Con nối dòng vinh hoa lộ chương 191 sách luận 2_ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 191 sách luận 2

Chương 191 sách luận 2




“Nha! Đều mau buổi trưa đi? Chúng ta vẫn là đi trước dùng cơm đi! Này không một canh giờ, sợ là không thành.” Một người thư sinh rốt cuộc chờ đến có chút không kiên nhẫn, tuy nói chuyện này nếu là có thể được trực tiếp tin tức, bọn họ có thể nói chuyện say sưa đã lâu. Nhưng trong bụng bụng đói kêu vang, cũng là thật sự nhịn không được.

“Này? Một canh giờ cũng kém không xa, chúng ta chờ một chút. Vòng thứ nhất liền như thế xuất sắc, tại hạ nhưng thật ra thập phần chờ mong kế tiếp công lôi. Không nghĩ tới, đỗ trần lan nhưng thật ra có vài phần thật bản lĩnh a!”

Trong đó một người cảm thán một tiếng, hắn thật sự tò mò kế tiếp sẽ ra cái gì khảo đề, lại là ai thắng được.

“Phía trước tại hạ liền nói quá, người này nếu là không vài phần thật bản lĩnh, sao có thể có thể đi lên công lôi? Có thể đi công lôi, có hai loại người. Một loại là có thực học, đối chính mình có cũng đủ tin tưởng, vì đó là đánh cuộc một phen. Còn có một loại đó là được thất tâm phong, không biết cái gọi là, ếch ngồi đáy giếng. Thực rõ ràng, này đỗ trần lan đó là người trước a!”

Ngô thu hương nghe vậy bĩu môi, vừa rồi liền thuộc người này kêu gào đến lợi hại nhất. Phía trước rõ ràng còn nói tiểu lan không biết trời cao đất dày, không đem thần lộ thư viện để vào mắt.

Mọi người một trận vô ngữ, xong việc Khổng Minh nói đó là người này.

Thư viện nội Lý Duy thông nhưng thật ra nhẹ nhàng thở ra, hắn đối sách luận cũng hoàn toàn không tinh thông. Huống chi này đề vẫn luôn là phu tử thường thường xách ra tới giảng giải phạm đề, bất quá đến nay cũng không có đến ra quá cái gì kết luận là được.

Nếu này đề đã ra quá, kia đợi chút hẳn là sẽ không lại ra sách luận đi? Chỉ là này đề mục là một đề so một đề khó, ai biết tiếp theo có thể hay không ra cái gì càng khó?

Như vậy tưởng tượng, Lý Duy thông lại nhịn không được lo lắng lên. Cái tiếp theo, liền đến phiên hắn.

Đỗ trần lan trong lòng không có vật ngoài, ước chừng viết 500 tự tả hữu, liền làm kết thúc. Rốt cuộc không phải khoa khảo, chỉ thô sơ giản lược đề thượng vài giờ đó là. Ở giấy nháp thượng tướng hai nơi xoá và sửa trau chuốt một phen, lúc này mới bắt đầu sao chép.

Đại đức chính có chút ngồi không được, hắn đứng dậy hướng tới đỗ trần lan đi đến. Mọi người tức khắc nghi hoặc mà nhìn lại đây, sơn trưởng dường như đối này đỗ trần lan thập phần coi trọng a! Dù sao hôm nay sơn trưởng thập phần khác thường, ngay cả dư vị đều phát giác tới.

Đỗ trần lan sao chép tốc độ không chậm, lòng bàn tay cầm bút tuy có chút đau, nhưng tốt xấu còn ở có thể chịu đựng trong phạm vi.

Vì phòng sao chữ sai, đỗ trần lan hết sức chăm chú, vẫn chưa phát hiện đại đức chính đã xuất hiện ở hắn bên cạnh.

Đại đức chính câu lấy cổ nhìn về phía mới vừa sao chép mở đầu, ân? Xem này mở đầu, hẳn là cùng nông tang có quan hệ. Né qua tình hình chính trị đương thời, chỉ khuyên nông tang, nhưng thật ra được không.

Theo đỗ trần lan chậm rãi sao chép chính văn, đại đức chính cũng không thể không gật đầu, kết hợp vừa rồi văn bát cổ tới xem, người này thập phần có cái nhìn đại cục. Văn chương lập ý sâu xa, cách cục rộng lớn.

Loại người này kiến thức rộng rãi, bày mưu lập kế, thả quyết sách quyết đoán, là làm đại sự người.

Chỉ tiếc, đại đức chính nhịn không được nhìn lướt qua đỗ trần lan, kỳ thật chỉ cần ăn mặc không lo, làm thường nhân cũng là tốt. Cả đời tánh mạng vô ưu, làm lão gia nhà giàu, giống nhau cũng là quá cả đời, hà tất đi chảy vũng nước đục này?

Ngô thu hương cùng đỗ thuần phong sớm có chuẩn bị, tới khi bọn họ liền mang theo bạch diện màn thầu cùng thủy. Đỗ thuần phong vô dụng cơm tâm tư, hắn còn đang chờ đỗ trần lan bài thi dán ra tới.

Ngô thu hương qua loa gặm một cái màn thầu, xem như đối phó rồi một cơm. Vô pháp, hắn là cái choai choai tiểu tử, một đốn không ăn, đói đến hoảng.

“Vòng thứ bảy, công lôi thành công!”

Nghe được tiếng la, mọi người lập tức hướng tay phủng bài thi học sinh đi đến. Nhưng Ngô thu hương lại nghe đến không hiểu ra sao, như thế nào liền vòng thứ bảy?

“Ai? Vị sư huynh này, như thế nào liền vòng thứ bảy? Phía trước không phải mới qua một vòng sao?” Ngô thu hương lập tức tễ tiến lên, hướng đang chuẩn bị dán bài thi học sinh hỏi.

“Vòng thứ bảy? Ngươi không nói nhưng thật ra còn không có chú ý. Đúng vậy! Như thế nào liền thứ sáu bảy luân?” Mọi người cũng cảm thấy thập phần kỳ quái, phía trước rõ ràng chỉ dán quá một vòng bài thi.

“Bởi vì trung gian năm người từ bỏ thủ lôi, kia đỗ trần lan tự nhiên liền công lôi thành công. Này một vòng, đương nhiên muốn xem như vòng thứ bảy.” Này học sinh tính tình cũng không kém, một bên dán, một bên đối mọi người giải thích nói.

Bởi vì hắn cũng ở trong lòng kinh ngạc, phía trước tới dán bài thi phía trước, đã có rất nhiều cùng trường cùng hắn hỏi thăm quá công lôi tiến triển. Không nói những cái đó cùng trường, ngay cả thư viện trung giảng thư cùng các học trưởng đều đối người này tài học kinh ngạc không thôi.

Vòng thứ bảy, người này lại thắng.

“Vì sao từ bỏ thủ lôi? Này thực sự có chút kỳ quái a!” Mọi người khó hiểu, mặc dù từ bỏ cũng không ảnh hưởng kia mấy người tiến thần lộ thư viện, nhưng thanh danh quá thượng chung quy có chút không dễ nghe.

“Chờ bài thi dán ra tới, các ngươi liền có thể minh bạch nguyên do!” Này học sinh bán cái cái nút, hắn đã dự đoán đến, chờ bọn họ nhìn đến này thiên sách luận khi, sẽ là như thế nào khiếp sợ.

“Lân phủ chi dân, nghe dời chi tha hương, dục mà không bỏ sót lợi, người vô thất nghiệp cũng. Lấy lân phủ chi dân đinh nhiều điền thiếu cập vô điền nhà, phân này đinh khẩu lấy thật Tây Tấn. Phàm di tỉ giả, đương tỉ tới gần châu phủ vô điền giả, hướng cày Tây Tấn, bát ngưu, loại, xe, lương, lấy tư khiển chi, mấy năm trong vòng không chinh này thuế. Tất nhiên là về sau, di tỉ giả tiên rồi.”

Lâm giảng thư đọc được nơi này, không khỏi gật gật đầu, “Đem tới gần châu phủ bá tánh, dời hướng Tây Tấn, tuy cố thổ nan li, nhưng lấy tài vật cùng miễn thuế dụ chi, cũng có bá tánh nguyện ý. Nhân số nhiều, khai khẩn thổ địa tự nhiên liền nhiều. Mặc dù Tây Tấn thổ địa có chút cằn cỗi, nhưng nhiều khai khẩn chút, không giao thuế má, bá tánh nhật tử cũng tốt hơn. Thổ địa nhiều dưỡng mấy năm, đối thay đổi thổ nhưỡng tất nhiên là có lợi. Này pháp nếu là thi hành, đảo cũng coi như là diệu kế!”

Đại đức chính thật sâu nhìn đỗ trần lan liếc mắt một cái, hắn vừa rồi cũng đã nhìn đỗ trần lan sách luận. Liền ở đỗ trần lan sao chép là lúc, hắn từ đầu nhìn đến đuôi, trong lòng sớm đã khiếp sợ mà tột đỉnh.

“Này kế chính là chính ngươi nghĩ ra được?” Ôn hưng thịnh kinh ngạc hỏi.

“Là! Bất quá không coi là diệu kế, nhưng nếu là thi hành, thời gian một trường, tổng có thể thu được hiệu quả.” Đỗ trần lan gật gật đầu, này pháp đã là nhất vụng về phương pháp, chính là này kế lại rất dùng tốt.

Một khi thi hành, ngắn hạn nội khả năng hiệu quả cực nhỏ. Bất quá từ lâu dài tính toán tới xem, so với kia chút trị ngọn không trị gốc biện pháp khá hơn nhiều.

Nói úc duy cười khổ không thôi, kỳ thật hắn vừa rồi sách luận chỉ viết 300 tự. Thông thiên chỉ quay chung quanh mệnh đề viết chút giống thật mà là giả nói, một chút thực chất tính kiến nghị đều không có.

Này nơi nào còn cần so? Chỉ cần xem cái mở đầu, liền thua cái hoàn toàn. Khó trách vừa rồi những người này chủ động từ bỏ thủ lôi, hắn đã có thể nghĩ đến bên ngoài giờ phút này có bao nhiêu người ở trào phúng hắn sách luận.

Cùng đỗ trần lan dán ở bên nhau, chỉ sợ phải bị người phê phán đến không đúng tí nào, thật sự là tự rước lấy nhục. Sớm biết như thế, còn không bằng từ bỏ. Nói úc duy thở dài, trong lòng tràn đầy chua xót cùng buồn bã.

“Gieo trồng cỏ nuôi súc vật đảo cũng vẫn có thể xem là một cái hảo biện pháp, Tây Tấn tới gần biên quan, chúng ta quận lớn cùng ngoại bang thường giao dịch ngựa, càng cần nữa cỏ nuôi súc vật. Mà cỏ nuôi súc vật dễ tồn tại, chỉ cần rắc hạt giống, là có thể thu hoạch một tảng lớn, so gieo trồng lương thực có lời.”

Lâm giảng thư tiếp tục nhìn đi xuống, ở nhìn đến đỗ trần lan cái thứ hai kiến nghị lúc sau, lại là liên tục gật đầu.

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau