Con nối dòng vinh hoa lộ chương 665 người được chọn _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 665 người được chọn

Chương 665 người được chọn




Hoàng Thượng gật gật đầu, cũng tỏ vẻ tán đồng, “Kia thứ hai đâu?”

“Phái khâm sai trong triều tất nhiên sẽ có người được chọn tiến cử, nhưng ngầm cũng không thể lơi lỏng. Không ngại ám hạ phái tín nhiệm quan viên trước một bước đi biên quan, âm thầm điều tra việc này. Rất nhiều tướng lãnh ở biên quan thủ vệ nhiều năm, thập phần chịu biên quan binh sĩ cùng bá tánh kính yêu, có nhất định uy vọng, sợ là sẽ cho việc này mang đến không ít khó khăn. Bởi vậy, âm thầm điều tra rất cần thiết.”

Đỗ trần lan tin tưởng Hoàng Thượng nhất định ở biên quan xếp vào mật thám, tướng tài phó chinh hầu thư từ như thế ngắn gọn, căn bản không đem sự tình tự thuật rõ ràng, không biết Hoàng Thượng mật thám có hay không tin tức truyền đến.

Hoàng Thượng thâm chấp nhận, đỗ trần lan ý tứ hắn minh bạch. Đơn giản là nói thủ vệ biên quan tướng sĩ bên ngoài không chịu triều đình ước thúc, thời gian dài quá, liền sẽ kết bè kết cánh. Trời cao hoàng đế xa, bởi vậy, ở biên quan xếp vào tín nhiệm quan viên, mới có thể làm Hoàng Thượng yên tâm.

Nhưng mà, này trong triều làm Hoàng Thượng yên tâm người rất ít. Thả đi biên quan, nếu là làm những cái đó quan viên nhận thấy được phe phái, liền sẽ lập tức đem này hư cấu. Không nghĩ làm ngươi biết đến, ngươi vĩnh viễn sẽ không biết.

“Phái minh ám khâm sai, hai bút cùng vẽ, làm bên ngoài thượng khâm sai hấp dẫn bọn họ chú ý, này xác thật là cái hảo biện pháp. Nhưng này trong triều, có năng lực, lại tin được quan viên, trẫm cũng không nghĩ ra mấy người tới.”

Hoàng Thượng tình cảnh, trong triều đại thần đều biết hiểu. Bởi vậy, hắn cũng không kiêng dè ở đỗ trần lan trước mặt nói này đó.

“Này minh ám khâm sai, ngươi nhưng có quan viên tiến cử?” Hoàng Thượng đột nhiên hướng đỗ trần lan hỏi người được chọn một chuyện, làm đỗ trần lan ngây ngẩn cả người.

“Hồi bẩm Hoàng Thượng! Thần vừa mới nhập Hàn Lâm Viện, đối trong triều quan viên cũng không quen thuộc. Thả thần chỉ là nho nhỏ từ lục phẩm, như thế nào có thể tiến cử trong triều đại thần? Này trong triều quan viên phẩm tính cùng năng lực, nói vậy Hoàng Thượng đều rõ như lòng bàn tay, thần không dám vọng ngôn.”

Đỗ trần lan cũng sẽ không ngốc ở trước mặt hoàng thượng dõng dạc, đối trong triều các quan viên xoi mói. Kỳ thật Hoàng Thượng trong lòng hẳn là có người được chọn, chính mình nói lại nhiều, Hoàng Thượng không nhất định sẽ tiếp thu, còn sẽ cảm thấy hắn dã tâm bừng bừng, đem trong triều quan viên chi tiết đều sờ thấu.

Tuy nói Hoàng Thượng tưởng đề bạt hắn dụng ý rõ ràng, nhưng đỗ trần lan tuyệt không sẽ như vậy lâng lâng. Biểu hiện đến quá mức, Hoàng Thượng cảm thấy hắn không hảo khống chế, chỉ sợ lại sẽ có khác tâm tư.

Còn nữa, Hoàng Thượng chỉ sợ là tưởng thử hắn, xem hắn thiên hướng, nói không chừng âm thầm đầu nhập vào vị nào quan viên. Đế vương bệnh đa nghi trọng, đã phải dùng người, lại muốn nghi kỵ, mỗi ngày dốc hết sức lực, thật sự mệt đến hoảng.

Hoàng Thượng trong lòng cực kỳ vừa lòng, còn tính có chừng mực. Hắn vừa rồi kia phiên chỉ là làm nho nhỏ thử, nếu là đỗ trần lan thật sự tiến cử vị nào quan viên, hắn lập tức sẽ phái người đi tra đỗ trần lan hay không cùng vị này quan viên có lui tới.

Hắn muốn chính là thuần thần, có thể vì hắn sở dụng, tuyệt đối không thể vì người khác làm áo cưới.

“Người này tuyển một chuyện, chúng ta tạm thời không nói chuyện, ngươi tiếp tục nói!” Hoàng Thượng chỉ vào đỗ trần lan nói.

“Kiến uy tướng quân sở thư, hắn vì thế bị thương. Tướng quân thủ vệ biên quan mười mấy năm, nếu chỉ là tiểu thương, hẳn là sẽ không cố ý đề cập. Hoàng Thượng chỉ sợ muốn một lần nữa phái tướng lãnh, đi biên quan hiệp trợ, để ngừa quân địch sấn loạn tiến công.”

Đỗ trần lan cảm thấy này phong thư từ điểm đáng ngờ có rất nhiều, quân địch rốt cuộc là ở tình huống như thế nào hạ đánh bất ngờ bên ta quân doanh? Này phía trước chẳng lẽ một chút dị động cũng không? Theo lý mà nói, nhiều người như vậy, sẽ không lặng yên không một tiếng động mà xuất hiện.

Thả kiến uy tướng quân lúc ấy hẳn là không ở kia phương quân doanh mới đúng, tam vạn binh sĩ đóng quân nơi, kỳ thật cũng không lớn. Kiến uy tướng quân hẳn là trấn thủ ở trạm kiểm soát, mà không phải đóng quân nơi.

“Thần có một cái nghi vấn, kiến uy tướng quân là như thế nào tại như vậy đoản thời gian nội chạy tới nơi? Chẳng lẽ hắn trước đó được đến tin tức, biết có người đánh bất ngờ, lại hoặc là vừa vặn đi đóng quân nơi? Mặc kệ là cái nào nguyên nhân, quân địch sợ là ở tính kế hắn khả năng tính lớn hơn một chút.”

Hoàng Thượng hai mắt một ngưng, “Ngươi là nói quân địch mục đích chính là phó ái khanh? Trẫm thu được biên quan truyền đến tin tức, phó ái khanh hôm nay nguyên bản không đi đóng quân nơi tuần tra, nhưng có người ở quân địch đánh bất ngờ một canh giờ phía trước, đưa tới một phong thư từ, nói là điều tra đến quân địch có dị động, hắn mới suốt đêm chạy đến đóng quân nơi. Nhưng chiếu ngươi như vậy phân tích, bọn họ vì sao không ở nửa đường mai phục, trẫm không tin chu di không người ẩn vào quận lớn.”

Tuy nói bổn triều đối biên quan trông coi cực nghiêm, nhưng Hoàng Thượng minh bạch, tất nhiên có không ít người bí quá hoá liều. Thương nhân có thể tiến, những cái đó mật thám cũng có thể tiến, đây là ngăn chặn không được sự.

Đỗ trần lan quan sát liếc mắt một cái Hoàng Thượng thần sắc, tựa hồ Hoàng Thượng đối việc này cũng hiểu biết đến không nhiều lắm. Xem ra hẳn là bồ câu đưa thư, chỉ có thể viết thượng ít ỏi số ngữ, Hoàng Thượng đến bây giờ hẳn là còn không biết việc này toàn cảnh.

“Sự thật như thế nào, chúng ta không thể nào biết được. Có lẽ là trên đường bỏ lỡ, không thể lấp kín, lại có lẽ là có nguyên nhân khác. Bởi vậy, phái khâm sai đi biên quan lửa sém lông mày.”

“Ngươi vừa rồi nói phó ái khanh có lẽ đã thân bị trọng thương, kia vì sao hắn không đem việc này ở thư từ thượng nói rõ?” Hoàng Thượng đối này rất là khó hiểu, hắn vừa rồi vẫn chưa lưu ý việc này. Trải qua đỗ trần lan như vậy vừa nói, hắn mới cảm thấy này phong thư từ trong đó có không ít điểm đáng ngờ.

“Có lẽ là thân bất do kỷ đâu?” Nếu là phó chinh hầu thật sự trọng thương, kia có thể hay không đã bị người hiếp bức?

“Ngươi là nói hắn có lẽ đã rơi vào quân địch trong tay, lại có lẽ là bị những người khác cấp giam lỏng?” Hoàng Thượng cũng lập tức nghĩ tới này hai loại khả năng, rốt cuộc trọng thương lúc sau, cực dễ bị bắt giữ.

“Thần cho rằng, rơi vào quân địch trong tay khả năng không lớn, bọn họ hà tất làm điều thừa? Nếu là thật sự bắt được tướng quân, đem này trở thành con tin, chỉ sợ không có bất luận cái gì hiệu dụng. Nếu là dụ dỗ mặt khác tướng sĩ đi, vậy càng không gì tác dụng.”

Đỗ trần lan cảm thấy, hẳn là bị người giam lỏng. Biên quan cũng có rất nhiều phe phái, phó chinh hầu là thuần thần, mượn cơ hội này bị hư cấu quyền thế cũng không phải không có khả năng. Mặc dù quân lệnh ở trong tay hắn, nhưng dễ dàng bị người dùng thế lực bắt ép, kia cùng hiệp thiên tử lấy lệnh chư hầu vô dị.

“Đích xác! Tướng lãnh bị bắt giữ, nếu không thể kịp thời nghĩ cách cứu viện, mất đi thống soái ngàn quân năng lực, liền không có tồn tại giá trị.” Triều đình như thế nào cho phép bị quân địch tù binh tướng lãnh tới uy hiếp triều đình? Chỉ cần bị bắt giữ, tướng quân trong tay điều lệnh liền mất đi hiệu dụng.

“Ngươi phía trước nói phái người đi biên quan hiệp trợ phó ái khanh, còn lại minh ám khâm sai một chuyện tạm thời không nói chuyện, người này tuyển, ngươi nhưng có kiến nghị?” Hoàng Thượng kỳ thật tối hôm qua cũng đã nghĩ kỹ rồi minh ám khâm sai người được chọn, nhưng đối võ tướng, lại lưỡng lự.

Có năng lực, toàn cùng mặt khác phe phái có quan hệ, tuy có hai vị cùng mặt khác phe phái ngày thường chưa từng lui tới, nhưng quan hệ thông gia chi gian rắc rối phức tạp, khó bảo toàn ngầm không có đầu nhập vào, hắn như cũ không yên tâm.

Còn lại đều là thừa kế tướng quân chi vị, làm cho bọn họ thượng chiến trường, chỉ sợ còn không bằng những cái đó binh lính.

Hắn xác thật muốn nghe xem đỗ trần lan ý kiến, có lẽ sẽ có độc đáo giải thích.

Đỗ trần lan nhìn thoáng qua Hoàng Thượng, phát hiện Hoàng Thượng mặt ủ mày chau, xác thật là tràn ngập u sầu.

“Không biết Hoàng Thượng trong lòng nhưng có người được chọn?” Đỗ trần lan thử hỏi.
Đề cử tiểu thuyết: Nữ xứng tu tiên kiếp|Cửu tinh thiên thần quyết|Vô hạn máu thống|Hàn ngu chi nghịch ngộ|Ác ma khế ước thư|Chư thế đại la|Trọng sinh 1983: Từ đoạt lại gia sản bắt đầu|Ta không phải cái loại này phú nhị đại|Từ hỏa ảnh bắt đầu bạo trang bị|Conan chi ta bị nằm vùng vây quanh|Điện ảnh thế giới xuyên qua môn|Từ sơn quân bắt đầu vô hạn bắt chước|Khắp nơi đều có kỹ năng thụ|Nhuyễn manh nhãi con ở niên đại văn nằm thắng|Sao trời hạ hạm nương|Cực phẩm tiểu người ở rể|Một thai tam bảo: Cẩm lý mẫu thân mỹ lại táp|Ở kha học trên thế giới cao trung|Ai cùng tranh phong|Liêu Trai đại thiện nhân

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau