Con nối dòng vinh hoa lộ chương 621 tiền nhiệm 2_ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 621 tiền nhiệm 2

Chương 621 tiền nhiệm 2


Ngài có thể ấn "CRTLD" đem "" gia nhập bookmark!


txt toàn tập download di động đọc


← phản hồi danh sách → trang sau

Tu soạn chính yếu nhiệm vụ vì chưởng tu quốc sử, chưởng tu thật lục, ghi lại hoàng đế lời nói việc làm, giảng kinh tụng sử, phác thảo bản thảo chờ, đều cùng sách sử cùng hồ sơ cùng một nhịp thở, ngày thường tìm đọc thư tịch sẽ không thiếu. Kể từ đó, ba người một gian nhà ở, cũng không biết có thể hay không trải ra mà khai.

Nếu vị này Lưu khổng mục nói như vậy, kia liền thuyết minh đã có người để ý việc này, nếu không sẽ không đơn độc nói ra giải thích một phen.

Chỉ tiếc bọn họ chỉ là từ lục phẩm, còn không đến đơn độc phân một gian ban xá tư cách.

Thả Lưu khổng mục nói Hàn Lâm Viện tu soạn trước mắt chỉ có ba người, nhưng Hàn Lâm Viện tu soạn sự vụ không ít, chẳng lẽ gần dựa bọn họ ba người? Kia nhiệm vụ đến nhiều nặng nề?

Đối với mặt khác hai cái đồng liêu, đỗ trần lan ở tới phía trước đã tìm hiểu quá hai người gia thế.

Vương lâm chi tổ tiên là thư hương thế gia, nguyên quán ở hán đạo phủ, nói đến cùng tĩnh nguyên phủ cũng không xa. Ban đầu vẫn là địa phương vọng tộc, chỉ là sau lại có chút xuống dốc.

Hiện giờ ở triều làm quan Vương thị tộc nhân, cũng chỉ có một vị ngoại phóng ở tây nương phủ, nhậm tri phủ chi vị, đây là trong tộc tam đại trong vòng duy nhị tiền đồ hai người. Ở hán đạo phủ, Vương thị gia tộc sớm đã từ thư hương thế gia xoá tên, bất quá là đỉnh cái tên tuổi.

Đến nỗi phẩm tính, đỗ trần lan cảm thấy ở tiếp xúc phía trước, vẫn là không nên nhiều kết luận.

Một vị khác tên là phó nguyên, nguyên quán Giang Nam ứng Giang phủ. Gia cảnh giàu có, tổ tiên từng là vừa làm ruộng vừa đi học gia truyền. Nghe nói ruộng tốt trăm mẫu, trong nhà còn có cái nho nhỏ ép du xưởng.

“Hai vị này đại nhân ở Hàn Lâm Viện tư lịch không cạn đi? Bản quan chính là tân tấn quan viên, ngày sau còn phải khiêm tốn hướng bọn họ thỉnh giáo mới là.” Đỗ trần lan lơ đãng hỏi.

“Vương đại nhân là ba năm trước đây thăng nhiệm, phía trước chính là Hàn Lâm Viện kiểm điểm. Năm đó hắn là nhị giáp tiến sĩ xuất thân, ba năm lúc sau tán quán thành kiểm điểm. Lần trước Hàn Lâm Viện lại lần nữa tán quán, nhân ngày thường dẫn trùy thứ cổ, cẩn trọng, sai sự thượng cũng thực thoả đáng, lúc này mới liền thăng hai cấp, trở thành tu soạn, thật sự là một đại hỉ sự.”

Lưu khổng mục chép miệng, trong giọng nói tràn đầy cực kỳ hâm mộ. Liền thăng hai cấp, ai không hâm mộ? Ai không đỏ mắt?

Đỗ trần lan nhìn Lưu khổng mục liếc mắt một cái, tuy đối phương cực lực che giấu, nhưng trong giọng nói vị chua đỗ trần lan vẫn là có thể nghe được ra tới.

Xem ra vị này vương lâm chi sau lưng có chỗ dựa, nếu không sẽ không liền thăng hai cấp. Đỗ trần lan là không tin cái gì làm việc thoả đáng, lúc này mới liền thăng hai cấp. Này cả triều văn võ bá quan, còn tìm không ra cái cẩn trọng quan viên tới?

Càng đừng nói vị này hẳn là cũng không có gì thành tựu, đỗ trần lan hỏi thăm tới tin tức, liền biết người này ngày thường làm việc cũng chỉ là tầm thường. Nếu không phải có người chống lưng, tuyệt đối không thể thăng phẩm cấp nhanh như vậy.

Nhưng phía trước lại không tra được vương lâm chi cùng phương nào phe phái đi được gần, xem ra còn phải tế tra.

Bất quá nghe Lưu khổng mục này chua lòm ngữ khí, đỗ trần lan liền biết liền thăng hai cấp, chỉ sợ cũng là khó có thể phục chúng.

“Kia Vương đại nhân thực sự lợi hại, ngày sau bản quan có gì không rõ chỗ, cũng đến nhiều hơn hướng hắn lãnh giáo.” Đỗ trần lan tùy ý có lệ một câu.

“Ha hả! Vương đại nhân xác thật có tài cán!” Lưu khổng mục xoa xoa cái mũi, vị kia Vương đại nhân mắt cao hơn đỉnh, nhưng không thấy được sẽ hoài nghi phản ứng ngài đâu!

Bất quá vị này đến Hoàng Thượng coi trọng, cũng không chừng Vương đại nhân cũng muốn cấp vài phần bạc diện.

Đỗ trần lan thấy Lưu khổng mục thần sắc có dị, liền biết đối phương hẳn là không hảo ở chung. Bất quá hắn cũng chỉ là cười cười, không hỏi lại đi xuống.

Vị này Lưu khổng mục cũng là nhân tinh, lần đầu tiên gặp mặt, liền tính tưởng đối hắn kỳ hảo, cũng không có khả năng sau lưng nói bậy, nói mặt khác quan viên thị phi.

“Phó đại nhân ở Hàn Lâm Viện đãi chín năm, năm đó kết cục tham gia quán tuyển, thành thứ cát sĩ. Như vậy vừa nói, hạ quan nhưng thật ra nhớ tới chính mình, cũng tại đây Hàn Lâm Viện đãi mười cái năm đầu lâu!”

Đỗ trần lan gật gật đầu, cùng hắn nghe được tin tức không sai biệt lắm, thậm chí tự thuật cũng không hắn nghe được kỹ càng tỉ mỉ.

Nhìn Lưu khổng mục cảm khái vạn phần, đỗ trần lan minh bạch, đối phương đời này phỏng chừng cũng liền tại đây khổng mục đích chức quan thượng ngao trứ.

Vị này Lưu khổng mục hẳn là không phải tiến sĩ xuất thân, liền cái tam giáp đều không phải. Nghĩ đến là cử nhân, thậm chí là tú tài, chuẩn bị lúc sau mới tiến vào này Hàn Lâm Viện.

“Nguyên lai Lưu khổng mục cũng là Hàn Lâm Viện lão tư lịch, này quan văn chính là ngao tư lịch.” Đỗ trần lan xem như khuyên giải an ủi một câu, tuy rằng đối phương hẳn là minh bạch chính mình không có khả năng ở tiến bộ, nhưng hắn cũng không thể chọc đối phương chỗ đau không phải?

Lưu khổng chính mắt thấy đỗ trần lan cũng không tựa bề ngoài như vậy thanh cao cao ngạo, làm người còn tính dễ thân, vì thế liền có tâm đề điểm một câu.

“Hạ quan chính là cái bất nhập lưu khổng mục, cũng không dám nói ngao tư lịch. Này quan văn, hạ quan cũng không đủ trình độ a! Bất quá, phó đại nhân ở Hàn Lâm Viện đãi lâu rồi, xác thật là lão tư lịch. Có một số việc vụ hắn tương đối rõ ràng, làm việc cũng thận trọng, đại nhân nếu là có lấy không chuẩn, cũng không ngại hỏi một chút hắn, có lẽ sẽ có giúp ích.”

Lưu khổng mục lại hướng đỗ trần lan bán cái hảo, này Hàn Lâm Viện năm nay tới không ít tân tấn quan viên, mặt khác phe phái hắn không nghĩ trộn lẫn, vị này hẳn là thuần thần, hắn tưởng lân la làm quen.

Tuy nói hắn chỉ là cử nhân xuất thân, nhưng cũng không nên dừng bước tại đây a! Tưởng dịch oa, phải bế lên thô tráng đùi. Mặt khác nha môn, hắn không đủ trình độ, chỉ có thể ở Hàn Lâm Viện trung tìm cái có tiền đồ quan viên dựa vào.

Liền như Vương đại nhân như vậy có chỗ dựa, là tất nhiên chướng mắt chính mình. Mà phó đại nhân như vậy, lại vô căn cơ. Nhiều năm như vậy, chính hắn còn ngao tư lịch, nơi nào có năng lực trợ hắn?

Hiện giờ tới đỗ trần lan, vị này mắt thấy có tiền đồ, hắn đương nhiên muốn kỳ hảo.

Đỗ trần lan cười cười, đây là minh đề điểm. Nghĩ đến vị kia Vương đại nhân tính nết là thật sự không tốt, thả khả năng đã đứng đội.

Nhưng Lưu khổng mục nói lên phó nguyên lai, ngữ khí so với kia vị Vương đại nhân thân cận không ít, xem ra tính nết hẳn là không kém. Đến nỗi rốt cuộc là người hiền lành, vẫn là tiếu diện hổ, này liền đến đỗ trần lan lâu ngày thấy lòng người.

“Tới rồi! Ngài xem!” Lưu khổng mục chỉ vào trước mắt hai mặt bài môn ban xá, đối đỗ trần lan nói.

Đỗ trần lan theo đối phương chỉ dẫn, nhìn qua đi. Hai mặt bài môn chỉ mở ra một phiến, đỗ trần lan từ nơi này thấy không rõ trong phòng tình cảnh.

“Án thư, bàn ghế cùng văn phòng tứ bảo, hạ quan đã bị tề.”

“Làm phiền, đa tạ!” Đỗ trần lan vừa cảm tạ lúc sau, liền phát hiện Lưu khổng mục đã bước nhanh đi hướng ban xá.

“Phó đại nhân, Vương đại nhân, Đỗ đại nhân tới!”

“Nha! Bản quan tới đón thượng một nghênh!”

Một đạo mềm nhẹ ôn nhuận giọng nam từ trong phòng truyền đến, đỗ trần lan suy đoán, vị này hẳn là kia phó đại nhân.

Đỗ trần lan bước nhanh đi phía trước đi, vừa qua khỏi mấy nháy mắt, cạnh cửa liền xuất hiện một vị cùng hắn cùng xuyên thanh bào quan phục nam tử.

Nam tử đã qua nhi lập chi năm, mặt dài mắt hạnh, mũi hơi phong, nhìn đỗ trần lan trong ánh mắt mang theo ôn nhu chi sắc. Đỗ trần lan không cấm nhớ tới kiếp trước một cái hình dung từ, trung ương điều hòa.

Bởi vậy có thể thấy được, đối phương có thể đạt được Lưu khổng mục đích hảo cảm, này tướng mạo là lớn nhất nguyên nhân.

“Vị này đó là Đỗ đại nhân đi? Không có từ xa tiếp đón, mong rằng bao dung!” Phó nguyên vừa thấy đỗ trần lan không khỏi kinh diễm một phen, theo sau chắp tay.

“Không dám! Không dám! Vị này hẳn là phó đại nhân đi?” Đỗ trần lan đáp lễ lại, theo sau cười nói.

Trưởng ga đề cử:

Trang sau

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau