Con nối dòng vinh hoa lộ chương 235 ba chân thế chân vạc _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 235 ba chân thế chân vạc

Chương 235 ba chân thế chân vạc


Chính văn cuốn

Chính văn cuốn

Dư vị đi vào chúng học sinh trước mặt, “Thỉnh chư vị sư huynh đệ xếp hàng đến hai bên, nghênh một nghênh quý nhân!”

Ngọc lâm thư viện học sinh đều nhìn nhau, rồi sau đó đi theo đứng lên, hai bên xếp thành tương đối hai liệt, rồi sau đó nhìn phía bậc thang chỗ.

“Chiêu cùng thế tử đến!”

Này một tiếng nhưng thật ra làm ở đây người cấp trấn trụ, ở quận lớn triều, ai còn không biết chiêu cùng thế tử? Quả thực là như sấm bên tai.

“Tê! Thế nhưng là vị này!” Tiêu cùng trân hít hà một hơi, không nghĩ tới địa vị lớn như vậy, cũng khó trách nói là quý nhân.

Đỗ trần lan cũng lắp bắp kinh hãi, chiêu cùng thế tử chính là Nhiếp Chính Vương con vợ cả, danh hào này vẫn là Hoàng Thượng thân phong, chính nhị phẩm tước vị. Vị này ngày sau chính là muốn kế thừa vương vị, chính là chân chính huân quý.

Mọi người tức khắc đều khe khẽ nói nhỏ lên, không rõ vị này quý nhân như thế nào tới thần lộ thư viện.

“Ai? Không nghĩ tới thần lộ thư viện thế nhưng có thể mời đặng chiêu cùng thế tử?” Tôn vũ không khỏi kinh ngạc cảm thán nói.

“Đích xác khó lường!” Lý trường thiên áp xuống trong lòng kinh hoàng, ra vẻ bình tĩnh mà trả lời. Tuy là ngày thường lại trầm ổn người, giờ phút này cũng không thể không khiếp sợ.

Ngọc lâm thư viện học sinh đều châu đầu ghé tai lên, mọi người sôi nổi nhỏ giọng nhắc nhở cùng trường, lần này tới quý nhân, thế tất muốn toàn lực ứng phó.

Nhiếp Chính Vương là nhân vật kiểu gì? Nếu là có thể vào thế tử mắt, ngày sau vào quan trường, liền không cần lại sầu nhân mạch.

Mọi người ở đây khiếp sợ trung mang theo kinh hỉ là lúc, kia tùy tùng lại xướng nói: “Nội Các trung cực điện đại học sĩ Tào đại nhân đến!”

Mọi người lại là một tiếng kinh hô, lần này ngọc lâm đối thần lộ thư viện ở trong triều lại có như vậy đại mặt mũi mà kinh ngạc cảm thán không thôi.

Ngay cả ngọc lâm phó sơn trưởng Tưởng thế huy cũng là hai mắt tỏa ánh sáng, hắn thật sự không nghĩ tới, lần này tới thần lộ, thế nhưng còn có thể gặp phải bậc này chuyện tốt.

Phía trước tới thần lộ so đấu khi, nhưng chưa bao giờ có triều đình quan viên ở đây. Hắn thoáng ổn ổn tâm thần, khiến cho chính mình bình tĩnh lại.

Hắn trong lòng hiện ra một bóng người, hôm nay tất nhiên sẽ có một phen kịch liệt tranh đấu. Còn hảo hắn còn làm mặt khác chuẩn bị, vốn là không đến vạn bất đắc dĩ, sẽ không vận dụng người này. Nhưng hôm nay như vậy tốt cơ hội, hắn có thể nào buông tha?

Trung cực điện đại học sĩ đại học sĩ tuy chỉ là chính ngũ phẩm, lại là Nội Các quan viên, quyền bính không nhỏ. Tại nội các chưởng quản phụng lề thói cũ hối, kiểm tra đề tấu, phiếu nghĩ phê đáp chờ.

Nội Các là chỗ nào, ở đây học sinh không người không biết. Chỉ cần tưởng khoa cử nhập sĩ học sinh, không người không nghĩ vào nội các.

“Hoắc!” Đỗ hải châu khuôn mặt thoáng có chút vặn vẹo, hắn không nghĩ tới hôm nay thế nhưng có huân quý cùng triều đình quan viên ở đây.

Hắn nguyên cũng là báo danh, nhưng kể từ đó, những người này còn không đều cùng tiêm máu gà dường như tránh biểu hiện? Hắn đã kích động, có có chút lo lắng. Mà lo lắng là vì sao, kỳ thật hắn trong lòng vẫn là có chút tự mình hiểu lấy.

Đỗ trần lan nhìn thoáng qua dư nước mũi lâm, thấy này trong mắt cũng không kinh ngạc, có thể thấy được đã sớm đã biết được. Hắn nhớ tới thư viện trung đồn đãi hội trưởng dư vị cùng dư nước mũi lâm quan hệ bất hòa, lúc này hắn nhưng thật ra cảm thấy, tại gia tộc ích lợi trước mặt, cảm xúc cá nhân cùng ân oán nhưng đặt ở một bên.

Hội trưởng dư vị khẳng định đã sớm biết được nếu hôm nay có triều đình quan viên lại đây, sẽ không nói cho dư nước mũi lâm? Chung quy là tộc nhân, đây là lưng dựa gia tộc chỗ tốt, nhưng cũng đều không phải là không có tệ đoan là được.

“Hàn Lâm Viện hầu đọc học sĩ Phùng đại nhân đến!”

Đỗ trần lan âm thầm suy nghĩ, lại là liền Hàn Lâm Viện đều người tới? Hắn như thế nào cảm thấy trận này so đấu mục đích có chút không thuần? Nếu là tới cá biệt trong triều quan viên, này còn có thể giải thích đến thông. Nhưng lập tức tới ba người, không biết này sau lưng nhưng có cái gì hàm nghĩa?

Hắn liên tưởng đến sang năm khoa thí, thế tử cùng đại học sĩ trước không nói, vị này Hàn Lâm Viện hầu đọc học sĩ, chẳng lẽ cùng sang năm khoa khảo có quan hệ?

Kể từ đó, hôm nay chắc chắn là một phen long tranh hổ đấu.

“Học sinh bái kiến chiêu cùng thế tử, Tào đại nhân, Phùng đại nhân!” Đỗ trần lan lại lần nữa đi theo mọi người hành lễ, hắn hai mắt phủ coi mặt đất, lần này nhưng thật ra không dám giương mắt.

Không phải mệnh quan triều đình, chính là quyền quý, bọn họ thư viện từ trước đến nay quảng cáo rùm beng chính mình là Nho gia điển phạm, quân tử khiêm khiêm có lễ, đỗ trần lan cảm thấy vẫn là thành thật chút cho thỏa đáng.

Hắn ở trong lòng nhanh chóng phân tích này ba người phe phái, hắn ở thư viện mấy năm nay nhiều, nhưng thật ra góp nhặt không ít triều đình tin tức. Bằng hắn nghe được tin tức tới xem, sơn trưởng đại đức chính tuy rằng đã về hưu, nhưng năm đó về hưu sau, vẫn là Hoàng Thượng mệnh này đến thần lộ thư viện đương sơn trưởng.

Kia sơn trưởng nhất định là trung với Hoàng Thượng, thần lộ thư viện cống sinh danh ngạch, là Hoàng Thượng đề nghị, này sau lưng ý nghĩa không cần nói cũng biết.

Hiện giờ trong triều thế cục, chính là ba chân thế chân vạc. Tiên đế mất sớm, Hoàng Thượng mới mười lăm tuổi liền đăng cơ vi đế, liền đại hôn đều là đăng cơ chuyện sau đó.

Năm đó tiên đế băng hà là lúc, mệnh Nhiếp Chính Vương hảo sinh phụ tá Hoàng Thượng. Bởi vậy, thẳng đến Hoàng Thượng nhược quán mới tự mình chấp chính.

Quận lớn triều mới trải qua hai nhậm đế vương, năm đó tiên đế từ trước triều trong tay đoạt được ngôi vị hoàng đế là lúc, trong đó tinh phong huyết vũ tự không cần phải nói.

Mà Nhiếp Chính Vương đều không phải là hoàng thất huyết mạch, khái là bởi vì năm đó lão Vương gia có tòng long chi công, tiên đế mới phong này vì khác họ vương, thừa tước tam đại, rồi sau đó hàng tước.

Theo lý thuyết, này khác họ vương quyết không thể phong làm Nhiếp Chính Vương. Nhiên quận lớn triều thành lập đến nay bất quá mới 32 năm, năm đó chiến loạn thật vất vả mới bình ổn, quận lớn chính nghỉ ngơi lấy lại sức.

Ở quận lớn triều vừa mới yên ổn xuống dưới, đang muốn mạnh mẽ xem triển kinh tế, tăng thu nhập quốc khố là lúc, tiên đế đột nhiên thân nhiễm bệnh bộc phát nặng. Chỉ tới kịp công đạo đôi câu vài lời, liền một mạng quy thiên. Mệnh này vì Nhiếp Chính Vương, cũng là bất đắc dĩ mà làm chi.

Tiên đế một băng hà, bắc địa dị tộc lại bắt đầu ngo ngoe rục rịch. Nhiếp Chính Vương xuất chinh biên quan, kinh sợ Man tộc, phụ tá tân đế quy trình triều chính, lúc sau quận lớn triều rốt cuộc chậm rãi yên ổn xuống dưới.

Nhiên nắm quyền, là ai đều không thể dễ dàng buông tay. Tân đế ở nhược quán chi năm mới bắt đầu tự mình chấp chính, nhưng trong triều đã phe phái san sát, đầu hai năm đó là cái con rối hoàng đế. Mấy năm nay, Hoàng Thượng nhưng thật ra dần dần có chút quyết sách quyền.

Này đó chỉ cần là quan tâm tình hình chính trị đương thời người, đều có thể biết được. Đến nỗi Hoàng Thượng như thế nào đoạt được bộ phận quyết sách quyền, nơi này trước bất tường thuật.

Mà trong triều một khác đại phái hệ, còn lại là cùng Hoàng Hậu nương nương có quan hệ.

Hôm nay này ba vị nếu là đến từ bất đồng phe phái, vậy có chút ý tứ. Không nói cái khác, vị này thế tử dù sao là Nhiếp Chính Vương một mạch, Hoàng Thượng có bao nhiêu kiêng kị Nhiếp Chính Vương, trong triều không người không biết.

Đỗ trần lan sờ sờ cằm, cảm thấy hôm nay vẫn là không nên làm nổi bật, trước tĩnh xem này biến lại nói.

Đối với thư viện cống sinh danh ngạch hắn có tin tưởng, thả chỉ kém cuối cùng một bước. Nếu là ngày sau có thể vào Quốc Tử Giám, hắn cũng liền không lo không cơ hội kết cục khoa cử.

Trận này chẳng những là thư viện văn hội so đấu, vẫn là trong triều phe phái so đấu. Hắn không muốn quá sớm đứng thành hàng, bởi vậy này nổi bật đó là không ra cũng thế!

Quyết định chủ ý, đỗ trần lan liền tính toán xem diễn, trong lòng càng là nhẹ nhàng không ít.

Đỗ trần lan đang ở trầm tư, lại không nghĩ một đôi màu ngân bạch cẩm ủng ánh vào mi mắt, hắn vội vàng ngẩng đầu nhìn lại.

Này vừa nhấc đầu, hắn liền đâm vào một đôi mỉm cười tuấn trong mắt. Đỗ trần lan có chút kinh ngạc, là hắn?

“Đỗ sư đệ, đã lâu không thấy!” Người nọ cười xong mặt mày, hơi cung thân mình, để sát vào đỗ trần lan nói.

Sách mới...,

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau