? Này dò hỏi Oa tình việc, hay là nên lấy Cẩm Y Vệ mật điệp tin tức vì chuẩn.”

“Cuối cùng nói một câu chính là Triều Tiên thái độ còn ái muội không rõ, hay không có cấu kết Oa Quốc cùng nhau tới phạm ý đồ cũng là không rõ ràng lắm, ta chờ không thể dễ tin Triều Tiên lời nói của một bên, cũng là hẳn là cẩn thận dò hỏi.”

Thấy rốt cuộc có người nói chuyện, mọi người đều là tặng một hơi.

Lâm duyên triều nghe xong Lý thế đạt nói sau, còn lại là bưng tới chung trà, đem nắp trà lược lược lá trà, trong miệng thổi nhẹ sau hạp một ngụm, yết hầu khẽ nhúc nhích sau trên mặt lộ ra khen ngợi chi sắc.

Người ở bên ngoài xem ra lâm duyên triều thế nhưng đem này trong cung này không đáng giá vài đồng bạc hướng pha trà, phẩm ra rất nhiều tư vị tới.

Còn lại bọn quan viên nghe vậy cũng là học theo, tự cố uống trà, dù sao chính là không dễ dàng phát biểu ý kiến.

Thủ phụ giờ Thân hành nhìn phía dưới quan viên liếc mắt một cái, chính mình cũng là mang trà lên tới.

Thứ phụ hứa quốc thấy chúng quan viên như thế thái độ có chút bất mãn, chỉ thấy hắn ra tiếng nói: “Đều hiến ý tứ, chính là ta chờ hẳn là tiếp tục tĩnh xem này thay đổi.”

Lý thế đạt nói: “Thứ phụ, ta cũng không có ý tứ này. Chỉ là hiện tại tin tức quá ít, ở thời điểm này lấy tịnh chế động, không thể tự loạn đầu trận tuyến phương là ta thượng bang đại quốc ứng đối chi sách.”

Hộ Bộ thượng thư thạch tinh nói: “Ta tán đồng đều hiến chi thấy, năm trước tuổi mạt đình nghị sau, triều đình đã là ở tân lai, Liêu Đông tăng mạnh phòng giữ, cũng lệnh vùng duyên hải các tỉnh nghiêm thêm đề phòng. Lấy thạch mỗ chi thấy, hẳn là trước bình định hỏa lạc xích bộ, bình định rồi Tây Bắc lúc sau, triều đình lại đằng ra tay tới ứng đối đông sự.”

Tới rồi giờ khắc này, mới không ít quan viên ra tiếng tán đồng Lý thế đạt, thạch tinh.

Lâm duyên triều nghe vậy khóe môi giật giật, nhưng là lại không có nói chuyện. Lúc trước ở đình nghị thượng hắn kiến nghị bị vương một ngạc, thạch tinh, lục quang tổ liên xuống tay bác bỏ, hôm nay không có nắm chắc, hắn cũng sẽ không lại tự rước lấy nhục.

Thạch tinh nhìn lâm duyên triều liếc mắt một cái, cuối cùng vẫn là ngồi xuống vuốt râu trầm ngâm.

Hứa quốc thỉnh giáo giờ Thân hành sau, sau đó đối dự thính quan viên hỏi: “Chư vị còn có cái gì cao sách?”

Mọi người một mảnh trầm mặc, lâm duyên triều cũng là tiếp tục uống trà, không có lên tiếng.

“Ta đảo có chút thiển kiến.”

Mọi người nhìn lại nguyên lai là Hình Bộ thượng thư lục quang tổ.

Hứa quốc đáy lòng rùng mình, nhưng trên mặt lại là vui vẻ hỏi: “Đại Tư Khấu có gì cao kiến?”

Lục quang tổ nói: “Năm trước đình nghị thượng, ta chờ cho rằng Oa Quốc hay không xâm lấn, thượng ở năm năm chi số. Nhưng hôm nay từ Binh Bộ tấu tới xem, càng gần một bước chứng thực này lòng muông dạ thú. Gần tăng mạnh tân lai phòng giữ hay không quá đơn bạc chút, như thế có phải hay không đem năm ngoái hải vận tế liêu tế triều việc, lại lấy ra tới nghị một nghị.”

Lời vừa nói ra, thạch tinh vừa kinh vừa giận mà trừng mắt hướng lục quang tổ.

Đối mặt thạch tinh ánh mắt, lục quang tổ tứ bình bát ổn mà ngồi.

Lâm duyên triều lúc này buông chung trà, hai tay hướng ghế trên tay vịn một chống ngồi thẳng thân mình.

Ngày đó đình nghị sau khi kết thúc, giờ Thân hành, hứa quốc bọn họ hồi bộ làm việc, mà bảy khanh quan to nhóm cũng không có sốt ruột trở về, mọi người phân biệt vây quanh ở thạch tinh, lục quang tổ nhị vị đại lão bên cạnh nói chuyện.

Lục quang tổ từ đầu đến cuối đều là chuyện trò vui vẻ, đến nỗi thạch tinh còn lại là buông phía trước cái giá cười nói lời nói.

Mà lâm duyên triều nhìn lục quang tổ liếc mắt một cái, lại nhìn thạch tinh liếc mắt một cái, lập tức đi đến lục quang tổ bên cạnh.

Lục quang tổ trên mặt tươi cười càng sâu, lâm duyên triều cũng là đầy mặt tươi cười hai người nói một trận nói. Sau đó lâm duyên triều lại đi đến thạch tinh trước mặt, thạch tinh trên mặt cũng là bài trừ tươi cười.

Với hai người chào hỏi qua sau, lâm duyên triều chạy tới Nội Các.

Giờ Thân hành thế nhưng sớm một bước ly các hồi phủ, vì thế lâm duyên triều liền bái kiến hứa quốc.

Vừa thấy hứa quốc, lâm duyên triều nói ngay: “Thứ phụ, lúc trước ngươi ta thương định duy trì thạch tư nông vì Lại Bộ thượng thư sự, ta xem cần thiết sửa lại.”

Hứa quốc nghe vậy nói: “Tông hải…… Mới vừa rồi ta ở đình nghị thượng duy trì thạch tư nông, cũng là bất đắc dĩ mà làm chi. Ngươi thiết không cần bởi vì lục bình hồ một câu mà thay đổi quyết định. Người này lòng dạ sâu đậm, lúc trước phản đối hải vận quan to trung, hắn là nhất kiên quyết. Mà nay ngày hắn là cố ý ở đình nghị nâng lên ra này nghị, là biết rõ thạch tư nông hội phản đối việc này, sau đó dụng ý phân hoá ta chờ.”

Lâm duyên triều nói: “Thứ phụ, tại hạ cũng không hiểu được quá nhiều, chỉ biết ở hải vận việc thượng, từ đầu tới đuôi thạch tư nông đều là phản đối, mới vừa rồi ở đình nghị thượng lại bác ta một lần, nhưng thật ra lục Tư Khấu là tán đồng. Ta lâm duyên triều bất tài làm quan chỉ biết một chuyện, ai phản đối, chính là Lâm mỗ địch nhân, ai duy trì, chính là Lâm mỗ bằng hữu.”

Hứa quốc ngữ trọng tâm trường mà ngôn nói: “Tông hải, quan trường việc há có việc sự thuận ý thoải mái, liền tính thân là lão phu, thậm chí nguyên phụ cũng có rất nhiều sự muốn làm mà không thể làm, nếu là bởi vì có người phản đối, liền cùng hắn bất hòa, lộ sẽ càng đi càng hẹp.”

Lâm duyên triều nói: “Tại hạ cho rằng nếu là vì Lưỡng Hoài thuế muối việc, chi bằng như thế, hiện tại vương Tư Mã cũng là bị bệnh, chính hướng triều đình xin từ chức, không bằng làm thạch tư nông chuyển công tác Binh Bộ thượng thư như thế nào?”

Lâm duyên triều lời vừa nói ra, hứa quốc trên mặt lộ ra không vui chi sắc.

“Tông hải, Binh Bộ thượng thư bổn các bộ đáy lòng đều có người được chọn, không cần nói nữa.”

Lâm duyên triều thấy hứa quốc nói đến như thế kiên quyết, không hề nói cái gì đứng dậy cáo từ.

Lâm duyên triều đi rồi, hứa quốc giận dữ không khỏi thật mạnh chụp một chút cái bàn.

Ngoài cửa giá trị các trung thư nghe tiếng lập tức đi vào.

“Các lão bớt giận a.”

Hứa quốc đều đều đường hô hấp: “Ta nhưng thật ra không phải khí lâm hầu quan, là khí lục bình hồ ra này tổn hại chiêu.”

Giá trị các trung thư nói: “Lâm hầu quan lấy công lao sự nghiệp hai chữ vì này chính quyền, lục bình hồ đương nhiên biết gãi đúng chỗ ngứa, nhưng lấy phía trước đình nghị thượng thương định tốt quyết sách tới thị ân, thật sự là hỏng rồi quy củ.”

Hứa quốc gật gật đầu nói: “Không tồi, lục bình hồ người này quá có thủ đoạn. Người này nếu thật vì quá tể sau, các bộ chi gian tất sinh xung đột, về sau há có ngày yên tĩnh. Nhưng thật ra thạch đông minh tuy cùng ta không gần không xa, nhưng ít ra sẽ không cùng bổn các bộ tới chiêu quyền thị uy một bộ.”

Giá trị các trung thư nghe vậy gật gật đầu, quan trường có một câu ‘ kiêm chưởng phiếu nghĩ thuyên chính giả nhưng vì thật tể tướng ’.

Hứa quốc đề cử thạch tinh không phải cùng hắn giao tình nhiều ít, chính là vì tạp trụ lục quang tổ tấn Lại Bộ thượng thư chi vị, như thế vì hắn tương lai tiếp nhận giờ Thân hành vi thủ phụ làm một cái trải chăn.

ps: Ngày mai có càng.

. _ di động bản đọc địa chỉ web:

Tác phẩm kho

Tiểu thuyết đứng hàng

Tiểu thuyết đề cử

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau