Con nối dòng vinh hoa lộ chương 583 lạc diệp chùa 2_ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 583 lạc diệp chùa 2

Chương 583 lạc diệp chùa 2


Chính văn


Đứng đầu............,,

“Nhưng đảm đương không nổi Đỗ đại nhân như vậy xưng hô, Lại Bộ công văn còn chưa hạ. Hắn không ngồi cáng tre, chỉ sợ lúc này còn chưa tới trong chùa.”

“Tiền thái thái nhưng đừng khiêm tốn, Đỗ đại nhân tuổi trẻ tài cao, tân khoa Trạng Nguyên lang vào triều làm quan không phải ván đã đóng thuyền chuyện này sao? Đã tới, bất hòa đại nhân chào hỏi, vậy quá không biết lễ nghĩa, lão nô liền tại đây chờ một chút!” Lưu mụ mụ cười cười, lại là chuẩn bị tại đây chờ.

Tiền thị sửng sốt, chợt bừng tỉnh nói: “Nha! Quả kim quất, còn không mau cấp Lưu mụ mụ phụng trà?”

Cổ nhân vân tể tướng trước cửa thất phẩm quan, mặc dù Lưu mụ mụ bất quá là hạ nhân, nhưng tiền thị cũng đến cấp vài phần mặt mũi.

“Vị này thí chủ, mời theo bần tăng đi vào.” Tiểu sa di chỉ vào một đạo ánh trăng môn, so cái thỉnh thủ thế.

Đỗ trần lan nhướng mày, nhưng thật ra có chút ngoài ý muốn. Kỳ thật này trong chùa sương phòng cũng cùng khách điếm nhã gian dường như, bài hào.

Thiên tự hào ở đơn độc một cái trong viện, này ánh trăng bên cạnh cửa biên liền treo Thiên tự hào bảng hiệu.

Quyền thế cùng tiền tài là thứ tốt, khó trách ai đều muốn. Kỳ thật tại đây trên đời đến nơi nào đều không thể ngoại lệ, mặc dù ở chùa miếu cũng vẫn là như vậy quy tắc, nơi nào có chân chính thanh tĩnh nơi?

“Làm phiền đại sư dẫn đường!” Đỗ trần lan đáp lễ lại.

“Không dám nhận!” Tiểu sa di bất quá mười mấy tuổi tuổi tác, nhưng thật ra thập phần lão thành.

Tiểu sa di lãnh đỗ trần lan bọn họ đi vào chữ thiên số 8 trước cửa phòng, “Thí chủ! Tiền thái thái đó là định căn sương phòng này, ngài nếu là không bên phân phó, kia bần tăng liền trước xin lỗi không tiếp được.”

Đỗ trần lan gật đầu, chắp tay trước ngực đã trở lại thi lễ, “Làm phiền!”

Chờ tiểu sa di lúc sau, đỗ trần lan bổn tính toán gõ cửa mà nhập, ai ngờ mới vừa đi gần cửa phòng, liền nghe được bên trong truyền đến nữ tử nói chuyện thanh. Trong đó có một đạo thập phần xa lạ, đỗ trần lan cũng không từng nghe quá.

Thả nghe thanh âm, này nữ tử tuổi tác cũng không nhỏ. Đỗ trần lan buồn bực, chẳng lẽ ở trong chùa còn gặp phải người quen?

Tới kinh thành lâu như vậy, tiền thị còn quản phấn hoa cửa hàng, nhưng thật ra cũng kết giao vài vị thái thái, nhưng đều là thương nhân gia, rốt cuộc quan gia thái thái từ khinh thường cùng thương nhân gia lui tới.

Hắn còn chưa từng làm quan, tiền thị lui tới phụ nhân trung, tự nhiên không đủ trình độ quan gia thái thái. Chờ ngày sau hắn vào triều đình, tiền thị giao tế vòng mới có thể phát sinh thay đổi.

Đỗ trần lan đang muốn tiến lên gõ cửa, cánh cửa lại đột nhiên mở ra.

“Nô tỳ tướng tài nghe giống như là thiếu gia thanh âm, liền đến xem, không tưởng tượng đến thiếu gia thật tới rồi.” Một mở cửa, quả kim quất liền phát hiện đứng ở ngoài cửa đỗ trần lan, lập tức kinh hỉ nói.

“Chính là lan ca nhi tới? Tính tính canh giờ, hẳn là muốn tới.”

Tiền thị đầy mặt tươi cười, tiếp theo lại đối Lưu mụ mụ nói: “Người trẻ tuổi cước trình mau! So với ta này lão cánh tay chân nhanh nhẹn.”

“Ngài cũng thật sẽ nói cười, ngài xem như vậy tuổi trẻ, nơi nào nhìn ra được tuổi tác? Bất quá Đỗ đại nhân là thiếu niên lang, khẳng định có cầm sức lực.” Lưu mụ mụ vừa nói vừa đứng lên, hướng cửa nhìn lại.

Như vậy không đi tâm khen không ai để ở trong lòng, đều đem ánh mắt đầu hướng về phía chính hướng trong phòng tới đỗ trần lan.

Lưu mụ mụ nhìn thiếu niên thon dài đĩnh bạt thân ảnh ngược sáng mà đến, đợi cho phụ cận, nàng cũng không khỏi bị kinh diễm. Quả nhiên là kinh tài tuyệt diễm Trạng Nguyên lang, khó trách vượt mã dạo phố ngày đó chọc đến toàn kinh thành nữ tử đều phải đi xem.

“Vị này đó là Đỗ đại nhân đi? Lão nô là Lễ Bộ thượng thư phủ đại phòng thái thái bên người Lưu mụ mụ!” Lưu mụ mụ không đợi tiền thị dẫn tiến, liền tự báo gia môn.

“Nguyên lai là Lưu mụ mụ!” Đỗ trần lan gật gật đầu, trên mặt ý cười doanh doanh, trong lòng lại kinh ngạc vạn phần.

Vị này Lưu mụ mụ là cái gì ý đồ đến? Hắn cùng Lễ Bộ thượng thư phủ nhưng không có gì lui tới. Phía trước xác thật cùng Hà đại nhân từng có vài câu nói chuyện với nhau, nhưng thường ngày cũng không có gì lui tới a!

“Hôm nay cái nô tỳ đi theo thái thái tới trong chùa dâng hương, biết được Đỗ đại nhân cùng tiền thái thái cũng tới trong chùa, riêng mệnh lão nô tiến đến bái kiến.” Lưu mụ mụ cười nói.

Giờ phút này nàng im bặt không nhắc tới vừa rồi mời tiền thị đi nói chuyện chuyện này, làm tiền thị kinh ngạc nhìn nàng một cái.

“Nguyên là không biết khâu phu nhân cũng tới trong chùa, thân là vãn bối, vốn nên đi bái kiến, còn lao động Lưu mụ mụ đi rồi một chuyến.” Nhân gia đều phái người tới, đỗ trần lan lại vô tỏ vẻ, chẳng phải là muốn lạc cái không biết lễ nghĩa ô danh.

Đối phương là nhị phẩm cáo mệnh phu nhân, lại phái hạ nhân tới gặp lễ. Hắn đi bái kiến, liền không tính nịnh bợ, dù sao không phải hắn chủ động.

Lưu mụ mụ trong mắt hiện lên một tia vừa lòng chi sắc, tuy là thương nhân gia xuất thân, nhưng quy củ đảo cũng không kém.

“Đại bá mẫu hôm nay tới trong chùa là hẹn người?” Một đạo thanh thúy dễ nghe thanh âm truyền đến, làm đang ở uống trà Khâu thị nhíu nhíu mày.

Nương bát trà che đậy, Khâu thị nỗ lực đem giữa mày giãn ra. Nàng hôm nay mang theo khuê nữ lại đây, tự nhiên là có mục đích riêng. Thiên nha đầu này không ánh mắt, một hai phải đi theo tới.

Lão thái thái cũng đem nha đầu này quán đến quá mức, như vậy không hiểu ánh mắt, nàng đảo muốn nhìn, ngày sau nha đầu này ra cửa tử, nhà chồng có thể hay không như vậy quán nàng.

Bất quá hôm nay tới cũng hảo, kêu nha đầu này sớm chút nhận rõ chính mình thân phận. Ngày thường là dư tỷ nhi nhường nàng, tam nha đầu liền cho rằng đại phòng sợ nàng cùng lão thái thái không thành?

Lão nhị gia bất quá là ngoại phóng chính ngũ phẩm đồng tri, ngày sau phân gia, có thể cùng đại phòng so sánh với sao?

Nếu không phải cha chồng đè ở phía trên, lão gia đã sớm thăng quan. Chính tứ phẩm chức quan càng tiến thêm một bước, kia đó là từ tam phẩm, địa vị khác nhau rất lớn.

“Nơi nào liền hẹn người? Bất quá là tới trong chùa dâng hương, chỉ là vừa rồi thấy tân khoa Trạng Nguyên cùng hắn mẫu thân, ngươi đại bá gần nhất thường thường nhắc tới hắn, liền muốn cùng nàng kết giao một phen.” Khâu thị buông bát trà, trên mặt treo tươi cười.

Gì linh dung trong lòng vừa động, tân khoa Trạng Nguyên? Chẳng lẽ là chân núi thấy được kia đối mẫu tử? Xem này khí độ cùng tướng mạo ăn mặc, nhưng thật ra rất có khả năng.

“Tam muội muội phía trước không phải còn nhắc mãi lạc diệp chùa đồ chay cùng hoa hải đường sao? Hôm nay nếu tới, không bằng chúng ta đi xem.” Gì linh dư đột nhiên đối gì linh dung đề nghị nói.

Khâu thị chợt sửng sốt, nàng hướng tới nhà mình khuê nữ nhìn qua đi. Hôm nay tới mục đích, nàng phía trước liền cùng dư tỷ nhi nói qua, nha đầu này là chuyện như thế nào? Biết rõ tam nha đầu khó chơi, làm sao còn đề nghị cùng tam nha đầu cùng nhau?

“Cũng không cần nóng lòng nhất thời, nghe nói hôm nay cái Hoài An hầu phu nhân mang theo nữ quyến tới trong chùa dâng hương. Chúng ta đến đi bái kiến, nếu không không khỏi mất lễ nghĩa.”

Gì linh dư sắc mặt cứng đờ, theo sau cười đến liền có chút miễn cưỡng.

Gì linh dung nhưng thật ra cười đến thoải mái, vàng nhạt sắc cổ áo phấn lục ám hoa cân vạt áo ngoài đem nàng da thịt sấn đến oánh bạch như ngọc, hơn nữa tươi đẹp tươi cười, làm nhân vi chi kinh diễm.

Nếu nói gì linh dư là đoan trang đại khí diện mạo, kia gì linh dung diện mạo chính là minh diễm. Đại mà lớn lên hai mắt, đuôi mắt hơi hơi thượng chọn, ánh mắt tựa say phi say, đây là mắt đào hoa.

Gì linh dung tướng mạo là cực hảo, lần đầu tiên thấy người, tất sẽ bị nàng dung mạo sở kinh. Chỉ tiếc, thế gia phụ lại không mừng loại này diện mạo nữ tử làm con dâu.

Nàng liền biết, đại bá mẫu hôm nay tới trong chùa dâng hương mục đích không thuần. Nhưng nàng kỳ thật là thật sự ngại ở trong phủ đợi không thú vị, rốt cuộc thế gia nữ tử khó được có cơ hội ra phủ.

Sách mới............

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau