Con nối dòng vinh hoa lộ chương 188 văn bát cổ _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 188 văn bát cổ

Chương 188 văn bát cổ




Đỗ trần lan chút nào không chịu người khác ảnh hưởng, hắn giờ phút này chỉ nghĩ chạy nhanh viết xong, còn có mười một người chờ chính mình đâu!

Lưu hành móc ra khăn, lau đi mồ hôi trên trán. Theo sau lại nhìn đỗ trần lan liếc mắt một cái, phát hiện đỗ trần lan chính tập trung tinh thần mà viết, bút tốc lưu sướng, như nước chảy mây trôi, có thể thấy được cấu tứ như suối phun, vẫn chưa như hắn giống nhau đối văn bát cổ có điều sợ hãi.

Nhẫn hạ tâm trung hoảng loạn, Lưu hành bắt đầu tự hỏi khởi phá đề tới.

Đỗ trần lan ẩn ẩn cảm thấy lòng bàn tay có chút đau đớn, hắn nhịn không được nhíu nhíu mày. Lần trước lòng bàn tay bị cắt ra, kỳ thật miệng vết thương rất sâu. Tuy nói đã qua nửa tháng, nhưng vẫn chưa hảo toàn.

Nắm lấy tay phải miệng vết thương, hắn định định tâm thần, sắp kết thúc, đỗ trần lan không tính toán lại phí thời gian đi sao chép một phần. Bởi vậy, hắn cần thiết đến hết sức chăm chú, nếu là viết sai rồi tự nhi, vậy thất bại trong gang tấc.

Đại đức chính đem ánh mắt đặt ở đối diện kia thiếu niên trên người, một thân tuyết thanh sắc thêu thược dược áo dài cổ đứng, buông xuống cổ chỗ, lộ ra một đoạn vàng nhạt sắc trung y cổ áo, nhưng thật ra sấn đến hắn da thịt oánh bạch mịn nhẵn.

Nhưng mà hắn dung sắc cùng khí độ, thật sự quá làm hắn quen thuộc. Hắn lâm vào chính mình trầm tư, đem trong trí nhớ người nọ, cùng trước mắt thiếu niên trùng điệp ở bên nhau.

Giống! Thật sự quá giống! Chẳng những dung mạo khí chất giống, ngay cả thần thái cử chỉ cũng thập phần tương tự. Kia sóng mắt lưu chuyển mắt phượng, hơi hơi mỉm cười lại tựa băng tuyết tan rã, như vậy khí độ, hắn chỉ ở người nọ trên người gặp qua.

Người nọ đó là như vậy, trước nay đều là bình tĩnh thong dong, định liệu trước. Đại đức chính nắm chặt trên tay nhẫn ban chỉ, hơi hơi khép lại mắt, trên đời này như thế nào có hai người như vậy giống nhau? Nếu nói không phải thân duyên quan hệ, này thật sự khó có thể lệnh người tin phục.

“Còn có mười lăm phút!” Ôn hưng thịnh nhìn đỗ trần lan liếc mắt một cái, người này nếu là thực sự có vài phần tài học, nhưng thật ra nhưng dẫn tiến cùng vị kia.

Không nói tài cán như thế nào, có không so được với dư nước mũi lâm, chỉ này phân dũng khí, liền ít có người có thể cập.

Nhớ tới cùng chi nhất mạch tương thừa đỗ hải châu, ôn hưng thịnh liền ngăn không được mà thất vọng.

“Bá phụ! Liền chọn mười hai người, hôm nay sợ là không thể hoàn thành đi?” Ngô thu hương có chút lo lắng, hắn cùng những cái đó ăn dưa người rảnh rỗi đều đứng ở thư viện cửa chờ. Bất đồng với những người khác xem náo nhiệt tâm thái, hắn cùng đỗ thuần phong trong lòng còn lại là lo âu.

“Ân! Cũng đến canh giờ, hẳn là mau ra đây!” Đỗ thuần phong giờ phút này nơi nào còn nghe được thanh Ngô thu hương nên nói cái gì, hắn đã trông mòn con mắt.

“Vòng thứ nhất công lôi, dán bài thi!” Một người học sinh ra thư viện đại môn, hướng chân tường đi đến.

“Tới! Tới!” Những cái đó học sinh so đỗ thuần phong còn kích động, vừa thấy dán bài thi, lập tức đều ùa lên.

Thứ bậc một trương bài thi dán ra tới, mọi người không khỏi trợn tròn mắt.

“Này? Đây là viết đến cái gì? Thí thiếp thơ?” Trong đó một người học sinh có chút nghi hoặc, như thế nào liền tam hành?

“Không đúng a! Này không phải văn bát cổ sao? Các ngươi xem!” Trong đó một người chỉ chỉ phía trên sao xuống dưới đề mục, kinh ngạc địa đạo.

“Kia phía dưới đáp đề vì sao chỉ có hai hàng? Này? Mới phá cái đề?” Những người khác cũng là không hiểu ra sao, đây là cái gì thao tác?

“Phát tài có đại đạo, sinh chi giả chúng, thực chi giả quả, vì này giả tật, dùng chi giả thư, tắc tài hằng đủ rồi! Này không phải xuất từ 《 Đại Học 》 cuối cùng một thiên sao?”

“Thế nhưng là văn bát cổ? Này vòng thứ nhất liền như vậy khó khăn? Này?” Trong đó một người liên tục lắc đầu, nếu là đều đối văn bát cổ như vậy tinh thông, kia bọn họ đã sớm kết cục khoa khảo, còn tới cái gì thần lộ thư viện nột?

Bọn họ cũng không phải là kia chờ thế gia tử, tới thần lộ thư viện có khác ý đồ, bọn họ chỉ nghĩ khoa khảo mà thôi.

“Tấm tắc! Mau xem này phá đề, di? Ứng dụng 《 Luận Ngữ 》 trung quân tử yêu tiền, thủ chi hữu đạo, coi chi có độ, dùng chi có tiết?”

“Dường như có chút đề thi hiếm thấy đi? Chỉ là miễn cưỡng ứng đối câu đầu tiên mà thôi, sau đó giải thích, hoàn toàn bất đồng a! Này đề có cần kiệm chi ý, cũng có khuyên nhủ thượng vị giả cần trọng mới mà cũng không là trọng tài chi giải.”

Trong đó một người rung đùi đắc ý, hắn tuy đối phá đề cũng không tinh thông, nhưng này giải thích vẫn là minh bạch.

“Nhưng hắn phá đề, cũng tốt xấu điểm một câu đi? Thật cũng không phải hoàn toàn đề thi hiếm thấy sao! Sau đó cũng điểm cần kiệm chi ý, tuy nói lập ý không quá rõ ràng, nhưng cũng không thể nói sai! Mở đầu cùng kết cục đều điểm đề, hẳn là miễn cưỡng xem như quá.”

Ngô thu hương nhìn có chút phát ngốc, bọn họ phu tử vừa mới giáo đến lúc đó văn, chính hắn cũng là cái biết cái không. Đối với phá đề, hắn vẫn luôn là một cái đầu hai cái đại.

“Chiếu ngươi nói như vậy, cũng đúng! Bất quá, cho dù phá đề miễn cưỡng tính quá, nhưng hắn không viết xong a! Ngươi xem, này thừa đề cũng mới viết một nửa đâu!”

“Tấm tắc! Đáng tiếc!” Mọi người sôi nổi lắc đầu thở dài, nếu là lúc sau viết đến còn tính lưu sướng, như vậy mặc dù kết cục khoa khảo, cũng là có vài phần hy vọng đi?

Đỗ thuần phong gấp đến độ giống như kiến bò trên chảo nóng, những người này, chỉ vây quanh kia đề nghị luận, tốt xấu nói nói đây là ai viết a!

Hắn dùng sức đi phía trước tễ, trong lòng oán trách này những ăn dưa, chính chủ cha tại đây đâu! Tốt xấu cũng làm vị trí.

“Ai? Đây là ai giải bài thi a? Nên không phải là kia đỗ trần lan đi?” Mọi người ở thảo luận một phen lúc này văn sau, đột nhiên nhớ tới bọn họ còn chưa xem tên.

“Ai? Thế nhưng là Lưu hành?” Trong đó một người chỉ vào bài thi thượng tên, kinh ngạc mà kêu lên tiếng.

“Thật là Lưu hành! Thật là kỳ cũng quái thay! Hắn như thế nào không viết xong này thiên văn bát cổ đâu? Hắn không phải thứ mười hai danh sao?” Có người bắt đầu phát ra nghi ngờ, tốt xấu cũng coi như là từ nhiều người như vậy trung trổ hết tài năng, như thế nào liền này trình độ?

“Kỳ thật là hắn cũng không tính hiếm lạ!” Phía sau một người học sinh lắc lắc đầu, trên mặt nhất phái tiếc hận, trong lòng còn lại là hừ lạnh!

Hắn còn đương này Lưu hành có bao nhiêu tốt vận khí đâu! Xem đi! Đây là muốn ném đại thể diện.

“Lời này giải thích thế nào? Lưu hành cũng coi như là có chút danh tiếng, năm trước vừa mới triển lộ tài giỏi, như thế nào không chịu được như thế một kích? Chẳng lẽ là lãng đến hư danh?” Những người khác lập tức nhìn về phía người này, trong lòng tức khắc cùng bị miêu cào một trảo dường như, ngứa thật sự.

“Mọi người đều biết, Lưu hành thiện ngâm thơ câu đối, chúng ta tán thành hắn, bất chính là bởi vì hắn thơ từ sao? Đến nỗi văn bát cổ, đảo cũng chưa từng thấy hắn đã làm.” Người nọ bĩu môi, bất quá là tốt mã dẻ cùi thôi!

Những người khác lập tức bừng tỉnh đại ngộ, vỗ tay thở dài: “Nói có lý a! Phía trước xác thật chưa từng gặp qua hắn văn chương, chịu người truy phủng, cũng bất quá là mấy đầu thơ thôi!”

“Xem ra Lưu hành xác thật không am hiểu văn bát cổ, bất quá có thể tại như vậy đoản canh giờ nội, phá đề, đảo cũng không xem như lãng đến hư danh hạng người. Tóm lại, hôm nay xem như kỳ phùng địch thủ!”

Trong đó một người học sinh tuy trong lòng chính chửi thầm Lưu hành chính là cái thích làm ra vẻ, nhưng nơi đây nhân số đông đảo, hắn nếu là nói gì đó không lo chi ngôn, gọi người truyền ra đi, không khỏi có bỏ đá xuống giếng chi ngại.

Dù sao kinh này một chuyện, mọi người đều đã minh bạch, người này bất quá như vậy!

Mọi người tức khắc ha hả, dù sao Lưu hành người này, ngày xưa hảo thanh danh, xem như ở hôm nay bị hái được cái sạch sẽ.

“Mau xem! Một khác dán ra tới!” Mọi người lập tức bị một khác trương bài thi hấp dẫn ánh mắt, quang xem này thao thao bất tuyệt, liền so vừa rồi kia hận không thể giấy trắng một trương bài thi thuận mắt nhiều.

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau