Con nối dòng vinh hoa lộ chương 342 nội hàm _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 342 nội hàm

Chương 342 nội hàm




“Nga! Ta không nhất định, còn chưa suy xét hảo, vẫn là các hồi các đi!” Đỗ hải châu ánh mắt lập loè, cuối cùng lời nói hàm hồ mà nói một câu.

Đỗ trần lan cũng không thèm để ý, lập tức cáo từ rời đi.

Chờ chạy về sân bất quá mười lăm phút, viện ngoại liền truyền đến gõ la tiếng động.

“Kiểu Trung Quốc đã dậu khoa thi hương đệ nhất danh Giải Nguyên, Quốc Tử Giám cống sinh đỗ trần lan!”

Vài tên người báo tin gõ đồng la, trong miệng kêu cao trung, đi tới đỗ trần lan thuê trụ sân trước cửa. Cách vách mấy hộ nhà đều ra tới xem náo nhiệt, liền kia một cái ngõ nhỏ ngoại chủ quán cũng thấu lại đây.

Tẩy nguyệt cùng thủ nguyệt sớm đã ở viện môn trước chờ, vừa thấy báo tin vui người tới, lập tức thỉnh đỗ trần lan ra tới nghênh đón.

“Chúc mừng Đỗ lão gia cao trung Giải Nguyên!” Người báo tin đều vây đi lên chúc mừng, đỗ trần lan vội vàng đáp lễ.

“Đa tạ! Đa tạ!”

Tẩy nguyệt lập tức tiến lên cấp một người tắc tiểu nén bạc, năm người tức khắc vui mừng khôn xiết, đây là năm lượng tiểu nén bạc. Vị này Giải Nguyên quả nhiên hào phóng, bọn họ tới phía trước tới báo tin vui thiếu chút nữa đoạt phá đầu, liền biết Giải Nguyên cấp chỗ tốt nhiều.

“Đỗ lão gia niên thiếu thành danh, như vậy tuổi trẻ liền thành Giải Nguyên, tiền đồ vô lượng a!” Một người người báo tin lại chắp tay, chỗ tốt tới tay, lời hay cũng không cần bủn xỉn.

“Đúng vậy! Ngày sau nhất định có thể bình bộ thanh vân!”

Đỗ trần lan hơi hơi mỉm cười, “Vậy mượn vài vị cát ngôn!”

“Chúc mừng Đỗ lão gia!”

“Chúc mừng chúc mừng!” Chư vị quê nhà cũng đều đi lên chúc mừng, tuy nói đỗ trần lan ở chỗ này không ở bao lâu, quê nhà chi gian cũng hoàn toàn không quen thuộc, nhưng bậc này hỉ sự, ai đều tưởng dính dính không khí vui mừng.

“Đa tạ! Đa tạ!” Đỗ trần lan vội kêu thủ nguyệt đi trong phòng dọn hỉ bánh lại đây, cấp mọi người đã phát tính ý tứ ý tứ.

Rốt cuộc nơi này không phải nhà mình, muốn phát tẩy tiền cũng là trong nhà phát, hắn phát cái hỉ bánh xem như toàn lễ nghĩa, ý dụ từng bước thăng chức, cao trung Giải Nguyên.

Tẩy nguyệt vội vàng đem đứng ở trong viện vài tên người báo tin nghênh vào nhà nội, tới tổng muốn uống khẩu trà đi.

Ngày kế, đỗ trần lan sáng sớm liền mặc chỉnh tề.

Tẩy nguyệt tiến lên vì đỗ trần lan vấn tóc, riêng chọn nạm hồng bích tỉ màu nguyệt bạch dây cột tóc, lại cấp đỗ trần lan bên hông treo một quả chạm rỗng điêu khắc ngũ tử đăng khoa bạch ngọc ngọc bội.

“Hôm nay chính là Lộc Minh Yến, thiếu gia là Giải Nguyên, nhất định làm nổi bật, này trang phục cũng không thể keo kiệt.”

Tẩy nguyệt nhìn nhìn đỗ trần lan một thân màu hồng cánh sen sắc giao lãnh thiên hương lụa trường bào, cổ áo cùng cổ tay áo còn thêu vân văn, vạt áo thượng thêu cúc hoa, chính hợp mùa thu ngắm hoa yến.

Tẩy nguyệt không cấm gật gật đầu, này áo quần không yếu. Nam tử cũng không có khả năng mặc vàng đeo bạc, thiếu gia cũng từ trước đến nay không yêu kim vòng cổ linh tinh, như vậy trang điểm sạch sẽ sảng khoái, còn ẩn ẩn lộ ra quý khí.

Đỗ trần lan dở khóc dở cười, hắn cảm thấy giờ phút này tẩy nguyệt như là cái lão mụ tử.

Lộc Minh Yến có một bộ hoàn chỉnh lưu trình, đi phía trước mấy giới đều là không sai biệt lắm kịch bản. Đỗ trần lan thân là Giải Nguyên, lúc này mới bị cố ý chiếu cố chút.

Nhưng đỗ trần lan xuất thân không hiện, ngược lại là đệ nhị tên là kha chấn an nam tử so với hắn muốn càng được hoan nghênh chút.

“Giám lương! Lần này ngươi thế nhưng được như thế tốt thứ tự, cũng là không làm thất vọng trong nhà trưởng bối chờ đợi!” Tòa sư khương hạo duy lôi kéo chòm râu, triều kha chấn an cười nói.

Như vậy quen thuộc? Thế nhưng còn gọi tự? Đỗ trần lan dựng lên lỗ tai, xem ra Khương thị cùng Kha thị quan hệ không tồi, ít nhất phe phái thượng không có đại xung đột.

“Cũng là may mắn, còn muốn đa tạ chư vị cùng năm nhường nhịn!” Kha chấn an vội vàng đứng dậy, hướng về ở đây mọi người chắp tay nói.

Kỳ thật hắn nguyên bản chính là bôn đầu danh đi, ai ngờ thế nhưng bị Quốc Tử Giám đỗ trần lan đoạt đi. Người này hắn phía trước cũng có nghe thấy, vì cùng người này ganh đua cao thấp, hắn còn riêng hoa không ít công phu, đọc đỗ trần lan không ít văn chương, vì đó là biết người biết ta bách chiến bách thắng!

Chỉ tiếc, này đỗ trần lan xác có vài phần bản lĩnh. Nghĩ đến đây, kha chấn an bất đắc dĩ nhìn thoáng qua an tĩnh ngồi ở một bên đỗ trần lan.

Đỗ trần lan nhận thấy được đối phương tầm mắt, liền quay đầu nhìn qua đi, rồi sau đó hướng tới kha chấn an cười cười.

Hắn phía trước vẫn chưa chú ý quá người này, bất quá ở quế bảng quải ra lúc sau, hắn làm thủ nguyệt đi tra xét trước hai mươi danh cử nhân xuất thân cùng làm người.

Này kha chấn an kỳ thật chính là năm đó ở tại tiền gia thôn kia tiểu cô nương kha văn quỳnh đường huynh, nguyên quán đó là ở tĩnh nguyên phủ, tự nhiên cũng muốn hồi tỉnh lị khảo thí.

Cũng chớ trách những người này đối người này thái độ như thế nịnh bợ, rốt cuộc này tổ phụ chính là Hộ Bộ thượng thư, xem như gia thế hiển hách.

Càng đừng nói Kha thị còn có rất nhiều tộc nhân ở triều làm quan, hiện giờ đã trở thành kinh thành quan lại thế gia chi nhất.

Kha chấn an chính là nhị phòng đích trưởng tử, năm nay vừa mới cập quan, lấy tự “Giám lương”.

“Đỗ Giải Nguyên mới là chân chính tuổi trẻ tài cao, bất quá mới mười ba, liền đã là Giải Nguyên.”

Đỗ trần lan còn ở trong lòng tính toán người này sau lưng quan hệ, ai ngờ đối phương đột nhiên nhắc tới hắn.

“Đây đều là chư vị sư huynh nhường nhịn! Không dám nhận!” Đỗ trần lan vội vàng đứng dậy đáp lễ, thái độ có vẻ cực kỳ khiêm tốn.

“Đỗ sư đệ cũng không cần quá khiêm tốn, bổn triều còn chưa ra quá mười ba tuổi Giải Nguyên, thần đồng chi danh danh xứng với thực!” Kha chấn an vừa khởi đầu, những người khác tắc đi theo phụ họa lên.

Đều là chút nịnh nọt người, nguyên bản hôm nay đỗ trần lan là Giải Nguyên, nổi bật hẳn là không ai sánh bằng, nhưng mà ai kêu này kha chấn an là Kha thị con vợ cả đâu? Ai còn không thượng vội vàng nịnh bợ? Bởi vậy, này liền đem đỗ trần lan nổi bật cấp cái đi qua.

Đỗ trần lan hiện tại trong lòng suy đoán người này cho hắn tâng bốc dụng ý, là cảm thấy đoạt hắn nổi bật không tốt, vẫn là có khác ý đồ?

“Thần đồng chi danh bất quá là vui đùa lời nói, không thể coi là thật!” Tuy nói có người này vì hắn chắn không ít ghen ghét, nhưng hắn như cũ đến khiêm tốn điệu thấp hành sự.

Đây mới là Giải Nguyên, sang năm còn có thi hội cùng thi đình. Hắn chỉ nghĩ an an ổn ổn mà qua sang năm lại nói, lấy hiện giờ trong triều thế cục, hắn tạm thời không thích hợp cao điệu.

Đối với này đó phe phái chi tranh tới nói, hắn liền cái kiến càng đều không tính là.

Kha chấn an thấy đỗ trần lan thập phần cẩn thận, cũng không để bụng, mà là cùng đỗ trần lan bắt chuyện lên.

“Nghe nói Đỗ sư đệ chính là tĩnh nguyên phủ nhân sĩ!”

“Đúng là!” Đỗ trần lan gật gật đầu, tới!

“Nhưng thật ra xảo, chúng ta Kha thị nguyên quán cũng ở tĩnh nguyên phủ tiền gia thôn, không biết Đỗ sư đệ cũng biết này tiền gia thôn?” Kha chấn an bưng lên tiểu chung rượu nhấp một ngụm, rồi sau đó nhìn thoáng qua đỗ trần lan.

Đỗ trần lan tổng cảm thấy đối phương trong mắt mãn hàm thâm ý, hắn không khỏi liên tưởng đến kha văn quỳnh, nên không phải là hướng về phía chuyện này nhi tới đi?

“Kia nhưng thật ra vừa vặn, tại hạ nhà ngoại đúng là tiền gia thôn người!” Đỗ trần lan đảo muốn nhìn đối phương trong hồ lô bán đến cái gì dược, chẳng lẽ là lại muốn trình diễn cái gì cảnh cáo tiết mục?

“Nói đến tại hạ cũng là không đi qua tổ trạch, mấy năm trước tổ mẫu mang theo đại phòng đường muội nhưng thật ra ở tổ trạch tiểu ở một đoạn thời gian, đường muội trở về còn nhắc mãi hương dã thập phần thú vị nhi, so kinh thành có ý tứ nhiều. Tổ mẫu còn oán giận nàng ở bên ngoài đem tâm tư chơi dã, trở về hảo hảo lập một phen quy củ. Phía trước nàng tuổi tác tiểu, hiện giờ lớn, phỏng chừng đều đã quên này đem làm nàng bị phạt khứu sự. Chỉ tiếc, tại hạ bận về việc cử nghiệp, sợ là gần hai năm đều sẽ không có thời gian đi.”
Đề cử tiểu thuyết: Võng du chi triệu hoán sư|Toàn tinh tế đều là thủ hạ của ta bại tướng|Quân tẩu bưu hãn thời đại|Mới không phải ma nữ|Quốc sư đại nhân vẫn không nhúc nhích|Đại gả tân nương 2: Thế thân ngốc thê|Quân thiếu học bá ngọt thê|Vô địch từ hiến tế Tổ sư gia bắt đầu|Mộc diệp ngụy quân tử|Tam quốc hộ bị cưỡng chế|Dự phán chi vương|Tận thế chi trọng sinh quật khởi|Bị lông xù xù quấn lên sau, ta ở tinh tế quật khởi|Sống tạm tại sương mù ẩn môn đương thuật sĩ những cái đó năm|Trọng sinh chi siêu phàm nhập thánh|Mục giả mật tục|Nịnh trang|Kinh doanh một tòa khủng bố mộ tràng|Hoàng Thái Hậu nàng trọng sinh|Ngươi phiến kiếm, ta nổi điên, Thịnh Kinh trong thành ta là cha

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau