Con nối dòng vinh hoa lộ chương 489 Trạng Nguyên _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 489 Trạng Nguyên

Chương 489 Trạng Nguyên




Đệ nhất danh được tám vòng, nhưng mà tên lại là dư nước mũi lâm?

Hoàng Thượng trầm tư một lát, nhớ rõ phía trước thi hội là lúc, vị này Tuyền Châu phủ thần đồng thứ tự là đệ tam. Hắn ngẩng đầu nhìn thoáng qua chúng thần, chỉ thấy bọn họ đều buông xuống đầu, sắc mặt ngưng trọng. Trong đó mấy người rõ ràng còn đắm chìm ở phía trước thích khách một chuyện trung, trên mặt mang theo tức giận bất bình thần sắc.

Hoàng Thượng đem ánh mắt chuyển hướng về phía Hộ Bộ hữu thị lang dư mấy năm liên tục, dư nước mũi lâm xem như dư mấy năm liên tục chất nhi.

Nhận thấy được Hoàng Thượng đầu đến trên người hắn tầm mắt, dư mấy năm liên tục trong lòng không khỏi khẽ nhúc nhích. Hắn siết chặt trong tay ngà voi hốt, chỉ cảm thấy tim đập nhanh hơn một chút.

Hoàng Thượng thu hồi ánh mắt, đem ánh mắt đặt ở đệ nhị danh thượng, hắn nhìn thoáng qua chữ viết, không cấm sắc mặt trầm xuống, này không phải đỗ trần lan chữ viết. Tầm mắt hữu di, từ triều quang?

Hoàng Thượng đối người này cũng có chút ấn tượng, người này đã qua nhược quán chi năm. Từ triều quang tổ tiên là vừa làm ruộng vừa đi học gia truyền, này phụ từ mở ra chính là du nam tỉnh lị tân hán huyện huyện lệnh.

Người này học thức không tồi, đúng là phía trước thi hội đệ nhị danh, so trước sau hai vị lớn tuổi, này lịch duyệt phong phú, văn phong rất là trầm ổn. Hoàng Thượng còn chuyên môn xem qua người này thi hội văn chương, so với kia hai vị tới nói, người này văn chương vững vàng nhưng không bình thường.

Bất quá có lẽ là lớn tuổi duyên cớ, thiếu vài phần linh khí, nhiều vài phần thợ khí. Tổng kết tới nói, chính là khuyết thiếu người thiếu niên quả cảm cùng nhiệt tình, phảng phất là vì dự thi mà sinh.

Dư nước mũi lâm văn chương, hơi hiện non nớt, nhưng từ giữa những hàng chữ trung có thể nhìn ra một khang nhiệt huyết, văn chương lược có cấp tiến. Nhưng mà, không thể phủ nhận, là một nhân tài.

Đến nỗi đỗ trần lan, Hoàng Thượng suy nghĩ một lát, liền phiên tới rồi đệ tam danh.

Hắn nhìn thoáng qua tên, quả nhiên, này một trương bài thi mới là đỗ trần lan.

Không xem mặt khác, đầu tiên chiêu thức ấy tự nhi liền thập phần cảnh đẹp ý vui. Phía trước thi đình là lúc, hắn liền đứng ở đỗ trần lan bên cạnh quan sát, hắn đến ra kết luận, có người thiếu niên linh động, nhưng lại bất phàm lớn tuổi người ổn trọng.

Lập ý minh xác, cách cục rộng lớn, có đại khai đại hợp chi thế. Trình bày quan điểm thập phần tinh chuẩn, khiển từ đặt câu tuy hoa lệ, nhưng đều không phải là một mặt bày ra văn thải lời nói rỗng tuếch văn chương.

Một thiên văn chương trung có thể nhìn ra người thiếu niên đầy cõi lòng khát vọng, trong lòng có đại thế, lại có thể ở nên điểm đến thì dừng là lúc, tránh đi mũi nhọn, đúng mực là có.

Người như vậy, vào quan trường, nếu không bị quan trường hắc ám sở tẩm dâm, đó là một người xử sự khéo đưa đẩy, nhưng có thể làm thật sự quan tốt.

Bởi vậy, Hoàng Thượng ngày đó thấy hắn văn chương, liền cực kỳ vui sướng. Nếu không, cũng sẽ không mạo đỗ trần lan là Cố thị cô nhi nguy hiểm, dục đem người này thu làm mình dùng.

Trong đại điện sở hữu quan viên như lão tăng nhập định giống nhau, chờ Hoàng Thượng kết quả.

Hoàng Thượng lại đem đỗ trần lan văn chương nhìn kỹ một lần, lúc này mới bắt đầu xem tiếp theo danh. Mặt khác văn chương phần lớn trung quy trung củ, nhưng đều có làm người trước mắt sáng ngời chỗ.

Trừ bỏ tiền tam danh, lúc sau xếp hạng, Hoàng Thượng cũng không dị nghị. Bất quá, mỗi lần khâm điểm tiền tam, lịch đại đế vương đều sẽ không dựa theo triều thần đề cử tới bài, rốt cuộc triều thần vẫn là có tư tâm.

Nói là khoa cử không thể gian lận, nhưng thi đình niêm phong bài thi lúc sau, phê duyệt chính là thí sinh tự tay viết bài thi, vẫn chưa sao chép. Mặc dù cùng thí sinh có quan hệ quan viên không thể tham dự chấm bài thi, nhưng luôn có quan viên cùng cá biệt thí sinh có thiên ti vạn lũ quan hệ.

Dư nước mũi lâm chính là Dư thị con cháu, là tiền tam danh trung duy nhất một người quan lại con cháu. Hoàng Thượng đem tầm mắt đặt ở đỗ trần lan bài thi thượng, chỉ thấy phía trên có một cái tiểu tam giác.

Chấm bài thi quản tổng cộng tám người, đỗ trần lan được bảy cái vòng, mà dư nước mũi lâm, tắc tất cả đều là vòng.

Hoàng Thượng cũng không vội vã kết luận, theo sau đem dư nước mũi lâm văn chương từ đầu tới đuôi nhìn kỹ một lần, cuối cùng mới buông xuống bài thi.

Dư mấy năm liên tục tâm đều phải nhảy tới cổ họng, nếu là dư nước mũi lâm thật sự được Trạng Nguyên, kia nhưng xem như quang diệu môn mi. Hắn đã sớm biết, tiền tam nhất định sẽ có thừa nước mũi lâm.

Hoàng Thượng sắc mặt trầm xuống, theo sau hỏi: “Vị này dư nước mũi lâm, chính là dư ái khanh chất nhi? Còn tuổi nhỏ, văn chương viết đến không tồi, rất là thông thấu.”

Dư mấy năm liên tục trong lòng vui vẻ, trên mặt lại bất động thanh sắc. Hắn bước ra khỏi hàng, cung kính mà trả lời: “Hồi Hoàng Thượng, dư nước mũi lâm đúng là thần chất nhi. Bởi vậy tử thiên tư tạm được, bởi vậy, thần ngày thường cũng là dốc lòng dạy dỗ. Hắn văn chương có thể vào Hoàng Thượng ngài mắt, đó là hắn tạo hóa.”

Vạn dục minh xốc xốc mí mắt, ngay sau đó câu môi cười. Hắn trong lòng cảm thán, ngần ấy năm qua đi, dư mấy năm liên tục lại vẫn sờ không rõ Hoàng Thượng tính nết?

Chỉ sợ Hoàng Thượng trong lòng đối Trạng Nguyên chi vị sớm đã có người được chọn, liền tính không phải đỗ trần lan, cũng tuyệt không sẽ là dư nước mũi lâm.

Cho rằng Hoàng Thượng đơn độc đem dư nước mũi lâm lấy ra tới khen, đó chính là hướng vào hắn? Không khỏi quá mức thiên chân.

“Đích xác thiên tư không tồi, đáng tiếc vẫn là thiếu niên tâm tính, không đủ trầm ổn. Nếu là nhiều mài giũa mấy năm, có thể giao việc lớn.” Hoàng Thượng sắc mặt hơi hoãn, trên mặt thế nhưng mang theo một tia ý cười.

Dư mấy năm liên tục trong lòng không cấm thấp thỏm lên, này trước một câu, hắn cảm thấy chất nhi cùng Trạng Nguyên vô duyên. Nhưng phía sau Hoàng Thượng nói rõ lại là xem trọng ý tứ, rốt cuộc Hoàng Thượng là có ý tứ gì? Hắn có chút nắm lấy không ra.

Sở vương vuốt ve ngón tay cái thượng ngọc ban chỉ, trong lòng nhưng thật ra đối Hoàng Thượng cuối cùng lựa chọn tò mò lên. Nghe lời này, vị này dư nước mũi lâm xem ra là vô duyên Trạng Nguyên chi vị.

Hắn hơi hơi nghiêng đầu liếc mắt một cái dư mấy năm liên tục, vừa lúc cùng dư mấy năm liên tục ánh mắt đối thượng, theo sau hai người đều dường như không có việc gì mà nhanh chóng bỏ qua một bên đầu.

Dư mấy năm liên tục trong lòng không khỏi trầm xuống, không biết chất nhi cuối cùng sẽ đến cái đệ mấy. Nếu là ra một giáp, mặc dù là tiến sĩ xuất thân, kia cũng so tiến sĩ cập đệ muốn thấp một bậc.

“Bất quá vị này từ triều quang, liền rất trầm ổn, học thức cũng không tồi!” Hoàng Thượng điểm điểm một bên bài thi, gật đầu tán dương.

Dư mấy năm liên tục đứng vào hàng ngũ, chỉ cảm thấy đến bên người không ít tầm mắt triều hắn nhìn lại đây, hắn biết, đây là đang xem hắn chê cười.

“Này Trạng Nguyên chi vị, không biết chư vị có gì cao kiến?” Hoàng Thượng buông bài thi, đối với mọi người hỏi.

“Khởi bẩm Hoàng Thượng, Trạng Nguyên chi vị, vốn là hẳn là tuyển tài đức vẹn toàn, tâm tính ổn trọng người. Từ triều quang tính tình trầm ổn, văn thải văn nhiên. Thần cho rằng, người này hoàn toàn xứng đáng!” Lại Bộ thượng thư Thẩm ngày dẫn đầu bước ra khỏi hàng, từ triều quang chi phụ cùng hắn có chút sâu xa, hắn tự nhiên muốn tiến cử từ triều quang.

Lễ Bộ thượng thư gì tĩnh vân ngẩng đầu nhìn thoáng qua Hoàng Thượng, thấy Hoàng Thượng trên mặt vẫn chưa có không tán đồng, trong lòng khẽ nhúc nhích.

Hoàng Thượng thế nhưng đối đỗ trần lan chỉ tự không đề cập tới, đây là ý gì?

Chẳng lẽ Hoàng Thượng là bởi vì đỗ trần lan dung mạo? Đỗ trần lan ở thi đình là lúc, hắn nhìn kỹ quá đỗ trần lan chữ viết, này tiền tam phân bài thi trung, liền có đỗ trần lan. Hoàng Thượng đối này làm như không thấy, liền nhắc tới đều chưa từng, này đối đỗ trần lan rất là bất lợi.

“Khởi bẩm Hoàng Thượng, thần nhưng thật ra cho rằng phía trước hội nguyên đỗ trần lan, rất có vài phần tài cán, là cái hiếm có nhân tài. Tuy nói hắn niên ấu, nhưng giải thích rất là độc đáo, nghiên cứu học vấn cũng thực kiên định.”

Lúc này Binh Bộ tả thị lang Cung tuyết vĩ bước ra khỏi hàng, thế nhưng nhắc tới đỗ trần lan.

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau