Con nối dòng vinh hoa lộ chương 407 xe chở tù _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 407 xe chở tù

Chương 407 xe chở tù




Chính văn cuốn đỗ trần lan vỗ trán, hảo đi! Hắn đã quên các đại thế gia đối vị này Thế tử gia đánh giá, hỉ nộ vô thường, trở mặt vô tình!

“Này? Ngươi xem, lại không biết ở nháo cái gì tính tình, không cần để ý tới hắn!” Sở vương trong lòng không cấm mừng thầm, này vạn dục minh hôm nay như vậy hạ đỗ trần lan mặt mũi, nói vậy đỗ trần lan liền tính lại đại khí, trong lòng cũng sẽ sinh ra khúc mắc đi?

Đỗ trần lan cười cười, “Có lẽ là tại hạ vừa rồi chưa từng lưu ý, nơi nào chọc Thế tử gia không mau.”

“Ai hắn chính là như vậy cái tính nết!”

“Di? Vừa rồi Thế tử gia không phải còn đối vị này đỗ tài tử coi trọng có thêm sao? Như thế nào lúc này như vậy hạ mặt mũi của hắn? Chính là nơi nào chọc Thế tử gia không mau?” Một bên lập tức có người kinh ngạc hỏi.

“Có lẽ đi! Thế tử gia thật tình, nhất trong mắt không chấp nhận được hạt cát người. Chắc là người này đắc tội Thế tử gia, nếu không sẽ không như vậy không lưu tình.”

“Tấm tắc! Tướng tài còn đem hắn mang theo trên người, gặp người liền tiến cử, lúc này liền nháo bẻ? Quả thật là thế sự vô thường a!”

“Thế tử gia thỉnh chư vị ngồi vào vị trí!”

An hữu lẫm mới vừa cầm lấy một phen trường côn túi lưới, liền nghe được bên kia làm ngồi vào vị trí. Hắn nhìn thoáng qua trong tay túi lưới, chỉ phải tất cả không muốn mà trả lại cho chờ ở một bên vú già.

Đỗ trần lan theo Sở vương cùng nhau hướng trong bữa tiệc đi đến, hắn vừa đi vừa suy nghĩ này vạn dục minh trong hồ lô rốt cuộc bán đến cái gì dược.

Vừa rồi này vừa ra, hắn hoàn toàn là tai bay vạ gió. Vạn dục minh không hề dấu hiệu mà phát hỏa, làm Sở vương đều cảm giác được không thể hiểu được.

“Đỗ công tử, vừa rồi kia hà trai, ngươi không vớt thượng mấy chỉ thử xem? Chính mình thân thủ vớt hà trai, nếu là có thể khai ra trân châu tới, ý nghĩa phi phàm.” Sở vương lúc này mới nhớ tới đỗ trần lan vẫn chưa động thủ, lúc này quản sự lại ở thúc giục mọi người ngồi vào vị trí.

“Tại hạ nhưng không điện hạ như vậy tốt vận khí, vẫn là đem cơ hội để lại cho người khác đi!” Đỗ trần lan cười nói.

“Đỗ công tử! Ngươi tính tình ôn hòa dày rộng, lòng dạ nếu cốc, cử chỉ văn nhã, lại thục đọc sách thánh hiền, thật sự là vị nho sĩ. Hôm nay cùng ngươi vừa thấy, lại có chút chỉ hận gặp nhau quá muộn ý tứ. Này đoạn thời gian hoàng huynh thỉnh Hàn Lâm Viện quan viên chỉ điểm bổn vương đọc sách, nhưng bổn vương cảm thấy những cái đó thư khô khan nhạt nhẽo, mỗi khi đều là uể oải ỉu xìu. Hôm nay gặp ngươi cách nói năng bất phàm, mới thể hội đều đọc sách chỗ tốt. Xem ra cổ nhân lời nói thập phần có lý, đọc sách khiến người hiểu lý lẽ! Ngày sau bổn vương nếu là có không hiểu chỗ, còn phải hướng Đỗ công tử nhiều hơn lãnh giáo!”

“Đỗ công tử chính là năm trước sẽ đông tỉnh thi hương Giải Nguyên, chỉ điểm bổn vương định là dư dả.” Sở vương khoanh tay đi trước, nhưng mà nói ra nói lại kêu đỗ trần lan hơi hơi nhăn nhăn mày.

“Điện hạ! Hàn Lâm Viện quan viên đều là khoa cử tuyển chọn mà đến, học phú ngũ xa không nói, chỉ cần so tại hạ lớn tuổi, ngay cả đối học thức cùng nhân sinh hiểu được đều so tại hạ muốn nhiều, tại hạ cũng không dám múa rìu qua mắt thợ.”

Đỗ trần lan trước mắt liền cái tiến sĩ đều không phải, có thể có tư cách giáo Sở vương? Lời này truyền ra đi, thế nhân toàn sẽ cười hắn không biết trời cao đất dày. Thả còn chưa vào triều đường, liền đến đắc tội toàn bộ Hàn Lâm Viện.

Hắn nghiêng đầu nhìn thoáng qua Sở vương, vị này không biết là ý gì.

“Điện hạ! Thế tử gia thỉnh ngài ngồi vào vị trí, quá một lát có cái trò chơi tới trợ hứng.” Một người quản sự vội vàng chạy tới, cung eo đối Sở vương thúc giục nói.

“Nga! Hôm nay hắn an bài bổn vương thập phần vừa lòng, bổn vương thập phần chờ mong tiếp theo cái trò chơi.” Sở vương ánh mắt sáng lên, tức khắc nhanh hơn bước chân.

Đỗ trần lan cũng bước nhanh đuổi kịp, hôm nay này hai người, một cái đều gọi người nhìn không hiểu.

“Điện hạ! Ngài xem!” Đỗ trần lan mới vừa theo Sở vương ngồi vào vị trí, còn chưa ngồi xuống, liền nghe được vạn dục minh một tiếng hô to.

Hắn vội vàng theo vạn dục minh ngón tay phương hướng nhìn qua đi, chỉ thấy một đội hộ vệ thế nhưng đẩy ra mấy cái một người cao lồng giam.

Hộ vệ đem lồng giam đẩy đến giáo trường thượng, thật lớn giáo trường thập phần trống trải, trừ bỏ hai bên đặt kệ binh khí, chính là phía trước cái bia.

Đỗ trần lan thấy mỗi cái lồng giam trung đều đóng lại quần áo tả tơi người, thấy không rõ là nam hay nữ, là già hay trẻ, thậm chí sống hay chết.

Bởi vì đỗ trần lan cách khá xa, mà những người này lại hoàn toàn không nhúc nhích, dựa vào mộc lan can thân mình theo xe ngựa tiến lên mà đong đưa.

Đỗ trần lan nhịn không được nhấp khẩn cánh môi, người này muốn làm cái gì? Hắn bỗng dưng ngẩng đầu nhìn về phía vạn dục minh, chỉ thấy vạn dục minh ánh mắt theo từng chiếc xe chở tù đẩy thượng giáo tràng lúc sau, trong mắt làm như nhảy lên bỏng cháy ngọn lửa.

Liền tại đây đương khẩu, lại đẩy lên vài chiếc xe chở tù.

“Đây là?” Sở vương thập phần nghi hoặc hỏi.

“Điện hạ cũng biết này đó đều là người phương nào?” Vạn dục minh gợi lên khóe môi, quay đầu hỏi hướng Sở vương.

Sở vương lắc đầu, “Chính là một ít phạm vào sự hạ nhân?”

Hắn có chút khó hiểu, vì sao phạm vào sự hạ nhân phải bị nhốt ở lồng giam trung. Lại xem những người này quần áo tả tơi, trên người vết máu loang lổ, đầu bù tóc rối, tưởng là đã chịu quá khổ hình.

“Năm trước mười tháng, biên quan có chút náo động, trấn thủ thương nhai quan một vị phó tướng ngầm cấu kết ngoại phiên, trở thành địch quốc mật thám. Hắn cùng địch quốc nội ứng ngoại hợp, là địch quân mở rộng ra cửa thành, thiếu chút nữa làm thương nhai quan thất thủ. Việc này điện hạ cũng biết? Điện hạ lại biết này thương nhai quan là chỗ nào?”

Đỗ trần lan đột nhiên cảm thấy vạn dục minh nhìn giáo trường ánh mắt có chút thương xót, người này còn có chút ngây ngô, nhưng mà giờ phút này bộ dáng, cũng đã có lòng dạ thiên hạ thương sinh rộng lớn trí tuệ.

Vạn dục minh vẫn chưa chờ Sở vương trả lời, mà là lại lo chính mình nói: “Thương nhai quan là chúng ta quận lớn cùng chu di, minh phiên chờ quốc cuối cùng biên giới. Nếu là thất thủ, hậu quả đem không dám tưởng tượng. Vì tránh dẫn đến khủng hoảng, triều đình tức khắc phái phụ vương tiến đến bình loạn, đại chiến hơn ba tháng, mới bảo vệ cho thương nhai quan. Hạ quan năm trước đã mưu chức, chưa cùng phụ vương cùng tiến đến, vẫn luôn cảm thấy thập phần tiếc nuối.”

Sở vương gật đầu, kỳ thật việc này hắn sớm có nghe thấy. Hoàng huynh sợ triều đình náo động, làm người có cơ hội thừa nước đục thả câu, lúc này mới che giấu xuống dưới.

Nhưng mà, biết được việc này người kỳ thật có rất nhiều, trong triều trọng thần tự nhiên vẫn là không thể gạt được.

“Kia những người này là?” Sở vương không biết những người này cùng biên quan suýt nữa thất thủ có gì liên hệ?

“Những người này đều là phụ vương bình chiến là lúc, mang về tới tù binh! Lúc ấy Hoàng Thượng hỏi phụ vương muốn gì khen thưởng, rốt cuộc phụ vương lần này bình loạn có công, nhưng mà vì giấu giếm, lại không thể luận công hành thưởng. Phụ vương vẫn chưa cầu được mặt khác, mà là muốn này đó tù binh.”

Vạn dục minh thanh âm có chút mơ hồ, ở đây mọi người đều buông xuống trong tay chén đũa, tập trung tinh thần mà nghe Nhiếp Chính Vương anh dũng sự tích.

“Tù binh? Này đó tù binh ra sao thân phận? Nếu chỉ là giống nhau quân tốt, triều đình từ trước đến nay đều là giết một người răn trăm người, lấy kinh sợ quân địch. Nếu bọn họ ở địch quốc có có tầm ảnh hưởng lớn địa vị, biết chút địch quốc mật tân, kia liền hẳn là đem bọn họ giao cho triều đình, từ Đại Lý Tự thẩm tra, cạy ra bọn họ bí mật mới thành.”

Sở vương cảm thấy Nhiếp Chính Vương này cử có chút kỳ quái, chẳng lẽ những người này đều không phải tầm thường binh lính?

“Những người này cũng không phải phụ vương tự mình bắt giữ, mà là từ biên quan những cái đó tướng sĩ cùng quan viên, chuẩn bị đăng ký trong danh sách địch quốc tướng lãnh cùng binh lính.”

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau