Quyền ngự đại minh chương 891 hoằng quang vương triều _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Quyền ngự đại minh>>Quyền ngự đại minh mới nhất chương danh sách>> chương 891 hoằng quang vương triều

Chương 891 hoằng quang vương triều


Đổi mới thời gian:2017 năm 07 nguyệt 09 ngày tác giả:Tiểu hắc say rượuPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Tiểu hắc say rượu|Quyền ngự đại minh


“Thái sư, ủng lập thiên tử chính là quốc chi trọng sự, lý nên từ ngài cái này đại minh thái sư tới chủ trì, nhưng ngài chưa đến Nam Kinh bọn họ liền đề cử phúc vương đăng cơ, này nhưng rối loạn triều đình định chế, danh bất chính, ngôn không thuận!”

“Bọn họ đây là thiện quyền, đại minh thiên tử há có thể như thế qua loa mà ủng lập? Nếu địa phương phiên vương noi theo hậu quả không dám tưởng tượng.”

“Nam Kinh thành những người đó có tài đức gì, có gì tư cách tới ủng lập thiên tử?”

Tới rồi kênh đào ven bờ trọng trấn tế ninh sau, Lý hoành vũ triệu tập đi theo văn võ quan viên nghị sự, đem phúc vương đăng cơ tin tức nói cho bọn họ, cảnh này khiến quần thần oanh một chút liền xôn xao lên, sôi nổi mồm năm miệng mười biểu đạt bất mãn hòa khí phẫn.

Tuy rằng ở đây này đó văn võ quan viên đầu hàng quá lớn thuận quân nhưng ở bọn họ xem ra là kế sách tạm thời mà thôi, cũng không phải thật sự vì Lý Tự Thành hiệu lực, mà là vì đại minh tương lai bảo tồn thực lực, tùy thời khó thoát quay về đại minh.

Trong lịch sử, xác thật có một ít quan viên từ Bắc Kinh thành đào tẩu nam hạ tới rồi Nam Kinh, đến nỗi bọn họ là vì trung với đại minh vẫn là không thể chịu đựng được đại thuận “Truy tìm tang vật trợ hướng” này liền khó nói.

Nếu Lý hoành vũ không có truy cứu bọn họ chịu tội, như vậy này đó văn võ quan viên tự nhiên như cũ là đại minh quan lại, chỉ có đại minh tân thiên tử mới có thể huỷ bỏ bọn họ chức vụ.

Đáng giá nhắc tới chính là, bọn họ cùng những cái đó khai thành dẫn đại thuận quân vào thành quan viên bất đồng, những người đó hành vi là không hơn không kém phản quốc, sớm đã bị Lý hoành vũ bắt áp giải hồi Nam Kinh chờ đợi thẩm vấn, này hành vi phạm tội muốn từ pháp tư nha môn thẩm tra xử lí, sau đó từ kế nhiệm thiên tử tới quyết đoán sinh tử.

Từ pháp lý thượng mà nói, có thể bị Lý hoành vũ triệu tập tham dự nghị sự người hiện tại vẫn là đại minh quan viên, đại biểu đại minh chính thống trung ương bộ viện các nha môn, Nam Kinh bộ viện nha môn chẳng qua là làm nền mà thôi.

Bởi vậy, hiện trường văn võ quan viên đối Nam Kinh người không trải qua bọn họ đồng ý liền tự tiện ủng lập phúc vương vì đế cảm thấy phi thường bực bội cùng bất mãn, này đem bọn họ đặt chỗ nào? Rõ ràng phúc vương sẽ trọng dụng những cái đó ủng lập người của hắn, như vậy bọn họ này đó từ Bắc Kinh thành tới rồi bọn quan viên sẽ đã chịu vắng vẻ cùng chèn ép.

Loại tình huống này chính là những cái đó từ Bắc Kinh thành ra tới quan viên sở vô pháp tiếp thu cùng chịu đựng, rốt cuộc bọn họ mới là đại minh trung ương nha môn chính thống đại biểu, há có thể bị Nam Kinh thành kia bang nhân đạp lên trên đầu?

“Chư vị đại nhân, hiện giờ là thời buổi rối loạn, cái gọi là sự cấp tòng quyền, nếu phúc vương đã đăng cơ như vậy vì đại minh tương lai chúng ta vẫn là muốn ủng hộ việc này, đại cục làm trọng!”

Lý hoành vũ nhìn lướt qua hiện trường những cái đó quần chúng tình cảm kích động quan viên, trầm ngâm một chút sau bất động thanh sắc mà nói, cùng với nói những người này tranh chính là đại minh chính thống, chi bằng nói bọn họ là vì tự thân ích lợi, không nghĩ ở trong quan trường thất thế.

“Thái sư lời nói thật là!” Nếu Lý hoành vũ đã mở miệng, như vậy đang ngồi các vị bọn quan viên cũng chỉ có tiếp thu phần, nghe vậy sôi nổi hướng Lý hoành vũ khom mình hành lễ.

Trong lén lút, mọi người âm thầm vì Lý hoành vũ cảm thấy bất bình, thực hiển nhiên lần này liền Lý hoành vũ đều bị xa lánh ra Nam Kinh chính quyền trung tâm, nếu không trước đó tuyệt đối sẽ không không cùng Lý hoành vũ chào hỏi.

“Ai!”

Chờ tham gia nghị sự văn võ quan viên tốp năm tốp ba mà rời đi sau, Lý hoành vũ không khỏi thật dài mà thở dài một hơi, trên mặt tràn đầy thần sắc bất đắc dĩ.

Tuy rằng người khác ở nơi khác, nhưng đối Nam Kinh trong thành phát sinh sự tình là rõ ràng.

Từ Bắc Kinh thành bị đại thuận quân công hãm sau, Nam Kinh thành văn võ bọn quan viên liền bắt đầu quyết định ủng lập hoàng tộc phiên vương vì đế, rốt cuộc quốc không thể một ngày vô chủ, sau đó chỉ huy bắc thượng khôi phục quốc thổ.

Căn cứ đại minh định chế, ngôi vị hoàng đế kế thừa quy tắc là “Có chính lập chính, không chính lập trưởng”, cũng không có cái gì “Anh chết em kế tục” cách nói, nói vậy đem khiến cho không ít người đối ngôi vị hoàng đế có mơ ước chi tâm, tiến tới dẫn phát cung đình huyết án.

Thiên Khải hoàng đế tuy rằng không có con nối dõi, nhưng giống hắn như vậy tình hình thông thường đều sẽ ở băng hà trước tuyển định người thừa kế, nhưng Sùng Trinh hoàng đế tình hình bất đồng, hắn có ba vị hoàng trữ người được chọn nhưng đều bị vây ở Bắc Kinh thành, cứ như vậy cùng không có con nối dõi không có gì khác nhau.

Cứ như vậy, ai tới đương đại minh hoàng đế liền trở thành một cái khó giải quyết vấn đề, dựa theo lệ thường cùng quy tắc hẳn là từ Thái Hậu đại biểu hoàng thất cùng trong triều trọng thần thương nghị sau quyết định kế vị người được chọn.

Nhưng Thái Hậu đám người cũng bị vây ở Bắc Kinh thành, sinh tử không rõ, lúc này nên từ trong triều địa vị tôn quý nhất đại thần tới chủ trì ủng lập tân đế công việc, nói cách khác chuyện này hẳn là từ Lý hoành vũ tới làm, như vậy tuyển ra tới hoàng trữ mới có thể xưng là chính thống.

Tuy rằng đại minh hiện tại nguy cơ thật mạnh, nhưng nam Trực Lệ những cái đó quan viên lại vì bản thân tư lợi kết đảng ác đấu, đều nghĩ từ lần này ủng lập thiên tử sự tình trung đạt được lớn nhất chỗ tốt.

Trong đó, phượng dương tổng đốc mã sĩ anh cùng phượng dương giám quân Lô Cửu đức chờ Hoài An, Dương Châu, Lư Châu, Tứ Châu Giang Bắc bốn trấn quan viên duy trì phúc vương chu từ tung đăng cơ, lý do là chu từ tung là khoảng cách Sùng Trinh hoàng đế gần nhất hoàng tộc huyết mạch.

Chu từ tung cùng Sùng Trinh hoàng đế đều là Vạn Lịch hoàng đế tôn tử, theo Sùng Trinh hoàng đế tự sát, Vạn Lịch hoàng đế trưởng tử Thái Xương hoàng đế huyết mạch đã đoạn tuyệt, con thứ bân vương chu thường tự phủ sinh tức chết cũng không huyết mạch.

Vạn Lịch hoàng đế tam tử phúc vương chu thường tuân tuy ở Sùng Trinh mười bốn năm bị Lý Tự Thành công phá Lạc Dương sau giết chết, nhưng này trưởng tử chu từ tung từ Lạc Dương trốn thoát, cũng kế thừa phúc vương tước vị.

Từ huyết mạch thân duyên thượng mà nói, chu từ tung xác thật là khoảng cách Sùng Trinh hoàng đế gần nhất phiên vương.

Bất quá bởi vì chu từ tung cũng không có ở đại minh tổ chế “Có chính lập chính, không chính lập trưởng” phạm vi, cho nên hắn huyết mạch tuy rằng gần nhất nhưng cũng không có nào điều định chế nói hắn nhất định có thể kế thừa ngôi vị hoàng đế.

Lý luận thượng, loại này tình hình hạ đại minh sở hữu địa phương phiên vương đều có tư cách kế thừa ngôi vị hoàng đế, mấu chốt là muốn xem Thái Hậu cùng với trong triều trọng thần thương nghị kết quả, trừ bỏ huyết mạch ngoại thông thường còn muốn xem năng lực cùng nhân phẩm.

Bởi vậy, đối mặt bị coi là “Thiến đảng” mã sĩ anh đưa ra chu từ tung kế vị, lấy đảng Đông Lâm lãnh tụ tiền khiêm ích cầm đầu đảng Đông Lâm quan viên lấy lập hiền vì danh, ủng Vạn Lịch hoàng đế đồng bào đệ đệ lộ vương chu dực lưu chi tử chu thường bàng vì đế.

Mà đảng Đông Lâm một cái khác đại lão, Nam Kinh Binh Bộ thượng thư sử nhưng pháp tắc chủ trương đã muốn lập hiền cũng muốn lập thân, cho nên ủng lập thần tông thất tử quế vương chu thường doanh vì đế.

Vì phản đối chu từ tung kế vị, sử nhưng pháp bày ra này bảy đại khuyết điểm, tức: Tham, dâm, say rượu, bất hiếu, ngược đãi cấp dưới, không đọc sách cùng can thiệp quan lại, nói chu từ tung “Ở phiên bất trung bất hiếu, khủng khó chủ thiên hạ”.

Bởi vì duy trì chu từ tung mã sĩ anh cùng Lô Cửu đức là ngoại thần, tự nhiên không thể so Nam Kinh trong thành tiền khiêm ích cùng sử nhưng pháp ở Nam Kinh lực ảnh hưởng đại, cho nên ở tranh vị một chuyện trung ở vào hạ phong.

Nhưng chu từ tung cũng có một cái thật lớn ưu thế, đó chính là mã sĩ anh trong tay nắm giữ Giang Bắc đại quân, mà Lô Cửu đức cũng là Nam Kinh giám quân.

Cho nên, vì làm chu từ tung đăng cơ mã sĩ anh suất binh tự mình đem này đưa đến Nam Kinh phổ khẩu, Ngụy Quốc công từ hoằng cơ chờ độ giang nghênh đón.

Cảnh này khiến Nam Kinh thành trên dưới toàn kinh, ai đều biết mã sĩ anh này cử là hộ tống chu từ tung đăng cơ, mà Nam Kinh thành quân đội năm đó bị hơn trăm danh giặc Oa bức cho nhắm chặt cửa thành, sức chiến đấu có thể nghĩ.

Còn nữa nói, Lô Cửu đức ở Nam Kinh trong quân đội cũng có không ít nhân mạch, cùng mã sĩ anh tác chiến chỉ có thảm bại một cái, cảnh này khiến tiền khiêm ích cùng sử nhưng pháp đám người không thể không đồng ý chu từ tung kế vị.

Bởi vậy, Nam Kinh đủ loại quan lại nghênh thấy chu từ tung với Long Giang quan thuyền trung thỉnh này vì giám quốc, rốt cuộc lúc này Thái Tử cùng định vương, Vĩnh Vương rơi xuống không rõ, vô pháp trực tiếp làm chu từ tung đăng cơ.

Lúc này, dựa theo lệ thường chu từ tung cùng Nam Kinh bọn quan viên chơi nổi lên khuyên tiến xiếc, chu từ tung đẩy nói chính mình chưa huề cung quyến một người chuẩn bị tị nạn chiết đông mà thôi, cũng không nguyện ý đương giám quốc, ở chúng thần lực khuyên vài lần sau lúc này mới miễn cưỡng đồng ý..

Nửa tháng sau, chu từ tung ở Nam Kinh thành hoàng cung Võ Anh Điện đăng cơ vi đế, cải nguyên hoằng quang, trở thành trong lịch sử hoằng quang hoàng đế.

Đáng giá nhắc tới chính là, chu từ tung giám quốc sau phát sinh một kiện chấn động Nam Kinh thành đại sự, có tự xưng Thái Tử chu từ lãng người đến Nam Kinh, nói rõ Lý Tự Thành ở sơn hải quan chiến bại sau tùy thời trốn thoát, yêu cầu đăng cơ kế vị, huy binh bắc thượng vì Sùng Trinh hoàng đế cùng bị tàn sát bá tánh báo thù rửa hận.

Nam Kinh thành bọn quan viên bị cái này thình lình xảy ra Thái Tử cả kinh không biết như thế nào cho phải, Thái Tử ở kinh thành thời điểm lâu cư Đông Cung rất ít lộ diện, để tránh quan hệ cá nhân ngoại thần.

Bởi vậy, trừ bỏ những cái đó triều đình trọng thần ngoại liền sử nhưng pháp cùng mã sĩ anh như vậy nam Trực Lệ quan to đều không có gặp qua, bởi vậy tự nhiên vô pháp phân rõ thật giả.

Theo kinh thành bị đại thuận quân công phá, kinh thành văn võ quan viên kể hết trở thành đại thuận quân tù nhân, cảnh này khiến những cái đó nhận thức Thái Tử người đều bị vây ở kinh thành, tự nhiên không người phân rõ này thật giả.

Chu từ tung biết được việc này sau hạ lệnh đem này quan nhập binh mã tư ngục giam, sau đó mệnh làm văn võ bá quan ở ngọ môn ngoại thẩm tra xử lí tên kia Thái Tử, kết quả này đối hoàng gia sự vụ đối đáp trôi chảy, lệnh chúng quan viên nhất phái ồ lên.

Xét thấy này, chu từ tung hạ lệnh đem tên kia Thái Tử quan vào đại lao thẩm vấn, một phen khổ hình hạ này rốt cuộc thừa nhận là giả mạo Thái Tử, thân phận thật sự là bảo hộ hoàng cung long tương vệ một người binh lính, biết muốn thừa dịp hỗn loạn mưu đoạt ngôi vị hoàng đế.

Dù sao Nam Kinh quan viên không có nhận thức hắn, căn bản vô pháp chứng minh hắn thật giả, chỉ cần có thể thuận lợi đăng ký như vậy về sau hắn chính là đại minh thiên tử, mặc dù là về sau có người biết hắn là giả mạo cũng không thể nề hà, đây cũng là hắn vì sao đối hoàng gia sự vụ biết rõ ràng nguyên nhân.

Tuy rằng tên kia giả Thái Tử thân phận bị thẩm ra tới, bất quá rất nhiều quan viên cùng bá tánh đều cho rằng này là thật sự Thái Tử, là chu từ tung vì kế thừa ngôi vị hoàng đế cố ý nói này là giả, ở trong xã hội ảnh hưởng phi thường đại.

Lý hoành vũ đã đến không thể nghi ngờ giải quyết chu từ tung này khối tâm bệnh, bởi vì Lý hoành vũ không chỉ có mang đến Sùng Trinh hoàng đế cùng chu Hoàng Hậu đám người quan tài, còn mang đến Thái Tử, định vương cùng Vĩnh Vương quan tài, hơn nữa đi theo kinh thành văn võ quan viên làm chứng, khiến cho giả Thái Tử thân phận tự sụp đổ.

Đối với Lý hoành vũ đã đến chu từ tung tự nhiên là mạnh mẽ hoan nghênh, thọ ninh công chúa là chu từ tung thân cô cô, mà dượng nhiễm hưng làm cùng Lý hoành vũ là chí giao hảo hữu, Lý hoành vũ lần này tiến đến Nam Kinh khẳng định duy trì chu từ tung.

Vì thế, chu từ tung cố ý phái Nam Kinh thành văn võ quan viên đến kênh đào bên cạnh bến tàu nghênh đón Lý hoành vũ đã đến, đồng thời cũng là cung nghênh Sùng Trinh hoàng đế một hàng linh cữu, trường hợp to lớn, tiếng khóc rung trời.

Tấu chương xong

Chương trước|Quyền ngự đại minh mục lục|Chương sau