Con nối dòng vinh hoa lộ chương 950 giấu giếm binh lực _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Con nối dòng vinh hoa lộ>>Con nối dòng vinh hoa lộ mới nhất chương danh sách>> chương 950 giấu giếm binh lực

Chương 950 giấu giếm binh lực




,

Hoàng Thượng đột nhiên cười ha ha lên, hắn chỉ vào đỗ trần lan nói: “Ngươi nha!”

Hắn hướng tới đỗ trần lan vẫy vẫy tay, “Lại đây! Nói nói ngươi kế hoạch đi!”

Đỗ trần lan nhấp môi cười, “Hoàng Thượng trong lòng không phải đã có kế hoạch sao?”

“Tướng tài ngươi vì sao không nói lời nói thật? Chẳng lẽ ngươi cũng tra ra chúng ta trong triều có ai là mật thám?” Hoàng Thượng trong ánh mắt tìm tòi nghiên cứu chợt lóe mà qua, xem ra đỗ trần lan chẳng những tâm kế thâm hậu, ngầm còn dưỡng không ít mật thám.

“Tự nhiên là từ Hoàng Thượng lời nói mới rồi trung suy đoán ra tới, ngài nói chu di sẽ điều khiển lương đạo phủ binh lực đi chi viện biên cảnh, còn nói đến như vậy khẳng định, thần liền phát giác không đối tới, lúc sau nói bất quá là theo ngài ý tứ.”

“Ngươi nhưng thật ra sẽ hiểu rõ thánh ý!” Hoàng Thượng sắc mặt khẽ biến, bên người có cái quán sẽ nghiền ngẫm chính mình tâm tư thần tử, Hoàng Thượng tổng cảm thấy có chút kinh hãi.

Tuy nói như vậy thần tử làm việc cực hợp tâm ý, nhưng hắn tổng cảm thấy chính mình tâm tư đều bại lộ ở thần tử trước mặt, cảm giác này làm người thập phần không khoẻ.

“Chứng kiến lược cùng! Nguyên nhân chính là vi thần cũng có đồng dạng tâm tư, Hoàng Thượng không cảm thấy chúng ta tâm ý tương thông sao?” Đỗ trần lan ý cười doanh doanh, có vẻ có chút miệng lưỡi trơn tru.

Hoàng Thượng nhìn đỗ trần lan liếc mắt một cái, theo sau cười cười, mới chỉ vào dư đồ thượng lương đạo phủ, đối đỗ trần lan nói: “Nếu ngươi nói cùng trẫm tâm ý tương thông, vậy nói nói ngươi kế hoạch, xem hay không như trẫm tưởng giống nhau.”

Nói đến chính sự nhi, đỗ trần lan chỉ vào dư đồ mỗ một chỗ, lập tức nghiêm mặt nói: “Hoàng Thượng thỉnh xem nơi này!”

“Lương đạo phủ đằng trước có một chỗ núi lớn, bất quá trung gian khiên cưỡng quan đạo, đem đi chu di đô thành đường xá kéo gần lại. Nơi đây lưng dựa lương đạo phủ, kia chỗ còn có cái lệ nguyệt hồ, đối lập chu di địa phương khác địa lý hoàn cảnh, coi như là non xanh nước biếc đi?”

Hoàng Thượng gật đầu, “Thật là! Bất quá nơi đó đều là sơn, cũng không thể loại cây nông nghiệp, bởi vậy chu di sản lương nơi, đều không phải là kia chỗ.”

“Thần trước đoạn thời gian nhưng thật ra nghe được chút tin tức, nói là chu di năm nay thuế má rất là khắc nghiệt, này cũng dẫn tới bọn họ bá tánh kêu khổ thấu trời. Nhật tử thật sự kham khổ, có chút bá tánh trong nhà nam tử thậm chí đều hội tụ lên, thành thổ phỉ, đi theo quân đội mặt sau nhặt của hời, tới đoạt chúng ta biên quan bá tánh. Bọn họ so quân đội càng thêm hung ác, đốt giết đánh cướp, nơi đi qua, không một may mắn thoát khỏi. Chúng ta biên quan bá tánh đối bọn họ là hận thấu xương, nhưng lại không thể nề hà. Những người này cùng hung cực ác, càng không sợ thương vong.”

Đỗ trần lan vẫn chưa nói tiếp, mà là đột nhiên nhắc tới biên quan bá tánh.

Nói đến chỗ này, Hoàng Thượng trên mặt cũng xuất hiện xưa nay chưa từng có ngưng trọng.

“Đương một người liền ấm no đều là hy vọng xa vời, kia đó là hắn rơi vào vực sâu là lúc. Biên quan bá tánh đều nơm nớp lo sợ, bắt đầu hướng phong độ quan nội di chuyển. Nhưng mà bằng bọn họ lộ dẫn là tuyệt đối không thành, nhiều như vậy bá tánh một khi dũng mãnh vào phong độ quan, liền sẽ cấp phong độ quan mang đến áp lực cực lớn.”

Hoàng Thượng tay phải chống ngự án, trên mặt tràn đầy áy náy. Kỳ thật còn có một nguyên nhân hắn chưa nói, nếu thương nhai quan nội bá tánh đều di chuyển đi rồi, những cái đó bỏ mạng đồ đệ tới rồi tuyệt cảnh, liền sẽ liều mạng mà lướt qua thương nhai quan, đánh sâu vào phong độ quan.

“Bởi vậy có thể thấy được, chu di thuế má có bao nhiêu trọng, bọn họ như vậy cằn cỗi thổ địa còn ở áp bức bá tánh, bá tánh dùng cái gì vì kế? Tự nhiên chỉ có thể kiếm đi nét bút nghiêng. Bất quá bọn họ ở như vậy khắc nghiệt thuế má dưới, nghĩ đến không phải khởi nghĩa, lật đổ chính quyền, mà là đem dao mổ duỗi hướng về phía chúng ta quận lớn. Chúng ta quận lớn thổ địa dồi dào, ở Hoàng Thượng thống trị dưới, bá tánh an cư lạc nghiệp, không nói có chút dư tài, đại đa số ấm no vẫn là có thể giải quyết. Chỉ có thể nói bọn họ trên người chảy xuôi huyết, đều là từ quát tháo đấu đá, không làm mà hưởng ti tiện cấu thành.”

Đỗ trần lan không cần đi biên quan, cũng có thể biết hiện tại biên quan bá tánh khổ sở.

Hoàng Thượng đối đỗ trần lan nịnh hót chi ngôn rất là hưởng thụ, đối với vì bá tánh mưu phúc lợi tới nói, hắn không thẹn với lương tâm. Ở hắn không thể hoàn toàn tự mình chấp chính dưới tình huống, hắn đã toàn lực bảo vệ bá tánh quyền lợi, vì bá tánh suy nghĩ.

Mặc dù hắn cả đời này chưa làm qua cái gì kinh thiên động địa, danh lưu sử sách hành động vĩ đại, nhưng cũng tuyệt không phải tầm thường vô vi dựa tổ tông cơ nghiệp che chở đế vương.

Hoàng Thượng sắc mặt hoãn hoãn, so cái thủ thế, làm đỗ trần lan tiếp theo đi xuống nói.

“Mà bọn họ như thế áp bức bá tánh, thần cho rằng cùng binh lực có quan hệ. Chu di hiện giờ ranh giới cũng chỉ so mặt khác tiểu quốc lớn hơn một chút, trị hạ bá tánh cùng chúng ta quận lớn so sánh với, ước chừng chỉ có một nửa. Nhưng chu di nam tử từ nhỏ liền tôn trọng võ đạo, ai nắm tay đại, phải nghe ai. Còn nữa bọn họ đại đa số bá tánh trong tay không có ruộng tốt, bởi vậy tổ chức binh lực ngược lại muốn so chúng ta quận lớn dễ dàng chút.”

Đỗ trần lan nói lại về tới dư đồ bên cạnh, chỉ vào kia chỗ sơn cốc, “Thần hoài nghi, bọn họ ở kia chỗ dưỡng có binh lực.”

Hắn mấy ngày trước đây đã truyền tin tức đi chu di, làm người điều tra kia chỗ sơn cốc, xem hắn suy đoán hay không chuẩn xác.

Hoàng Thượng vừa lòng gật gật đầu, quả nhiên cùng hắn tưởng giống nhau.

“Không tồi! Chúng ta xác thật nghĩ đến một khối đi. Bất quá này đó đều là suy đoán, đến chờ nghiệm chứng lúc sau, mới có thể chế định kế hoạch.”

Đỗ trần lan cười cười, nói: “Thần nhưng thật ra cảm thấy tám chín phần mười, thả kia chỗ binh lực còn không ít. Lần này bọn họ nhất định sẽ ra điều toàn bộ binh lực, đi chi viện biên quan chiến sự.”

“Có kia chỗ binh lực, liền có thể dựa theo phía trước kế hoạch. Chúng ta ở chu di có mật thám đi? Bọn họ tới cái ám độ trần thương, đem lương đạo phủ binh lực phái ra, cấp chúng ta chế tạo lương đạo phủ không người trấn thủ biểu hiện giả dối, tiếp theo âm thầm binh tướng lực điền thượng. Chúng ta nếu dựa theo phía trước kế hoạch, tới cái nội ứng ngoại hợp, liền bị bọn họ tận diệt, còn có thể thuận tay sờ dưa, đem chúng ta ẩn núp ở chu di mật thám nhất cử nhổ.”

Đỗ trần lan chỉ vào thương nhai quan nói: “Chờ bọn họ lại lần nữa đem kia chỗ binh lực điều nhập biên quan là lúc, chúng ta quận lớn tất nhiên là trở tay không kịp.”

Hoàng Thượng gật đầu, “Vậy ngươi lại là như thế nào xác định kia chỗ có binh lực đâu? Chẳng lẽ ngươi đã tìm hiểu tới rồi?”

“Thần trước đoạn thời gian nghe được một ít đồn đãi!” Đỗ trần lan suy nghĩ một lát nói.

Hoàng Thượng khinh bỉ nhìn thoáng qua đỗ trần lan, “Ngươi nghe được đồn đãi còn không ít!”

“Là nghe được đi tới đi lui với chu di cùng quận lớn thương đội truyền ra tới, nhân lương đạo phủ quan đạo nhanh và tiện, bởi vậy bọn họ đi chu di thủ đô là từ đây đi ngang qua.”

Đỗ trần lan theo sau lại chỉ hướng kia chỗ, “Bọn họ nói nơi này có sơn phỉ cướp đường, đặc biệt là những cái đó bí quá hoá liều tư phiến, chỉ cần bị bọn họ bắt được, liền thành hắc ăn hắc. Mặc dù có thông quan công văn, cũng đến giao thượng qua đường tiền, đây là quy củ. Mà thần nghe nói bọn họ miêu tả, nhưng thật ra cảm thấy từ ăn mặc cử chỉ tới xem, cùng quân đội thập phần giống nhau.”

“Ngươi chỉ dựa vào này đó, không thể thuyết phục trẫm.” Hoàng Thượng lắc lắc đầu, không có tận mắt nhìn thấy, như thế nào lệnh người tin tưởng?

“Hoàng Thượng nếu là không tin, thần nơi này nhưng thật ra có một phần từ lương đạo phủ điều phái lương thực danh sách.”

Đỗ trần lan nói, liền từ trong lòng móc ra một quả quyển sách nhỏ, cung kính mà đưa qua.

Chương trước|Con nối dòng vinh hoa lộ mục lục|Chương sau