Con nối dòng vinh hoa lộ chương 708 nghe đồn _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 708 nghe đồn

Chương 708 nghe đồn


Chính văn


Đứng đầu............,,

“Phía trước tựa hồ nghe quá một ít nghe đồn!” Đỗ trần lan đột nhiên nói.

“Cái gì?” Đỗ cao hạc có chút sửng sốt, không rõ đỗ trần lan ý tứ.

“Nhớ rõ năm kia triều đình bát bạc xuống dưới gia cố giang nói đê cùng bến tàu, chúng ta tĩnh nguyên phủ không phải cũng gia cố quá sao? Phía trước cái kia bến tàu như thế cũ kỹ, phía đông đều sụp non nửa phương, nếu không phải triều đình bát bạc, chỉ sợ đã sớm sụp xuống.” Đỗ trần lan trầm tư một lát, mang trà lên chén nhấp một ngụm.

Đỗ cao hạc bị đỗ trần lan như vậy vừa nhắc nhở, lập tức nghĩ tới.

“Xác có việc này, việc này vẫn là ở phía trước năm mùa xuân, lúc ấy chúng ta tĩnh nguyên phủ tri phủ vẫn là Lưu thiên tường, làm sao vậy?” Đỗ cao hạc không rõ nguyên do, hắn cảm thấy chính mình già rồi, người thiếu niên tâm tư hắn không hiểu.

“Nghe nói lúc ấy còn ra chút nhiễu loạn, chỉ là tình thế thực mau đã bị khống chế được.” Đỗ trần lan trong giọng nói mang theo vài phần chắc chắn.

Đỗ cao hạc nghe vậy gật gật đầu, “Là! Việc này lão phu cũng có nghe thấy, nói là có vài tên đi phục dịch bá tánh lọt vào trong sông, chết đuối.”

Đỗ cao hạc nói không cấm thở dài, “Bá tánh nhật tử cũng không hảo quá, đi phục trọng lao dịch, không chết cũng đến ném nửa cái mạng. Này tu đê đập, chết đuối cùng bị cự thạch tạp chết không ở số ít, không coi là hiếm lạ. Trả không nổi bạc, chỉ có thể dùng thân thể trên đỉnh. Nghèo khổ nhân gia, mỗi ngày vì ăn no mặc ấm nhọc lòng. Ngươi nếu là tưởng tại đây sự thượng tìm sơ hở, không thể được.”

Hắn cảm thấy tình huống như vậy thập phần thường thấy, mặc dù là mặt khác châu phủ, chỉ cần phục lao dịch, như vậy chuyện này đều tránh không được.

“Đối với gia cố đê cùng tu sửa bến tàu một chuyện, có bá tánh bị thương, xác thật hết sức bình thường. Đương nhiên ta đối việc này thập phần để bụng, bởi vậy phái người hiểu biết quá. Kia bốn gã bá tánh nói là lọt vào trong sông, nhưng mà còn có nghe đồn, kia bốn người ngày đó căn bản không đi thủ công. Chỉ là việc này lúc sau bị phán định vì tung tin vịt, rồi sau đó liền không giải quyết được gì.”

Đỗ trần lan dùng ngón tay gõ gõ mặt bàn, trong lòng suy nghĩ, quận lớn triều gia cố đê là 5 năm một lần, tu sửa bến tàu năm số muốn vượt qua 5 năm, này coi tình huống mà định.

“Không đi thủ công? Kia sao có thể, chẳng lẽ bọn họ còn có thể là bị người nên ám hại không thành? Nhưng bọn họ chỉ là bình dân áo vải, ai sẽ đi ám hại bọn họ?”

Đỗ cao hạc lắc lắc đầu, lúc ấy đã chết bốn cái phục lao dịch bá tánh, kỳ thật cũng không có gì người để ý, rốt cuộc như vậy chuyện này cũng không hiếm lạ, bất quá là người nhà thương tâm thôi!

“Lúc sau ta phái người đi tìm hiểu quá chuyện này, chứng minh ngày ấy bốn người này đích xác không đi, nhưng hôm trước buổi tối cùng bọn họ cùng nhau đi ngủ cùng công còn nói ngủ trước đều ở. Ngài chỉ cần nghe ta nói một sự kiện, liền sẽ cảm thấy việc này có kỳ quặc.” Đỗ trần lan biết đỗ cao hạc không tin, bởi vậy cười nói.

“Chuyện gì?” Đỗ cao hạc tới hứng thú, lập tức hỏi.

“Kia bốn gã bá tánh gia quyến, đều bắt được năm mươi lượng bạc bồi thường bạc.”

“Năm mươi lượng? Triều đình bồi thường bạc không nhiều như vậy đi? Mặc dù là bị bắt thượng chiến trường, hy sinh lúc sau triều đình cũng bất quá bồi thường 18 lượng bạc tả hữu. Tu đê đập như vậy lao dịch, có thể bồi thường năm mươi lượng bạc?”

Đỗ thuần phong cũng phát giác không đúng, năm mươi lượng đối bá tánh tới nói, không ít. Tuy đổi không trở về một cái mạng người, nhưng tốt xấu còn có cái bồi thường.

“Ngươi là nói, cấp năm mươi lượng là tưởng bồi thường cùng một sự nhịn chín sự lành? Nếu như thế, những cái đó gia quyến hẳn là đều sẽ giữ kín như bưng, vì sao sẽ truyền ra tới?” Đỗ cao hạc có chút nghi hoặc hỏi.

“Ta đều có ta biện pháp, bốn gã bá tánh gia quyến, một nhà bồi thường năm mươi lượng, việc này biết được người không nhiều lắm.”

Đỗ trần lan cười khẽ, những người đó cưỡng bức thêm lợi dụ, dân không cùng quan đấu, còn dám tuyên dương đi ra ngoài? Chẳng lẽ không muốn sống nữa? Một đốn đe dọa, lại cấp cái bồi thường, đều nghe lời thực.

“Ngươi vì sao sẽ đi điều tra việc này?” Đỗ cao hạc cảm thấy kỳ quái, năm kia đỗ trần lan không phải ở kinh thành Quốc Tử Giám đọc sách sao? Còn có tinh lực đi điều tra cái này?

“Nói như thế nào tĩnh nguyên phủ cũng là chúng ta Đỗ thị nguyên quán, ta sao có thể có thể không bỏ trong lòng?” Đỗ trần lan cười cười, kỳ thật lúc ấy là bởi vì tri phủ vẫn là Lưu thiên tường.

Lưu thiên tường là cái chính cống tiểu nhân, phía trước càng là có chút xấu xa tâm tư, hắn không thể không nhiều chú ý vài phần, nếu không đối phương nếu là ngáng chân, hắn còn không biết tình.

Tu sửa bến tàu cùng đê đập như vậy đại sự nhi, hắn tự nhiên sẽ không xem nhẹ. Lúc ấy hắn liền phát hiện điểm đáng ngờ, chỉ tiếc hắn cánh chim chưa phong, trên tay đắc dụng người quá ít. Huống chi hắn còn chưa khoa cử, cũng không nghĩ nhiều sinh thị phi.

Hiện giờ thời cơ tuy không coi là thành thục, nhưng chỉ cần tiểu tâm cẩn thận, cũng không phải không thể được việc.

“Kia bọn họ rốt cuộc là bởi vì gì mà chết, ngươi có biết?” Đỗ cao hạc trong lòng ẩn ẩn có cái suy đoán, nhưng lại cảm thấy những người đó không đến mức sẽ như vậy gan lớn.

“Tự nhiên là bọn họ không biết điều, đương nhiên, đây là đối những người đó tới nói. Bốn người này sau khi chết, ta liền phái người thường xuyên chú ý tu sửa bến tàu tiến độ, nhưng thật ra phát hiện chút manh mối.” Đỗ trần lan có tay phải ngón trỏ ngắm ngắm mi cốt, trong lòng đang ở hoàn thiện lần này kế hoạch.

“Ra sao manh mối? Ngươi có thể hay không đừng úp úp mở mở?” Đỗ cao hạc giờ phút này có chút vội vàng, đỗ trần lan vòng đi vòng lại, đến bây giờ còn chưa nói ra tình hình thực tế.

“Nghe nói triều đình cố ý đem thuỷ vận thay đổi tuyến đường, tĩnh nguyên phủ bị nạp vào quy hoạch trong vòng. Bất quá, trong triều đã có tranh luận, những cái đó quan viên ai theo ý nấy, ở triều hội trung đấu khẩu, lúc sau mỗi khi không giải quyết được gì, thế cho nên đến bây giờ còn chưa có định luận.”

Đỗ cao hạc nghe vậy trầm tư một lát, rồi sau đó gật gật đầu. Hắn là thương nhân, nhưng cũng chú ý tình hình chính trị đương thời.

Trước đoạn thời gian đã truyền ra tiếng gió, hắn còn một lần hối hận, nếu là thật sửa lại nói, kia tĩnh nguyên phủ chậm rãi hưng vinh lên, bọn họ Đỗ thị vứt ở tĩnh nguyên phủ đại bộ phận căn cơ, chẳng phải là ngu xuẩn đến cực điểm?

Vì thế, hắn hối hận không thôi. Duy nhất may mắn chính là, tốt xấu ở tĩnh nguyên phủ còn để lại điểm nền tảng ở.

“Khó trách năm kia tu bến tàu lớn không ít, nguyên lai triều đình còn có như vậy tính toán. Bất quá, việc này nếu không thể ở triều hội thượng thông qua, kia vì sao tĩnh nguyên phủ đã bắt đầu làm chuẩn bị?” Đỗ thuần phong bừng tỉnh đại ngộ, bất quá kế tiếp liền càng mê hoặc.

“Kỳ thật triều đình năm kia liền có như vậy kế hoạch, bất quá sau lại triều đình cảm thấy nếu là thay đổi tuyến đường, kia lúc đầu tiêu phí bạc khẳng định không ít. Này trên đường trải qua nhưng không chỉ là tĩnh nguyên phủ, còn có mặt khác châu phủ. Một đường xuống dưới, triều đình đến bát không ít bạc tới tu đê đập cùng bến tàu. Nhưng mà quốc khố cũng không tràn đầy, bởi vậy, trong triều người phản đối không ở số ít. Tĩnh nguyên phủ không lớn, xem như thí nghiệm đi!”

Đây là đỗ trần lan chính mình phân tích, kết hợp hắn lưu tại mặt khác đại thần trong phủ mật thám truyền đến tin tức, việc này đại khái chính là như vậy.

“Thì ra là thế! Kia việc này cùng ngươi đại cô bọn họ có gì quan hệ?” Đỗ thuần phong không hiểu ra sao, xả tới thoát đi, như thế nào liền xả đến này mặt trên đi?

“Triều đình có như vậy tính toán, bởi vậy năm kia đối tĩnh nguyên phủ bát bạc cũng không bủn xỉn.” Đỗ trần lan cười cười, cũng không trực tiếp trả lời.

“Tổ phụ cũng biết tu sửa đê đập cùng bến tàu, chủ yếu dùng chính là cái gì tài liệu?” Đỗ trần lan đột nhiên quay đầu hỏi.

Sách mới............

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau