Con nối dòng vinh hoa lộ chương 449 lương nghị hạ _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 449 lương nghị hạ

Chương 449 lương nghị hạ




“Ngươi thả phân phó đi xuống, chặt chẽ chú ý kia hai người hướng đi, nếu là cảm thấy ra không đối tới, liền trước đem người cấp bắt, lại trở về bẩm báo.” Đỗ trần lan ở phòng trong dạo bước, hy vọng kia hai người nhắm chặt miệng, lần này thật là quá tiện nghi bọn họ.

Nói đến cũng là xảo, hôm nay bị xét nhà vị này Hàn Lâm Viện lương nghị hạ đại nhân là Trấn Quốc tướng quân lương vạn đào thân tộc, cũng là năm trước sẽ đông tỉnh thi hương giam thí ngoại mành quan.

Năm trước đỗ trần lan cùng đỗ hải châu cùng trúng cử nhân, đỗ trần lan tuy nghi hoặc lấy đỗ hải châu ngày thường biểu hiện, tuyệt đối không thể có tốt như vậy thứ tự, nhưng nhân gia chung quy vẫn là khảo trúng, hắn tự nhiên cũng sẽ không không hề căn cứ đi suy đoán.

Rốt cuộc gian lận khoa cử chính là xét nhà lưu đày trọng tội, nặng thì còn sẽ hỏi trảm thị chúng. Thử hỏi như vậy tàn khốc hình phạt, có bao nhiêu người dám bí quá hoá liều?

Đỗ trần lan trăm triệu không nghĩ tới chính là, đỗ hải châu thế nhưng thật sự dám gian lận. Nhưng bằng đỗ hải châu nhân mạch cùng tiền bạc, mặc dù tưởng gian lận cũng không kia năng lực, trừ phi có người ở sau lưng giúp đỡ.

Nhưng đỗ hải châu cũng không làm người nhưng lợi dụng chỗ, đây là đỗ trần lan đến nay cũng không có thể suy nghĩ cẩn thận.

Lần này biên quan việc bùng nổ, Hoàng Thượng tức giận, điểm khâm sai cùng ngự sử, Đại Lý Tự quan viên cùng đi trước biên quan. Chỉ cần cùng này án có quan hệ người, toàn không thể buông tha.

Trước đoạn thời gian biên quan truyền đến tin tức, tra ra không ít liên hệ quan viên. Hôm nay xét nhà vị này lương nghị hạ là thứ sáu gia, chỉ vì hắn chức quan không cao, xem như cùng lương vạn đào tội liên đới.

Nhưng đây là phía trước đỗ trần lan làm chuẩn bị lúc sau, mới thiếu gian lận khoa cử tội danh. Nếu không phải như thế, lần này gian lận khoa cử án lại đem liên lụy ra không ít quan viên.

Gian lận khoa cử so với biên quan mạo lãnh tưởng thưởng cùng công huân tới nói, ác liệt ảnh hưởng trình độ cũng không á với nó.

Đỗ trần lan cũng không phải nhớ huynh đệ chi tình, rốt cuộc đỗ hải châu cùng hắn quan hệ vốn là không mục, nhị phòng cùng tam phòng quan hệ sớm tại phụ thân mất tích là lúc, về điểm này tình cảm liền biến mất hầu như không còn.

Lúc ấy hắn sốt ruột tới rồi kinh thành, phụ thân trở về lúc sau, biết việc này liền thương tâm muốn chết. Rồi sau đó cùng hắn thư từ nhắc tới việc này khi, giữa những hàng chữ tràn đầy khó hiểu.

Đỗ trần lan đối đại phòng cùng nhị phòng làm được như vậy tuyệt cũng rất là kinh ngạc, ngày thường tuy biết ba cái phòng đầu không nhiều ít tình cảm đáng nói, nhưng phụ thân ra chuyện lớn như vậy, mà ngay cả lão gia tử đều ở bận về việc tính kế tam phòng, mỗi người đều là ý chí sắt đá.

Vì thế, phụ thân đối mặt khác hai phòng hoàn toàn tâm lạnh. Chỉ nói ngày sau ăn tết tiết khi, nhìn xem cha mẹ, ngày thường lại không nghĩ lui tới.

Liền như vậy, đỗ trần lan nơi nào còn sẽ quản đỗ hải châu chuyện này? Nếu không phải cổ nhân chú trọng tội liên đới, nếu không đỗ trần lan sao có thể như vậy tận tâm tận lực thế đỗ hải châu áp xuống việc này?

Nếu đỗ hải châu bị tra ra gian lận, hắn đều là Đỗ thị nhất tộc, cũng chắc chắn càng sẽ bị liên lụy.

Mặc dù tra ra hắn không tham dự, nhưng hắn thân là đỗ hải châu đường đệ, trốn chỗ nào được can hệ? Nhẹ thì mất cử nhân thân phận, quá ba năm trọng khảo. Nặng thì chung thân không được lại khoa khảo, cả đời cùng triều đình vô duyên.

Mặc kệ là cái nào kết quả, đỗ trần lan đều không nghĩ thừa nhận.

Kỳ thật hắn biết được việc này cũng là vừa khéo, ngày ấy vạn dục minh lợi dụng Sở vương cùng ở đây mọi người, vì đó là tuôn ra biên quan mạo lãnh công huân cùng tưởng thưởng việc.

Mà lúc ấy Sở vương sắc mặt ngưng trọng, trong lúc năm lần bảy lượt muốn động thủ khoảnh khắc thiếu niên, cuối cùng đều bị hắn cùng vạn dục minh ngăn lại. Có thể thấy được, việc này tuyệt đối cùng Sở vương có quan hệ.

Cuối cùng Sở vương lúc gần đi, sắc mặt cực kỳ ngưng trọng, làm như bị vạn dục minh dẫm phải chỗ đau. Đỗ trần lan mới cảm thấy, tham dự việc này quan viên nhất định cùng tra Thái Hậu này một mạch có quan hệ.

Theo sau hắn phái người đi điều tra biên quan không ít quan viên tin tức, biết được vị kia Trấn Quốc tướng quân lương vạn đào chính là từ ninh Thái Hậu cháu họ. Nhiếp Chính Vương cùng vạn dục minh mục tiêu thập phần minh xác, chính là hướng về phía từ ninh Thái Hậu đi.

Lần này trong triều náo động, chắc chắn nhổ không ít từ ninh Thái Hậu nanh vuốt. Lúc sau nên như thế nào xếp vào, kia đó là bát tiên quá hải, mỗi người tự hiện thần thông.

Lương nghị hạ thân là lương vạn đào thân tộc, tuy phẩm cấp không cao, nhưng năm nay thăng chức có hi vọng. Chỉ cần ở Hàn Lâm Viện lại nhiều ngao thượng mấy năm tư lịch, tiến Nội Các sắp tới.

Đỗ trần lan hoa vài ngày mới đưa lương vạn đào gia thế quan hệ thông gia cùng bạn cũ thăm dò rõ ràng, đương biết được lương nghị hạ chính là năm trước thi hương ngoại mành quan, đỗ trần lan cũng không có cảm thấy ngoài ý muốn.

Rốt cuộc Hàn Lâm Viện quan viên trở thành thi hương tham dự hội nghị thí chủ khảo hoặc cùng giám khảo là thường có chuyện này, nhưng đỗ trần lan lại phát hiện người này thế nhưng cùng lúc trước thần lộ thư viện trước phó sơn trưởng Lưu cùng trung có chút can hệ.

Lưu cùng trung có một đích nữ, nói cho lương nghị hạ đường đệ, này hai nhà cũng đúng là quan hệ thông gia quan hệ.

Phía trước hắn hiểu biết quá, Lưu thị đại phòng đích nữ gả cùng tra thị nhị phòng con vợ lẽ, này tra thị bất chính là từ ninh Thái Hậu nương nương phụ tộc sao?

Phía trước đỗ trần lan còn ở thần lộ thư viện là lúc, vị này Lưu phó sơn trưởng liền từng tính kế quá hắn, hắn lúc ấy liền biết người này cùng đỗ hải châu đi được pha gần.

Nếu là lương nghị hạ thân là ngoại mành quan, đối đỗ hải châu gian lận mở một con mắt nhắm một con mắt, đây là vô cùng có khả năng việc.

Chỉ cần ở khảo thí trong lúc, có người đem đáp án đưa vào trường thi, đỗ hải châu còn sầu trung không được? Vì thế, đỗ trần lan liền tồn hoài nghi.

Trấn Quốc tướng quân lương vạn đào nếu là bị tra ra tham dự mạo lãnh công huân một chuyện, kia vị này lương nghị hạ nhất định sẽ bị liên lụy. Nếu là lại tra ra gian lận khoa cử một án, liên lụy thượng chính mình, kia chẳng phải là vạ lây cá trong chậu?

Đỗ trần lan tức khắc tin tức âm thầm tiết lộ cho Sở vương, cũng sai người đem vị này lương nghị hạ đại nhân trong phủ cấp phiên cái đế hướng lên trời, đem này cùng Lưu thị, tra thị lui tới chứng cứ đắn đo ở trên tay.

Không thể không nói, đỗ hải châu là may mắn, đỗ trần lan quả nhiên tại đây vị Lương đại nhân trong phủ phát hiện gian lận khoa cử chứng cứ phạm tội. Chỉ là lúc ấy đều không phải là đỗ hải châu một người đến lợi, còn có một người khác.

Đỗ trần lan không biết người này, chỉ phái người đi tra xét người này chi tiết lúc sau, mới bừng tỉnh đại ngộ. Quả nhiên, người này cùng Lưu thị có rất lớn liên lụy.

Thả người này thế nhưng ban đầu liền ở ngọc lâm thư viện đọc sách, năm trước bọn họ thần lộ thư viện cùng ngọc lâm tỷ thí, ngọc lâm thua danh ngạch, kia danh ngạch đỗ trần lan đi lên cũng không có thể nghe nói rốt cuộc cho ai.

Lúc sau có đồn đãi, sơn trưởng đại đức chính vì có vẻ rộng lượng, lăng là đem kia danh ngạch lại cấp còn trở về, này một hành động, nghe nói thư viện học sinh cực kỳ bất mãn. Việc này vẫn là hắn ngẫu nhiên gặp được cùng trường vương lương, mới biết được.

Lúc ấy đỗ trần lan liền cảm thấy kỳ quái, sơn trưởng sẽ không vô duyên vô cớ đem danh ngạch lại cấp còn trở về, trừ phi kia danh ngạch có chủ nhân. Mà kia chủ nhân, ngay cả sơn trưởng đều không thể trêu vào.

Kia dư lại người nọ, đỗ trần lan tra qua sau, cũng không biết hắn ra sao lai lịch. Người này nơi chốn lộ ra kỳ quặc, này thân phận thật sự cùng hắn ngày thường biểu hiện cực kỳ không phù hợp. Đỗ trần lan hoài nghi người này cùng hắn giống nhau, là ẩn tàng rồi thân phận.

Bất quá tốt xấu lần này đỗ trần lan cũng không phải không hề thu hoạch, hắn được đến một phần lương nghị hạ cùng tra Thái Hậu một mạch mặt khác quan viên lui tới danh sách, trong đó còn có một ít lui tới kỹ càng tỉ mỉ ghi lại.

Mấy thứ này hắn nhưng đến lưu trữ, ngày sau không nói được có đại tác dụng.

Bất quá, làm đỗ trần lan ngoài ý muốn chính là, Sở vương phía trước ở vạn dục minh trước mặt rơi xuống hạ phong, không nghĩ tới lần này đầu óc nhưng thật ra nhanh nhạy, lại là cũng phái người trộm sờ soạng lương nghị hạ thư phòng. Chỉ tiếc rốt cuộc vẫn là đã muộn một bước, bị hắn nhanh chân đến trước.

Sách mới

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau