Con nối dòng vinh hoa lộ chương 344 tin mừng _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 344 tin mừng

Chương 344 tin mừng




“Cái gì? Báo tin vui? Chính là trúng?” Tiền thị lập tức vui mừng ra mặt, kinh hỉ hỏi.

“Trung lạp! Thiếu gia trung lạp! Chúng ta đến chạy nhanh chuẩn bị, nghe nói kinh thành người báo tin đều đã tới phủ nha, lập tức liền phải đến chúng ta nơi này tới!” Quả kim quất vui vô cùng, thập phần kích động.

“Ai! Mau, kêu đằng trước quản sự nhi đem hỉ bánh cùng tiền mừng nâng ra tới, đều thu xếp lên, cũng không thể ném con ta thể diện.” Tiền thị cao hứng đến xoay quanh, đây chính là khó lường đại hỉ sự nhi.

Đỗ thấm lan cũng là vui mừng khôn xiết, “Biểu đệ đây là trúng cử nhân? Thật sự là quá tốt!”

Bất quá một lát, nàng trong mắt đã có nước mắt. Chỉ tiếc cha mẹ nhìn không thấy, nếu là đệ đệ còn ở nhà mình nên thật tốt?

Hảo hảo đệ đệ, thế nhưng thành con nhà người ta, kêu người khác cha mẹ, ngay cả này phân hỉ sự này đều không phải nhà mình.

Cho dù trong lòng có chút chua xót, nhưng đỗ thấm lan như cũ vì đệ đệ vui vẻ. Chỉ cần đệ đệ khỏe mạnh bình an lớn lên, ngày sau có hảo tiền đồ, nàng cùng cha mẹ liền cảm thấy mỹ mãn.

“Mau! Theo ta đi tiền viện nghênh đón báo tin vui quan sai!” Tiền thị tiến lên lôi kéo đỗ thấm lan, cao hứng mà nói.

“Ai da! Thái thái, biểu cô nương là cái cô nương gia, nơi nào có thể đi tiền viện nhi?” Kim mụ mụ vội vàng khuyên can nói.

“Nha! Ngươi nhìn ta, nhưng thật ra đã quên!” Tiền thị một phách cái trán, đây là cao hứng mà hôn đầu.

Theo sau nàng đột nhiên nghĩ tới cái gì, lại sờ sờ chính mình búi tóc, cảm thấy như vậy quá thuần tịnh, nên đổi một thân trang phục.

“Kim mụ mụ! Mau, chúng ta đi đổi thân xiêm y!” Tiền thị lập tức hướng nội phòng đi đến, nên mặc vẫn là đến mặc lên.

Nói xong, người đã hấp tấp vọt vào nội thất, kim mụ mụ chỉ phải hướng tới đỗ thấm lan xin lỗi mà cười.

Đỗ thấm lan không để bụng, nếu là đổi thành hắn cha mẹ, không chừng có thể cao hứng thành cái dạng gì nhi đâu!

Tiền thị thúc giục kim mụ mụ cho nàng trên đầu lại cắm thượng một chi bích ngọc thất bảo lả lướt trâm, cuối cùng nhìn nhìn, cảm thấy này thân trang điểm tốt xấu không yếu đi đỗ cử nhân gia quyến tên tuổi, lúc này mới dừng tay!

“Thái thái! Mau, đều đến nhà ta tòa nhà cửa lạp!” Quả kim quất vừa rồi liền đi ra ngoài tìm hiểu tin tức, thấy lúc này tiền thị còn ở trong phòng, lập tức tiến lên thúc giục nói.

“Nhanh như vậy? Tới! Tới!” Tiền thị vô cùng lo lắng mà ra nhà ở, lúc này mới loáng thoáng nghe được đằng trước gõ la thanh.

“Kiểu Trung Quốc đã dậu khoa thi hương đệ nhất danh cử nhân, Quốc Tử Giám cống sinh đỗ trần lan!”

Một người người báo tin xoay người xuống ngựa, biên kêu biên gõ đồng la, hắn phía sau còn đi theo vài danh quan sai. Bậc này bài mặt, nghênh đón không ít phụ cận quê nhà.

“Chúc mừng! Chúc mừng a!” Đỗ cổng lớn trước vây quanh một đám hương thân, thấy báo tin vui người đều tới cửa, liền minh bạch là nhà này thiếu niên lang trúng cử nhân.

Đối với đỗ trần lan, bọn họ tự nhiên hiểu được nhân vật này, rốt cuộc ở phủ thành cũng là cái danh nhân rồi.

Đương nghe nói đỗ trần lan năm nay muốn tham gia thi hương, nơi này đa số người đều cho rằng có thể quá. Đây chính là thần đồng, nơi nào còn có thể bất quá?

“Thay ta gia chủ tử cảm tạ chư vị hương thân!” Tôn quản sự vội vàng chắp tay đáp lễ, trên mặt tự nhiên cũng mang theo không khí vui mừng.

Bất quá hắn trong lòng cũng có chút nôn nóng, này lão gia không ở nhà, thiếu gia còn chưa về, liền dư lại cái có thể chủ sự nhi thái thái.

Tuy nói chung quy là phụ nhân, hành sự có chút không tiện, nhưng sự cấp tòng quyền, người khác cũng không thể nói cái gì. Nhưng tới rồi giờ phút này, thái thái còn chưa lại đây, nếu là chậm trễ này đó quan sai, nhưng như thế nào cho phải?

“Nhà ngươi thiếu gia vừa thấy chính là cái thông minh lanh lợi, chúng ta phủ thành thần đồng chính là thanh danh truyền xa, sớm phía trước ta liền nói hắn có thể trung. Này không? Này tin mừng không phải tới?”

“Đó là! Này thông minh kính nhi, vừa thấy liền không phải vật trong ao a!” Một bên bán điểm tâm cửa hàng chưởng quầy nhịn không được cảm thán nói.

Cũng không biết này Đỗ gia tam lão gia đời trước làm nhiều ít việc thiện, thế nhưng bạch nhặt cái như vậy bớt lo lại thông tuệ hài tử.

“Tướng tài là nói đệ nhất danh? Đệ nhất danh chính là Giải Nguyên nột!” Một người lão giả ngạc nhiên hỏi.

Đây là danh người đọc sách, thi cử nhiều lần không đậu, hiện giờ sớm đã từ bỏ khoa khảo, dựa mỗi ngày ở phủ thành bày quán vì người khác viết thư nhà mà sống.

“Giải Nguyên? Khó lường! Khó lường!” Mọi người vừa rồi chỉ nghe nói trúng, vội không ngừng liền tiến lên chúc mừng. Lúc này nghe nói là Giải Nguyên, không cấm đều khiếp sợ không thôi.

“Này Giải Nguyên là cái gì địa vị?” Có kia dốt đặc cán mai người bán rong, tự nhiên không rõ Giải Nguyên là cái gì.

“Chính là được đầu danh! Nói là chúng ta tỉnh lị năm nay tham khảo tú tài đặc biệt nhiều, có hơn hai ngàn người, chính bảng lại chỉ trúng tuyển 109 người!”

Lão giả hâm mộ cực kỳ, hắn liền cái đồng sinh đều thi không đậu, nhân gia mới bất quá mười ba, cũng đã là cử nhân lão gia, thả vẫn là Giải Nguyên. Thật là người so người, tức chết người nột!

Sẽ đông tỉnh không nhỏ, hạ phân chín phủ, bởi vậy, thi hương thí sinh thêm lên liền có hơn hai ngàn người. Có thể ở hơn hai ngàn người trung trổ hết tài năng, đúng là khó được.

“Ngày sau tiền đồ nhất định kém không được!” Mọi người sôi nổi phụ họa, mắt thấy Đỗ gia tam phòng liền phải đi lên, mọi người không khỏi thổn thức không thôi.

“Ai? Nghe nói này Đỗ gia lão nhị kia cũng có hỉ sự a! Tướng tài có một đội báo tin vui quan sai đi, nên không phải là Đỗ gia nhị phòng con vợ cả cũng trúng cử nhân đi?”

“Ai da! Ngươi như vậy vừa nói, ta nhưng thật ra nghĩ tới. Nguyên bản ta còn nghĩ đi theo nhìn xem tới, ai ngờ nơi này náo nhiệt, ta liền đi theo đến nơi này tới. Sợ không phải kia đỗ hải châu cũng trúng đi? Kia Đỗ gia phần mộ tổ tiên thượng là mạo khói nhẹ lâu! Lập tức trúng hai, xem như cây vạn tuế nở hoa nhi!” Một người vỗ đùi hô.

Rốt cuộc Đỗ gia là thương nhân, này không? Ly thay đổi địa vị không xa, Đỗ lão gia tử cuối cùng muốn như nguyện.

“Di? Nhà ngươi chủ tử đâu? Làm sao không ra tiếp tin mừng?” Kia quan sai gõ đắc thủ đều phải đã tê rần, trong lòng liền có chút không kiên nhẫn.

“Còn thỉnh quan gia nhiều đảm đương, nhà chúng ta trung lão gia ra xa nhà, thiếu gia còn chưa về, chỉ phải thỉnh thái thái ra tới tiếp tin mừng. Này nội trạch cách nơi này có một đoạn đường, lúc này sợ là sắp tới rồi. Không bằng vài vị quan gia tiên tiến tới nghỉ ngơi một lát, uống một ngụm trà nhuận nhuận hầu!”

Tôn quản sự vội cười nịnh nọt, trên trán đều toát ra mồ hôi, này thái thái như thế nào còn chưa tới?

Kia quan sai rốt cuộc sắc mặt khá hơn, này đại hỉ sự nhi đương khẩu không cần thiết như vậy tích cực. Vị này chính là Giải Nguyên, ngày sau hơn phân nửa là có thể trở thành tiến sĩ lão gia. Chờ ngày sau làm quan, xa không phải hắn có thể đắc tội đến khởi.

Kỳ thật hắn kêu thượng như vậy một câu, cũng là có mục đích riêng. Này Đỗ gia tòa nhà thoạt nhìn không nhỏ, gia cảnh hẳn là không tồi, chờ lát nữa tiền thưởng tất sẽ không thiếu.

Hắn như vậy vừa nói, tiền thưởng càng có thể nhiều chút, rốt cuộc đợi lâu như vậy.

Tiền thị không ngừng đẩy nhanh tốc độ, rốt cuộc đi tới tiền viện, khí nhi còn chưa suyễn đều, liền nghe được có người nói đỗ hải châu cũng trúng.

Nàng hơi kinh ngạc qua đi, liền đem chuyện này cấp ném tại sau đầu. Nhà mình nhi tử hỉ sự này còn không kịp cao hứng đâu! Này cách phòng cháu trai, không cần phải nàng tới nhọc lòng.

“Tới! Tới! Đỗ gia tam thái thái tới!” Có mắt sắc thấy tiền thị xuất hiện, lập tức hô.

“Đỗ tam thái thái, chúc mừng chúc mừng a!”

Tiền thị lập tức cười đối mọi người nói: “Đa tạ! Tôn quản sự, mau đem hỉ bánh cùng tiền mừng nâng ra tới, làm mọi người dính dính không khí vui mừng.”

Mới vừa phân phó xong, tiền thị liền hướng tới vài tên quan sai nói: “Xin lỗi, lao vài vị quan gia đợi lâu, mau mời trong nhà ngồi!”

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau