Hán khuyết chương 570 thời đại thay đổi _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Hán khuyết>>Hán khuyết mới nhất chương danh sách>> chương 570 thời đại thay đổi

Chương 570 thời đại thay đổi


Đổi mới thời gian:2020 năm 07 nguyệt 30 ngày tác giả:Bảy tháng tân phiênPhân loại:Lịch sử|Tần Hán tam quốc|Bảy tháng tân phiên|Hán khuyết

Phát pháo khi, trần canh làm người ngắm hai trăm bước ngoại thật lớn tam liệt mái chèo thuyền buồm, kết quả hai mươi môn pháo, thuận lợi đánh ra đi mười tám phát mới một trung, mặc dù đồng pháo thượng sắp đặt chuẩn tâm, suy xét đến hướng gió chờ nhân tố, đường parabol là rất khó khống chế.

Nhậm hoằng bên này còn lại là bình phóng, khoảng cách là đoản điểm, nhưng chính xác càng đủ, hai mươi phát có tam giá pháo lép, mặt khác mười bảy phát ngắm hơn trăm bước có hơn La Mã quân đoàn, ngươi đừng nói, thật đúng là trúng hai phát!

Chỉ là hiệu quả lại một chút cũng chưa phát pháo khi tiếng vang chấn động, quả cầu sắt không thể xuyên thủng mấy người, đánh đến La Mã người hàng ngũ phá thành mảnh nhỏ, cũng không có trên mặt đất điên cuồng nhảy đánh đả thương người, lưu lại tàn chi đoạn tí —— súng không nòng xoắn pháo đạn pháo vô pháp chuyển lên, tuy rằng ở giữa phương trận, nhưng cũng chỉ là đập hư hai mặt tấm chắn, tạp đã chết mặt sau người, làm cái này phương trận lâm vào tạm thời hỗn loạn mà thôi.

Chính là tăng mạnh bản nỏ pháo.

Cái loại này đại pháo một phát, liền vang nếu sét đánh, thanh chấn ba trăm dặm, hòn đạn nhưng đánh ba bốn mươi, một chuyến oanh kích, sơn băng địa liệt, nhà bị đánh, sụp xuống đất bằng công nghệ đen, vẫn là chờ hai ngàn năm sau rồi nói sau.

Nhậm hoằng này pháo a, chính là nhược hóa bản đời Minh Farangi: Lớn nhất tầm bắn 300 bước, nhiên tuy xa vô dụng, đạn pháo bay đến đi, sớm đã không có uy lực, hòn đạn nhiều trụy, vô lực khó chuẩn, tầm sát thương cùng cung tiễn không sai biệt lắm.

Cho nên nhậm hoằng đảo cũng không có mất mát, bởi vì này một vòng phát pháo, là vì trướng sĩ khí.

“Ta quân có thần lôi tương trợ, tất thắng!”

Sĩ khí là luận võ khí càng quan trọng đồ vật, bằng không tiếp trận trong nháy mắt, 5000 Ptolemaeus quân đội cùng bàng bồi mang theo 3000 người đều chạy làm sao bây giờ? Nghe nói bàng bồi sở dĩ bại bởi Caesar, một nguyên nhân chính là ở Hy Lạp chiêu mộ bộ đội ở quyết chiến khi dễ dàng sụp đổ. Chạy tán loạn liền tính, còn hô to “Ta quân bại “, thuận tiện chạy về doanh địa đem rất nhiều tài vật thổi quét không còn, tố chất tương đương thấp kém.

Như vậy sự, hiện tại bàng bồi cùng đám kia lính đánh thuê nói không chừng cũng làm được.

Đối diện La Mã đệ thập quân đoàn chỉ có 4000 nhiều, nhưng nơi này hán quân cũng chỉ có 3000, chiến tranh là cái gì? Chiến tranh chính là có thể lấy chúng lăng quả, tuyệt không lấy thiếu đánh nhiều.

Quả nhiên, nguyên bản ở Ptolemaeus quân bị La Mã quân đoàn sở bại, sĩ khí có chút hạ xuống liên quân, đang nghe mười mấy tiếng vang, lại nhìn đến đối diện hàng ngũ có tự đệ thập quân đoàn bỗng nhiên lâm vào một trận hỗn loạn cùng mờ mịt, đều hưng phấn mà hô to lên.

Té ngã khe sĩ khí tốt xấu trở về một chút, ít nhất bọn họ thấy được ôm tái tư người đùi thắng lợi hy vọng, không đến mức còn không có khai chiến liền quay đầu chạy trốn.

Lúc này, làm nhậm hoằng đều không cấm tán thưởng một màn xuất hiện, ở ngắn ngủi hỗn loạn sau, La Mã người trọng chỉnh đội ngũ. Các trăm người đội ngũ thành tam liệt trận, phía trước tất cả đều là giơ bạc xán xán ưng kỳ chưởng kỳ quan, ở một trận mãnh liệt hào thanh, không nhanh không chậm mà đi tới.

Cùng bị một tổ ong cùng thần hỏa phi quạ hướng mặt liền sợ tới mức lui bước Hy Lạp lão cùng Ai Cập người bất đồng, đệ thập quân đoàn cư nhiên không lùi mà tiến tới.

“Vì sao như thế không sợ?”

“Bởi vì bọn họ là ‘ kỵ sĩ! ’”

Cái này quân đoàn có thể nói là sở hữu La Mã quân đoàn trung tiếng tăm vang dội nhất một cái, được gọi là tự công nguyên trước 58 năm cao Lư, đệ thập quân đoàn mỗ một sĩ binh nói giỡn nói: “Caesar hiện tại làm sự tình, đã xa xa vượt qua hắn lời hứa, hắn nguyên lai chỉ đáp ứng quá đệ thập quân đoàn đảm nhiệm vệ đội, hiện tại lại làm cho bọn họ lên làm kỵ sĩ.”

Mỗi người đều là kỵ sĩ, đây là đệ thập quân đoàn kiêu ngạo, bọn họ tự thành lập bắt đầu liền vẫn luôn bị Caesar coi là nhất đáng tin cậy bộ đội, ở cùng bàng bồi quyết chiến khi, đệ thập quân đoàn ở mấu chốt nhất thời khắc quyết định chiến cuộc.

Bọn họ thẳng tiến không lùi, cho dù là đối mặt không biết vũ khí —— quân đoàn trưởng quan nhóm nhất trí cho rằng, đó là tái tư người ma thuật, uy lực tựa hồ cùng nỏ pháo không sai biệt lắm, không cần sợ hãi, chỉ cần vọt tới gần chỗ, tự nhiên mất đi tác dụng.

Đệ thập quân đoàn thanh một thủy trọng trang bộ binh, lấy tiêu chuẩn tam liệt hoành trận phương thức tiến lên, trung gian hỗn loạn quần áo nhẹ phụ trợ bộ binh, trung ương ba cái đại đội 1500 người, cánh tả đối mặt bàng bồi quân hai cái đại đội một ngàn người, hữu quân đối mặt Ptolemaeus quân bốn cái đại đội hai ngàn người.

Hữu quân Ptolemaeus quân đội vô pháp thừa nhận này như núi giống nhau áp lực, đứng ở một đường Ai Cập cung thủ vội vàng đem trong tay cung kéo mãn huyền, trước sau không đồng nhất mà lung tung bắn ra đệ nhất sóng mũi tên!

Mũi tên thưa thớt rơi xuống, La Mã người thuần thục mà giơ lên tấm chắn, quỳ một gối xuống đất đem mũi tên ngăn trở, sau đó không nhanh không chậm mà lần nữa đứng dậy đi tới.

Nhậm hoằng đã chú ý tới, La Mã người hàng ngũ đều không phải là một cái thẳng tắp, mà là nghiêng tuyến.

“Hàng ngũ theo thứ tự xuất động công kích hình thành nghiêng tuyến, tăng mạnh hữu quân trước hết tiếp địch nhân, đây là nghiêng đánh chiến thuật a.”

Xác thật, trung ương cùng cánh tả còn ở tầm bắn ở ngoài, hữu quân hai ngàn La Mã binh lính, liền dẫn đầu cùng 5000 Ptolemaeus quân tiếp xúc, bọn họ đối Ai Cập người bắn ra mũi tên không sợ gì cả, khiêng đệ nhất sóng sau, liền nhanh chóng biến hóa thành phong thỉ đội hình, khởi xướng quả quyết cấp tốc xung phong!

Cái này làm cho mới vừa bị “Zeus chi lôi đình” đề ra sĩ khí Ptolemaeus quân đội hoảng sợ, ra mệnh lệnh thực dồn dập, đơn giản là hàng phía trước người Hy Lạp phương trận phóng bình trường mâu, phía sau Ai Cập cung thủ tiếp tục thi bắn.

Nhưng hữu quân La Mã người một hơi liền chạy xong rồi hơn trăm bước khoảng cách, thành bài trọng lao bị hung hăng ném, sau đó là tấm chắn cùng trường mâu va chạm ở bên nhau vang lớn.

Ptolemaeus quân nhân số tuy nhiều, nhưng mặc kệ là người Hy Lạp vẫn là Ai Cập người, đều khiếp với cùng đáng sợ La Mã thịt người bác. Bọn họ xếp thành thật lớn mà vụng về phương trận, căn bản vô pháp hữu hiệu chống đỡ La Mã người phân đội linh hoạt hung ác công kích, tựa như một đầu vụng về voi, lọt vào một đám sói đói vây công.

Trái lại La Mã người, những binh sĩ thành thạo vô cùng mà biến hóa đại đội cùng tiểu đội đội hình, làm cho cả trận pháp trình hình tam giác đóng vào, ý đồ xé rách Ptolemaeus quân phòng tuyến.

Bọn họ hiển nhiên là tưởng trước đánh tan Ptolemaeus quân, lại phối hợp trung ương đồng bạn, đối hán quân thực hành bọc đánh.

Này chiến thuật, phảng phất là ở đối hán quân hô to: “Các ngươi bị vây quanh!”

Cái này làm cho hán quân rất nhiều quan quân giận tím mặt: “Nhãi ranh bất quá 4000 nhiều người, liền muốn vây quanh vạn dư đại quân? Đại Tần người trong nước cũng quá kiêu ngạo!”

Nhậm hoằng lắc đầu, hắn cùng thủ hạ sĩ tốt nhóm đều cảm giác đã chịu vũ nhục, rốt cuộc cùng hán quân ở phương đông, Ấn Độ giống nhau, La Mã người cũng trên mặt đất trung hải thế giới lấy quả địch chúng quán.

Nhưng trận này, thế tất làm khinh địch đệ thập quân đoàn trả giá đại giới!

5000 đối hai ngàn, Ptolemaeus quân không biết còn có thể chống đỡ bao lâu, trung ương một ngàn La Mã người đã nhích lại gần, đối mặt không biết tái tư người, bọn họ so hữu quân mấy cái đại đội càng thêm cẩn thận.

“Quyết trương nỏ chuẩn bị, phát trọng thỉ!”

Nhậm hoằng hạ đạt mệnh lệnh, viễn trình hỏa lực là hán quân lớn nhất ưu thế, cần phải làm La Mã người ở kết trận trước liền gặp tổn thất.

Hán quân nỏ không có tùy tiện phóng ra, thẳng đến địch nhân tiến vào 80 bước nội, sớm đã tốt nhất huyền cử hồi lâu quyết trương nỏ mới bị tài quan khấu hạ huyền đao, hình thoi mũi tên lao thẳng tới địch nhân.

La Mã người theo thường lệ cầm thuẫn chống đỡ, hai bài tấm chắn đem chính diện, đỉnh đầu phòng ngự đến kín mít, mà khi nỏ thỉ bay đến trước mặt khi, bọn họ vẫn là lắp bắp kinh hãi.

Chỉ cảm thấy trong tay tấm chắn gặp đòn nghiêm trọng, giống như phóng tới không phải mũi tên, mà là một loạt ném lao, lực đạo mười phần, thậm chí có nỏ thỉ bắn thủng chất lượng kém tấm chắn, tướng sĩ binh tay cùng thuẫn đinh ở bên nhau, máu tươi đầm đìa.

Bảy tám chục bước thượng như thế, càng gần còn lợi hại?

La Mã người lập tức thói quen tính buông tấm chắn, chuẩn bị giống hữu quân như vậy, ở địch nhân tiếp theo luân thi bắn vọt tới trước thứ, nhưng chỉ cảm thấy thấy hoa mắt, đợt thứ hai tề bắn không ngờ lại tới! Cường nỏ tụ tập lôi phát.

Như thế nào nhanh như vậy! La Mã người chỉ phải lại giơ lên tấm chắn, nhưng vẫn là có người theo tiếng ngã xuống đất, khóa tử giáp đối mặt cái này khoảng cách trùy hình trọng mũi tên, cũng vô pháp hoàn toàn chống đỡ, phòng hộ ít nhẹ bộ binh càng là tổn thất thảm trọng.

Bọn họ không biết, hán quân tài quan cũng lấy tam tuyến liệt ngăn địch, mỗi liệt 300 người, thay phiên tiến lên, càng có một trăm người chuyên môn phụ trách cấp nỏ thượng huyền, loại này chiến thuật đền bù nỏ cơ xạ kích tốc độ chậm khuyết điểm, nếu là phối hợp thích đáng, tốc độ có thể so sánh được với cung.

Này khiến cho La Mã người không dám giống hữu quân như vậy trực tiếp xung phong, không thể không kết thành kín kẽ mai rùa trận, ở nỏ thỉ liên tục không ngừng bắn chụm hạ đi tới.

“Đợt thứ hai pháo kích.”

Địch nhân đã đến 60 bước nội, nhậm hoằng làm Thần Cơ Doanh lần nữa nã pháo.

Sau thang tử mẫu pháo ưu điểm liền ở thời điểm này hiện ra, trường quản hình mẫu pháo phần sau có bụng, trên bụng khai có đại khổng, cung sắp đặt trước tiên trang hảo viên đạn cùng hỏa dược tử pháo, mẫu pháo là đồng đúc, tử pháo còn lại là thép tôi, bởi vì thiết thang so đồng thang nại thiêu thực, có thể kéo dài sử dụng thọ mệnh, đồng pháo quản tắc không dễ tạc nứt. Này sẽ trực tiếp đem tử pháo một đổi, đuổi ở pháo quản còn không tính năng trước, còn có thể đánh một phát.

Pháo khẩu bị điều thấp, nhắm ngay đã so lần đầu tiên gần rất nhiều quân địch phương trận, theo ngòi lửa đốt tới cuối, một trận sương khói cùng với ầm vang vang lớn, hai mươi môn pháo lục tục phóng ra, đem thiết đạn đưa đến phương trận trước mặt!

Không hề là xa nhất tầm bắn nhẹ nhàng đẩy nãng, mà là trực tiếp nổ nát hai mặt tấm chắn, phương trận một góc trực tiếp sụp đổ. Bởi vì La Mã người trạm đến quá dày đặc, hơn mười người bị cự lực liên lụy té ngã trên đất, có hai người đương trường tử vong, mà thiết đạn tắc dính vết máu, mạo yên khảm vào trên mặt đất.

Cách xa nhau trăm bước trong vòng nã pháo chính xác đủ rất nhiều, mười nhưng trung nhị tam, tổng cộng bốn cái trăm người đội ăn pháo, ở không thể một lần nữa cả đội trước, lại gặp một vòng nỏ thỉ bắn chụm, thương vong nhanh chóng bò lên.

Năm cái trăm người đội đã đánh mất sức chiến đấu, nhưng còn có mười cái trăm người đội không có lui bước, ngược lại nhanh hơn tốc độ, thậm chí có người nhặt lên chưởng kỳ quan tử vong sau rơi xuống trên mặt đất ưng kỳ, tiếp tục đi tới.

Ai sẽ làm đệ thập quân đoàn cùng đại đội cờ xí chịu nhục? Không có người, trừ phi toàn bộ chết trận!

Nhậm hoằng nâng lên tay, làm Thần Cơ Doanh triệt hạ, lý luận thượng tử mẫu pháo có thể vài phút nội liền phát, nhưng pháo quản vô pháp thừa nhận liên tục xạ kích, cách một đoạn thời gian liền cần nghỉ ngơi lấy làm lạnh, bằng không một giây liền hư cho ngươi xem. Cố mỗi canh giờ bình quân chỉ khả năng phóng ra mười mấy phát, thả căn cứ Thần Cơ Doanh thí nghiệm, đồng pháo ước 100 phát sau, đã không quá kham dùng.

Nhậm hoằng mang đến tổng cộng là 50 môn pháo, chờ mang về khi, chính là 50 giá phế liệu.

Pháo chỉ là dệt hoa trên gấm, chân chính đến dựa vào, vẫn là cứng đối cứng trận địa chiến. Địch nhân kiêu ngạo sĩ khí đã bị nỏ trận cùng đợt thứ hai pháo kích nổ nát, bước chân không có phía trước kiên định cùng nhanh chóng, thậm chí có mắt thường có thể thấy được hỗn độn.

Đây là lúc đầu hỏa khí hiệu quả bổn không bằng cung nỏ, lại bị vận dụng nguyên nhân —— tâm lý kinh sợ quá lớn.

Lại hai đợt nỏ thỉ sau, tấm chắn thượng trát rất nhiều nỏ thỉ La Mã người rốt cuộc đến gần rồi hán quân, theo mai rùa trận tản ra, ở lửa đạn cùng nỏ trong trận không có bị thương La Mã bọn lính tay cầm trọng lao đi ra đội ngũ, cùng với chạy lấy đà xung phong, triều hán quân trận địa dùng sức ném mạnh đi ra ngoài!

Đây là chức nghiệp bọn lính vô số năm huấn luyện chiến thuật, tuy rằng lao chuẩn xác độ chặt chẽ không đủ, nhưng đồng thời ném mạnh cũng có thể bị thương nặng địch nhân, cũng sinh ra thật lớn lực rung động, sử quân địch trận địa trong khoảng thời gian ngắn rơi vào hỏng mất, mà làm bên ta chế tạo xung phong cơ hội tốt.

Xác thật có mấy cây lao xuyên thủng tấm chắn, thậm chí thật sâu khảm vào hán quân sĩ tốt thiết trát giáp tạo thành thương vong.

Nhưng ném lao cùng pháo chấn động, ai lớn hơn nữa?

Hán quân gặp nguy không loạn, cử thuẫn đứng vững trọng lao tiến công, tuy có một chút thương vong, nhưng vẫn chưa giống hữu quân Ptolemaeus quân đội như vậy kề bên hỏng mất, theo một ngàn nhiều danh La Mã binh lính hô to xung phong đi lên, song quân bắt đầu đánh giáp lá cà.

Nhà Hán hoàn đầu đao đối La Mã đoản kiếm, Ngô khôi cái khiên mây đối La Mã đại thuẫn, qua kích đối lao. Hai bên chém giết ở bên nhau, đây là nam nhân chi gian quyết đấu, nơi nơi đều là máu tươi, mồ hôi hơi thở, thậm chí còn có cứt đái khí vị, đại khái là nào đó tuổi trẻ La Mã binh lính bị pháo dọa nước tiểu.

Trận chiến khảo nghiệm chính là dũng khí cùng trật tự, hai bên đều là chức nghiệp binh lính, đều là mười năm trước bắt đầu trổ hết tài năng. Một phương đi theo nhậm hoằng chinh phục giữa sông cùng Ấn Độ, thậm chí từng viễn chinh hoa thị thành; phe bên kia đi theo Caesar, chinh phục cao Lư, vượt qua đồng Rupi khổng hà cướp lấy La Mã, lướt qua á đức á hải chiến thắng bàng bồi.

Đối phương chính là cuộc đời này hiếm thấy cường địch, lão binh đối lão binh, kiêu ngạo đối kiêu ngạo!

Nhưng chính diện trên chiến trường, hán quân nhân số là đối phương gấp hai, hàng phía trước thuẫn đao binh cùng La Mã người chém giết ở bên nhau, hơi dựa sau qua kích binh tắc lợi dụng chiều dài ưu thế, binh khí nghiêng xuống phía dưới, chuyên môn tiến công La Mã người hạ ba đường, tấm chắn không rảnh lo bảo hộ cẳng chân cùng mắt cá chân.

La Mã binh lính không có mặc hĩnh giáp, liền một đôi giày xăng đan, mắt cá chân bị qua hồ một hoa, tức khắc đau hô ngã xuống đất, trước mặt cao cao giơ lên hoàn đầu đao người Hán tắc thừa cơ triều bọn họ hung hăng chém xuống, nhưng lại bị bên cạnh xông lên tới rồi La Mã người đem lợi kiếm đâm vào ngực!

Hai bên chẳng phân biệt thắng bại, nhưng nhân này đây quả địch chúng, La Mã người thương vong lớn hơn nữa chút. Nhưng bọn hắn ở chết căng, hàng phía trước binh lính tinh bì lực tẫn sau, đã bị hàng phía sau đồng bạn thay đổi đi xuống, đây cũng là La Mã người chiến thuật, tiến công ở một cái thực khoan chiến tuyến thượng triển khai, thông thường phải tiến hành vài cái phê thứ thay đổi mới kết thúc chiến đấu.

Bọn họ chỉ cần chờ đợi hữu quân đồng bạn đánh bại Ptolemaeus quân, bọc đánh lại đây, hoàn thành nghiêng đánh chiến thuật mục tiêu.

Nhưng vào lúc này, ù ù pháo thanh lần nữa vang lên, theo Ptolemaeus quân không ra dự kiến bại lui, lúc trước không có đề bạt mười môn pháo đã sớm bị an trí tới rồi trung trận cùng hữu quân phụ cận cao điểm chỗ, nhắm ngay sắp lấy được thắng lợi, cách bọn họ càng ngày càng gần La Mã người.

Dày đặc bộ binh phương trận tao ngộ pháo công kích, cứ việc vứt bắn chính xác không đủ, nhưng đối mặt tùy thời khả năng lạc trên đầu thiết đạn, ý chí lại kiên cường binh lính đều sẽ lâm vào hỗn loạn. Mà hán quân một ngàn nỏ binh cũng bị nhậm hoằng điều tới rồi bên này, xếp thành ba hàng, bảo hộ pháo binh trận địa.

Cái này làm cho hữu quân La Mã người áp lực tăng gấp bội, một cái đại đội bốn 500 người bị phái ra tới, tạo thành bốn cái phương trận, triều pháo binh trận địa phát động tiến công. Đối phương bộ binh hàng ngũ bị cuốn lấy, đánh tan nỏ binh, hủy diệt tái tư người kia kỳ quái vũ khí, chỉ cần một vòng ném lao ném mạnh cùng xung phong là được.

Tái tư người “Lôi đình” phóng ra tần suất rất chậm, La Mã người đỉnh nỏ thỉ đi tới, tuy rằng ưng kỳ đã liên tục thay đổi ba người, nhưng vẫn một chút tiếp cận quân địch trận địa, mắt thấy chỉ còn lại có hai ba mươi bước, ném mâu tay có thể xuất trận ném mạnh.

Nhưng vào lúc này, hàng phía trước hán quân nỏ binh tài quan ở một vòng tề bắn sau ầm ầm tản ra, còn không có làm lạnh lâu lắm mười môn pháo cũng không rảnh lo yêu quý, lần nữa để vào tử pháo, thật sự đối mặt mãnh liệt đánh tới quân địch binh lính, pháo thọ mệnh vật như vậy còn sẽ có bao nhiêu người đi mặc kệ nó?

Mười môn pháo ngắm gần trong gang tấc bốn cái La Mã phương trận, theo ngòi lửa thiêu đốt, lần nữa bùng nổ ầm ầm vang lớn!

Nhưng lần này bay ra lại không phải hình tròn thiết đạn, mà là mấy chục viên tiểu chì tử!

Ở hỏa dược nổ mạnh lực lượng điều khiển hạ, chúng nó bay ra pháo quản, ở mấy chục bước trùy hình trong phạm vi rải rác đại lượng trí mạng loại nhỏ viên đạn, bay nhanh đánh hướng nghênh diện mà đến dày đặc phương trận!

Những cái đó mới vừa chạy ra phương trận chuẩn bị ném mâu binh lính đầu đương trong đó, mỗi người đều bị số viên chì đạn đánh vào trên người, trong lúc nhất thời huyết hoa văng khắp nơi, có người thân thể thậm chí trực tiếp xuyên thủng, khai từng cái huyết lỗ thủng.

Kế tiếp là nghe được vang lớn sau vội vàng dựng thẳng lên tấm chắn phương trận, phảng phất một ngàn cái, không, là một vạn cái la đức đảo hoặc ba lợi Ali đầu thạch binh đồng thời tung ra đá! Lại như là hạ một hồi kim loại mưa to.

Bốn cái La Mã trăm người đội phương trận toàn không thể may mắn thoát khỏi, nguyên bản có thể chống đỡ nỏ thỉ đại thuẫn, lại bị đánh đến tràn đầy sang khổng, núp ở phía sau mặt binh lính tao nóng bỏng chì đạn nhập thể, bọn họ khóa tử giáp cũng vô pháp chống đỡ này lực lượng.

Trong nháy mắt, bốn cái phương trận dường như là bị cự lực đồng thời lược đảo, tiếp theo là kêu trời khóc đất kêu thảm thiết cùng tiếng rên rỉ.

Thời đại, thật sự thay đổi, đã từng vô địch La Mã phương trận, hiện tại có chuyên khắc bọn họ thiên địch.

Một màn này làm trên chiến trường La Mã người, Ptolemaeus quân đội chấn động, trên tường thành quan chiến Ai Cập nữ vương trợn mắt há hốc mồm, nguyên bản còn cảm thấy thứ này bất quá là tăng mạnh bản nỏ pháo, khởi không được trọng dụng, thực sự là xem thường chúng nó.

Chỉ lo được với khiếp sợ mọi người thậm chí không thể chú ý tới, trong đó một môn pháo tạc thang, phun xạ chì tử thương tới rồi người một nhà, năm tên Thần Cơ Doanh pháo binh trọng thương, mấy cái dựa vào gần nỏ binh cũng treo màu.

Nhưng này một vòng đạn ria tề bắn cơ hồ thay đổi chiến cuộc, La Mã người dùng để đột kích pháo binh trận địa bốn cái trăm người đội tổn thất thảm trọng, người bị thương nhiều người chết thiếu, người sống sót kéo túm đồng bạn bắt đầu lui lại, hán quân nỏ binh nghèo truy không ngừng.

Mà trung ương hai cái đại đội, chậm chạp chờ không tới quân đội bạn bọc đánh, vài lần thay phiên sau có chút kiệt lực.

Cánh tả bàng bồi tắc dựa vào ở Ai Cập đãi bảy năm cũ bộ, dùng cùng đệ thập quân đoàn giống nhau như đúc chiến thuật, đứng vững bọn họ đánh sâu vào.

Nhưng thật ra hữu quân, La Mã người ba cái đại đội rốt cuộc đánh bại vốn là sĩ khí hạ xuống Ptolemaeus quân, người Hy Lạp cùng Ai Cập người chung quy là đỡ không dậy nổi, lưu lại đầy đất bị La Mã đoản kiếm chém xuống tàn chi đoạn tí hướng Alexander thành tháo chạy, không màng đầu tường quan chiến nữ vương quát lớn.

Cứ việc đánh lui Ptolemaeus quân, nhưng đối mặt hán quân pháo binh trận địa, La Mã người lần này không dám tùy tiện đánh sâu vào —— kỳ thật tiếp theo phóng ra, ít nhất đến lạnh thượng mười lăm phút.

Hữu quân La Mã người rời xa pháo binh cùng nỏ binh, bắt đầu chuyển hướng, song song di động đến trung ương phụ cận, là muốn cùng trung lộ cùng nhau giáp công hán quân bộ binh?

Nhưng mà cũng không phải, bọn họ chỉ là yểm hộ quân đội bạn lui về phía sau, sau đó liền kết thành mai rùa trận, bắt đầu hướng phương đông chậm rãi rút lui.

“Trần canh cùng vương phượng cũng thắng.”

Nhậm hoằng nhìn về phía mặt bắc, La Mã người lựa chọn lui lại, lại không đơn thuần là bởi vì hán quân viễn trình vũ khí cùng pháo uy hiếp. Mà là bởi vì, ở khoảng cách chiến trường không xa mặt biển thượng, xuất hiện Caesar đội tàu buồm, bọn họ cũng ở hướng đông rút lui, Caesar mang theo hai ngàn người chia quân cướp lấy Alexandria kế hoạch, hiển nhiên cũng theo bên kia ù ù pháo thanh cùng bốc cháy lên lửa lớn thất bại.

Càng làm cho người ngạc nhiên chính là, Caesar tòa hạm, thậm chí còn mạo cuồn cuộn khói đặc!

PS: Chương 2 ở buổi tối.

Chương trước|Hán khuyết mục lục|Chương sau