Nhà khoa học sấm hán mạt chương 1513 Tây Bắc hành ( một mười ba ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Nhà khoa học sấm hán mạt>>Nhà khoa học sấm hán mạt mới nhất chương danh sách>> chương 1513 Tây Bắc hành ( một mười ba )

Chương 1513 Tây Bắc hành ( một mười ba )


Đổi mới thời gian:2022 năm 01 nguyệt 27 ngày tác giả:Vân thư huynhPhân loại:Lịch sử|Tần Hán tam quốc|Vân thư huynh|Nhà khoa học sấm hán mạt


Trường An xây dựng thêm trong kế hoạch đem lấy ra tới cấp thương nhân nhận thầu xây dựng chính là kia 91 cái dân phường.

Kỳ thật cái gọi là phường, ở mã cường xem ra chính là từng cái cổ đại bản tiểu khu.

Chỉ là này đó tiểu khu không chỉ có có nơi ở, còn có cửa hàng, trường học chờ cơ sở phương tiện.

Hoặc là nói trở thành trước kia quốc xí nhà xưởng sinh hoạt khu hoặc là sau lại đường phố càng thêm thích hợp.

Đương nhiên, La Mã không phải một ngày kiến thành, càng đừng nói Trường An.

Ở chung diêu quy hoạch hạ, Trường An trong ngoài hai thành tổng chiếm địa diện tích vì 99 km vuông, so trong lịch sử đường Trường An còn muốn nhiều mười mấy km vuông, như thế thật lớn thành thị hai năm trong vòng là tuyệt không pháp hoàn thành xây dựng, bởi vậy đem phân kỳ xây dựng.

“Một kỳ công trình thời gian vì một năm, mục tiêu là hoàn thành nội thành xây dựng cùng ngoại thành mười tám cái phường xây dựng.

Này mười tám cái phường trung có mười ba cái dân phường, một cái đại học phường, một cái nghiên cứu khoa học phường, một cái xã khoa phường, một cái quân phường cùng với chợ phía đông phường.

Một kỳ đem lấy ra tới cấp nhận thầu tu sửa chính là mười ba cái dân phường, còn thừa các phường đem ở phía sau tục tu sửa cùng đối ngoại nhận thầu.

Một kỳ được đến nhận thầu quyền các nhận thầu thương nếu ở một kỳ công trình trung phát hiện bất luận cái gì ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu chờ hành vi, như vậy đem cấm tham gia kế tiếp xây dựng thêm kế hoạch.”

Chung diêu đem Trường An xây dựng thêm đại khái tình huống nói một lần, mã cường gật đầu nói “Ta bổ sung một câu, một khi phát hiện ở xây dựng thêm công trình trung có ăn bớt ăn xén nguyên vật liệu chờ hành vi thương nhân, không chỉ có sẽ bị cấm tham gia kế tiếp công trình, còn sẽ bị truy trách, phạt tiền, này nhập cổ hiệu buôn đem cấm tham gia đại hán bất luận cái gì quan phủ hạng mục, này người phụ trách tam tộc tam đại nội đem cấm nhập học, tòng quân, khoa cử, đề cử.”

Mọi người không khỏi có chút kinh ngạc mã cường đối này đó thương nhân thái độ, không phải nói đại tướng quân luôn luôn trọng thương sao?

Này đương nhiên là mã cường hiểu lắm tư bản đáng sợ, không cần nghiêm hình tuấn pháp đem những người này dọa lui, bọn họ cái gì đều dám làm.

Mã cường chờ đại gia tiêu hóa xong sau, lại chỉ hướng sa bàn hỏi “Nguyên thường, nhiều như vậy tường vây là cái gì?”

“Là các phường chi gian tường vây, vì chính là đề phòng cướp, hơn nữa một khi xuất hiện chiến sự, này đó tường vây cũng có thể tăng mạnh Trường An phòng ngự lực lượng.” Chung diêu giải thích nói.

Mã cường lắc lắc đầu nói “Các phường chi gian tường vây tuy rằng yêu cầu, nhưng cũng không cần như vậy cao, hai mét tả hữu không cho người dễ dàng vượt qua là được, nếu Trường An thật sự bùng nổ lớn như vậy chiến sự, này đó tường vây bất quá có chút ít còn hơn không thôi.

Tường thành cũng là, ngoại thành tường thành cũng tạm không xây dựng, nếu có quân địch có thể tại đây Trường An xây dựng hoàn thành trước xuất hiện ở chỗ này, ta cái này đại tướng quân cũng không cần đương.

Mặt khác, Trường An cống thoát nước hệ thống, rác rưởi xử lý hệ thống, điện lực hệ thống bố cục là thế nào?”

Hoa Hạ văn minh từ thượng cổ thời đại sẽ biết đổ không bằng sơ đạo lý, cực kỳ coi trọng thuỷ lợi, bởi vậy tự thượng cổ thời kỳ liền đối với thành thị có cống thoát nước xây dựng.

Hạ triều quá mức xa xăm, khó có thể khảo chứng, thương triều yển sư di chỉ trung liền phát hiện rộng chừng hai mét cống ngầm minh cừ, mà tới rồi chu triều, càng là có Tư Không chủ quản thủy sự, có thể thấy được lúc ấy người thống trị đối cái này công tác coi trọng.

Tới rồi thời Chiến Quốc, các quốc gia thành thị đã bắt đầu phổ biến sử dụng đào chế bài thủy quản tiến hành bài thủy.

Trừ bỏ bài thủy vấn đề ngoại, rác rưởi xử lý cũng là từ Hoa Hạ thượng cổ tới nay liền coi trọng thành thị vấn đề, thương đại liền có minh luật quy định “Bỏ hôi về công đạo giả đoạn này tay”, nói cách khác, ngươi loạn vứt rác đến trên đường, trực tiếp băm tay!

Xuân thu tử cống liền cảm thấy này pháp luật quá mức khắc nghiệt, cố ý hỏi qua Khổng Tử, Khổng Tử đối này giải thích nói “Phu bỏ hôi với phố tất giấu người, giấu người, người tất giận, giận tắc đấu, đấu tất tam tộc tương tàn cũng; này tàn tam tộc chi đạo cũng, tuy hình chi khá vậy. Thả phu trọng hình giả, người chỗ ác cũng; mà vô bỏ hôi, người chỗ dễ cũng. Khiến người hành này sở dễ mà vô ly này sở ác, này trị chi đạo!”

Nói đơn giản, Khổng Tử cho rằng, nếu loạn vứt rác đến trên đường phố, tất nhiên sẽ khiến cho quê nhà tranh cãi, một khi xuất hiện tranh cãi, thường thường liền sẽ dùng binh khí đánh nhau, một khi dùng binh khí đánh nhau, bá tánh liền sẽ tử thương, bởi vậy thương đại chế định như vậy pháp luật cũng không có vấn đề.

Này đối loạn vứt rác trực tiếp chém tay hình phạt sau lại bị Tần quốc tuyển nhập 《 Tần Luật 》, mãi cho đến Hán triều huỷ bỏ nhục hình mới hủy bỏ, nhưng như cũ có thay thế pháp luật, nhiều vì ấn tình hình nghiêm trọng tiến hành trượng đánh.

Rốt cuộc đây chính là Khổng phu tử đều tán thành luật pháp.

Trừ bỏ nghiêm hình tuấn pháp ngoại, từ chu triều bắt đầu, các đời lịch đại quan phủ cũng sẽ thiết trí bộ môn chuyên môn xử lý rác rưởi, tỷ như chu triều liền có điều lang thị chuyên trách đường phố rửa sạch công tác.

“Hồi minh công, Trường An thành xây dựng thêm khi đem xây dựng nguyên bộ cống lộ thiên ám cừ cùng với đại lượng thấm giếng, lấy này tới ứng đối mưa to cùng với nước bẩn bài phóng.

Minh cùng mời xem, các điều chủ phố hai bên đều đem tu sửa rộng chừng 3 mét ám cừ, liên tiếp các phường, lấy bài nước mưa.

Mà các phường trong vòng cũng đem thiết lắm lời thấm giếng, lấy bài ô vật.”

“Thấm giếng?” Mã cường nghĩ nghĩ, lắc đầu nói “Không thể, thấm giếng tuy rằng xây dựng đơn giản, hiệu quả tốt đẹp, trong thời gian ngắn sử dụng không việc gì, nhưng thời gian dài sử dụng liền đem ô nhiễm thủy chất.

Trường An thành nãi ta đại hán ngày sau thủ đô, đây là ngàn năm đại kế, không thể không vì ngày sau suy xét.”

Này...

Chung diêu tức khắc không biết nên làm cái gì bây giờ.

Thấm giếng nói đơn giản chính là từng cái thâm giếng, chỉ là này đó thâm giếng không phải dùng để múc nước, mà là dùng để đổ nước, đem nước bẩn hoặc là nước mưa dẫn vào trong đó, dùng cát đất có thể tinh lọc nước bẩn nguyên lý đem này tinh lọc sau lại làm tinh lọc sau thủy chậm rãi thấm vào đến nước ngầm trung, hình thành thủy tài nguyên hữu hiệu tuần hoàn.

Này thật là một loại cực kỳ xảo diệu biện pháp, nhưng gần nhất bởi vì kỹ thuật hữu hạn, cái gọi là thâm giếng vẫn là thâm hữu hạn, thứ hai theo thời gian chuyển dời, thấm giếng dễ dàng tắc nghẽn, cát đất tinh lọc năng lực cũng hữu hạn, thực dễ dàng ô nhiễm phụ cận nước ngầm, dẫn tới nước ngầm nitrat hoá, cuối cùng khiến cho thủy vị hàm khổ.

Thấm giếng ở Trung Quốc cổ đại thành thị phổ biến sử dụng, ở đời sau dân quốc thời kỳ, Bắc Bình bên trong thành có thấm giếng hai vạn 5000 dư khẩu, này đó thấm giếng liền trường kỳ sử dụng sau chính là từng cái ô nhiễm nguyên thậm chí ôn dịch nguyên, thậm chí có người hoài nghi minh mạt Bắc Kinh ôn dịch truyền bá nhanh như vậy, thấm giếng có công từ đầu tới cuối.

Bởi vậy, cổ đại thành thị thủy chất kém cũng là lúc ấy một cái nan giải chi đề, đây cũng là vì sao cổ đại đế vương đều phải uống nước suối nguyên nhân.

“Không chỉ là sinh hoạt nước bẩn, còn có khu công nghiệp bài phóng công nghiệp nước bẩn, cũng muốn suy xét xử lý vấn đề, nếu không trăm năm sau, cái này Trường An thành liền phải biến thành một tòa bệnh thành! Một tòa xú thành!”

“Ti chức có tội!”

Chung diêu vội vàng thỉnh tội, hắn là thật sự không nghĩ tới thấm giếng trường kỳ sử dụng khả năng sẽ ô nhiễm nguồn nước vấn đề.

Này đảo cũng không thể trách hắn, đời nhà Hán thành trì cư trú công năng kỳ thật yếu kém, càng nhiều là gánh vác hành chính, thương nghiệp cùng phòng ngự công năng, trừ bỏ quan lại ngoại, đại bộ phận người đều là ở tại ngoài thành, tỷ như Tây Hán Trường An thành hơn phân nửa bị cung điện sở chiếm, cùng hiện tại kế hoạch xây dựng thêm sau Trường An thành hoàn toàn không phải một chuyện.

Chương trước|Nhà khoa học sấm hán mạt mục lục|Chương sau