Đại văn bản rõ ràng khôi 1351 chương tướng ở xa, quân lệnh có thể không nhận _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại văn bản rõ ràng khôi>>Đại văn bản rõ ràng khôi mới nhất chương danh sách>> 1351 chương tướng ở xa, quân lệnh có thể không nhận

1351 chương tướng ở xa, quân lệnh có thể không nhận


Đổi mới thời gian:2019 năm 12 nguyệt 29 ngày tác giả:Hạnh phúc tới gõ cửaPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Hạnh phúc tới gõ cửa|Đại văn bản rõ ràng khôi
Phong đẩy cảm nghĩ

Lâm duyên triều trước mệnh Lý nguyên cánh ở một bên nghỉ ngơi.

Sau đó lâm duyên triều cùng Lý như tùng, trần hành quý, với sĩ liêm, Lưu hoàng thường lành nghề viên bên trong hội đàm.

Lúc này vương kinh sớm bị Oa quân đốt thành một mảnh đất trống, Oa quân ở rời khỏi vương kinh phía trước, lại tàn sát mấy vạn Triều Tiên bá tánh.

Mà Lý như tùng tự vượt qua hán giang truy kích Oa quân sau, xuất hiện nhất định lương thảo tiếp viện không đủ, mà lúc này lâm duyên triều cùng huyền tô đạt thành ‘ ngừng bắn hiệp định ’, Lý như tùng cũng là suất hai vạn minh quân chủ lực phản hồi vương kinh liền thực.

Nghe nói có chín vạn Oa quân vây công Tấn Châu thành việc, với sĩ liêm, Lưu hoàng thường đều cảm thấy Oa quân binh lực có chút nhiều.

Nhưng Lý như tùng lại mở miệng nói: “Ngô xem phá giặc Oa không khó, một giặc Oa vây công với kiên thành dưới thành, nhuệ khí tất tỏa. Nhị ta quân toàn tinh nhuệ chi sư, hai vạn nhân mã nhưng để mười vạn Oa quân. Tam Lưu 綎 bộ 5000 nhân mã chính trú tinh châu tùy thời có thể gấp rút tiếp viện Tấn Thành, mà Tấn Châu phụ cận cũng có Triều Tiên lui ra nhân mã, tuy là bại quân, nhưng…… Tốt xấu cũng có chút ít còn hơn không. Cho nên Oa quân tuy chúng, ngô không sợ rồi.”

Nghe Lý như tùng nói như vậy, Lưu hoàng thường có chút chần chờ, muốn nói lại thôi.

Mà lúc này lâm duyên triều nói: “Đã là có đề đốc những lời này, chúng ta đây liền tốc tốc tiến binh Tấn Châu!”

Vì thế Lý như tùng lập tức hồi doanh chỉnh đốn binh mã, mà lâm duyên triều cũng chuẩn bị tùy đại quân xuất chinh, đồng thời hắn còn thư từ với Lưu 綎 làm hắn phái người mang tin tức đi trước Tấn Châu thành, cùng Oa đem giao thiệp, làm cho bọn họ lập tức lui binh.

Liền ở vương kinh hai vạn minh quân muốn xuất động khi, bên này đột nhiên tới thánh chỉ.

Truyền chỉ người nãi Liêu Đông đều tư Trương Tam sợ, hắn tới lâm duyên triều này truyền đạt triều đình ý chỉ.

Thánh chỉ thượng đại ý vân là muốn vấn tội với Triều Tiên quốc vương, trách hắn thủ quốc bất lợi việc.

Đồng thời còn ngôn giặc Oa đã biết kính sợ, có hàng phục quy thuận chi tâm, làm lâm duyên triều tạm thời bãi binh, không được khai hấn. Thánh chỉ thượng còn nói, Triều Tiên vương còn đều với vương kinh, chỉnh binh tự thủ, ta các trấn binh mã lâu mệt mỏi hải ngoại, trừ thiếu lưu duệ sư, cho rằng lên tiếng ủng hộ, còn lại theo thứ tự triệt về.

Nghe xong thánh chỉ sau, tả hữu đều biến sắc. Trương Tam sợ thấy mọi người thần sắc có dị, không khỏi hỏi: “Kinh lược đại nhân, việc này nhưng có không ổn?”

Lâm duyên triều gật đầu nói: “Chín vạn dư Oa quân chính vây công Tấn Châu thành, này thành ở tồn vong sớm tối chi gian, ngô đang muốn suất sư cứu viện!”

Trương Tam sợ nghe vậy muốn nói lại thôi, trước mắt văn thần quyền trọng, hắn tuy là tới truyền chỉ, nhưng ở kinh lược trước mặt không dám ra tiếng.

Lâm duyên triều hòa nhã nói: “Trung sử trước nghỉ ngơi một vài, bản bộ sau đó nói chuyện với ngươi nữa.”

“Đúng vậy.” Trương Tam sợ không dám ra tiếng nghi ngờ, lập tức lui ra.

Trương Tam sợ đi rồi, với sĩ liêm nhịn không được nói: “Ân sư, này đều phải xuất binh, này đột nhiên tới thánh chỉ không được khai hấn như thế nào cho phải?”

Lâm duyên triều nói: “Này tất là thạch đông minh lấy đoạt huy chương ý.”

“Thạch đại tư mã?”

Lâm duyên triều gật gật đầu, hắn tuy đang ở Triều Tiên, nhưng trong triều bạn cũ học sinh vẫn luôn cùng hắn có thư từ lui tới, cho nên đối trên triều đình hướng đi có thể nói rõ ràng.

Thạch tinh là muốn quyết định nghị hòa chủ ý.

Phía trước thạch tinh chủ chiến, cho rằng từ chiến lược mà duyên an toàn suy xét, Triều Tiên phi cứu không thể, đồng thời có thể một trận chiến mà khắc, cho nên cực lực xuất binh.

Sau lại theo chiến sự tiến triển, thạch tinh mới hiểu được Oa quân ở Triều Tiên chừng hai mươi vạn nhân mã, binh lực viễn siêu Minh triều. Mà lúc này quốc nội dân vây hướng mệt, không thể duy trì lâu dài đại chiến, làm xuất binh xướng nghị giả thạch tinh quyết định ở giữ được Bình Nhưỡng đại thắng, lửa đốt long sơn thắng quả hạ nghị hòa.

Hai nước điều khoản xung đột rất lớn, thạch tinh không phải không biết, nhưng hắn biện pháp giải quyết chính là lừa dối.

Thanh triều khi ngoại quốc đặc phái viên muốn tham kiến Càn Long, ngoại quốc đặc phái viên kiên trì không quỳ, nhưng Càn Long nói ngươi nhất định phải quỳ.

Lúc này làm sao bây giờ, vì thế bọn quan viên cũng chỉ có thể nói ‘ người nước ngoài chân không thể uốn lượn ’.

Càn Long liền dễ dàng như vậy bị phía dưới lừa gạt sao?

Càn Long không phải ngốc tử, hắn muốn một cái đối thiên hạ thần dân giải thích lý do, nếu đâm thủng cũng là thần hạ khi quân.

Đối với quan viên mà nói chuyện này có lệ đi qua, chính là ngoại giao trí tuệ, không qua được, lại tìm lấy cớ.

Đối với ngoại giao đặc phái viên mà nói, cùng Trung Quốc thông thương mới là đại sự.

Thạch tinh cũng là quyết định này.

Mà từ hai bên khác nhau tới xem, ngày mai hai nước xung đột ở tam điểm một hòa thân, nhị quốc thổ, tam phong cống.

Oa Quốc từ quốc gia đến cá nhân, trước nay mục đích tính đều thực minh xác.

Hòa thân mục đích, không phải vì công chúa, mà là lấy được cùng Minh triều cùng ngồi cùng ăn quyền lực, hai bên mà chống đỡ chờ đại quan hệ ngoại giao hướng.

Quốc thổ phong cống đều là vì thổ địa ích lợi cùng kinh tế ích lợi.

Đây là Toyotomi Hideyoshi mục tiêu.

Mà từ Minh triều suy xét điểm thứ nhất hòa thân, tuyệt đối không được.

Cái gì noi theo Vương Chiêu Quân chuyện xưa cũng không được.

Minh triều là tông phiên quan hệ, liền giống như bất luận kẻ nào nhìn thấy hoàng đế đều phải bái giống nhau, liền tính ngươi ngoại quốc sứ giả lại như thế nào, chẳng phải nghe ‘ dưới bầu trời này, đất nào không phải là đất của Thiên tử, ở trên đất này, dân nào mà không phải là dân của Thiên tử. ’

Tông phiên quan hệ hiện tại người xem ra không hiểu, nhưng ở cái kia thời đại tuyệt đối so với thực dân hệ thống càng có vẻ văn minh, bởi vì chúng ta không tố chi vũ lực sử đối phương thần phục.

Trong lịch sử chiến tranh nha phiến lần thứ nhất sau, lúc ấy tuy rằng thua, nhưng Thanh triều trên dưới vẫn là không phục lắm, nói quang ở tấu chương viết đến ‘ tiểu khuất tất có đại duỗi ’.

Mãi cho đến chiến tranh nha phiến lần hai, Quảng Đông luân hãm, đại cô khẩu bị công chiếm.

Thanh triều bị bắt thiêm hiệp ước cầu hoà khi, hai bên đàm phán nhất giằng co không phải cắt đất đền tiền, mà là ở nước ngoài công sứ không được tiến vào Bắc Kinh thượng, vì cấp Đại Thanh triều giữ lại cuối cùng nội khố.

Cuối cùng tám dặm kiều chi chiến, Viên Minh Viên bị thiêu, Hàm Phong bắc thú, Thanh triều trên dưới mới tiếp thu hiện thực, thừa nhận anh pháp vì ‘ cùng ngồi cùng ăn ’ quốc gia gia.

Mà thay đổi Minh triều, Toyotomi Hideyoshi muốn đạt tới ‘ anh pháp ’ này địa vị? Có khả năng sao?

Một trăm năm trước liền có đáp án! Hoàng đế đều bị bắt làm tù binh, lại như thế nào? Tiếp tục đánh!

Đến nỗi điểm thứ hai, Triều Tiên quốc gia thổ cũng không có thương lượng đường sống. Triều Tiên là Trung Quốc phiên quốc, như vậy thổ địa tức là Minh triều sở hữu, đồng thời Minh triều ở pháp lý thượng cũng có nghĩa vụ bảo hộ cái này hệ thống hạ quốc gia an toàn.

Đến nỗi cuối cùng đệ tam điểm phong cống, hiện đại người cho rằng mậu dịch lui tới, đôi bên cùng có lợi, huống chi lúc ấy Minh triều còn nhu cầu cấp bách Nhật Bản vàng bạc để hóa giải quốc gia lửa sém lông mày.

Nhưng bọn quan viên kiên trì điểm mấu chốt là hứa phong không được cống, lâm duyên triều từ chủ trương phong cống nghị hòa khởi, đều đã làm tốt thanh danh tẫn hủy chuẩn bị.

Đương nhiên còn có mặt khác một cái đường ra, đó chính là thạch tinh ở đi ‘ người nước ngoài đầu gối sẽ không cong ’ lộ.

Hiện tại triều đình đã điều mệnh lâm duyên triều chuẩn bị rút quân, nhưng lâm duyên triều đối tả hữu nói: “Giờ phút này đã là tên đã trên dây, không thể không phát, truyền lệnh Lý đề đốc chỉnh quân tiến binh Tấn Châu!”

“Chính là triều đình bên kia……” Lưu hoàng thường hỏi.

Lâm duyên triều hoành hắn liếc mắt một cái, kiên quyết nói: “Tướng ở xa, quân lệnh có thể không nhận!”

Nghe lâm duyên triều chi ngôn, tả hữu cùng nhau nghiêm nghị, lập tức không hề phản đối.

Nhưng lâm duyên triều lời tuy nói như thế, bên kia lập tức khởi thảo tấu chương hướng triều đình giải thích, giặc Oa tuy lui phủ sơn, nhưng mà tùy thời có thể phục tới, hiện tại rút quân kiếm củi ba năm thiêu một giờ. Hiện tam quân tướng sĩ nhưng dùng, thiết không thể nhân Oa nhân trá cùng chi ngôn, mà làm lui binh kế!

Giờ phút này Tấn Châu thành dưới thành, đã hạ vài tràng mưa to.

Vì tấn công Tấn Châu thành, Oa quân phân thành số đội, mặt đông là Oa quân tổng đại tướng vũ hỉ nhiều tú gia, suất chúng một vạn 9000 người, thuộc cấp thạch điền tam thành, đại cốc cát kế chờ;

Mặt bắc là thêm đằng thanh chính suất chúng hai vạn 5000 hơn người, thuộc cấp hắc điền trường chính, đảo tân nghĩa hoằng, nồi đảo thẳng mậu chờ,

Phía tây là tiểu tây hành trường, suất chúng hai vạn 6000 hơn người, thuộc cấp Hosokawa Tadaoki, tông nghĩa trí;

Tây Bắc là tiểu sớm xuyên long cảnh, suất chúng 8700 hơn người, thuộc cấp lập hoa tông mậu, giám thị nam nguyên cùng trung châu phương diện minh quân Lưu 綎, Lạc thượng chí, vương tất địch bộ,

Đông Bắc là phần lãi gộp tú nguyên một vạn 3000 hơn người, phòng bị thượng châu hiền lành sơn phương hướng minh quân Ngô duy trung, Lý ninh, tổ thừa huấn bộ.

Nam giang lấy nam có khác cát xuyên quảng gia một hai ngàn nhân mã, phòng bị Triều Tiên tới viện.

Bởi vậy bố trí có thể thấy được, Oa quân đối Tấn Châu thành chí tại tất đắc.

Tấn Châu thành nãi toàn la nói khánh thượng nói giao thông yếu hại, một khi có thất, môn hộ mở rộng ra, Lý Thuấn thần Triều Tiên thuỷ quân cũng sẽ mất đi tiếp viện địa.

Đang ở phía trước Lưu 綎 được đến lâm duyên triều mệnh lệnh sau, phái ra sứ giả cùng thêm đằng thanh chính, tiểu tây hành trường hai người giao thiệp.

Quân trướng trong vòng, Lưu 綎 sứ giả dâng lên thư từ chất vấn thêm đằng thanh chính.

Tin vì Lưu 綎 khởi thảo, ngôn Thiên triều mấy trăm vạn binh tướng hoành với Áp Lục Giang cuối, đại tướng quân đề đốc suất lĩnh hai vạn nhân mã ở vương kinh chính hoả tốc tới viện, làm thêm đằng thanh chính lập tức lui binh.

Nhìn đến thư từ sau, thêm đằng thanh chính ngửa mặt lên trời cười to nói: “Minh triều công chúa chưa đến, bốn đạo nơi chưa ta có, hứa cống là lúc cũng chưa hứa hẹn, ta quân muốn tấn công ai tức tấn công ai, nơi nào còn muốn xem người sáng mắt chi sắc mặt.”

“Nói cho các ngươi kinh lược, Minh triều người trá cùng chi sách chỉ biết lừa bịp những cái đó coi lợi như mạng người, lại sẽ không dao động ta võ giả quyết tâm!”

Tiểu tây hành mặt dài sắc rất là khó coi nói: “Thêm đằng phì sau thủ, lâm kinh lược là có thành ý cùng bên ta nghị hòa, không thể đem hắn coi làm Thẩm duy kính giống nhau người.”

Mưa gió thanh bên trong, sứ giả chính sắc ngôn nói: “Đúng vậy, chúng ta kinh lược đại nhân chính là một mảnh thành ý, hy vọng hai nước tức binh. Thêm đằng tướng quân muốn rõ ràng, Minh triều đại thần đều là chủ chiến, trừ bỏ chúng ta kinh lược đại nhân bên ngoài sẽ không có người thứ hai dễ nói chuyện như vậy, còn thỉnh thêm đằng tướng quân tam tư.”

Thêm đằng thanh chính ngạo nghễ nói: “Ta cũng không tin cái gì trên giấy nói tới, ta càng nguyện ý đánh vỡ Thuận Thiên phủ sau, chấp Minh triều hoàng đế với trước bàn lại!”

Tiểu tây hành trường cả giận nói: “Phì sau thủ, ngươi biết ngươi đang nói cái gì sao? Ngươi đem quan bạch đại kế đặt ở nơi nào?”

Thêm đằng thanh chính đôi tay phụ ngực không thèm để ý.

Minh triều sứ giả nói: “Một khi đã như vậy, liền không có gì hảo nói chuyện, quý quân nhu biết phá hư đàm phán hoà bình trách nhiệm ở các ngươi, mà không phải ở ta! Chúng ta thật đã làm được tận tình tận nghĩa!”

Tiểu tây hành trường đứng dậy nói: “Chờ một chút, chúng ta cùng minh quân có hiệp nghị trước đây, chúng ta hiện tại công kích là Triều Tiên nhân mã, mà không phải minh quân! Kinh lược đại nhân, có không trước dung chúng ta đánh hạ Tấn Châu thành, ta bảo đảm chỉ cần Triều Tiên người có thể không hành động thiếu suy nghĩ, chúng ta sẽ không có lại một lần hành động!”

Minh triều sứ giả nói: “Không có khả năng, kinh lược đại nhân điểm mấu chốt chính là Tấn Châu thành không mất, nếu tiểu tây tướng quân, thêm đằng tướng quân kiên trì, chúng ta cũng không thể nói gì hơn, đến lúc đó xin đừng gọi ngôn chi không dự cũng!”

Nói xong Minh triều sứ giả đi nhanh rời đi.

Tiểu tây hành trường dừng chân luôn mãi, sau đó căm tức nhìn thêm đằng thanh chính.

Mà thêm đằng thanh chính còn lại là cao giọng cười to, chút nào không đem minh quân đặt ở đáy mắt.

Mà ở mưa sa gió giật là lúc, Lý như tùng suất hai vạn minh quân thiết kỵ đang từ vương kinh hướng Tấn Châu tới rồi!

Chương trước|Đại văn bản rõ ràng khôi mục lục|Chương sau