Thần tiên truyền cuốn tam _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Thần tiên truyền>>Thần tiên truyền mới nhất chương danh sách>> cuốn tam

Cuốn tam


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 20 ngày tác giả:Cát hồngPhân loại:Tiên hiệp|Kinh điển|Cát hồng|Thần tiên truyền
Thẩm hi giả, Ngô quận người cũng. Học nói với Thục trung, nhưng có thể tiêu tai chữa bệnh, cứu tế bá tánh, mà không biết ăn dược vật. Công đức cảm với thiên, thiên thần thức chi. Hi cùng thê Giả thị cộng tái, nghệ con trai và con dâu trác khổng Ninh gia, nói thứ chợt phùng bạch lộc xe một thừa, Thanh Long xe một thừa, Bạch Hổ xe một thừa, từ mấy chục kỵ, đều là chu y trượng tiết, phương sức mang kiếm, huy hách mãn nói. Hỏi hi rằng: Quân thấy Thẩm đạo sĩ chăng? Hi ngạc nhiên rằng: Không biết người nào gia? Lại rằng: Thẩm hi. Đáp rằng: Là mỗ cũng, như thế nào là hỏi chi? Kỵ lại rằng: Hi có công với dân, tâm không quên nói, từ thiếu đã tới, thực hiện vô quá, thọ mệnh không dài, tính lộc đem tẫn, hoàng lão mẫn chi. Nay khiển tiên quan tới hạ nghênh chi, thị lang mỏng duyên giả, bạch lộc xe là cũng, độ thế quân Tư Mã người sống, Thanh Long xe là cũng, đưa nghênh sứ giả từ phúc giả, Bạch Hổ xe là cũng. Giây lát, chợt có tam tiên nhân ở phía trước, vũ y cầm tiết, lấy bạch ngọc bản thanh ngọc giới đan ngọc tự thụ cùng hi, hi quỳ chịu, không thể đọc. Vân bái hi vì bích lạc thị lang, chủ Ngô càng sinh tử chi tịch, toại tái hi thăng thiên. Khi nói gian cuốc vân người toàn cộng thấy chi, không biết kiểu gì. Giây lát, sương mù, sương mù giải thất này nơi, nhưng thấy hi áp chế xe ngưu nhập điền thực mầm, hoặc có thức là hi ngưu giả, lấy ngữ này gia đệ tử, mấy trăm người khủng là tà mị đem hi giấu trong sơn cốc gian, nãi phân bố với trăm dặm trong vòng cầu chi, không được.

Rồi sau đó 400 năm hơn, chợt tới còn hương, tìm hiểu đến này số thế tôn, danh hoài hỉ. Hoài hỉ cáo rằng: Nghe tổ tiên tương truyền, nói gia tổ có tiên nhân, nay tiên nhân quả về cũng. Lưu mấy chục ngày, hi nhân lời nói mới lên thiên thời, không được thấy Thiên Tôn, nhưng thấy lão quân đông hướng ngồi, có tả hữu lai, hi không được tạ, nhưng mặc ngồi mà thôi. Thấy cung điện buồn bực, giống như mây trôi, ngũ sắc huyền hoàng, không thể tên. Người hầu mấy trăm người, nhiều nữ tử cập thiếu nam, trong đình có châu ngọc chi thụ, mông nhung lan tràn, long hổ trừ tà, trò chơi ở giữa, nhưng nghe leng keng giống như đồng thiết tiếng động, không biết vật gì. Bốn vách tường rạng rỡ, có phù thư chi. Lão quân hình thể lược cao một trượng, khoác phát rũ y, đỉnh hạng có quang. Giây lát số phát, có ngọc nữ cầm kim bàn ngọc ly, thịnh dược ban hi rằng: Này là thần đan, phục chi giả bất tử rồi. Thê các đến một đao khuê, cáo ngôn uống tất mà tạ chi. Uống thuốc sau, ban táo nhị cái, đại như gà con, bô năm tấc, khiển hi đi rằng: Nhữ còn nhân gian, cứu trị bá tánh chi bệnh tật giả, quân dục tới trời cao, thư này phù, huyền với can diểu, ngô đương nghênh nhữ. Nãi lấy một phù cập tiên phương một đầu ban hi, hi đột nhiên như ngủ, đã trên mặt đất. Hậu nhân nhiều đến này phương thuật giả cũng.

Trần thế an

Trần thế an giả, kinh triệu người cũng. Vì rót thúc bình khách, bản tính từ nhân. Hành thấy điểu thú, hạ nói tránh chi, không muốn kinh động; không tiễn sinh trùng, chưa chắc sát vật. Đêm 30, mà thúc bình hảo nói tư thần. Chợt có nhị tiên nhân thác vì thư sinh, từ thúc song song du lấy xem coi chi, thúc bình bất giác này là tiên nhân cũng, lâu mà chuyển chậm trễ. Thúc bình ở bên trong phương tốt thực, nhị tiên nhân phục tới nghệ môn, ra đời an rằng: Thúc bình ở không? Đáp rằng: Ở. Nhân nhập Bạch thúc bình, thúc bình tức dục ra, này thê ngăn chi rằng: Đói thư sinh bối, phục dục cầu bụng no nhĩ, chớ cùng thực. Vì thế thúc bình sử thế an ra, cáo ngôn không ở. Hai người rằng: Nhữ hướng ngôn ở, không ở, sao vậy? Đại gia lai ta đi nhĩ! Hai người ích thiện chi lấy thật đối, nãi tương gọi rằng: Thúc bình chịu khổ chịu khó nhiều năm, hôm nay giá trị ngô hai người mà phản chậm trễ, là này không gặp ta, mấy thành mà bại chi. Nãi ra đời an rằng: Nhữ hảo trò chơi gia? Đáp rằng: Không hảo cũng. Lại rằng: Nhữ hảo nói hi tiên gia? Đáp rằng: Hảo nói, nhiên vô duyên biết nhĩ. Hai người rằng: Nhữ thẩm hảo nói, ngày mai sớm sẽ nói Bắc đại dưới tàng cây. Thế an sớm hướng kỳ chỗ, đến ngày tây mà không thấy hai người, nãi khởi đem đi, rằng: Thư sinh định khinh ta nhĩ! Hai người đã ở này bên tai hô chi rằng: Thế an, nhữ tới gì vãn gia? Đáp rằng: Sớm đán tới, nhưng không thấy quân nhĩ. Hai người rằng: Ta ngồi ngay ngắn ở nhữ biên nhĩ. Tần tam kỳ chi, mà thế an triếp sớm đến, biết kỳ có thể dạy, nãi lấy dược hai hoàn cùng chi, giới rằng: Trở về nhà, chớ phục ẩm thực, đừng ngăn một chỗ. Thế an y giới, hai người thường hướng này chỗ. Thúc bình quái chi, rằng: Thế an chỗ không thất, gì đến có người ngữ? Hướng triếp không thấy, sao vậy? Đáp rằng: Ta độc thoại nhĩ. Thúc bình thấy thế an không phục thực, nhưng uống nước, dừng đừng vị, nghi người phi thường, tự biết thất hiền, nãi than rằng: Phu đạo tôn đức quý, không để bụng tuổi tác, cha mẹ sinh ta, nhiên phi sư tắc mạc có thể sử ta trường sinh cũng. Trước nghe đạo giả tắc vi sư rồi. Nãi tự chấp đệ tử chi lễ, sớm chiều bái sự thế an, vì này vẩy nước quét nhà. Thế an nói thành, thành tiên, trước khi đi, toại lấy yếu đạo truyền thúc bình, thúc bình sau cũng đến tiên cũng.

Lý tám bá

Lý tám bá giả, người Thục cũng, mạc biết kỳ danh. Lịch thế thấy chi, người đương thời kế chi, đã năm 800 tuổi, nhân lấy hào chi. Hoặc ẩn núi rừng, hoặc ở ( li tai phải ) thị. Biết Hán Trung đường công phưởng cầu đạo mà không gặp minh sư, dục giáo cứ thế nói, nãi trước hướng thí chi, vì làm dong khách, công phưởng không biết cũng. Tám bá sử dụng dụng ý quá mức người khác, công phưởng cực ái đãi chi. Sau tám bá nãi ngụy làm bệnh, nguy khốn muốn chết, công phưởng vì nghênh trị liệu hợp dược, phí mấy chục vạn, không cho rằng tổn hại, ưu niệm chi ý hiện ra nhan sắc. Tám bá lại chuyển làm ác sang, quanh thân táp thể, nùng huyết xú ác, không thể cận thị, người toàn không đành lòng gần chi. Công phưởng vì này chảy nước mắt rằng: Khanh vì ngô gia, chịu khổ chịu khó hết năm này đến năm khác, mà đến bệnh tình trầm trọng, ngô thú dục lệnh khanh đến khỏi, không chỗ nào hy tích, mà vưu không khỏi, đương như khanh gì? Tám bá rằng: Ngô sang nhưng khỏi, nhiên cần phải người liếm chi. Công phưởng nãi sử tam tì vì liếm chi. Tám bá rằng: Tì liếm không thể sử khỏi, nếu đến quân liếm chi, nãi đương càng nhĩ. Công phưởng tức vì liếm chi, tám bá lại ngôn: Quân liếm chi phục không thể sử ngô khỏi, đến quân phụ vì liếm chi, đương càng cũng. Công phưởng nãi sử phụ liếm chi. Tám bá rằng: Sang nãi càng kém, nhiên cần phải 30 hộc rượu ngon lấy tắm chi, nãi đều càng nhĩ. Công phưởng tức vì cụ rượu 30 hộc, châu báu trung, tám bá nãi khởi nhập trong rượu tắm rửa, sang tắc khỏi hẳn, thể như ngưng chi, cũng không dư ngân, nãi cáo công phưởng rằng: Ngô sử tiên nhân, quân có đến tâm, cố tới tương thí, tử nhất định giáo, nay đương tương thụ độ thế chi quyết rồi. Nãi sử công phưởng phu thê cập liếm sang tam tì, lấy tắm dư rượu tự tẩy, tức toàn càng thiếu, nhan sắc duyệt mỹ. Lấy đan kinh một quyển thụ công phưởng, công phưởng trong mây đài trong núi hợp đan, đan thành liền đăng tiên đi, nay rút trạch chỗ, ở Hán Trung cũng.

Lý a giả, người Thục cũng. Người Thục truyền lại đời sau thấy chi, bất lão như cũ. Thường khất với thành đô thị, mà đoạt được tùy phục lấy cứu bần cùng giả. Đêm đi triều còn, thị người mạc biết này sở túc cũng. Hoặc hỏi chuyện cũ, a không chỗ nào ngôn. Nhưng chiếm a nhan sắc, nếu nhan sắc vui vẻ, tắc sự toàn cát; nếu dung mạo thảm thích, tắc sự toàn hung; nếu a mỉm cười giả, tắc có quốc khánh; than nhỏ giả, tắc có thâm ưu, như thế chi chờ, chưa từng không thẩm cũng. Có cổ cường giả, nghi a là dị nhân, thường việc hôn nhân chi, thí tùy a còn sở túc, nãi ở núi Thanh Thành trung. Cường sau phục dục tùy a đi, nhiên thân không biết nói, khủng có hổ lang, cố cầm này phụ trường đao lấy tự vệ. A thấy cơn giận rằng: Nhữ tùy ta hành, gì sợ hổ gia? Lấy cường đao đánh thạch chiết bại, cường trộm ưu đao bại. Đến đán tái nhậm chức tùy theo, a hỏi rằng: Nhữ sầu đao bại gia? Cường ngôn: Thật khủng phụ giận. A tức nhận lại đao, lấy trợ thủ đắc lực đánh mà, đao phục như cũ, lấy còn cường. Cường trục a còn thành đô, chưa đến, nói thứ phùng bôn xe, a lấy chân trí xe hạ, lịch này chân hĩnh toàn chiết, a tức chết. Cường kinh coi chi, giây lát A Khởi, lấy tay ức ấn, chân phục như cũ. Cường năm mười tám, thấy a sắc như 50 hứa người, chí cường 80 dư, mà a giống như cố. Sau ngữ người vân: Bị Côn Luân sơn danh, đương đi. Toại không còn nữa còn nhĩ.

Vương xa, tự phương bình, Đông Hải người cũng. Cử hiếu liêm, trừ lang trung, hơi thêm đến trung tán đại phu, bác học, vưu ngày mai văn đồ thức hà Lạc chi muốn, nghịch biết thiên hạ thịnh suy chi kỳ, Cửu Châu cát hung, xem chư nắm giữ. Sau bỏ quan vào núi tu đạo, nói thành, hán hiếu Hoàn đế nghe chi, liền chinh không ra, sử quận mục bức tái, lấy nghệ kinh sư, xa cúi đầu ngậm miệng, không chịu đáp chiếu. Nãi đề cửa cung phiến bản 400 dư tự, toàn nói phương tới việc, đế ác chi, khiến người tước chi, ngoại tự thủy đi, nội tự phục thấy, tự mặc toàn triệt nhập bản. Phương bình vô phục con cháu, quê nhà người mấy đời nối tiếp nhau tương truyền cộng sự chi. Cùng quận cố thái úy công trần đam, vì phương bình giá nói thất, sớm tối triều bái chi, nhưng khất phúc tiêu tai, không từ học đạo. Phương bình ở đam gia 40 năm hơn, đam gia vô bệnh tật chết tang, nô tỳ toàn nhiên, lục súc phồn tức, điền tằm vạn lần, sĩ hoạn thăng tiến. Sau ngữ đam vân: Ngô kỳ vận đem tẫn, đương đi, không được phục đình, ngày mai buổi trưa, đương phát cũng. Đến khi, phương bình chết, đam biết này hóa đi, không dám rơi xuống mà, nhưng bi nước mắt thở dài rằng: Tiên sinh xá ta đi gia, ta đem thế nào? Cụ quan khí, thắp hương, liền trên giường y trang chi, đến ba ngày ba đêm, chợt thất này thi, y đái bất giải, như vỏ rắn lột nhĩ. Phương bình đi sau hơn trăm ngày, đam cũng chết. Hoặc gọi đam đến phương bình chi đạo hóa đi, hoặc gọi phương bình biết đam đem chung, ủy chi mà đi cũng.

Sau đó, phương bình dục đông chi quát Thương Sơn, quá Ngô, hướng tư môn Thái kinh gia. Kinh giả, tiểu dân cũng, cốt tương đương tiên, phương bình biết chi, cố hướng này gia. Toại ngữ kinh rằng: Nhữ sinh mệnh nên được độ thế, cố dục lấy nhữ lấy bổ tiên quan, nhiên nhữ thiếu không biết, nay khí thiếu thịt nhiều, không được bay lên, đương vì thi giải nhĩ. Thi giải một kịch giây lát, như từ cẩu đậu trung quá nhĩ. Cáo lấy muốn ngôn, nãi ủy kinh đi sau, kinh chợt thân thể nóng lên như hỏa, dục đến thủy rót, cử gia múc thủy lấy rót chi, như ốc tiêu thạch, tựa này ba ngày trung, tiêu hao mảnh dẻ, nãi vào nhà lấy bị tự phúc, bỗng nhiên thất này nơi. Coi này bị trung, duy có da đầu đủ cụ, hiện giờ xác ve cũng. Đi mười năm hơn, bỗng nhiên còn gia, đi khi đã lão, còn càng trẻ trung, tóc còn hắc. Ngữ này gia vân: Mùng bảy tháng bảy, vương quân đương đã tới, đến này ngày, nhưng sở giữ lời trăm hộc ẩm thực, lấy cung từ quan. Nãi đi. Đến kỳ ngày, này gia giả tá bồn ung làm ẩm thực mấy trăm hộc, bày ra phúc trí trong đình, này ngày phương bình quả tới, chưa đến kinh gia, tắc nghe kim cổ tiêu quản nhân mã tiếng động, so gần, toàn kinh, không biết chỗ nào ở. Cho đến kinh gia, cử gia toàn vuông bình, đi xa quan, chu phục đầu hổ bàn thường, ngũ sắc dải lụa kiếm, thiếu cần, màu vàng, dài ngắn cỡ trung người cũng. Thừa vũ xe, giá Ngũ Long, long khác nhau sắc, huy tiết cờ kỳ, trước sau đạo từ, uy nghi sáng láng như đại tướng quân cũng. Có mười hai ngọc hồ, toàn lấy thịt khô mật phong này khẩu, cổ xuý toàn thừa lân, từ bầu trời hạ, huyền tập, không từ đạo hạnh cũng. Đã đến, từ quan toàn ẩn, không biết nơi, duy vuông bình ngồi nhĩ. Giây lát, dẫn kiến kinh cha mẹ huynh đệ, nhân khiển người triệu ma cô hỏi, cũng mạc biết ma cô ra sao thần cũng. Ngôn phương bình kính báo, lâu không ở dân gian, nay tập tại đây, tưởng cô có thể tạm tới ngữ không? Chốc lát, tin còn, nhưng nghe này ngữ, không thấy sở khiến người cũng. Tiếp lời: Ma cô lại bái, so bất tương kiến. Chợt đã 500 năm hơn, tôn ti có tự, tu kính vô giai tưởng niệm, phiền tin thừa tới, ở bỉ đăng đương khuynh đảo, mà trước bị nhớ đương án hành Bồng Lai, nay liền ở tạm, như thế đương còn, còn liền thân cận. Nguyện chưa tức đi, như thế hai thời gian. Ma cô tới, tới khi cũng trước Văn Nhân mã tiếng động, đã đến, từ quan đương nửa với phương bình cũng. Ma cô đến, Thái kinh cũng cử gia thấy chi. Là hảo nữ tử, năm mười tám chín hứa, với đỉnh trung làm búi tóc, dư phát tán rũ đến eo, này y có văn chương mà phi cẩm khỉ, sáng rọi diệu ngày, không thể tên, toàn thế sở vô có cũng. Nhập bái phương bình, phương bình vì này đứng dậy. Ngồi định rồi, triệu tiến hành bếp, toàn kim ngọc ly bàn vô hạn cũng, hào thiện nhiều là chư hoa quả, mà hương khí đạt đến trong ngoài, phách bô mà đi chi tùng bách nướng, vân là lân bô cũng. Ma cô tự nói: Tiếp đãi tới nay, đã thấy Đông Hải tam vì ruộng dâu, hướng đến Bồng Lai, thủy lại thiển với vãng tích, sẽ khi lược nửa cũng, há đem phục còn vì lăng lục chăng. Phương bình cười rằng: Thánh nhân toàn ngôn, trong biển hành phục dương trần cũng. Ma cô dục thấy Thái kinh mẫu cập phụ chất, khi kinh em dâu tân sản mấy chục ngày, ma cô trông thấy, nãi biết chi rằng: Y, thả ngăn, chớ trước. Tức cầu một chút mễ đến, đến mễ, liền lấy rải mà, gọi lấy mễ khư này uế cũng, coi mễ toàn trở thành sự thật châu. Phương bình cười rằng: Cô cố thiếu niên cũng, ngô lão rồi, không mừng phục làm này tào bối xảo quái biến hóa cũng. Phương bình ngữ kinh người nhà rằng: Ngô dục ban nhữ bối rượu, này rượu bèn xuất núi thiên bếp, này vị thuần nhưỡng, phi tục nhân sở nghi uống, uống chi hoặc có thể lạn tràng, nay lúc này lấy thủy cùng chi, nhữ bối chớ trách cũng. Nãi lấy một thăng rượu hợp thủy một đấu, giảo chi, lấy ban kinh người nhà, người uống một thăng hứa, đều say. Thật lâu sau, rượu tẫn, phương bình ngữ tả hữu rằng: Không đủ phục còn lấy cũng. Lấy ngàn tiền cùng dư hàng mỗ, tương nghe cầu này cô rượu. Giây lát tin còn, đến một du túi, rượu 50 đấu hứa, tin truyền dư hàng mỗ tiếp lời, khủng trên mặt đất rượu không trúng tôn giả uống nhĩ. Lại ma cô tay trảo không bằng người trảo hình, Thái chú ý trung tư ngôn, nếu bối đại ngứa khi, đến này trảo lấy bò bối, đương giai cũng. Phương bình đã biết chú ý trung lời nói, cho dù người dắt kinh tiên chi, rằng: Ma cô, thần nhân vậy, nhữ gì chợt gọi này trảo có thể bò bối gia? Liền thấy quất lấy kinh bối, cũng không thấy có người cầm tiên giả. Phương bình cáo kinh rằng: Ngô tiên không thể vọng đến cũng.

Kinh so xá có họ Trần, thất kỳ danh tự, nếm bãi úy. Nghe kinh gia có thần nhân, nãi nghệ môn dập đầu khất bái kiến, vì thế phương bình dẫn trước cùng ngữ, người này biên khất đến sử dụng, so với Thái kinh. Phương bình rằng: Quân thả khởi, nhưng ngày xưa lập. Phương bình từ sau coi chi rằng: Y, quân tâm bất chính, ảnh không hợp, chung không thể giáo lấy tiên đạo, đương thụ quân trên mặt đất chủ giả chi chức. Trước khi đi lấy một phù cũng một truyền tiểu rương trung, lấy cùng trần úy, cáo ngôn: Này không thể lệnh quân độ thế, ngăn có thể làm quân thế nhưng bổn thọ, thọ tự ra trăm tuổi cũng, có thể tiêu tai chữa bệnh, bệnh giả mệnh chưa chung, cập vô tội người vi phạm, lấy phù đến này gia, liền càng rồi. Nếu có tà quỷ huyết thực làm họa giả, mang này truyền tới nay xã lại, đương thu đưa này quỷ. Quân trong lòng cũng đương biết này nặng nhẹ, lâm thời lấy ý trị chi. Trần úy lấy này phù chữa bệnh, hữu hiệu sự chi giả mấy trăm gia, trần úy thọ 111 tuổi mà chết, sau khi chết, này con cháu hành này phù, không còn nữa hiệu rồi.

Phương bình đi sau, kinh gia sở làm ẩm thực mấy trăm hộc, ở trong đình giả tất tẫn, cũng không gặp người ẩm thực chi cũng. Kinh cha mẹ tư hỏi kinh rằng: Vương quân ra sao thần nhân? Phục cư nơi nào? Kinh đáp rằng: Thường trị Côn Luân sơn, lui tới La Phù Sơn quát Thương Sơn, này tam trên núi, đều có cung điện, cung điện như nhau vương cung, vương quân lâu dài thiên tào sự, tất quan vương quân, vương quân ra khi, hoặc bất tận đem đủ loại quan lại, duy thừa một hoàng lân, tướng sĩ mấy chục người hầu, mỗi hành, thường thấy núi rừng tại hạ, đi mà đương mấy trăm trượng, sở đến, sơn hải chi thần toàn tới phụng nghênh bái yết, hoặc có ngàn đạo giả.

Sau mấy năm, kinh phục tạm trở về nhà, phương bình có thư cùng trần úy, lối chữ khải trống trải đại mà không công. Đầu tiên là không người biết phương bình danh xa giả, khởi này, nãi nhân trần úy thư biết chi. Này gia đến nay, thế thế tồn lục vương quân thư tay và phù truyền với tiểu rương trung, bí chi cũng.

Bá sơn phủ

Bá sơn phủ giả, Ung Châu người cũng. Ở Hoa Sơn trung tinh tư phục nhị, lúc nào cũng về quê thăm viếng, như thế 200 năm hơn bất lão. Mỗi nhập nhân gia, biết ngay nhân gia tổ tiên đã tới thiện ác ưu khuyết điểm, giống như lâm thấy, lại biết tương lai cát hung, ngôn đều bị hiệu. Thấy này ngoại sinh nữ tuổi già nhiều bệnh, đem dược cùng chi, nữ uống thuốc khi năm 70, thoáng còn thiếu, sắc như đào hoa. Hán khiển sứ giả kinh thấy tây hà thành đông có một nữ tử si một lão ông, này lão ông tóc trắng muốt, quỳ thẳng mà chịu trượng, sứ giả quái mà hỏi chi, nữ tử rằng: Này là thiếp nhi, tích thiếp cữu thị bá sơn phủ, lấy thần phương giáo thiếp, thiếp giáo sử phục chi, không chịu, tới hôm nay già cả, không kịp với thiếp, thiếp oán giận, cố cùng chi trượng nhĩ. Sứ giả hỏi nữ cập nhi nay các năm mấy, nữ tử đáp vân: Thiếp năm 230 tuổi, nhi năm nay 70. Nàng này sau nhập Hoa Sơn, đến tiên mà đi.

Chương trước|Thần tiên truyền mục lục|Chương sau