Phong tiên chương bốn 70 man bộ hiến tế _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Phong tiên>>Phong tiên mới nhất chương danh sách>> chương bốn 70 man bộ hiến tế

Chương bốn 70 man bộ hiến tế


Đổi mới thời gian:2016 năm 11 nguyệt 20 ngày tác giả:Tháng sáu quan chủPhân loại:Tiên hiệp|Tu chân văn minh|Tháng sáu quan chủ|Phong tiên


Mùa đông buông xuống.

Nguyên bản ở phương bắc cũng không nhiều ít xuân hạ thu đông nhận tri, khắp nơi bộ lạc các có một loại đối với bốn mùa luân hồi cách nói. Nhưng sau lại nguyên mông lập quốc, ở rất nhiều phương diện thượng noi theo trung thổ, vì thế liền có mùa đông cách nói.

Vào đông gần, sương tuyết tương lai.

Ở càng phương bắc địa phương, đã bắt đầu hạ đại tuyết.

Sương tuyết tới đến, sẽ là băng hàn thấu xương, ở đồ ăn thượng, ở bệnh tật thượng, ở ăn mặc thượng, đều là một cái cực đại tai nạn.

Đối mặt cái này mùa, bất luận bất luận cái gì lớn nhỏ bộ lạc, cho dù là cường thịnh như thảo nguyên bộ lạc, cũng đều hoặc nhiều hoặc ít, khó tránh khỏi sẽ có chết vào rét lạnh mùa đông tộc nhân, trong đó lấy lão giả hài đồng cập thương bệnh giả vì nhiều.

Nhưng là man bộ nơi này, chưa bao giờ sẽ có sương tuyết.

Cứ việc nơi này mùa đông, cũng là không khỏi rét lạnh, nhưng chưa bao giờ sẽ có sương tuyết rớt xuống.

Có lẽ là bởi vì man bộ sau lưng dựa vào núi lửa, nội tàng địa hỏa, ảnh hưởng hiện tượng thiên văn, cho nên sẽ không có sương tuyết rớt xuống tại đây. Nhưng đối với bộ lạc người mà nói, đây là Hỏa thần ban ân.

Man bộ tổ tiên, ở có thần linh ra đời phía trước, khổ chịu nơi đây núi lửa thường xuyên phun trào, nhưng vẫn như cũ không có chuyển nhà nơi đây, tuy không biết cụ thể nguyên do, nhưng nghĩ lại tới, trong đó có lẽ có một nguyên nhân là cùng nơi đây ấm áp, lợi cho mùa đông tồn tại có quan hệ.

Mà nay ngày đúng là đông chí.

Đây là nguyên mông dựa theo trung thổ tứ thời bát tiết sở định hạ nhật tử.

Mà đối với man bộ mà nói, đây là hiến tế Hỏa thần nhật tử.

Mỗi phùng mùa đông, tức là một năm thay phiên.

Man bộ vốn có nguyên mông đóng quân, nhưng mỗi đến lúc này, đóng quân tướng lãnh liền phải về phản thảo nguyên, có lẽ là cùng tộc nhân cộng độ băng tuyết mùa đông, cũng hoặc là giao tiếp sai sự.

Mà sang năm, liền đổi đến một khác phê tân quân tới.

Hiện giờ lưu tại man bộ nguyên mông quân đội, tuy rằng còn có hơn trăm người, nhưng số lượng đã không tính nhiều, nhưng dễ dàng ứng phó qua đi.

Vì thế cái này nhật tử, đó là man bộ rất nhiều tập tục truyền thống bên trong, duy nhất cận tồn buổi lễ long trọng.

Đối với nguyên mông mà nói, đã là hàng phục bộ lạc, luôn luôn hưng không dậy nổi nhiều ít phong ba, huống chi man bộ Hỏa thần đã diệt, không đáng để lo, cho nên cũng không khỏi có chút bỏ qua.

Nhưng chỉ sợ nguyên mông bên trong, cũng sẽ không có ai ngờ hiểu, lại có ngoại lai đại yêu hiểu được hấp thu hương khói, trộm cư thần vị, làm man bộ ở mấy chục năm lúc sau, lại có một tôn tân thần.

Nguyên bản giấy không thể gói được lửa, nhưng đóng quân không nhiều lắm, kia yêu thần tự mình ra tay, tất cả che giấu, lại từ man bộ người tăng thêm mê hoặc, những năm gần đây nhưng thật ra vẫn chưa bị nguyên mông phát giác.

Mắt thấy hôm nay hiến tế, rất là cường thịnh, nghĩ đến kia yêu thần cũng thập phần coi trọng.

Thần sở dĩ không có tự mình đi tìm thanh nguyên phiền toái, kỳ thật cũng là cùng này có quan hệ.

“Hiến tế……”

Thanh nguyên đứng ở chỗ cao, nhìn xa kia phương xa bộ lạc.

Nơi đó ngọn núi màu sắc hơi ám, đen nhánh mà lại mơ hồ có chút hồng quang, có tương đối nóng cháy hơi thở, tràn ngập mở ra.

Sơn ngoại có bộ lạc dấu vết, nhưng thấy phòng ốc trại tử, kéo dài mà đi, tràn đầy một tảng lớn, xa không phải tô quan xuất thân nho nhỏ bộ lạc có thể so.

Kia ám sắc ngọn núi, đúng là núi lửa nơi.

Kia dưới chân núi tức là man bộ.

Nhưng thấy bộ lạc quy mô, đủ có thể tồn hạ mười vạn người nhiều, phóng nhãn toàn bộ phương bắc, bậc này nhân số đông đảo bộ lạc, cũng là thiếu chi lại thiếu.

“Không thấy yêu thần khí tức, bất quá cái kia…… Chính là nguyên bản Hỏa thần diện mạo?”

Thanh nguyên đã sớm từ ôn lão cùng phương minh chờ bốn người trong miệng được biết một chút sự tình, xong việc thả bốn người, tự sinh tự diệt, mà hắn bản thân, tắc đi tới man bộ.

Nhìn phía trước kia tòa thật lớn thần tượng, thanh nguyên có thể cảm ứng được vài phần mãnh liệt thần lực khí tức.

Thần tượng cao mười hai trượng, toàn thân thạch chất, hôi trung thấu hồng, chính là lấy núi lửa bên trong nham thạch sở chế. Xem này diện mạo, tựa như trung niên nhân, ngũ quan đoan chính, khí độ uy nghiêm, mà này thân hình cũng thập phần cường tráng cường tráng, chính làm đôi tay hướng lên trên, nâng lên chi trạng.

Núi lửa thường xuyên phun trào, mà này tôn thần linh tồn tại với nhân tâm khát vọng bên trong, chính là chạm súng Thiên Quân, vì thế đôi tay hướng lên trên, ngụ ý vì tiếp được tai nạn chi hỏa.

Man bộ cung phụng vô số năm thần tượng, sớm tại mấy chục năm bị đánh nát, lúc ấy khiến cho man bộ mãnh liệt phản kháng, nhưng đều ở huyết tẩy dưới, tất cả trấn áp.

Mà này một tôn thần tượng, chính là sau lại lấy núi lửa nham thạch, lặng yên mà chế, ngày thường che giấu lên, mỗi khi đông chí, mới đưa chi thỉnh ra, lấy làm hiến tế, kiên định tín niệm, khôi phục bộ lạc vô số năm qua…… Tinh thần.

Man bộ ở ngoài có hà, khoan hơn hai mươi trượng, dài đến vài dặm, chảy vào ao hồ.

Mà sông nước này ngọn nguồn, lại là khởi tự với núi lửa phụ cận, đằng trước nước sông hơi hiện ấm áp, bạch khí lượn lờ, mà theo con sông đi xuống, thủy ôn cũng liền dần dần lạnh lẽo.

Man bộ mọi người hội tụ có vạn người chi chúng, biển người tấp nập, hướng tới bờ sông kia tôn thần tượng lễ bái.

Có bàn thờ, có dê bò súc vật, có thịt khô cá khô, có trái cây rau dại từ từ sự việc, so với trung thổ kia chờ nghiêm ngặt lễ nghi, có chút bất đồng, hiến tế sự việc, cũng có vẻ bất đồng.

Cứ việc nghi thức có vẻ thô ráp, nhưng mấy trăm hơn một ngàn bàn thờ, kéo dài thành cảnh, cũng là rất là chấn động nhân tâm, cũng nhưng xưng đến là đồ sộ.

Vạn người triều bái, này đặt ở trung thổ tới, đã là cực kỳ hiếm thấy trường hợp.

Chính là ở man bộ, lại có chút thê lãnh cảm giác.

Man bộ chưa bị nguyên mông tấn công phía trước, gần mười vạn tộc nhân, thành tâm tuần, cũng có quanh thân rất nhiều vạn người bộ lạc, ngàn người bộ lạc, trăm người bộ lạc, đều đều ở man bộ uy hiếp dưới, kính bái Hỏa thần.

Ở lịch đại tới nay, nhất cường thịnh là lúc, man bộ Hỏa thần tín đồ, chừng 60 vạn chi chúng, mà này gần là mỗ một cái thời kỳ. Ở như vậy một thế hệ lại một thế hệ cường thịnh dưới, ở vô số năm tích lũy dưới, man bộ Hỏa thần…… Này thần lực chi chúng, cũng không biết cỡ nào to lớn.

Mà hiện giờ trường hợp, so với năm đó, thực sự có chút “Keo kiệt”.

Nhưng là đối với kia tôn tân thần mà nói, trước mắt liền đã là khó có thể tưởng tượng trường hợp.

“Mau tới bãi?”

Thanh nguyên nhìn kia thần tượng, mặt trên cũng không thần linh dựa vào hơi thở.

Căn cứ phương minh cách nói, kia thần tượng vì tránh đi nguyên mông quân đội chứng kiến, hàng năm trầm ở trong nước, tân thần cũng là thuộc hỏa, cho nên không mừng, có khác ẩn thân chỗ.

Mỗi khi đông chí cung phụng, thần mới có thể dựa vào đến thần tượng phía trên, lấy làm hiển linh, củng cố tin chúng thành kính chi niệm, tránh cho nhiều năm không có hiển linh, ở nguyên mông bức bách dưới, khiến cho bộ lạc dần dần mất đi đối với nhà mình tổ tiên cung phụng thần linh tín niệm.

“Tới.”

Thanh nguyên bỗng nhiên một đốn, hô hấp hơi chút cứng lại.

Càn khôn phong bế chi thuật liễm tẫn một thân hơi thở.

Nhưng thấy ở kia phía trước.

Có một sợi hồng quang, lại là từ con sông ngọn nguồn chỗ bỗng nhiên mà ra, dọc theo con sông, bỗng nhiên tới.

Hồng quang sở đến, nước sông sôi trào.

Chỉ thấy con sông ngọn nguồn chỗ trên mặt sông, bỗng nhiên bốc lên khói trắng hơi nước, cũng tràn ngập mà đến.

Dường như có rất nhiều khói trắng hơi nước, dọc theo con sông mà đến.

“Hỏa thần hiển linh!”

“Hỏa thần hiển linh……”

Vui sướng kích động mà lại chấn động vô số thanh âm, hết đợt này đến đợt khác.

Vì thế liền có vô số thành kính tín đồ, lễ bái đi xuống.

Chợt phía sau xuất hiện rất nhiều người, nâng ra hai con mộc chế thuyền thuyền, thật như bè trúc.

Một phương trên bè trúc, có 81 cái nữ đồng.

Một phương trên bè trúc, có 81 cái nam đồng.

“Huyết tế……”

Thanh nguyên đôi mắt híp lại, lộ ra một sợi hàn quang, như phi hắn có tháng sáu không tịnh xem trấn áp, cơ hồ nhịn không được muốn tiết ra hai phân sát ý tới. ( chưa xong còn tiếp. )

Chương trước|Phong tiên mục lục|Chương sau