Tam Hiệp Ngũ Nghĩa thứ một trăm chín hồi lừa hào kiệt tham lam một vạn lượng làm mai chước nhận thức nhị thiên kim _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Tam Hiệp Ngũ Nghĩa>>Tam Hiệp Ngũ Nghĩa mới nhất chương danh sách>> thứ một trăm chín hồi lừa hào kiệt tham lam một vạn lượng làm mai chước nhận thức nhị thiên kim

Thứ một trăm chín hồi lừa hào kiệt tham lam một vạn lượng làm mai chước nhận thức nhị thiên kim


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 20 ngày tác giả:Thạch Ngọc CônPhân loại:Tiên hiệp|Thần thoại tu chân|Thạch Ngọc Côn|Tam Hiệp Ngũ Nghĩa
Thứ một trăm chín hồi lừa hào kiệt tham lam một vạn lượng làm mai chước nhận thức nhị thiên kim

Lại nói cam bà đi sau, ai ngờ hai người bọn họ chỉ lo ở thượng phòng nói chuyện, sớm bị sương phòng nội chủ tớ hai người nghe xong đi, lại là vui mừng, lại là sầu phiền. Vui mừng chính là nhận được Tưởng Bình, sầu phiền chính là cơ quan tiết lộ. Ngươi nói này hai người là ai? Nguyên lai là phượng tiên đậu bắp tỷ muội hai cái, nữ giả nam trang, đi vào nơi này.

Từ salon sa viên ngoại bắt lấy kim mặt thần lam kiêu, sau lại tội phạm bị áp giải, cũng liền không có việc gì. Mỗi ngày cùng Mạnh kiệt tiêu xích sử vân chờ du điền săn bắn, thật là thanh nhàn. Một ngày, bổn huyện lệnh Doãn bỗng nhiên tới bái, nói rõ vì phóng hiền mà đến, Tương Dương vương đặc thỉnh salon làm cái lãnh tụ, đốc suất hương dũng thao diễn quân vụ. Sa viên ngoại cho rằng cũng là chuyện tốt, chỉ phải ứng sung. Tới rồi huyện nội, lệnh Doãn đãi vì thượng tân, ưu long đến gì, cách ba ngày thiết một tiểu yến, 10 ngày tất là một đại yến. Khoan nói là sa viên ngoại tự cho là đắc ý, liền Mạnh kiệt tiêu xích đều là vọng chi thèm nhỏ dãi, thật là “Quân tử nhưng khinh lấy này phương”.

Kia biết này lệnh Doãn là cái cực kỳ gian xảo tiểu nhân, toàn nhân Tương Dương vương biết salon bản lĩnh cao cường, tình nguyện phá vạn lượng hoàng kim, bắt giữ salon, cùng lam kiêu báo thù. Cố tình gặp này tham lam tham quan, hắn nói: “Lấy salon không khó, chỉ cần vàng bạc thuận lợi, bảo đảm sự thành.” Gian vương quả nhiên đủ số giao hàng. Hắn liền thiết kế đem salon lừa thượng bẫy rập.

Ngày này đúng là đại yến chi kỳ, hắn lại ám thiết nhà giam, lấy ân cần mời rượu vì đề, ngươi tới kính tam ly, ta tới kính tam ly. Không nhiều lắm công phu, đem cái salon uống say mèm, bước đi gian nan, liền kêu người hầu trở về, nói: “Nhà ngươi viên ngoại ăn nhiều mấy chén, liền ở bổn huyện đường trai nghỉ ngơi. Sáng mai còn muốn thao diễn quân vụ.” Lại thưởng người hầu mấy lượng bạc, người hầu vui mừng trở về. Chính là Mạnh tiêu hai người cũng tập mãi thành thói quen, toàn không thèm để ý. Hắn lại âm thầm đem salon giao phó người tới, suốt đêm áp giải Tương Dương đi.

Sau lại tiêu Mạnh hai người thấy salon rất nhiều ngày không thấy trở về, liền sử vân tiến đến thăm vài lần, không thấy tin tức, hảo sinh thiết nghi. Nhất thời chọc giận tiêu xích tính nhi, liền mang theo sử vân thợ săn người chờ sấm đến công đường tư nháo. Ai ngờ mỗi người toàn nói huyện tể nhân thân lão xin nghỉ còn hương, đã với ba ngày trước đứng dậy. Lại hỏi salon khi, sớm đã giải đến Tương Dương đi. Tiêu xích nghe xong gấp đến độ hai tay dang, không hề chủ ý. Nếu muốn nháo, chính đầu hương chủ đã đi, người khác toàn mặc kệ sự. Chỉ phải vội vàng hồi trang, đem này tình tiết nói cho Mạnh kiệt. Mạnh kiệt cũng là nổi trận lôi đình. Nhất thời lan truyền, bên trong đều biết, phượng tiên đậu bắp tỷ muội khóc cái không được. May mắn phượng tiên có chủ ý, trước đem Mạnh kiệt tiêu xích hai người an trí, khủng hai người bọn họ thô kho sinh ra khác sự tới, liền đối với hai người nói: “Nhị vị thúc phụ không nên gấp gáp, Tương Dương vương đã cùng ta phụ đối nghịch, hắn tất âm thầm sai người đến hang hổ mương tiến đến đồ hại, này trang lại là quan trọng. Ta phụ thân vừa không ở nhà, toàn trượng nhị vị thúc phụ duy trì, không nói được nhị vị thúc phụ làm lụng vất vả, ngày đêm tuần sát, vụ muốn đặc biệt chú ý phòng bị, không thể sơ biếng nhác.” Mạnh tiêu hai người miệng đầy ứng thừa. Chỉ có ngày đêm bảo hộ này trang, không bao giờ sinh vọng tưởng.

Sau lại phượng tiên lại âm thầm khiến cho dùng người, tới rồi Tương Dương hỏi thăm. May mà Tương Dương vương ái salon là một cái hảo hán, cố ý thu phục, không chịu làm hại, duy có cầm tù mà thôi. Sai người trở về đem này tình tiết nói, phượng tiên tỷ muội trong lòng hơi giác an ủi, phục có suy nghĩ nói: “Tương Dương vương làm sự bậc này cơ mật, ước chừng Âu Dương bá phụ cùng trí thúc phụ chưa chắc biết rõ này tường, chi bằng ta cùng muội tử thân hướng Tương Dương đi một chút. Thảng có thể thấy Âu Dương bá phụ cùng trí thúc phụ, khi đó đại gia thương nghị, cứu giúp phụ thân là được.” Chủ ý đã định, âm thầm cùng đậu bắp thương nghị. Đậu bắp càng là nhạc từ, liền nói: “Thực hảo. Chúng ta đem chính sự xong xuôi, thuận tiện đến thái thú nha môn nhìn nhìn lại mẫu đơn tỷ tỷ, ta còn muốn cùng mẹ nuôi thỉnh thỉnh an đâu.” Phượng tiên đạo: “Chỉ cần tới rồi nơi đó, vậy là tốt rồi nói. Nhưng ta như thế nào đi pháp đâu?” Đậu bắp nói: “Này có khó gì đâu. Tỷ tỷ ra vẻ tướng công, sung làm tỷ phu, liền tính ngải hổ; đãi muội tử ra vẻ cái người hầu đi theo ngươi, chẳng phải thỏa đáng sao?” Phượng tiên đạo: “Hảo là hảo, chỉ là muội muội muốn chịu chút khuất.” Đậu bắp nói: “Này có cái gì đâu. Vì cứu phụ thân, chịu chút khuất cũng là hẳn là, huống chi là gặp dịp thì chơi đâu.” Hai người thương nghị minh bạch, liền thỉnh Mạnh tiêu nhị vị, một năm một mười đã chuẩn bị thuyết minh, thác hai người bọn họ hảo hảo bảo thủ trang viên, lại phái sử vân vội vàng đuổi tới Mạt Hoa thôn, chỉ e Âu Dương bá phụ còn ở nơi đó, chưa đứng dậy, ước ở Tương Dương tụ họp. Mọi việc phân công xong xuôi, hai người bọn họ giả dạng lên, cũng không thừa mã, chỉ e phạm nhân nghi kị, phảng phất là nhàn du giống nhau. Mất công hắn tỷ muội hai người tuy là nữ lưu, lại là ở trong núi hành vây săn bắn quán, không đến mức giày cung vớ tiểu, một bước khó đi. Ở lộ hành trình, phi ngăn một ngày. Hôm nay vừa lúc đi đường đã muộn, ở mụ mụ trong tiệm, tuy bị cam bà dùng rượu thuốc mê đảo, ít nhiều ngọc lan khuyên can cứu giúp.

Lại nói phượng tiên uống nước lúc sau, tức khắc thức tỉnh. Trợn mắt nhìn lên, thấy ánh đèn sáng tỏ, trên bàn rau xanh hãy còn tồn, bao vây như cũ, chính mình buồn bực nói: “Ta uống lên hai ba khẩu rượu, chẳng lẽ liền uống say không thành?” Đang ở suy tư, chỉ thấy đậu bắp trương nha thiếu khẩu, xoay người lên, nói: “Tỷ tỷ, ta như thế nào say đổ đâu?” Phượng tiên xua tay nói: “Ngươi miệng đầy nói chính là cái gì!” Đậu bắp mới vừa rồi tỉnh ngộ, tay đem miệng nắm chặt, lặng lẽ nói: “May mắn không ai.” Phượng tiên tướng đầu một chút, đậu bắp tiến đến trước mặt. Phượng tiên thấp ngôn nói: “Ta say có chút kỳ quái, hay là này rượu có cái gì duyên cớ đi?” Đậu bắp nói: “Không tồi. Nói như thế tới, này không phải tặc cửa hàng sao?” Phượng tiên đạo: “Ngươi nghe! Thượng phòng có người nói chuyện. Chúng ta khẽ mà nghe xong, lại làm đạo lý.” Bởi vậy tỷ muội hai người tới đến cửa sổ hạ, đem Tưởng Bình cùng cam bà nói chuyện, nghe xong cái vui vẻ vô cùng. Vội vàng quay lại sương phòng, lại là vui mừng, lại là sầu phiền. Chợt nghe ngoài cửa sổ tiếng bước chân vang, là Tưởng gia cùng mã thêm cỏ khô, chạy vội nghiền đài nhi đi. Phượng tiên đạo: “Chờ Tưởng thúc phụ trở về, liền gọi lại, tức tốc mời vào.” Đậu bắp tức dựa cửa mà đợi.

Không bao lâu, Tưởng Bình thêm thảo trở về. Đậu bắp liền kêu: “Tưởng thúc mời vào nội phòng ngồi.” Chỉ này một câu, đem cái Tưởng Bình hoảng sợ, chỉ phải vào nhà. Lại thấy một cái hậu sinh, đón đầu bái ấp, nói: “Chất nhi ngải hổ bái kiến.” Tưởng gia mượn ánh đèn vừa thấy, tuy không phải ngải hổ, lại cũng quen thuộc, càng cảm thấy khởi xướng giật mình tới. Đậu bắp ở bên nói: “Hắn là phượng tiên, ta là đậu bắp, ở trên đường mạo ngải hổ danh nhi tới.” Tưởng gia ở hang hổ mương trụ quá, đều là nhận được, bất giác kinh ngạc nói: “Hai người các ngươi như thế nào ở đây đâu?” Dứt lời, xoay người ra bên ngoài nhìn nhìn. Phượng tiên kêu đậu bắp ở trước cửa đứng thẳng, như có người tới khi, ho khan một tiếng. Phương đối Tưởng gia đem phụ thân bị hoạch tình tiết lược nói đại khái, không khỏi nước mắt tùy ngữ hạ. Tưởng Bình nói: “Thả không cần khóc nỉ non. Chất nữ vẫn lấy ngải hổ vì danh, cùng ta đến thượng phòng.” Nói xong, cùng phượng tiên đi vào minh gian ngồi xuống, đậu bắp cùng đi vào thượng phòng.

Chợt thấy cam bà từ phía sau bưng tiểu thái ly đũa tới, thấy Tưởng gia đã đem kia sương phòng chủ tớ lui qua thượng phòng minh gian, biết vì cầu hôn một chuyện, liền hì hì cười nói: “Như thế nào thúc thúc ở minh gian ngồi sao?” Tưởng gia nói: “Minh gian rộng lớn rộng rãi. Tẩu tẩu thả đem tiểu thái buông, lại đây thấy. Đây là ta chất nhi ngải hổ, hắn nãi tím râu bá nghĩa nhi, Hắc Yêu Hồ đồ đệ.” Cam bà nói: “Nha! Thật là ‘ lũ lụt vọt Long Vương miếu, người một nhà không nhận biết người một nhà ’. Chính là Âu Dương gia trí công tử, vong phu đều là hảo quen biết. Nguyên lai là hắn nhị vị nghĩa nhi cao đồ, chả trách như vậy anh tuấn đâu. Tướng công đừng vội trách móc, thứ ta vô tri, thất kính!” Dứt lời, vén áo thi lễ. Phượng tiên chỉ phải còn vái chào, liền xưng: “Hảo thuyết! Không dám!” Đậu bắp lại đây, đem cái bàn giúp đỡ đi phía trước đáp một đáp. Cam bà sắp đặt tiểu thái, lại là hai phân ly: Nguyên lai là Tưởng gia một phân, chính mình bồi một phân. Hiện giờ thấy này tướng công lại đây, xoay người còn muốn lấy đi. Tưởng gia nói: “Tẩu tẩu không cần lấy, sương phòng trung còn có hai phân, lấy lại đây chẳng phải bớt việc. Bất quá là tẩu tẩu đem chén rượu tẩy sạch, liền không ngại sự.” Cam bà xem xét Tưởng Bình liếc mắt một cái, nói: “Lắm miệng thảo người ngại nha!” Tưởng Bình nói: “Tẩu tẩu chê ta lắm miệng, trở về ta liền một câu cũng không nói.” Cam bà cười nói: “Hảo thúc thúc, ngươi nói đi! Tẩu tẩu lắm miệng không phải.” Cười, bưng thức ăn đi. Nơi này Tưởng gia thấp giọng hỏi một phen.

Không bao lâu, cam bà bưng đồ ăn tới, quả nhiên mang theo hai phân ly xa, đều các sắp đặt hảo. Tưởng gia nói: “Hiền chất, ngươi này tôn quản, sao không cũng liền kêu hắn cùng ngồi đâu?” Cam bà nói: “Chính xác lại không có người ngoài, ngại gì đâu. Liền ở chỗ này chặn ngang nhi, chẳng phải tỉnh một phen sự đâu!” Vì thế Tưởng Bình ghế trên, phượng tiên thứ tòa, cam bà chủ tọa tương bồi, đậu bắp tại hạ đầu chặn ngang. Cam bà trước cùng Tưởng gia rót rượu, sau đó lần lượt rót thượng, chính mình cũng rót thượng một ly. Tưởng Bình nói: “Này uống rượu, ước chừng không có chuyện.” Cam bà cười nói: “Ngươi uống đi. Không trách nhân gia nói ngươi lắm miệng. Ngươi không tin, xem tẩu tẩu uống cái hình dáng ngươi xem.” Nói, bưng lên tới, “Chi” một tiếng chính là nửa cái ly, Tưởng Bình cười nói: “Tẩu tẩu ngươi không cần lo lắng, tiểu đệ tình nguyện phụng bồi.” Lại làm kia chủ tớ hai người, bưng lên ly tới uống một hơi cạn sạch. Phượng tiên đậu bắp đã chuẩn bị uống một ngụm, cam bà phục lại rót thượng. Này bà tử một vách tường ân cần, một vách tường chú ý ở tướng công trên mặt, đem cái phượng tiên đảo nhìn ngượng ngùng.

Tưởng Bình nói: “Tẩu tẩu, ta cùng ngải hổ chất nhi tương đừng đã lâu, còn có rất nhiều ngôn ngữ tế nói một phen. Tẩu tẩu không cần câu nệ, có việc thỉnh tự tôn liền.” Cam bà nghe xong, trong lòng minh bạch, thuận miệng nói: “Đã là thúc thúc muốn cùng lệnh chất phàn lời nói, tẩu tẩu tại đây ngược lại đảo loạn bàn suông. Ta nơi đó còn phân phó ngươi chất nữ làm điểm tâm canh thang, không bao lâu lấy tới, ngoại lại nấu thượng một hồ trà mới như thế nào?” Tưởng Bình nói: “Thực hảo.” Cam bà lại hướng phượng tiên đạo: “Tướng công, đêm đã khuya, tùy ý dùng chút rượu và thức ăn, đừng vội làm khách, lão thân không bồi.” Phượng tiên đạo: “Mụ mụ xin cứ tự nhiên, ngày mai lại vì mặt tạ.” Cam bà nói: “Không dám, không dám. Mời ngồi đi.” Đậu bắp đưa ra cửa phòng. Cam bà nói: “Quản gia, làm ngươi tướng công nhiều ít ăn chút, không cần đói lả.” Đậu bắp đáp ứng, xoay người cười nói: “Này bà tử lại có rất nhiều lải nhải.” Tưởng gia nói: “Hai người các ngươi cũng biết hắn ý tứ sao?” Đậu bắp nói: “Không cần tế ngôn, ta hai người sớm đã đều nghe minh bạch.” Phượng tiên bĩu môi nói: “Khẽ ngôn, không cần cao giọng.” Tưởng Bình nói: “Nếu nghe minh, ta cũng không cần nhứ nói. Chất nữ ý hạ như thế nào đâu?” Phượng tiên đạo: “Chất nữ là cái nữ tử, như thế nào thành đâu?” Tưởng Bình nói: “Nếu luận nàng này, ta biết đến. Lúc trước cam đại ca ở ngày, chúng ta thường xuyên nấn ná, nhắc tới nàng này tới, chẳng những phẩm mạo xuất chúng, hơn nữa gia truyền một ngụm phi đao, thật là lợi hại. Nguyên muốn cùng Lư đại ca làm thân, không bằng thế Lư trân chất nhi định ra đi.”

Đang ở đàm luận, quả nhiên cam bà bưng canh thang điểm tâm tới, lại là hiện nấu một hồ trà mới, còn gian: “Muốn cái gì không cần?” Tưởng gia nói: “Đã trọn đủ rồi, tẩu tẩu nghỉ ngơi một chút đi.” Cam bà phương xoay người trở lại mặt sau đi. Phượng tiên hỏi Tưởng Bình vì sao đến đây, Tưởng gia đem chuyện cũ nói một lần, lại ngôn: “Cùng chất nữ tại đây, ngộ thực xảo. Ngày mai cùng phó trần khởi vọng, ngươi Âu Dương bá phụ trí thúc phụ đinh nhị thúc phụ chờ đều ở nơi đó, đại gia thương nghị cứu giúp phụ thân ngươi là được.” Phượng tiên đậu bắp thật sâu cảm tạ. Thật là việc nhiều lời nói trường, suốt nói một đêm.

Ánh mặt trời phát hiểu, cam bà sớm đã ra tới thu xếp. Tưởng Bình đem ngải hổ đã đính hôn, tưởng thế Lư trân chất nhi định ra này đầu hôn sự đối cam bà nói, đãi hướng Lư gia nói qua sau tức tới nạp sính. Cam bà nghe xong cũng tự vui sướng. Lại thấy Tưởng gia mở ra màng bao, lấy ra hai mươi lượng bạc, nói: “Đại ca đi về cõi tiên, không thể phúng viếng. Một ít mỏng ý, liêu lấy đại cách.” Cam bà không thể chối từ, vui vẻ bị. Phượng tiên kêu đậu bắp lấy ra bạc trắng một phong, nói: “Mụ mụ đem này bạc nhận lấy, làm nhật dụng tiền lương chi tư. Về sau ngàn vạn không cần làm này chuyện mờ ám.” Một câu nói cam bà mặt đỏ rần, không nói gì nhưng đáp, chỉ là nói: “Tướng công yên tâm. Như thế hậu huống, từ chối thì bất kính, chịu chi hổ thẹn, tạm thời tồn lưu là được.” Dứt lời, liền vén áo thi lễ.

Lúc này Tưởng Bình đã đem tọa kỵ bị thỏa, liền phượng tiên bao vây đã chuẩn bị khấu bị sẵn sàng, lôi ra cửa sài, lẫn nhau dặn dò một phen. Cam bà lại chỉ dẫn đường nhỏ, Tưởng Bình chờ ghi nhớ trong lòng, cầm tay cáo biệt, thẳng đến trần khởi vọng đại lộ mà đến.

Không biết sau văn như thế nào, thả nghe lần tới phân giải.

Chương trước|Tam Hiệp Ngũ Nghĩa mục lục|Chương sau