Con nối dòng vinh hoa lộ chương 178 đối thủ cạnh tranh _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 178 đối thủ cạnh tranh

Chương 178 đối thủ cạnh tranh


Chính văn cuốn

Chính văn cuốn

“Tứ ca!” Đỗ trần lan mở cửa, vào phòng nội.

Đỗ hải châu nghe vậy xoay người nhìn về phía đỗ trần lan, trong ánh mắt tràn đầy phức tạp. Mặc kệ nói như thế nào, đỗ trần lan dũng khí hắn vẫn là có chút bội phục. Nếu là thay đổi hắn, hắn có lẽ thật đúng là làm không được điểm này.

Nhưng có dũng khí là một chuyện, không có tự mình hiểu lấy lại là một chuyện khác.

“Tiểu ngũ! Tam thúc nói ngươi muốn đi thần lộ thư viện đấu võ đài?” Đỗ hải châu rốt cuộc nhịn không được, vì thế nói thẳng hỏi.

“Là! Phụ thân cùng tứ ca nói?” Đỗ trần lan vui sướng nhiên đi đến bàn tròn trước, bọn họ ba người liền thượng tám bàn đồ ăn, có chút xa xỉ a!

“Ngươi cùng trường Ngô công tử đâu? Như thế nào không mời hắn tới?” Đỗ thuần phong không thấy được Ngô thu hương, có chút tò mò hỏi.

“Hắn tâm tình có chút không thông thuận, nhi tử vừa rồi đã mặt khác kêu cơm canh.” Đỗ trần lan cười cười, rồi sau đó nhìn về phía còn đứng ở bên cạnh bàn đỗ hải châu.

“Cũng không phải là ngươi chọc đến hắn đi? Các ngươi là cùng trường, cũng coi như là bạn tốt, không đáng vì một ít lông gà vỏ tỏi việc khởi tranh chấp.” Đỗ thuần phong thấy đỗ trần lan sắc mặt như thường, cũng cuối cùng yên tâm, hắn biết nhi tử nhất định có chừng mực.

Đỗ hải châu nhìn này đôi phụ tử không coi ai ra gì lại dường như không có việc gì mà nói chuyện với nhau, trong lòng đột nhiên trào ra một cổ vô danh hỏa.

Hắn cảm thấy chuyện này không thể tưởng tượng, nhưng mà này hai người thế nhưng một chút cũng không để trong lòng nhi? Còn đang nói này những râu ria việc? Ha hả!

Đỗ hải châu khí đến cười lạnh một tiếng, tiếp theo liền nghe được đỗ trần lan thanh âm, “Tứ ca! Ngươi như thế nào không ngồi? Lại không cần cơm, đồ ăn liền lạnh. Chuyện khác nhi đợi lát nữa lại nói, vẫn là ăn cơm quan trọng!”

Đỗ trần lan sớm đã có chút đói bụng, vì thế vội vàng thúc giục nói.

Đỗ hải châu cảm thấy hắn sắp khí tạc, lúc này ai nuốt trôi cơm?

Ân? Không đúng, hắn đột nhiên nghĩ tới một sự kiện, “Tổ phụ hắn biết việc này sao?”

“Tứ ca là chỉ tới thần lộ thư viện viện khảo một chuyện sao? Tổ phụ hắn đương nhiên biết a!” Đỗ trần lan minh bạch đỗ hải châu ý tứ, phỏng chừng vị này chính là bị này tin tức cấp tạc hôn mê.

“Ngươi là nói tổ phụ hắn đồng ý ngươi tới thần lộ thư viện viện khảo?” Đỗ hải châu thanh âm đột nhiên lại cao lên, hắn không rõ, tổ phụ sao có thể sẽ đồng ý?

Chẳng lẽ tổ phụ là muốn cho đỗ trần lan sớm ngày từ bỏ cái kia danh ngạch? Vẫn là nói tổ phụ đã sửa lại chủ ý, thật sự muốn cho đỗ trần lan cùng hắn tranh chấp?

Nhưng hắn là tổ phụ thân tôn a! Tổ phụ sẽ đem này cơ hội cho đỗ trần lan sao?

“Tứ ca yên tâm đi! Tới phía trước ta đã sớm tìm hiểu quá đánh lôi việc, nếu tới, đó chính là trải qua suy nghĩ cặn kẽ. Tứ ca không ngại cùng ta nói, thư viện này trung giảng thư nhóm đều có chút cái gì thiên hảo? Hoặc là nói, tứ ca ngươi đều đang xem cái gì thư? Cũng hoặc là, tứ ca nhưng có nghe thế thứ có này đó tài tử tham gia viện khảo? Trong đó tiếng hô tối cao có nào vài vị?”

Đỗ trần lan thấy đỗ hải châu không ngồi xuống, cũng bất đắc dĩ buông chén đũa. Nếu đỗ hải châu không nghĩ ăn cơm, vậy chỉ có thể tới thảo luận một chút thư viện viện khảo tình hình cụ thể và tỉ mỉ.

Đỗ hải châu có chút ngoài ý muốn, không nghĩ tới đỗ trần lan nhưng thật ra thực thông vài phần đạo lý đối nhân xử thế, không phải kia chờ chỉ biết đọc sách con mọt sách.

Hắn tròng mắt chuyển động, “Hiện tại còn sớm, không biết đều có người nào. Nhưng tục truyền nghe, vị kia Tuyền Châu phủ thần đồng dư nước mũi lâm sẽ đến. Mặt khác tài tử nổi danh, ta tạm thời chỉ nghe được hai vị, bất quá đều là thiếu niên thành danh, này hai người phân biệt vì tiêu cùng trân, Lý Duy thông.”

Đỗ trần lan tức khắc tới hứng thú, “Không biết này ba vị có cái gì truyền kỳ, tứ ca mau cùng ta nói!”

Đỗ hải châu lúc này mới ngồi xuống, bắt đầu nói: “Kia Tuyền Châu thần đồng dư nước mũi lâm, nổi tiếng đã lâu! Nghe nói người này năm tuổi vỡ lòng, bảy tuổi là có thể thục bối tứ thư ngũ kinh, còn lại thư tịch, cũng có đọc qua. Chín tuổi có thể xuất khẩu thành thơ, tuy nói không có gì ai cũng khoái tác phẩm xuất sắc, nhưng so với giống nhau học sinh, cũng không tính kém. Bọn họ Dư thị, chính là thư hương dòng dõi, tổ tiên ra quá quan lớn. Bất quá, gần hai năm tới, hắn nhưng thật ra không có thanh tích, điệu thấp lên.”

“Chỉ là ở tháng trước, liền có không ít người đàm luận khởi người này, bao gồm thần lộ thư viện học sinh. Nghe đồn người này phía trước nổi bật chính mãnh, lại là bị trong nhà trưởng bối đè ép thế, ở trong nhà tu thân dưỡng tính. Bởi vậy, năm nay là tất yếu tham gia viện khảo.”

Đỗ trần lan gật gật đầu, trong lòng nhưng thật ra có vài phần áp lực. Xem ra người này là cái kình địch, hắn cũng sẽ không thiên chân đến cho rằng đối phương hiện tại là đầu óc trường tàn.

Thực rõ ràng, có lẽ là lúc trước nổi bật quá thịnh, nhà hắn trung trưởng bối cảm thấy vẫn là điệu thấp tốt hơn, tính toán áp một áp dư nước mũi lâm tính tình.

“Kia không biết mặt khác nhị vị đâu?” Đỗ trần lan đối khác hai người cũng thập phần tò mò, cũng nghi hoặc này những thần đồng tài tử, vì sao phải tụ tập tới viện khảo?

“Khác hai người tuy nói không có thần đồng chi danh, nhưng tài tử thanh danh xác thật sớm liền truyền khai. Này hai người nếu không phải tưởng tiến thần lộ thư viện đọc sách, sợ là đã sớm kết cục. Y theo bọn họ học thức, trở thành bẩm sinh hẳn là không cần tốn nhiều sức!”

Đỗ hải châu thấy đỗ trần lan thần sắc có chút ngưng trọng, liền biết vị này không biết trời cao đất dày ngũ đệ rốt cuộc ý thức được chính mình không đủ?

“Tiến thần lộ thư viện bất chính là vì khoa khảo sao? Vì sao bọn họ có bậc này năng lực, lại còn muốn vào thần lộ thư viện?” Đỗ thuần phong cũng nghi hoặc lên, chẳng lẽ muốn kết cục phía trước, còn cần thiết đến nhập thần lộ thư viện?

“Tam thúc, thần lộ thư viện cũng không phải là ngài nghĩ đến như vậy đơn giản!” Đỗ hải châu nhắc tới việc này, trên mặt không khỏi mang lên vài phần tự đắc.

Kỳ thật đỗ trần lan nhưng thật ra suy nghĩ cẩn thận nguyên nhân, đơn giản là vì nhân mạch. Thả thần lộ thư viện nhưng không đơn giản chỉ dạy dỗ học vấn, chỉ cần vào thần lộ thư viện, các học sinh rất là được lợi.

“Quân tử lục nghệ năm đức bốn tu, đây mới là thần lộ thư viện sở dạy học nội dung. Trong đó lục nghệ đặc biệt quan trọng, mỗi năm quý khảo cùng tuổi khảo toàn bình ưu khuyết cấp bậc, lúc sau ký lục trong danh sách. Lục nghệ cùng quý khảo, tuổi khảo thứ tự cùng một nhịp thở. Cùng những cái đó tư thục, nhưng không giống nhau. Hai người bọn họ, một cái là hương dã xuất thân, một cái chỉ là trong nhà có chút dư tài. Nếu muốn học được này đó, nói dễ hơn làm? Quan trọng nhất một chút, ngươi nếu là ở thần lộ thư viện thành tích ưu dị, việc này ở điền chuẩn khảo chứng phía trước, nhưng xếp vào hồ sơ. Chỉ cần kiểm chứng là thật, ngày sau kết cục, giám khảo cũng có thể ưu đãi ngươi vài phần.”

Nhập thần lộ thư viện, chỗ tốt tự không cần phải nói. Còn nữa thần lộ thư viện trung cũng có không ít là quan lại thế gia con cháu, càng có rất nhiều thiên tư thông minh hạng người. Ngày sau vào quan trường, những người này nhưng đều là nhân mạch a!

Đỗ hải châu tự nhiên sẽ không đối đỗ trần lan bọn họ nói này đó, bậc này chỗ tốt, vì sao phải cùng đỗ trần lan bọn họ nói? Chỉ là này ba người, liền đủ để kinh sợ bọn họ.

Lấy mười hai người, này ba người là tất lấy. Mà đỗ trần lan nếu là tưởng tiến thần lộ thư viện, liền cần thiết cùng này ba người đối lôi! Mặc dù đỗ trần lan là thần đồng, nhưng hắn có thể một lần thắng qua này ba người sao?

Nếu thật sự có thể, hắn cũng không thể nói gì hơn. Kia thần lộ thư viện kia cống sinh danh ngạch, đỗ trần lan cũng là có thể suy nghĩ một chút. Mà giờ phút này, hắn đó là muốn đỗ trần lan biết khó mà lui!

Đỗ thuần phong đảo trừu một cổ khí lạnh, “Lan ca nhi?”

Hắn không biết nên nói cái gì đó, chỉ bằng vào này ba người, hắn liền cảm thấy hy vọng xa vời. Huống chi lúc này mới chỉ là vừa mới bắt đầu, có lẽ còn có mặt khác người tài ba lục tục từ nơi khác tới rồi.

Sách mới...,

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau