Con nối dòng vinh hoa lộ chương 679 buộc tội _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 679 buộc tội

Chương 679 buộc tội


Ngài có thể ấn "CRTLD" đem "" gia nhập bookmark!


txt toàn tập download di động đọc


← phản hồi danh sách → trang sau

“Khởi bẩm Hoàng Thượng! Thần có bổn tấu!” Một đạo lược hiện vội vàng thanh âm ở trong đại điện vang lên, đứng ở đằng trước thủ phụ du tắc hoành xốc xốc mí mắt, ánh mắt đảo qua Hoàng Thượng liếc mắt một cái, tiếp theo liền lại cúi đầu.

“Chuẩn tấu!” Hoàng Thượng nhìn thoáng qua bước ra khỏi hàng quan viên, ánh mắt tức khắc một ngưng.

Hữu đô ngự sử hầu bồi thanh nhìn Hoàng Thượng liếc mắt một cái, theo sau nói “Khởi bẩm Hoàng Thượng! Biên quan truyền đến cấp báo, Đốc Sát Viện cùng Binh Bộ đều đã thu được tin tức, chỉ Hoàng Thượng đem chiếu an hầu gia cùng tả phó đô ngự sử văn phong minh phái đi biên quan, hay không thiếu thỏa đáng?”

“Trẫm đang muốn cùng chư vị đàm luận việc này, biên quan báo nguy, hôm qua lại không khai triều hội. Bởi vậy, trẫm đơn độc triệu kiến hai người. Bất quá, hầu ái khanh đây là ý gì? Phái này hai người đi biên quan, có gì không thỏa đáng?” Hoàng Thượng nắm chặt trên long ỷ tay vịn, đối mặt hầu bồi thanh nghi ngờ, hắn như cũ là không nhanh không chậm.

Bên trong đại điện quan viên phảng phất đều thói quen Hoàng Thượng không ôn không hỏa thái độ, tiếp theo bắt đầu khe khẽ nói nhỏ lên.

Kỳ thật này tin tức từ trước nhi cái nửa đêm liền truyền ra tới, hôm qua Hoàng Thượng thế nhưng không có triệu kiến mặt khác đại thần, liền chính mình quyết định đi biên quan người được chọn. Hoàng Thượng như thế quyết đoán, không khỏi làm chúng thần chấn động. Lúc sau có quan viên đệ thẻ bài muốn vào cung, Hoàng Thượng một mực không thấy, làm không ít triều thần đều có chút nén giận.

Hôm nay lâm triều ngay từ đầu, mọi người đều ngậm miệng không nói, bên trong đại điện một mảnh yên lặng. Hầu bồi thanh là cái thứ nhất mở miệng, hắn vừa đứng ra tới, chúng thần thấy có chim đầu đàn, lại đều ở trong lòng đánh lên tính toán.

“Hồi Hoàng Thượng, chiếu an hầu đã là hai tấn sương bạch tuổi tác, dù cho năm đó khí phách hăng hái, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, lập hạ không ít chiến công, nhưng rốt cuộc đã thành chuyện cũ năm xưa. Khi cách mười mấy năm, sợ là đã mới lạ, như thế nào có thể đối kháng những cái đó bạo tàn làm liều Man tộc?”

“Thần tán thành!” Lại Bộ hữu thị lang diêm minh vân lập tức bước ra khỏi hàng, Hoàng Thượng phái chiếu an hầu đi, này không phải ở thiên vị từ ninh Thái Hậu một mạch sao?

Lần trước biên quan quan viên đại tắm rửa, bọn họ thật vất vả đem người một nhà xếp vào đi vào, phí không ít kính nhi, mới chiếm chút ưu thế. Nhưng Hoàng Thượng phái chiếu an hầu đi, chẳng phải là lại đánh vỡ biên quan cách cục?

“Hoàng Thượng! Chiếu an hầu gia đã bỏ giáp nhiều năm, hiện giờ lại làm hắn thượng chiến trường giết địch, khả năng có phần thắng?” Diêm minh vân lại nói.

“Thần tán thành!” Công Bộ hữu thị lang đào Nhạc Phong bước ra khỏi hàng, hôm qua Hoàng Thượng thế nhưng chỉ truyền triệu thủ phụ đại nhân, lúc sau liền vội vàng quyết định việc này.

Hắn nhìn thoáng qua đứng ở đằng trước, chính cụp mi rũ mắt thủ phụ đại nhân. Người này cáo già xảo quyệt, phía trước làm bộ vạn sự không để ý tới, không nghĩ đắc tội với người bộ dáng, gần nhất rốt cuộc lộ ra đuôi cáo.

Hoàng Thượng sắc mặt hơi trầm xuống, nhìn thoáng qua này ba người, lại đem ánh mắt ở bên trong đại điện nhìn quét một vòng, liền thấy được vài vị ngo ngoe rục rịch triều thần, trong lòng có số.

Này đó đều là Nhiếp Chính Vương một mạch quan viên, hắn phái đi chiếu an hầu là từ ninh Thái Hậu một mạch, những người này đương nhiên ngồi không yên.

Hôm qua hạ buổi hắn thánh chỉ vừa ra, liền có không ít quan viên đệ thẻ bài, muốn vào cung diện thánh. Hắn lấy long thể không khoẻ vì từ, đem những người này đều chắn cửa cung ngoại. Những người này nói vậy trong lòng đã thập phần bất mãn, liền chờ hôm nay triều hội tới gây hấn.

“Chiếu an hầu tuy đã nhiều năm không thượng chiến trường, nhưng như cũ bảo đao chưa lão, trẫm không lo lắng. Chỉ là biên quan bị đêm tập một chuyện, trẫm cho rằng trấn thủ biên quan tồn tại không ít tệ đoan, các ngươi nghĩ như thế nào”

Hoàng Thượng tách ra đề tài, biên quan bị đêm tập một chuyện, những người này không lo lắng, lại nắm chiếu an hầu không bỏ, vì đúng là bọn họ chính mình ích lợi.

“Hoàng Thượng! Thần muốn buộc tội trấn thủ thương nhai quan kiến uy tướng quân phó chinh hầu, hắn là chủ tướng, đóng quân nơi chịu tập, hắn có không thể trốn tránh trách nhiệm. Vì sao nhiều như vậy quân địch sờ hướng đóng quân nơi, trấn thủ doanh địa phó tướng lại không biết gì? Mà xong việc kiến uy tướng quân lại là như thế nào biết việc này, chạy đến doanh địa đâu? Đưa hướng triều đình cấp báo trung sở thuật, kiến uy tướng quân bị trọng thương, muốn nằm trên giường tĩnh dưỡng, chúng ta cũng không biết thương thế rốt cuộc như thế nào, hiện giờ thương nhai quan cũng không biết là người nào ở đem khống.”

Hầu bồi thanh thân là hữu đô ngự sử, một trương mồm mép từ trước đến nay lợi hại, thả người này chính là có tiếng bụng dạ hẹp hòi, trong triều đình dám đắc tội người của hắn cũng không nhiều lắm, đại đa số đều tránh đi mũi nhọn.

Người này nếu là thuần thần, kia Hoàng Thượng nhất định có thể nhẹ nhàng không ít. Chỉ tiếc, người này lúc sau đầu phục Nhiếp Chính Vương một mạch, ngược lại làm Hoàng Thượng đau đầu không thôi.

“Hoàng Thượng, Hầu đại nhân lời nói thật là! Hiện giờ thương nhai quan vô chủ tướng trấn thủ, sợ là đã bắt đầu nội loạn. Chờ chiếu an hầu tới biên quan, kia thương nhai quan cũng không biết sẽ gặp phải cái gì nhiễu loạn tới. Lại làm quân địch sấn hư mà nhập, kia chúng ta thật đúng là trở tay không kịp. Thương nhai quan là biên quan trọng địa, một khi thất thủ, hậu quả không dám tưởng tượng.”

Công Bộ hữu thị lang đào Nhạc Phong trong lòng có cái chủ ý, chiếu an hầu đi biên quan, nhưng nếu là có thể hư cấu hắn, kia có gì sợ?

Nhiếp Chính Vương nhìn thoáng qua phía bên phải thủ phụ du tắc hoành, hôm qua cái Hoàng Thượng triệu kiến du tắc hoành, tất nhiên là vì việc này. Kia lưỡng đạo thánh chỉ, cùng du tắc hoành thoát không ra quan hệ.

Du tắc hoành thật sự là đánh hảo bàn tính, làm tra Thái Hậu kiềm chế hắn, hắn hảo ngồi thu ngư ông thủ lợi?

Mấy tháng trước du tắc hoành diễn xuất cùng dĩ vãng hoàn toàn bất đồng, hắn cho rằng vị này khẳng định là đầu phục trong triều thế lực, hắn đầu tiên nghĩ đến đó là tra Thái Hậu, vì thế liền phái người đi điều tra.

Ai ngờ du tắc hoành thế nhưng thập phần cẩn thận, cùng trong triều quan viên cũng không thâm giao, thả cùng tra Thái Hậu một mạch càng là không gì lui tới, hắn không cấm lại bắt đầu nghi hoặc lên.

Chẳng lẽ du tắc hoành thật sự là thuần thần, rốt cuộc bị Hoàng Thượng cấp lung lạc được? Nhưng hắn như thế nào cũng không tin đâu?

Nhưng lúc sau du tắc hoành chói lọi mà đem chỗ tốt cho tra Thái Hậu, hắn lại có thể khẳng định, du tắc hoành đầu nhập vào hơn phân nửa không phải tra Thái Hậu.

Chiếu an hầu đi biên quan, nhìn như đến lợi, nhưng lại tệ lớn hơn lợi. Hoàng Thượng vốn là kiêng kị hắn cùng tra Thái Hậu, sẽ yên tâm đem binh quyền giao cho chiếu an hầu? Kia tất nhiên còn có hậu tay, nếu là đem Hoàng Thượng bức nóng nảy, kia cũng không phải thiện tra.

Mà xa ở biên quan chiếu an hầu, đó là đứng mũi chịu sào. Nhưng chớ có cho rằng tra Thái Hậu một mạch ở biên quan có thể cùng hắn địa vị ngang nhau, liền không chỗ nào cố kỵ. Kế tiếp, Hoàng Thượng tinh lực, đại đa số đều sẽ đặt ở tra Thái Hậu một mạch thượng.

Nhiếp Chính Vương nheo lại mắt, lại tâm sinh một kế. Nếu là có thể mượn cơ hội này, đem chiếu an hầu cấp trừ bỏ, rồi sau đó đem việc này vu oan ở Hoàng Thượng trên đầu, làm Hoàng Thượng cùng tra Thái Hậu nhanh chóng trở mặt thành thù, kia ngồi thu ngư ông thủ lợi người, đó là hắn.

Kỳ thật hắn cũng là giúp Hoàng Thượng một phen, Hoàng Thượng chẳng lẽ sẽ không kiêng kị chiếu an hầu sao? Hắn bất quá là thuận nước đẩy thuyền thôi!

“Hoàng Thượng! Thần cho rằng Đào thị lang lời nói có lý, chờ chiếu an hầu đến biên quan, biên quan thế cục sợ là lại đã xảy ra thay đổi.” Hầu bồi coi trọng châu vừa chuyển, nhìn phía trước trầm mặc không nói Nhiếp Chính Vương liếc mắt một cái, theo sau lại nói.

Hoàng Thượng sắc mặt hoàn toàn trầm xuống dưới, hắn cũng không ít ngốc tử, chẳng lẽ còn đoán không ra những người này dụng ý? Đơn giản là lại sinh tâm tư, tưởng bỏ qua một bên chiếu an hầu thôi!

Hắn đem ánh mắt lại đầu hướng trong đó vài vị triều thần, trong lòng kinh ngạc, này mấy người vì sao vẫn luôn trầm mặc không nói?

Trưởng ga đề cử:

Trang sau

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau