Con nối dòng vinh hoa lộ chương 797 công tâm kế _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 797 công tâm kế

Chương 797 công tâm kế




Giờ Hợi một khắc, kinh thành phường thị cùng trên đường phố đều đã hẻo lánh ít dấu chân người. Giờ phút này mọi người đã ngủ hạ, ngay cả kia thanh lâu sở quán đều đã đóng môn.

Đức ý trong cung, đèn đuốc sáng trưng. Hơn mười người nội thị cùng cung nữ chính quỳ rạp xuống đất, thân mình run bần bật.

“Ngươi là nói hoàng đế nghỉ ngơi?” Tra Thái Hậu trừng lớn hai mắt, ánh mắt dường như muốn ăn thịt người giống nhau, đem đáp lời tảng sáng đều sợ tới mức một run run.

“Ngươi lại đi, liền nói ai gia có chuyện quan trọng muốn tìm hắn thương nghị, làm hắn tức khắc tới đức ý cung!” Tra Thái Hậu khó thở, chỉ vào ngoài điện, hướng tới tảng sáng rít gào nói.

Tảng sáng vẻ mặt khó xử, “Nương nương! Đã lạc thìa, nô tỳ đi không được. Chu tổng quản nói, Hoàng Thượng hôm nay thân mình không khoẻ, đã ở cùng hỉ cung nghỉ ngơi, cũng phân phó bất luận cái gì sự đều không được quấy rầy, vạn sự chờ ngày mai lại nói!”

Tra Thái Hậu nghe vậy, chỉ cảm thấy khí huyết dâng lên, đầu óc càng là hôn hôn trầm trầm, thân mình liền bắt đầu lay động lên.

“Nương nương! Ngài không có việc gì đi?” Tảng sáng lập tức từ trên mặt đất lên, tiến lên đỡ lấy tra Thái Hậu.

Tra Thái Hậu đứng vững lúc sau, một phen ném ra tảng sáng, phẫn hận nói: “Hảo a! Hoàng đế cũng dám trêu chọc ai gia, cho rằng tránh mà không thấy, ai gia lấy hắn không biện pháp?”

“Đao ma ma, ngươi đi truyền thái y, liền nói ai gia thân mình không khoẻ!” Tra Thái Hậu ngã quỵ ở sau người trên sập, lập tức phân phó một bên ma ma.

Nàng cũng không tin, ngại với hiếu đạo, hoàng đế dám không tới?

“Là! Lão nô này liền đi!” Đao ma ma lập tức đứng dậy, gấp không chờ nổi mà hướng ngoài điện đi.

“Đều cút đi!” Tra thị nhìn quỳ đầy đất nô tài, chỉ cảm thấy chướng mắt đến cực điểm, không cấm gầm lên một tiếng.

“Là!” Nội thị cùng các cung nữ đều như được đại xá, cung kính mà quỳ an.

“Nương nương! Xin ngài bớt giận, chúng ta hiện tại cũng không thể loạn, vẫn là đến mau chút nghĩ biện pháp. Hiện giờ tình thế đối lão thái gia thập phần bất lợi, nếu là chứng thực này đó tội danh, kia hầu phủ nguy rồi! Ngay cả ngài......” Dương ma ma tiến lên, ra tiếng an ủi nói.

“Ai gia nơi nào không biết? Nhưng Hoàng Thượng hắn lật lọng, phía trước rõ ràng đáp ứng sẽ đem việc này áp xuống, nhưng ngươi xem hiện giờ trong triều đã nhiều ngày buộc tội phụ thân sổ con có bao nhiêu?”

Tra Thái Hậu càng nghĩ càng lo lắng xoa giữa mày nhắm mắt thở dài.

“Càng là như thế chúng ta liền càng không thể tự loạn đầu trận tuyến a! Này hai ngày cữu lão gia không phải đã tặng tin tức tiến vào, làm ngài đừng lo lắng sao? Hắn nhất định là có hậu chiêu. Còn nữa ngài xem hiện giờ trong triều một mảnh loạn tượng, Hoàng Thượng cũng không nhất định sẽ có công phu tới xử lý việc này! Hắn hiện nay cũng là sứt đầu mẻ trán đâu!”

Dương ma ma cười lạnh một tiếng Hoàng Thượng chỉ sợ hiện tại đều ốc còn không mang nổi mình ốc.

Nói đến việc này, tra Thái Hậu cũng không cấm có chút kinh ngạc.

“Ngươi nói bên kia quan xuất hiện thật sự là cố huyền trân chi tử sao? Kia phong di chiếu, là thật vậy chăng? Nhưng, cố huyền trân chi tử không phải đỗ trần lan sao?” Tra Thái Hậu cũng mê hoặc, này rốt cuộc là chuyện như thế nào?

“Nương nương! Kỳ thật chúng ta phía trước đều là phỏng đoán a! Kia đỗ trần lan đích xác cùng cố huyền trân lớn lên cực giống này cha mẹ lại là từ an thị ra tới hạ nhân chúng ta liền đương nhiên cho rằng hắn là cố huyền trân nhi tử, nhưng việc này lại không có nghiệm chứng quá. Có lẽ, trên đời này thật sự có như vậy xảo chuyện này đâu?”

Dương ma ma cũng nhịn không được hoài nghi lên, chẳng lẽ các nàng phía trước đều nhận sai?

“Đúng vậy! Không phải nghe nói kia thiếu niên lớn lên cực giống năm đó an thị sao? Nhi tiếu mẫu, có lẽ hắn mới là chân chính cố huyền trân chi tử đâu?” Tảng sáng cũng nhịn không được suy đoán nói.

Tra Thái Hậu suy nghĩ thật lâu sau vẫn là lắc lắc đầu, “Không! Đỗ trần lan tuyệt đối là cố huyền trân chi tử kia hai mắt, thật sự quá giống! Như vậy dung mạo còn có thể như thế giống nhau, nếu nói không phải phụ tử ai có thể tin tưởng? Năm đó nàng kia tựa hồ có chút ngoại phiên huyết thống một đôi mắt câu hồn đoạt phách, lúc này mới đem tiên đế mê đến năm mê ba đạo.”

“Ngài là nói biên quan vị kia là giả mạo?” Dương ma ma thập phần nghi hoặc, “Nguyên lai thật là có người thượng vội vàng giả mạo phản tặc chi tử?”

“Cũng không phải không có khả năng, muốn xem đối phương là cái gì mục đích. Dù sao lấy trước mắt tới xem, hẳn là muốn mượn kia phong cái gọi là di chiếu, đem Hoàng Thượng kéo xuống mã!”

Tra Thái Hậu nghiêm túc suy nghĩ lên, này trong triều, còn có ai có thể như thế không hề cố kỵ sao?

Nhiếp Chính Vương? Nhưng thật ra có khả năng, rốt cuộc hắn không phải hoàng thất huyết mạch, danh không chính ngôn không thuận. Bất quá nếu là còn muốn nâng đỡ cái con rối hoàng đế, tựa hồ cũng không đáng.

Liêu thị liền tuyệt đối không có khả năng, hoàng đế là Liêu thị thân nhi tử, như thế nào cũng sẽ không ra như thế hạ sách.

Tra Thái Hậu nhíu mày trầm tư, đột nhiên nhớ tới một sự kiện.

“Kia di chiếu, cũng nhất định không phải thật sự!” Dương ma ma gật đầu nói.

Nếu biên quan kia cố huyền trân chi tử là giả, kia di chiếu tự nhiên cũng không có khả năng là thật sự.

“Đảo cũng chưa chắc!” Tra Thái Hậu ngồi thẳng thân mình, nhớ tới chuyện cũ.

“Năm đó tiên đế đối tam hoàng tử nhiều có thiên vị, đây là thế nhân đều biết. Nhưng tiên đế đối cố huyền trân, lại cũng là yêu quý có thêm, càng mệnh này thường bạn tả hữu. Năm đó thánh quyến chính nùng cố huyền trân, càng là chọc đến các hoàng tử đều đỏ mắt không thôi. Tiên đế như vậy yêu thích cố huyền trân, có thể hay không thật sự lập hạ một phong di chiếu, muốn đem giang sơn truyền cho cố huyền trân đâu?”

Tra Thái Hậu nổi lên lòng nghi ngờ, nàng là tiên đế bên gối người, niên thiếu là lúc, cũng từng cử án tề mi quá mấy năm, đối tiên đế tính tình vẫn là có chút hiểu biết.

Càng là để ý, càng là yêu thích, liền càng sẽ không dễ dàng biểu hiện ra ngoài. Đế vương vốn là như thế, mặc dù là yêu thích thức ăn, cũng sẽ không dễ dàng gọi người cấp nhìn ra tới.

Năm đó tiên đế đối tam hoàng tử yêu thích ở bên ngoài, mọi người đều cảm thấy tiên đế sẽ đem đế vị truyền cho lão tam. Bởi vậy, lão tam bị các hoàng tử xa lánh đến nhiều nhất.

“Năm đó tiên đế băng hà lúc sau, mọi người cũng không dự đoán được tiên đế sẽ đem đế vị truyền cho hoàng đế. Lão tam chết đến đế vì sao, chúng ta đều nghi hoặc vạn phần. Nhưng mà, lúc ấy tiên đế lâm chung trước, ở hắn sập trước chính là cố huyền trân. Ở tiên đế lập hạ di chiếu phía trước, Hàn Hách Liên chính là còn chưa tới. Trong lúc này, tiên đế cùng hắn nói gì đó, không thể nào biết được.”

Nhiều năm như vậy đi qua, nàng lúc này nhớ tới, mới phát giác năm đó tiên đế dụng ý.

“Cố huyền trân, mới là hắn tâm can! Lão tam, bất quá là hắn lập bia ngắm thôi! Hắn phải dùng lão tam hấp dẫn này đó hoàng tử chú ý, cuối cùng truyền ngôi cấp cố huyền trân!”

Dương ma ma cả kinh hít một hơi thật sâu, “Nhưng tiên đế vì sao tùy ý cố huyền trân lưu lạc ở hầu phủ? Không có hoàng tử thân phận, cố huyền trân căn bản không thể kế thừa ngôi vị hoàng đế, này thuyết minh tiên đế hướng vào, chưa bao giờ là cố huyền trân a!”

Tra thị cười lạnh nói: “Đó là bởi vì hắn huyết thống, như vậy huyết thống không thể kế thừa ngôi vị hoàng đế. Tiên đế đã sớm tính kế hảo, hắn trên đời khi, triều thần tất nhiên sẽ phát đối. Hắn muốn ở cuối cùng lập hạ di chiếu, ai còn dám không từ? Năm đó Tĩnh An hầu phủ một nhà độc đại, trong tay nắm quyền, có thể nói quyền khuynh triều dã. Tiên đế đã sớm tính toán hảo, vì hắn trù tính nhiều ít? Nếu không phải như thế, chúng ta cũng sẽ không cùng Liêu thị liên thủ, trừ bỏ Tĩnh An hầu phủ.”

“Nhưng vì sao, tiên đế lâm chung trước, lại sửa lại chủ ý đâu?” Dương ma ma vẫn là có chút không tin, nàng cũng biết tiên đế đối cố huyền trân thiên vị, nhưng cũng không thể chứng minh tiên đế liền tưởng truyền ngôi cùng cố huyền trân.

“Vậy muốn hỏi hoàng đế, chúng ta đương hoàng đế là cái phế vật, đều nhìn lầm. Hoàng đế, sợ là nhất giỏi về công tâm kế!” Tra Thái Hậu cắn chặt răng, trong lòng hận cực.

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau