Đại minh tài tử phong vân lục chương 754 huống đồng học gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại minh tài tử phong vân lục>>Đại minh tài tử phong vân lục mới nhất chương danh sách>> chương 754 huống đồng học gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó

Chương 754 huống đồng học gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó


Đổi mới thời gian:2017 năm 09 nguyệt 28 ngày tác giả:Thượng Nam SơnPhân loại:Lịch sử|Lịch sử quân sự|Lịch sử xuyên qua|Thượng Nam Sơn|Đại minh tài tử phong vân lục


Mạnh Phạn quân tinh với 《 Dịch 》 《 Mạnh Tử 》 《 Xuân Thu 》, đặc biệt ở 《 Xuân Thu 》 thượng tạo nghệ thâm hậu, ở tri thức giai tầng có tháng đầu xuân thu chi mỹ danh. Đương nhiên, cũng không phải nói Mạnh Phạn quân chỉ tinh thông này tam bộ kinh điển không hiểu mặt khác, mà là nói tam bộ kinh điển thật sự quá trọng yếu, thông này tam bộ, mặt khác liền dễ dàng. Huống hồ đi theo Mạnh Phạn quân học tập, chủ yếu chính là học tập này tam bộ kinh điển.

Huống hồ đi theo trần mộ sa, cũng không hệ thống học tập đến nhiều ít đồ vật, chủ yếu là học xong một ít phương pháp. Trần mộ sa có thể là cho rằng hắn tuổi tác còn nhỏ, không nghĩ hắn quá sớm đi vào lý học điện phủ, rốt cuộc lý học càng có rất nhiều yêu cầu nhập định trung ngộ, mà không phải sách vở thượng khuôn sáo. Một người không có việc gì liền đả tọa nhập định, một năm trung có hơn nửa năm đều ở nhập định trạng thái, này ở trần mộ sa có thể làm được, hơn nữa coi là đương nhiên, nhưng đối không đến hai mươi tuổi huống hồ tới nói, liền có chút tàn nhẫn, hơn nữa không có phong phú lịch duyệt, cũng khó có thể từ trong nhập định ngộ xuất đạo lý tới.

Trần mộ sa làm huống hồ bái nhập Mạnh Phạn quân môn hạ, cũng có làm hắn tiếp thu toàn diện hệ thống giáo dục ý tưởng, Nho gia chính thống tư tưởng giáo dục ắt không thể thiếu, này một quan huống hồ cần thiết quá, mà trần mộ sa lại không bằng lòng từ đầu đi làm một lần, đem huống hồ giao cho Mạnh Phạn quân không thể nghi ngờ là tốt nhất lựa chọn.

Mạnh Phạn quân đối 《 Dịch Kinh 》 trình bày vẫn là chính thống Nho gia dễ.

Dịch Kinh ở Tây Hán khi, chủ yếu lưu phái là Lương thị dễ cùng kinh phòng dễ, Lương thị dễ người sáng lập bởi vì thân là đế sư, cho nên hắn sở sáng kiến lưu phái vẫn luôn chiếm cứ chính thống địa vị, nhưng đời sau vẫn là càng vì tôn sùng kinh phòng dễ, đặc biệt là kinh phòng dễ nạp giáp hệ thống, là sau lại Dịch Kinh nghiên cứu giả cần thiết vượt qua ngạch cửa.

Huống hồ đối kinh phòng dễ nạp giáp hệ thống nhất thục, bởi vì nó nguyên lý cùng trung y lý luận phi thường ăn khớp. Hắn thậm chí cảm thấy kinh phòng dễ bản thân chính là từ 《 Hoàng Đế Nội Kinh 》 này đó thượng cổ lưu truyền tới nay trung y điển tịch trung diễn sinh mà ra, đến nỗi 《 Hoàng Đế Nội Kinh 》 này đó y học điển tịch đến tột cùng là khi nào, người nào sáng tạo, đã vô pháp khảo chứng, tựa như không người có thể khảo chứng ra 《 Dịch Kinh 》 lai lịch giống nhau.

Tây Hán về sau truyền lưu đều là Chu Dịch, cũng chính là Chu Văn Vương làm chú thích Dịch Kinh, nhưng ở chu triều trước kia, lưu hành chính là một khác phiên bản Dịch Kinh, xưng là thương dễ. Điểm này có vô cùng xác thực chứng cứ, bởi vì sau lại khai quật ra một cái khác lúc đầu phiên bản Dịch Kinh. Đến nỗi hạ triều khi có hay không Dịch Kinh, không có chứng cứ biểu hiện, nhưng cũng không thể liền xác định Dịch Kinh chính là thương triều khi sản vật, có lẽ có có thể là nhân loại thuỷ tổ Huỳnh Đế thời kỳ sáng tạo.

Ở công xã nguyên thuỷ chế độ trước dân sinh sống, như thế nào có như vậy vĩ đại tác phẩm sinh ra? Cái này thiên cổ chi mê đến nay vẫn luôn không người có thể giải. Ở khảo cổ nghiên cứu phương diện, liền hạ triều tồn tại đều không có vô cùng xác thực chứng cứ, huống chi Tam Hoàng Ngũ Đế. Nhưng Trung Quốc quan sử nhất nghiêm cẩn, nếu đời đời tương truyền xuống dưới lịch sử, liền nhất định không phải là trống rỗng bịa đặt, bằng không 5000 năm văn minh sử cũng liền thật thành hư vô lịch sử.

Huống hồ mỗi ba ngày qua Mạnh Phạn quân nơi này thượng một đường khóa, một lần chính là nửa ngày thời gian, còn lại thời gian, Mạnh Phạn quân cũng không nghĩ làm hắn nhàn rỗi, mà là cho hắn bố trí đại lượng đề mục làm hắn luyện tập bát cổ văn.

Nhìn này đó đề mục, huống hồ trước mắt hình như có kim hoa lóng lánh, trong miệng ấp úng còn nói không ra. Mạnh lão phu tử đây là hạ nhẫn tâm, phi làm hắn ở khoa cử thượng thành danh không thể.

Nhìn đích xác có chút nhiều, chính là về nhà tĩnh hạ tâm bắt đầu viết khi, huống hồ phát hiện cũng không khó, kết quả nửa ngày thời gian liền đem lão phu tử bố trí mười mấy thiên văn chương toàn viết hảo.

“Hừ hừ, ta là ai a, Giang Nam tứ đại tài tử chi nhất, ỷ mã vạn ngôn, viết một hơi không ngừng, huy bút lập liền.” Huống hồ viết xong này đó văn chương sau, đem bút phóng tới giá bút thượng, hừ lạnh một tiếng, phảng phất ở miệt thị trên bàn này đó địch thủ.

“Lại xú mỹ, tiểu tâm Mạnh lão phu tử cho ngươi thêm lượng.” Thạch lựu nhìn hắn huy bút viết văn bộ dáng, cũng thực vừa lòng.

Nàng ban ngày một chút cũng không sợ huống hồ, chung quanh đều là nha hoàn người hầu, lượng hắn cũng không dám có gây rối hành vi. Nhìn đến huống hồ như thế chăm chỉ, nàng tâm đương nhiên cao hứng, cảm thấy huống hồ cuối cùng đi lên quỹ đạo, người đọc sách không tham gia khoa cử kia còn đọc sách làm cái gì?

Không chỉ nàng nghĩ như vậy, phỏng chừng toàn bộ Đại Minh vương triều người đọc sách không sai biệt lắm đều là như thế này tưởng, tựa như đời sau học sinh, nếu đọc mười mấy năm thư lại không tham gia thi đại học, kia tương đương từ bỏ chính mình tương lai.

Nhưng ở đại Minh triều, cầu học cùng khoa cử thật vẫn là hai việc khác nhau, khoa cử thành danh cũng không cung cấp cầu học cơ hội, này cùng đời sau thi đại học là hai việc khác nhau. Minh triều khi người đọc sách cầu học cơ bản vẫn là lão sư học sinh tư tương truyền thụ, trường học đương nhiên cũng có, chính là huyện học, phủ học, Quốc Tử Giám này nhất thể hệ, chính là có thể tuyển nhận nhân số cực kỳ hữu hạn, đại bộ phận người đọc sách chỉ có thể tự học, hoặc là bái nhập cái nào lão sư môn hạ tiếp thu giáo dục.

Huyện học, phủ học ngạch cửa đã không tính thấp, Quốc Tử Giám ngạch cửa liền quá cao, rất nhiều người chỉ có thể tiêu tiền mua cái giám sinh, còn có mặt khác ân giam, ấm giam đủ loại danh mục, ân giam cũng là giám sinh một loại, quốc gia có lễ mừng khi, trúng tuyển một ít học sinh cho giám sinh danh phận, nhưng cũng không đến Quốc Tử Giám đi học. Ấm giam tự nhiên chính là phụ tổ làm quan phúc lợi đãi ngộ, có thể ấm phong con cháu trở thành giám sinh, giám sinh còn có vài loại, tiêu tiền quyên lương cũng có thể lấy được giám sinh danh phận, nhưng chỉ có Quốc Tử Giám học sinh mới là chính thức giám sinh, cũng kêu Thái Học sinh.

Chỉ có tiến vào Quốc Tử Giám, mới có thể được đến tiến sĩ, trợ giáo, giáo dụ này đó huấn luyện viên chính thống giáo dục, nhưng bởi vì khoa cử địa vị tăng vọt, Quốc Tử Giám chính thống giáo dục ngược lại có vẻ lỗi thời, cho nên cũng có không ít người cứ việc ngưỡng mộ giám sinh thanh danh, lại vẫn là đem khoa cử khảo thí đặt ở đệ nhất vị. Này liền giống vậy là lý tưởng cùng hiện thực chi gian quan hệ, cực nhỏ có người có thể đủ làm được tại lý tưởng trung khai ra sáng lạn hiện thực chi hoa, thiên hạ có thể có mấy cái Tô Đông Pha đâu.

Huống hồ cười nói: “Ngươi cho rằng ta khờ a, ta cũng sẽ không lập tức lấy ra tới giao cho lão phu tử, mỗi ngày giao hai ba thiên, dù sao hoàn thành cửa sổ khóa là được.”

Huống hồ nói như vậy, cũng là như thế này làm, hắn ba ngày sau đi vào Mạnh Phạn quân trong nhà đi học, đem mười mấy thiên văn chương chước thượng sau, liền tê liệt ngã xuống ở trên ghế.

“Lão phu tử, đệ tử chính là mệt thảm, mấy ngày nay giác cũng chưa ngủ, mới ngao ra này đó văn chương, có thể hay không thiếu mấy thiên a?”

“Mệt thảm? Ta xem ngươi chính là tinh thần sức khoẻ dồi dào thực a. Thức đêm? Ta như thế nào không thấy ra tới.” Mạnh Phạn quân nhìn hắn hai mắt liền xuyên qua hắn nói dối.

“Không phải, lão phu tử, đệ tử không phải ngại mệt, chỉ là cảm thấy như vậy máy móc làm văn không có gì ý tứ a.” Huống hồ trang không nổi nữa, chạy nhanh ngồi thẳng thân mình nói.

“Cái gì có ý tứ, phong hoa tuyết nguyệt có ý tứ?” Mạnh Phạn quân nhìn chăm chú hắn hỏi.

“Không phải, đệ tử không phải ý tứ này, cũng không này yêu thích.” Huống hồ vội vàng biện giải nói.

“Không này yêu thích, kia Lý hương quân là chuyện như thế nào?” Mạnh Phạn quân cười như không cười hỏi.

“Này……”

Huống hồ không từ, hắn tổng không thể nói là người ta ngạnh nhét vào trên tay hắn, lời này nói ra không ai tin a. Hắn bỗng dưng phía sau lưng lạnh cả người, lão phu tử không phải là Lý hương quân kẻ ái mộ đi, nếu là như vậy, hắn liền thảm.

“Ngươi tiểu gia hỏa này ngày thường nhìn vô thanh vô tức, vừa ra tay chính là kinh người chi tác a. Mấy năm gần đây nhớ thương Lý hương quân người không biết có bao nhiêu, những người này môn đình địa vị đa số không phải ngươi có thể so sánh, ai biết cuối cùng thế nhưng rơi xuống ngươi trong tay.” Mạnh Phạn quân cười lạnh nói.

“Lão phu tử, ngài có ý tứ gì đi, nếu là ngài lão cố ý……” Huống hồ cắn răng một cái, chuẩn bị rộng mở nói, nếu là lão phu tử thực sự có ý này, hắn nhất định trở về thăm thăm Lý hương quân khẩu phong.

“Nói bậy, đối Lý hương quân cố ý người nhiều, nhưng không bao gồm ta.” Mạnh Phạn quân lạnh lùng nói.

“Kia ngài lão đề nàng làm cái gì a.” Huống hồ lẩm bẩm nói.

“Ta chính là sợ ngươi hàng đêm đêm xuân, đem sách vở bậc này đại sự lược sau đầu đi.”

Huống hồ trong lòng kêu khổ, cái gì kêu đêm xuân a, hắn mấy ngày nay chính là mỗi ngày đều là người cô đơn.

“Ngươi nói ngươi a, phượng dương một cành hoa lạc ngươi trong tay, Tô Châu đệ nhất danh kỹ cũng lạc ngươi trong tay, còn có Trần huynh thiên kim, trung sơn vương phủ nhớ thương nhiều ít năm cũng chưa có thể như nguyện, cũng lạc ngươi trong tay, tiểu tử ngươi không sợ thiên lôi đánh xuống a.” Mạnh Phạn quân vẻ mặt phẫn nộ.

“Lão phu tử, chúng ta hôm nay liền thượng này khóa?” Huống hồ buồn bực nói.

Này vẫn là đi học sao, quả thực chính là đối hắn khẩu tru bút phạt sao.

“Đây là nói chuyện phiếm, khóa trong chốc lát thượng, dù sao một đường khóa bao nhiêu thời gian ta tới định, chính là một ngày một đêm cũng là ta định đoạt.” Mạnh Phạn quân bình tĩnh nói.

“Hảo, đệ tử là liều mình bồi lão phu tử.”

Huống hồ thật đúng là không sợ cái này, muốn nói thức đêm không ai có thể cùng hắn so, hắn có thể bảy ngày bảy đêm không hợp mắt, hắn không tin Mạnh lão phu tử cũng có này bản lĩnh.

Lúc này, bên cạnh bàn tiểu bùn lò thượng hồng nước bùn hồ khai, huống hồ không chút nào khách khí mà lấy quá ấm nước, bắt đầu pha trà.

Mạnh Phạn quân nhìn chằm chằm hắn liếc mắt một cái: “Ngươi nhưng thật ra rất dễ chịu, gì cũng không chậm trễ.”

“Có việc đệ tử làm thay sao, thánh huấn đệ tử vẫn là nhớ kỹ trong lòng.”

Huống hồ cười bắt đầu không chút cẩu thả mà pha trà, này một bộ hắn ở trần mộ sa nơi đó đã sớm ngựa quen đường cũ, nấu hảo trà sau, hắn trước rót một ly cấp Mạnh Phạn quân, sau đó mới cho chính mình rót một ly.

Mạnh Phạn quân uống lên một cái miệng nhỏ, vẫn luôn bản mặt dần dần thả lỏng lại.

Này hồn tiểu tử trà nghệ thật là không nói, cùng hắn thư pháp tài nghệ không hề thua kém.

Mạnh Phạn quân chỉ là tưởng đối huống hồ từ nghiêm quản lý, hoàn toàn đem hắn bị trần mộ sa sủng nịch ra tới tật làm cho thẳng lại đây, cho nên mới vẫn luôn bản gương mặt, giống như huống hồ thiếu hắn nhiều ít bạc dường như.

Không ngờ này một bộ dùng ở huống hồ trên người hiệu quả cực nhỏ, huống hồ chút nào không để bụng hắn nghiêm khắc, ngược lại dùng ở trần mộ sa nơi đó dưỡng thành thói quen gặp chiêu nào thì phá giải chiêu đó.

Mạnh Phạn quân thở dài, quản giáo đứa nhỏ này là trường kỳ sự, không phải một ngày hai ngày, từ từ tới đi, chỉ cần hắn không ra đại cách, cũng liền làm bộ không nhìn thấy đi.

Khi đó lão sư cùng học sinh cũng không phải là hôm nay như vậy, có thể ngồi tương đối tâm tình, mà là có nghiêm khắc lễ pháp quy định, lão sư cùng học sinh thật cùng phụ tử quan hệ giống nhau, ngẫm lại bảo nhị gia thấy Giả Chính khi tình hình, liền biết khi đó sư sinh quan hệ là như thế nào.

Không chỉ có giống nhau học sinh thường xuyên chịu lão sư đánh chửi dùng cách xử phạt về thể xác, chính là Hoàng Thái Tử thân vương cũng giống nhau, Chu Nguyên Chương mấy đứa con trai liền không thiếu ai những cái đó lão sư đánh, có một lần Chu Nguyên Chương khí thật sự chịu không nổi, muốn trị này đó lão sư tội, mã Hoàng Hậu cười nói: “Nào có nhân gia giáo chúng ta hài tử sách thánh hiền, ngược lại bị trị tội?”

Chu Nguyên Chương cả đời ai nói cũng nghe không đi vào, chỉ có mã Hoàng Hậu nói nhất có trọng lượng, hắn chính là không đồng ý, cũng sẽ miễn cưỡng vâng theo, những cái đó lão sư còn không biết là mã Hoàng Hậu cứu bọn họ một mạng.

Bất quá này cũng có thể nhìn ra tới khi đó văn nhân khí khái, quản ngươi cái gì Thái Tử, thân vương, học không hảo liền đánh, tuyệt không nuông chiều.

Tương quan

Chương trước|Đại minh tài tử phong vân lục mục lục|Chương sau