Con nối dòng vinh hoa lộ chương 504 thủ phụ du tắc hoành _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 504 thủ phụ du tắc hoành

Chương 504 thủ phụ du tắc hoành




Dư nước mũi lâm tức khắc bừng tỉnh đại ngộ, “Cũng đúng! Ngài nguyên quán liền ở tĩnh nguyên phủ, phía trước tham gia thi hương sau, hẳn là cùng Đỗ sư đệ cùng đi Lộc Minh Yến. Như vậy tính ra, ngài cùng Đỗ sư đệ đã sớm là cùng năm.”

Kha chấn an ngoài cười nhưng trong không cười mà trả lời: “Đúng vậy! Tại hạ chính là đối Đỗ sư đệ ấn tượng khắc sâu, đã sớm lĩnh giáo qua Đỗ sư đệ tài học cùng tài ăn nói.”

Đỗ trần lan trong lòng hơi hơi không vui, người này thật đúng là càn quấy, hắn cùng đối phương cũng không can hệ. Kia kha văn quỳnh đều là khi còn nhỏ gặp qua hai lần, hắn nhưng thức thời thật sự, tận lực giảm bớt cùng kia cô nương gặp phải, giữa hai người bọn họ cũng chính là gặp qua hai lần quan hệ.

Kha chấn an thấy hắn nói chuyện liền minh trào ám phúng, cái này làm cho hắn trong lòng thập phần khó chịu, hợp lại ai đều phải thượng vội vàng phủng bọn họ Kha thị xú chân không thành?

Đỗ trần lan tự nhận đối mặt kha chấn an khi, vẫn chưa lộ ra cái gì nịnh nọt tư thái, đối phương hà tất như thế hùng hổ doạ người?

“Kia vẫn là không thể cùng kha sư huynh so, kha sư huynh chẳng những tài học lợi hại, còn kiến thức rộng rãi, cùng sư đệ ta tham thảo học vấn, càng là đối đáp trôi chảy, học thức cùng kiến thức đều không phải tại hạ có thể so sánh được với. Huống chi sư huynh nhân phẩm rộng rãi, cũng không câu tiểu tiết, tại hạ cùng với sư huynh nhất kiến như cố, cùng Lộc Minh Yến ăn ảnh nói thật vui, thậm chí với chỉ hận gặp nhau quá muộn nột!”

Đỗ trần lan miệng cười trục khai, dường như đang cùng kha chấn an tương giao cực đốc, rất là hợp ý.

Còn lại mấy người không cấm âm thầm kinh ngạc, này đỗ trần lan xác định nói chính là vị này kha chấn an sư huynh? Kinh thành ai không biết kha chấn an nhân phẩm nhưng thật ra không nhiều hư, nhưng tâm nhãn cũng không lớn. Còn nhân phẩm rộng rãi, không câu nệ tiểu tiết?

Kha chấn an sắc mặt hơi trầm xuống, này đỗ trần lan ỷ vào có vài phần tài ăn nói, nói chuyện luôn là kẹp dao giấu kiếm, cố tình lại gọi người muốn chọn không ra sai tới. Hắn cảm thấy vừa rồi kia lời nói, chính là đang nội hàm hắn, hắn như thế nào nghe đều cảm thấy biệt nữu.

Dư nước mũi lâm chính là lại trì độn, cũng đã nhận ra hai người chi gian đông lạnh không khí, không khỏi cùng mặt khác mấy người nhìn nhau, hôm nay quan trọng nhật tử, cũng không hảo nháo đến đài giang, vì thế liền bắt đầu cười hoà giải.

“Kha sư huynh, lúc này người nhiều đi lên, chúng ta vẫn là tìm vị trí ngồi xuống đi!”

“Đúng vậy! Giám lương, ngày sau mọi người đều vẫn là cùng năm, có rất nhiều cơ hội giao lưu.” Một bên người cũng sôi nổi khuyên nhủ.

Kỳ thật đại đa số thế gia tử đều là lý trí, mặc dù chướng mắt đỗ trần lan xuất thân, nhưng bọn hắn lại chưa biểu hiện ra ngoài. Dù sao cũng là Trạng Nguyên lang, ngày sau tiền đồ kém không được.

Còn nữa, Hoàng Thượng đối đỗ trần lan thái độ thập phần vi diệu, dường như đối người này thập phần coi trọng. Trong tộc sớm đã phân phó qua, đối đỗ trần lan người này, trước quan vọng một phen lại nói.

Đỗ trần lan hướng tới mọi người cười cười, rồi sau đó làm cái thỉnh thủ thế.

“Ngươi cùng kha sư huynh chi gian hay không có cái gì hiểu lầm?” Dư nước mũi lâm thực sự tò mò, chờ những người đó đều đi rồi lúc sau, hướng đỗ trần lan dò hỏi.

“Vẫn chưa có cái gì hiểu lầm, có lẽ là lúc trước ta nói chuyện có chỗ nào không lo, làm hắn có chút phản cảm? Ta cũng chỉ là suy đoán, có lẽ hắn chính là như vậy tính tình.”

Đỗ trần lan đương nhiên không có khả năng cùng dư nước mũi lâm nói thật ra, hắn cùng dư nước mũi lâm còn không có như vậy thục, huống chi liên quan đến đến nữ tử danh dự, hắn không hảo nói nhiều.

Dư nước mũi lâm rõ ràng không tin, nhưng cũng minh bạch chỉ có thể hỏi đến nơi này, nếu là trong đó có cái gì không nghĩ người khác biết được, đỗ trần lan đương nhiên sẽ không nói. Giao thiển ngôn thâm, chính là nhân tình thạo đời tối kỵ.

Đỗ trần lan đánh giá liếc mắt một cái bố trí, cùng thường lui tới văn hội cũng không bất đồng, nhưng thượng đầu vị trí nhiều vài cái. Kỳ thật Quỳnh Lâm Yến chính là kết giao quan viên cùng cùng năm hảo thời cơ, vì ngày sau nhập quan trường làm chuẩn bị.

Lần này thi đình, tổng cộng trúng 299 danh tiến sĩ, này ở quận lớn triều tính ra, đã xem như nhiều một lần.

Hiện giờ trong triều quan viên, bất luận là cao phẩm cấp, vẫn là thấp phẩm cấp, đều là thiên hướng tuổi già. Tuổi trẻ thả có năng lực quan viên, vẫn là thiếu chi lại thiếu. Bởi vậy, triều đình nhu cầu cấp bách thanh niên quan viên, lần này thi hội yêu cầu còn hơi chút phóng phóng.

Hoàng Thượng vốn là đánh đến chủ ý này, ai ngờ ra đề mục quan viên lại cấp ra vài đạo nan đề, bằng không quá thi hội cử nhân sẽ so hiện tại nhiều không ít.

Đỗ trần lan đã là ngồi xuống, cùng hắn xài chung một tịch, đó là đệ nhị danh Bảng Nhãn từ triều quang.

Đỗ trần lan cùng người này không thân, bọn họ hai người bất quá là sơ giao, nhưng mỗi lần từ triều quang đối hắn đều là gương mặt tươi cười đón chào, ít nhất là cái giữ thể diện mặt.

Có lẽ, này cùng đối phương xuất thân có quan hệ. Nghe nói trong nhà là vừa làm ruộng vừa đi học gia truyền, tự nhiên cũng liền không có thế gia tử ngạo khí.

“Đỗ sư đệ niên thiếu liền trúng Trạng Nguyên, thật là lệnh vi huynh hâm mộ không thôi. Phía trước liền nghe nói qua Đỗ sư đệ đại danh, tại đây kinh thành, ai không biết đỗ trần lan?” Từ triều quang vẻ mặt cảm khái mà nói.

Đỗ trần lan vội vàng xua tay, “Sư huynh mau đừng giễu cợt tại hạ, bất quá là phía trước tham gia vài lần văn hội, mọi người đều thành hiểu biết thôi! Sư huynh có thực học, lúc này mới tích lũy đầy đủ, sư đệ bất quá là so sư huynh nhiều vài phần vận khí.”

Kỳ thật dựa theo lệ thường, ở trong triều các đại thần trong lòng, từ triều quang mới là Trạng Nguyên lang tốt nhất người được chọn.

“Sư đệ nhưng chớ có khiêm tốn, vi huynh đối sư đệ nhưng thật ra tự đáy lòng mà bội phục. Phía trước nghe qua một ít nhàn ngôn toái ngữ, còn đương sư đệ tính tình lãnh, không hảo tiếp cận. Hiện giờ vừa thấy, sư đệ phẩm tính ôn lương, nơi nào là không hảo tiếp cận? Cũng không biết vì sao sẽ truyền ra bậc này đồn đãi, nghe đồn không thể tin nột!”

Từ triều quang tức khắc nhếch miệng cười, phảng phất lúc này mới phát hiện đỗ trần lan chân thật tính tình.

Đỗ trần lan theo sau mỉm cười nói: “Bất quá là chút bắt gió bắt bóng việc, coi như cái việc vui đi!”

“Vẫn là sư đệ nhân phẩm rộng rãi! Đúng rồi, Đỗ sư đệ, ngươi có từng nghe nói, hôm nay thủ phụ đại nhân cũng tới?” Từ triều quang để sát vào đỗ trần lan bên người, thần bí hề hề mà nói.

Đỗ trần lan có chút kinh ngạc, du tắc hoành chính là bổn triều thủ phụ, xuất từ kinh thành thế gia chi nhất, Du thị.

Du thị tiền triều đó là thư hương dòng dõi, rồi sau đó tộc nhân tranh đua, vào triều đình lúc sau, càng là như cá gặp nước. Trong tộc ở triều đình quan viên cũng không ít, trong đó ngoại phóng cũng chiếm không ít số.

Bất quá, gần mấy năm, Du thị so với phía trước nghèo túng rất nhiều, chậm rãi yên lặng xuống dưới.

Thủ phụ bổn hẳn là quyền khuynh triều dã Nội Các quan viên, sở hữu tấu chương đều là tại nội các lật xem qua đi, mới có thể trình cấp Hoàng Thượng.

Phiếu nghĩ quyền là mỗi cái ở triều quan viên đều đỏ mắt tồn tại, chỉ tiếc nho nhỏ Nội Các, còn chia làm vài cái phe phái. Bởi vậy có thể thấy được, Hoàng Thượng nhật tử thật không tốt quá.

Nhưng mà, bổn triều lại có cái ngoại lệ, đó chính là Nhiếp Chính Vương. Bổn triều quyền thế ngập trời chính là Nhiếp Chính Vương, Nội Các có rất nhiều quan viên là hắn nanh vuốt. Bởi vậy, du tắc hoành tuy quý vi thủ phụ, lại vẫn là muốn chịu Nhiếp Chính Vương cùng thế lực khác cản tay.

“Nhạ? Ngươi xem! Tới!” Từ triều quang hướng tới một bên khác nỗ nỗ cằm, đỗ trần lan lập tức theo hắn ánh mắt nhìn qua đi.

Chỉ thấy một người người mặc màu đỏ quan bào, trước ngực thêu tiên hạc bổ tử khô quắt lão giả, đã đi tới.

“Đây là thủ phụ đại nhân?” Một bên dư nước mũi lâm cũng vẫn là lần đầu thấy, hắn cẩn thận đánh giá liếc mắt một cái, nhỏ nhỏ gầy gầy, trên người quan phục có chút thiên đại, che chở khô gầy thân hình, có vẻ càng thêm trống rỗng.

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau