Con nối dòng vinh hoa lộ chương 448 tội liên đới _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 448 tội liên đới

Chương 448 tội liên đới




“Đây là đã xảy ra chuyện gì?” Một người khiêng đòn gánh người bán hàng rong từ phía bắc ngõ nhỏ trải qua, không nghĩ lại phát hiện mọi người đều làm thành một vòng, không biết đang xem cái gì.

Hắn buông gánh nặng, bước lên tiến lên, nhón mũi chân hướng trong đầu nhìn thoáng qua, “Di? Đây là vị nào quan viên trong phủ? Thế nhưng ở xét nhà?”

Đằng trước một vị dáng người hơi béo, người mặc màu nho sắc gấm vóc cân vạt trường bào lão gia quay đầu lại nhìn hắn một cái, “Vừa tới kinh thành đi? Nhà này là tháng này bị kê biên tài sản thứ sáu hộ nhân gia, vị này chính là Hàn Lâm Viện hầu giảng lương nghị hạ đại nhân. Ai! Cũng là xúi quẩy!” Vị này lão gia thấy có người dò hỏi, nói được rất là hăng say nhi.

“Này lại là phạm vào chuyện gì? Ta vừa đến kinh thành, còn không biết.” Người bán hàng rong lắc lắc đầu, vừa tới kinh thành, hắn đối kinh thành mới mẻ đâu! Bậc này đại sự nhi, tự nhiên muốn thấu cái náo nhiệt.

“Kia chính là đỉnh đỉnh đại sự nhi, ngươi này cũng chưa nghe nói? Vị này lương nghị hạ đại nhân là Trấn Quốc tướng quân lương vạn đào thân tộc, toàn gia!” Này lão gia nói đến chỗ này, lại có chút lòng đầy căm phẫn lên.

“Việc này ta nhưng thật ra nghe xong điểm, nghe nói là vị này Trấn Quốc tướng quân hàng năm ở biên quan đóng giữ, phía trước tra ra dùng chúng ta quận lớn bá tánh giả mạo quân địch, lấy bọn họ đầu, hảo lừa gạt triều đình tưởng thưởng, việc này không biết là thật là giả a?”

Người bán hàng rong cũng tới hứng thú, chuyện này hắn nơi nơi đều nghe xong một lỗ tai, chính là không nghe cẩn thận.

“Này còn có thể có giả? Tháng này xét nhà đệ nhất hộ, chính là kia Trấn Quốc tướng quân lương vạn đào trong phủ. Bất quá, hắn như vậy tham lam lại tang lương tâm người, chúng ta cũng không thể xưng hắn vì tướng quân, hiện giờ đã là tù nhân. Người này thật sự là tàn nhẫn độc ác. Nghe nói không riêng đem biên quan bá tánh giả mạo, còn sai người người môi giới đi chọn mua những cái đó tráng niên cùng thiếu niên, vì đó là kia phân công tích cùng tưởng thưởng.”

Kia lão gia hận đến nghiến răng nghiến lợi, bên này quan bá tánh là đổ tám đời mốc, mỗi ngày đều sinh hoạt ở nước sôi lửa bỏng bên trong a!

“Đúng là! Lấy hắn cầm đầu rất nhiều tướng sĩ cùng quan viên từ giữa được không ít chỗ tốt, đáng thương những cái đó bá tánh, liền như vậy uổng mạng. Càng đáng giận chính là, chết không toàn thây, sau khi chết còn phải bị quan thượng địch quốc tù binh tội danh, thật sự muốn chết không nhắm mắt. Chúng ta này kinh thành, đã liên lụy cực quảng, càng đừng nói biên quan.”

Một bên thấy có người đàm luận, không khỏi lập tức thấu lại đây, tính toán cấp người bán hàng rong giải thích nghi hoặc.

“Cũng mất công biên quan bá tánh đối hắn như thế kính yêu, quả thực liền kém phụng hắn vì thần minh. Mỗi khi chu di tới phạm, những cái đó bá tánh đều cho rằng chỉ cần có Trấn Quốc tướng quân ở, liền có thể hóa hiểm vi di. Mỗi lần chộp tới tù binh chém đầu là lúc, bá tánh toàn hoan hô không thôi, còn triều nhân gia trên người ném lạn lá cải, đối này Trấn Quốc tướng quân tiếng hô cao thật sự.”

“Cũng không phải là? Chúng ta ở kinh thành, thiên tử dưới chân, nhật tử quá đến thoải mái, tự nhiên không biết biên quan bá tánh khó khăn. Người này mặt khác không nói, ở chiến sự thượng nhưng thật ra không phạm quá cái gì sai lầm, cũng là bị mỡ heo che tâm nha! Ai! Đã từng là vị lương tướng, cố tình thua tại này phía trên, chỉ có thể nói tiền tài động lòng người, quyền thế mông mắt nột!” Kia lão gia một trận lắc đầu thở dài, trên mặt tràn đầy tiếc hận.

“Nhưng đừng đồng tình hắn, các ngươi là không biết, nghe nói gần mấy năm biên quan luôn có mất tích người, gia quyến toàn chẳng biết đi đâu. Đã xảy ra việc này lúc sau, những cái đó gia quyến liền đi nha môn nhận lãnh đầu. Các ngươi đoán thế nào? Thế nhưng đa số đều có thể nhận lãnh, những cái đó gia quyến đương trường khóc rống thất thanh, như cha mẹ chết a!”

Người này nói, thấy mọi người toàn hết sức chăm chú mà chờ hắn bên dưới, hắn thanh thanh giọng nói, theo sau lại nói: “Đáng thương những cái đó bá tánh, cho rằng nhà mình nam đinh là bị những cái đó chu di du binh tán dũng cấp giết hại. Xử trí này đó tù binh là lúc, bọn họ còn ở hoan hô cùng đau mắng. Nào biết, lại là nhà mình nam đinh nột! Biến tìm không, lại ở nhà mình mí mắt phía dưới bị giết, bọn họ còn hoàn toàn không biết.”

“Tấm tắc! Thật sự là cực kỳ bi thảm a! Không dám tưởng tượng, vừa được biết bậc này tin dữ, nên như thế nào thừa nhận? Sợ là cả đời đều khó an nột! Ai!” Vị này phúc hậu lão gia nhưng thật ra cái cảm tính, nghe nói lời này, cũng đi theo bi thương lên.

“Còn không phải sao? Liền có người đương trường ngất qua đi, còn có người muốn treo cổ tự sát, treo cổ ở nha môn khẩu đâu! Ta kia thân cháu trai đại cữu gia liền ở biên quan làm bách hộ, đây đều là hắn gởi thư khi nói, dù sao kia đoạn thời gian, biên quan bá tánh mỗi ngày đều tình cảnh bi thảm, bao nhiêu người lòng đầy căm phẫn, tạp nha môn. Nếu không phải binh doanh đè ép xuống dưới, không nói được đều phải”

Người này nói tới đây, vội vàng đè thấp thanh âm, mặt sau chưa hết chi ngôn mọi người lập tức minh bạch lại đây.

“Này? Đổi lại là ta, đương nhiên cũng không chịu nổi. Mọi người tức giận khó làm, xúc động dưới, làm ra sai sự, cũng vô cùng có khả năng a!”

Phúc hậu lão gia hiểu rõ gật gật đầu, ý tứ này là nếu không phải quân đội đè nặng, này đó bá tánh nói không chừng liền phản, đối triều đình có thể nói là thất vọng đến cực điểm a!

“Tự nhiên, suy bụng ta ra bụng người, nhân tâm đều là thịt lớn lên không phải? Ai!”

Tiếp theo mọi người sôi nổi một tiếng thở dài, triều đình quan viên thế nhưng làm ra này chờ ác tính, tru chín tộc cũng khó tiêu những cái đó bá tánh trong lòng chi hận.

“Nguyên lai ngài gia thân cháu trai đại cữu ca là bách hộ đại nhân, thật là thất kính thất kính!” Người bán hàng rong vội vàng chắp tay, tròng mắt chuyển động, đây chính là phàn quan hệ hảo thời cơ a!

Một người người mặc huyền sắc ám văn giao lãnh lụa sam thiếu niên thấy mấy người không hề nói chuyện với nhau, liền quay lại thân nhìn về phía phủ đệ. Những cái đó ngày xưa đại môn không ra nhị môn không mại nữ quyến, giờ phút này bị bó thành một chuỗi, áp ra phủ. Theo sau từ trong phủ nâng ra không ít tài vật, quan binh đem phủ đệ kê biên tài sản cái đế hướng lên trời.

“Tấm tắc! Này những các bà các chị đều da thịt non mịn, cũng không biết sẽ tiện nghi ai?”

Có người đau khổ trong lòng mẫn chi tâm, có người đó là thuần xem náo nhiệt. Thấy những cái đó ngày thường thấy không quan gia nữ quyến, không khỏi tấm tắc ra tiếng.

“Kia còn dùng nói, tự nhiên là cùng nhau lao tới pháp trường a! Nếu có thể võng khai một mặt, chỉ sợ cũng là nhảy vào Giáo Phường Tư trở thành tiện tịch. Thế sự vô thường, bổn đều là thiên chi kiêu nữ, lưu lạc đến tận đây, không khỏi quá mức thê lương!”

Một người thư sinh bộ dáng nam tử lắc lắc đầu, cảm thán thế gia lật úp chỉ cần trong một đêm, cao lầu sụp đổ, ngã xuống phàm trần, chuyện cũ năm xưa như quá vãng mây khói lâu!

Cuối cùng nhìn màu đỏ thắm trên cửa lớn bị dán giấy niêm phong, vừa rồi kia thiếu niên mới lắc mình tới rồi chỗ tối, biến mất ở ngõ nhỏ chỗ ngoặt chỗ.

“Thiếu gia! Thiên chín đã trở lại!” Tẩy nguyệt hướng tới đang ở luyện tự đỗ trần lan bẩm báo nói.

“Làm hắn tiến vào!” Đỗ trần lan vội vàng buông trong tay bút, gác ở giá bút thượng.

“Xét nhà nhưng có sao ra tội gì chứng tới?” Đỗ trần lan lập tức hỏi.

Thiên chín lắc lắc đầu, “Tiểu nhân vẫn chưa phát hiện cái gì dị thường, những cái đó quan sai đã kê biên tài sản quá thư phòng, hết thảy bình thường.”

Đỗ trần lan nghe vậy nhẹ nhàng thở ra, lần này thật là quá huyền, không nghĩ tới lần này biên quan việc suýt nữa thật sự liên lụy đến hắn trên đầu.

“Sở vương động tác nhưng thật ra mau, này liền chuẩn bị hảo.” Đỗ trần lan lẩm bẩm nói.

Quyền thế thật là cái thứ tốt, cũng khó trách mỗi người đều muốn quyền thế.

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau