Tam Hiệp Ngũ Nghĩa thứ một trăm mười hai hồi chiêu hiền nạp sĩ chuẩn này quy phục hợp ý đồng tâm ngại gì kết bái _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Tam Hiệp Ngũ Nghĩa>>Tam Hiệp Ngũ Nghĩa mới nhất chương danh sách>> thứ một trăm mười hai hồi chiêu hiền nạp sĩ chuẩn này quy phục hợp ý đồng tâm ngại gì kết bái

Thứ một trăm mười hai hồi chiêu hiền nạp sĩ chuẩn này quy phục hợp ý đồng tâm ngại gì kết bái


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 20 ngày tác giả:Thạch Ngọc CônPhân loại:Tiên hiệp|Thần thoại tu chân|Thạch Ngọc Côn|Tam Hiệp Ngũ Nghĩa
Thứ một trăm mười hai hồi chiêu hiền nạp sĩ chuẩn này quy phục hợp ý đồng tâm ngại gì kết bái

Lại nói trí gia đinh gia thấy hắn chờ đem cá vi nâng đi vào, nhân tiện lại vọng bên trong nhìn vừa nhìn, thấy ban công điện các, họa đống điêu lương, tráng lệ phi thường, thầm nghĩ: “Này chung hùng cũng liền đi quá giới hạn thực đâu.” Hai người ở đài cơ phía trên chờ. Lại thấy vừa mới nâng cá người nọ ra tới, kêu: “Vương ca ca, vương ca ca, ngươi thật sẽ ăn cái xảo nhi. Ta nói cho ngươi, đây là hai túi bạc, mỗi bao hai lượng, đại vương thưởng hai người các ngươi.” Trí gia tiếp nhận nói: “Trở về thế yêm hai tạ thưởng.” Lại đem bao nhi điên một điên. Người nọ nói: “Ngươi điên hắn làm cái gì?” Trí gia nói: “Yêm điên, ngươi nhưng đừng đánh bọn yêm cổ quải nha.” Người nọ cười nói: “Buồn cười! Ngươi cũng hiểu lắm nhiều. Ngươi xem các ngươi tiểu nhị, như thế nào không ngôn ngữ đâu?” Trí gia nói: “Ngươi còn không biết hắn đâu, hắn kêu nghịch ngợm Lý Tứ. Hắn muốn nháo khởi nghịch ngợm tới, chỉ sợ ngươi càng không chịu nổi.”

Mới nói được này, chỉ thấy lục lỗ hai người từ trong ra tới, hai bên người đã chuẩn bị khoanh tay hầu lập. Vẫn là kia đầu mục đi theo, hạ bậc thang. Trí đinh hai người cũng liền cùng đi vào thuyền biên, thừa chu diêu mái chèo, vẫn như cũ từ cũ lộ trở về. Tới rồi tiếp cơ quan nhà nước, đem thuyền hợp lại trụ. Kia đầu mục còn làm thính thượng đãi trà, lục lỗ hai người không chịu. Người nọ thả người lên bờ, phục lại cầm tay. Lúc này sớm có người đem trí đinh cùng thủy thủ eo bài muốn đi. Thủy thủ diêu mái chèo, ly cửa trại không xa, chỉ thấy mới vừa rồi nghênh đón kia cái thuyền nhỏ, có cái đầu mục đem kỳ mở ra, lại là một tiếng chiêng trống tề minh, khai trúc sách. Thuyền nhỏ thượng đầu mục đưa ra lục lỗ thuyền tới, tức bát chuyển tàu đầu, vào trúc sách, vẫn như cũ chiêng trống tề minh, cửa trại đã bế. Thật là pháp lệnh nghiêm ngặt, thật là chỉnh tề. Trí hóa chờ thâm thêm khen ngợi.

Cho đến qua năm khổng kiều, chợt nghe nhị gia “Phụt” cười, sau đó lại cười ha hả. Lục lỗ hai người vội vàng hỏi: “Đinh nhị ca, cười cái gì?” Triệu huệ nói: “Thật thật nghẹn ta chịu không nổi. Này trí đại ca trang cái gì tượng cái gì, thật thật nôn người.” Liền đem mới vừa rồi những cái đó ngôn ngữ thuật một lần, chiêu lục lỗ hai người cũng cười. Đinh nhị gia nói: “Ta lúc đó như thế nào dám tiếp lời đâu, cũng chỉ chính mình nhịn rồi lại nhịn. Sau lại trí đại ca còn nói cho người nọ nói ta nghịch ngợm, kia biết ta nghịch ngợm đều không nghịch ngợm.” Dứt lời, phục lại cười to. Trí hóa nói: “Hiền đệ không biết, mọi việc tới rồi người lạc vào trong cảnh, phải vắt óc suy nghĩ, phí chút tâm tư, hơi một sơ thần, dấu vết tất lộ. Nếu ngày thường nguyên là ngươi vì ngươi, ta vì ta. Nếu đến hôm nay, ngươi ta ở ngoài lại có vương nhị Lý Tứ. Hai người bọn họ nguyên không phải ngươi ta. Vừa không là ngươi ta, cần thiết đem ngươi chi vì ngươi ta chi vì ta đều các bỏ qua một bên, hẳn là hắn chi vì hắn. Đã là hắn chi vì hắn, hắn bên trong quyết không thể có ngươi, cũng không thể có ta. Có thể như thế đặt mình vào hoàn cảnh người khác làm đi, đoạn đều bị tượng chi lý.” Đinh nhị gia chờ nghe xong, gật đầu xưng là, bội phục chi đến.

Khi nói chuyện, đã đến trang trung. Chỉ thấy Bắc Hiệp chờ đều ở trang môn vọng, thấy lục lỗ chờ trở về, lẫn nhau gặp nhau. Chợt thấy trí hóa triệu huệ như vậy hình cảnh, đại gia bất giác cười to. Trí hóa lại không ngại, xoay tay lại từ trong lòng móc ra hai bao nhi bạc với, thưởng hai cái thủy thủ, kêu hắn không thể đối nhân ngôn giảng.

Mọi người nói nói cười cười, đi vào phòng khách thượng. Trí gia cùng gia trước rửa mặt chải đầu sửa trang, sau đó đại gia liền tòa. Phương hỏi: “Thăm thủy trại như thế nào?” Trí gia đem trại nội quang cảnh nói, lại nói: “Chung hùng là cái hữu dụng chi tài, tích chăng khuyết thiếu phụ tá, lại là dùng mà không làm nữa. Còn nữa hắn nơi đó đã có chiêu hiền bảng cáo thị, ngày mai ta cùng Âu Dương huynh đi trước quy phục, xem là như thế nào.” Tưởng Bình thất cả kinh nói: “Ngươi nhị vị còn như thế nào đi đến. Hiện nay triển đại ca còn không biết rơi xuống, hai người các ngươi lại nếu đi, chẳng phải là chui đầu vô lưới đâu?” Trí hóa nói: “Không sao. Đã có chiêu hiền bảng, quyết vô hãm hại chi tâm. Hắn nếu hoài ác ý, sẽ không sợ trở cơ hội người hiền tài được trọng dụng sao? Hơn nữa không vào hang cọp, làm sao có thể phục đến chung hùng. Các vị huynh đệ yên tâm, thành công thẳng tại đây nhất cử. Liêu đến định chính là hiểu biết chính xác.” Thương nghị đã định, đại gia uống rượu ăn cơm. Là ngày không nói chuyện.

Tới rồi ngày kế, Bắc Hiệp ra vẻ cái oai hùng vũ phu, trí hóa ra vẻ cái nhẹ nhàng công tử, từng người bội lưỡi dao sắc bén một phen, tìm cái mua bán đò, từ thượng lưu đầu chậm rãi lay động, tới rồi năm khổng dưới cầu. Nhà đò nói: “Nhị vị gia hướng nơi đó đi?” Trí gia nói: “Từ dưới cầu qua đi.” Nhà đò nói: “Nơi đó tới rồi thủy trại.” Trí gia nói: “Ta chờ đang muốn đến thủy trại.” Nhà đò hoảng nói: “Hắn nơi đó như thế nào đi đến? Tiểu nhân không dám đi.” Bắc Hiệp nói: “Không sao. Có chúng ta đâu, chỉ lo tiến đến.” Nhà đò thượng ở do dự, trí hóa nói: “Ngươi yên tâm. Nơi đó có ta thân thích bằng hữu, là không ngại sự.” Nhà đò không làm sao hơn, chiến chiến run run, khởi động cao tới. Qua kiều, càng cảm thấy hại khởi sợ tới. Khó khăn vừa đến cửa trại, chỉ nghe bên trong chi một tiếng, nhà đò liền súc đôi một khối. Lại nghe được bên trong nói: “Người nào đến đây? Mau nói! Bằng không liền phải bắn tên.” Trí hóa nói: “Bên trong nghe thật. Chúng ta nhân nghe được đại vương chiêu mộ hiền hào, ta chờ đặc tới quy phục. Nếu quả có việc này, làm phiền thông bẩm một tiếng. Nếu như quải bảng là cái hư văn, ngươi cũng không cần thông báo, chúng ta cũng liền đi trở về.” Bên trong đáp: “Nhà ta đại vương cầu hiền như khát, há là hư văn. Thỉnh thiếu đãi, chúng ta cùng ngươi thông bẩm đi.” Không bao lâu, chỉ nghe địch lâu một trận cổ vang, lại là tam bổng la minh, thủy trại trúc sách đã khai. Từ bên trong lao ra một con thuyền nhỏ, mặt trên có cái đầu mục, nói: “Đã tới quy phục, thỉnh quá này thuyền. Kia chiếc thuyền là không vào được.” Này nhà đò nghe xong, giống như phóng xá giống nhau, vội vàng thúc giục nói: “Nhị vị mau chút qua đi đi.” Trí hóa nói: “Ngươi không cần thuyền giới sao?” Nhà đò nói: “Gia, ngày khác lại thưởng đi, hà tất vội ở nhất thời đâu.” Trí gia cười cười, hướng cái yếm trung lấy ra một thỏi bạc, nói: “Thưởng ngươi ăn chén rượu đi.” Nhà đò hỉ ra vọng chỗ. Nhị vị gia nhảy ở bên kia trên thuyền. Này nhà đò không màng tánh mạng, liền căng mấy cao, thẳng đến năm khổng kiều đi.

Lại nói Bắc Hiệp Hắc Yêu Hồ vào thủy trại, môn liền đóng. Nhất thời đi vào tiếp cơ quan nhà nước, xuống dưới hai cái đầu mục, trí hóa nhìn lên lại không phải hôm qua kia hai cái đầu mục, hơn nữa hôm qua chính mình chưa tới thính thượng, hôm nay thấy hắn chờ đón đi lên, vội vàng bỏ thuyền lên bờ, lẫn nhau cầm tay. Tới rồi thính thượng, tốn tòa hiến trà. Này đầu mục khiêm cung hòa ái hỏi tên họ, cùng với lai lịch bị tế. Một người bồi ngồi, một người thông báo. Không bao lâu, kia đầu mục ra tới, tươi cười đầy mặt, nói: “Vừa mới bẩm quá lớn vương. Đại vương nghe được nhị vị đã đến, không thắng vui mừng, hơn nữa hỏi Âu Dương gia chính là bích tình tím râu tím râu bá sao?” Trí hóa đại đáp: “Đúng là. Ta này huynh trưởng chính là Bắc Hiệp tím râu bá.” Đầu mục nói: “Nhà ta đại vương ngôn Âu Dương gia nãi đương kim danh sĩ, như thế nào chịu lâm tiện mà, luôn có chút hư hư thực thực chi tâm. Bỗng nhiên nhớ tới Âu Dương gia có thất bảo đao một ngụm, kham làm thực nghiệm. Ý muốn mượn bảo đao đánh giá, không biết nhưng chịu chỉ giáo không?” Bắc Hiệp nói: “Này có khó gì. Đao ở chỗ này, tức thỉnh cầm đi.” Dứt lời, từ áo trong gỡ xuống bảo đao, đệ cùng đầu mục. Đầu mục đôi tay phủng định, cung cung kính kính đi. Muộn không bao lâu, kia đầu mục chuyển tới nói: “Nhà ta đại vương phụng thỉnh nhị vị gia gặp nhau.” Trí hóa nghe đầu mục chi ngôn, nhị vị phía dưới thêm cái gia tự, liền biết có chút ý tứ. Liền cùng Bắc Hiệp rời thuyền, đi vào cập bờ, tới rồi cửa cung. Bắc Hiệp đản bụng ưỡn ngực, khí phách hiên ngang anh phong đầy mặt; trí hóa lại là một bước tam vặn, văn trứu trứu toan thái quanh thân.

Vào cửa cung, nhưng thấy trung gian một lưu hoa thạch dũng lộ, hai bên khảm đá thẳng tới đài ngắm trăng. Lại hướng tả hữu vừa thấy, đều có nhà ngang năm gian, sấn điện bảy gian, đều là họa đống điêu lương, kim bích cùng sáng, hơn nữa có một khối nháo long kim biển, điền dương lam thanh tự, viết bạc an điện ba chữ. Vừa đến hành lang hạ, sớm có ngu chờ cao gầy mành long. Chỉ thấy có một người thân cao bảy thước, mặt như Giải Trĩ, đầu đội đỉnh đầu nháo long mềm cánh thêu cái khăn, thân xuyên một kiện nháo long tay áo rộng đoàn hoa tím sưởng, eo hệ một cái hương rũ tuệ như ý ti điều, đủ đăng một đôi nguyên thanh tố lụa khi khoản quan ủng. Chung hùng lược một cầm tay, nói: “Thỉnh.” Phân phó dọn chỗ hiến trà. Bắc Hiệp cũng liền chấp một cầm tay, trí gia lại đánh một cung. Lẫn nhau liền tòa. Chung hùng lại đem hai người nhìn một phen, liền đối với Bắc Hiệp nói: “Lúc này tưởng là Âu Dương đưa ra giải quyết chung.” Bắc Hiệp nói: “Sao dám. Phó Âu Dương Xuân nghe được trại chủ chiêu hiền nạp sĩ, đặc tới hết sức trung thành phụng yết. Vốn không quen biết, thù thâm mạo đọc.” Chung hùng nói: “Kính đã lâu anh danh, không thể mặt ngộ, cục thắng trướng vọng. Hôm nay hạnh ngộ, thật an ủi bỉ hoài. Vừa mới chiêm ngưỡng bảo đao, thật là hi thế chi vật, nhưng tiện nha nhưng tiện!”

Trí hóa thấy hai người bọn họ nói chuyện, lại không một ngữ nói cập chính mình, không khỏi có chút không được tự nhiên. Nhân chung hùng ca ngợi bảo đao, liền nói: “Đao này tuy rằng là bảo, nhiên phi chí bảo cũng.” Chung hùng phương đối trí hóa nói: “Lúc này tưởng là trí đưa ra giải quyết chung. Nói như thế tới, trí công tất có chí bảo.” Trí hóa nói: “Phó tử nhiên một thân ở ngoài, cũng không hắn vật, gì chí bảo chi có?” Chung hùng nói: “Xin hỏi chí bảo còn đâu?” Trí gia nói: “Chí bảo khắp nơi đều có, nơi chốn đều là. Vì thiện cho rằng bảo, nhân thân cho rằng bảo, thổ địa nhân dân chính sự lại là tam bảo. Trại chủ gì đến xá đường ngay mà không khỏi, tấm tắc lấy đao vì bảo chăng? Còn nữa phó chờ hôm nay chi tới, nguyên là quy phục, đều không phải là hiến đao. Trại chủ chỉ lo ca ngợi đao này, không khỏi trọng vật nhẹ người. Duy vọng trại chủ đồ đê tiện mà quý đức, thứ không phụ chiêu hiền kia thiên văn tự.” Chung hùng nghe trí hóa nghiền ngẫm từng chữ một bối thư, không khỏi lãnh phơi nói: “Trí công sở luận tuy là, nhưng mà không khỏi quá mức hủ khí.” Trí hóa nói: “Dùng cái gì thấy được hủ khí?” Chung hùng nói: “Trí công sở nói tất cả đều là trị quốc vì dân đạo lý. Ta chung hùng nguyên phi tam đài khanh tướng, lại phi thế trụ công huân, muốn này đó đạo lý gì dùng?” Trí hóa cũng liền hơi hơi lãnh phơi nói: “Trại chủ đã biết phi tam đài khanh tướng, lại phi thế trụ công huân, gì đến xuyên nháo long phục sức, ngồi bạc an bảo điện? Này lại trí hóa sở khó hiểu cũng.” Một câu nói chung hùng á khẩu không trả lời được. Sau một lúc lâu, bỗng nhiên hướng trí hóa vái chào, nói: “Trí huynh mở rộng ra mao tắc, chung hùng lĩnh giáo nhiều hơn rồi.” Làm lại phục lại thi lễ, đem Bắc Hiệp trí hóa lui qua khách vị, phân chủ khách ngồi, tức gọi ngu chờ chờ xem tiệc rượu hầu hạ. Lại lặng lẽ phân phó vài câu. Ngu chờ xoay người không bao lâu, cầm một cái tay nải tới, vội vàng mở ra. Chung hùng liền cởi nháo long tím sưởng, thay đổi một kiện đại lãnh màu xanh da trời hoa sưởng, trừ bỏ nháo long đầu khăn, mang đỉnh đầu toái hoa võ sinh khăn trùm đầu. Bắc Hiệp nói: “Trại chủ hà tất vội ở nhất thời đâu?” Chung hùng nói: “Vừa mới nghe trí huynh chi ngôn, cảm thấy bất an, là sớm chút đổi hảo.”

Lúc này tiệc rượu đã bài trí đủ. Chung hùng tốn làm luôn mãi, vẫn là trí gia Bắc Hiệp ghế trên, chính mình hạ vị tương bồi, uống rượu chi gian, chung hùng lại nói: “Đã thừa trí huynh chỉ giáo, ta này điện thượng……” Mới vừa nói đến tận đây, chính mình không khỏi cười, nói: “Còn dám nuốt nhan xưng điện. Ta này thính thượng tấm biển hẳn là đổi cái danh sắc phương hảo.” Trí gia nói: “Nếu luận tấm biển danh sắc rất nhiều, nếu là hối không tốt, không chuẩn xác cũng không tốt. Tổng muốn sang hèn cùng hưởng, khiến người vừa thấy tức minh, phương giác thỏa đáng.” Ngưỡng mặt nghĩ nghĩ nói: “Lại đảo có cái danh sắc, đối diện trại chủ chiêu mộ hiền hào chi ý.” Chung hùng nói: “Ra sao danh sắc?” Trí hóa nói: “Chính là tư tề đường ba chữ, tuy là tục chút, lại đảo có sẵn. ‘ học tập người tài giỏi nào ’. Nơi này nguyên là đãi hiền chỗ, trại chủ rồi lại cầu hiền như khát. Đã rằng tư tề, là đã thấy hiền. Tất tư cùng hiền tề, sau đó không phụ chứng kiến, đúng là nói trại chủ đã đến hiền hào chi ý. Nhưng mà này hiền tự đệ chờ lại gánh không dậy nổi.” Chung hùng nói: “Trí huynh quá khiêm. Hôm nay gặp mặt lần đầu, liền dạy dỗ đệ quy về chính đạo, phi hiền mà gì? Ta đang lúc tư tề, tốt lắm, hay lắm! Thanh hơn nữa tỉnh, dễ dàng minh bạch.” Lập tức phân phó ngu chờ tức đến thuyền tràng, lấy vật liệu gỗ thay đổi tấm biển.

Ba người truyền ly đổi trản, lẫn nhau ứng nghị luận, đơn giản là hành hiệp thượng nghĩa, đem cái chung hùng nhạc quơ chân múa tay, thâm hận gặp nhau chi vãn, tình nguyện cùng Bắc Hiệp trí hóa kết làm khác họ huynh đệ. Trí hóa nhân thấy chung hùng anh sảng, hơn nữa cố ý thu phục hắn, chỉ phải đáp ứng. Kia biết chung hùng là cá tính cấp người, nhất thời kêu ngu chờ bị hương nến, tự niên canh, liền ở thần trước lập minh. Bắc Hiệp lớn nhất, chung hùng thứ chi, trí hóa đệ tam. Kết bái lúc sau, phục lại ngồi vào vị trí, ngươi huynh ta đệ, này một phen vui sướng, nhạc không thể nói. Chung hùng lại phái người đến mặt sau đem thế tử gọi ra tới. Nguyên lai chung hùng có một nam một nữ, nữ danh á nam, năm vừa mới mười bốn tuổi, tử danh chung lân, năm vừa mới bảy tuổi.

Không bao lâu, chung lân đi vào thính thượng. Chung hùng nói: “Lại đây đã bái Âu Dương bá phụ.” Bắc Hiệp khom người đáp lễ, chung hùng thành thật không thuận theo. Sau đó lại nói: “Đây là ngươi trí thúc phụ.” Chung lân cũng đã bái. Trí hóa lôi kéo chung lân nhìn kỹ, thấy hắn phương diện đại nhĩ, mục mày đẹp thanh, đầu đội vấn tóc kim quan, thân xuyên lập thủy mãng bào. Hỏi vài câu ngôn ngữ, chung lân trả lời như lưu. Trí hóa thầm nghĩ: “Người này tướng mạo phi phàm, ta nay đã bị người này chi bái, tương lai nếu phụ này bái, như thế nào đối quá hắn đâu!” Liền kêu ngu chờ đưa vào mặt sau đi. Chung hùng nói: “Trí hiền đệ, xem người này như thế nào?” Trí hóa nói: “Hảo tắc hảo rồi. Tiểu đệ lại muốn nói thẳng. Mới vừa rồi chất nhi ra tới, dọa tiểu đệ nhảy dựng, thật không giống ngô huynh nhi lang, thế nhưng phảng phất thủ thiếu Thái Tử. Lấy này như thế nào khiến cho? Còn nữa thế tử chi xưng, cũng thuộc vượt rào, tổng nghi đổi tên công tử vì là.” Chung hùng vỗ tay mừng rỡ, nói: “Hiền đệ chỉ bảo, là cực, là cực! Liệt huynh tòng mệnh.” Quay đầu lại liền phân phó ngu chờ đám người, từ đây đổi tên công tử.

Ngươi nói chung hùng đã có thể nói gì nghe nấy, nói cái gì liền sửa cái gì, trí hóa sao không khuyên hắn bỏ tà về chính, chẳng phải bớt việc, cần gì phải sau văn phí rất nhiều trắc trở đâu? Này lại có cái duyên cớ. Chung hùng chiếm cứ quân sơn phi ngăn một ngày, kia nhất phái kiêu xỉ quật ngạo, thông đồng làm bậy, đã là thói quen tính thành, như thế nào nhất thời có thể sửa tới đâu? Cho dù tuấn sửa, hơi không như ý, sẽ đến vẫn như cũ như cũ, kia không được lặp lại tiểu nhân sao? Chính là trí hóa hôm nay khuyên hắn thay đổi nháo long nhãn sắc, trừ bỏ bạc an tấm biển, sửa lại thế tử danh hào, cũng là thử chung hùng phục thiện không phục thiện. Hắn nếu không phục thiện, tình nguyện lấy tặc định phán nói chung này thân, vậy có khác một phen tiêu diệt mưu lược. Ai ngờ chung hùng chẳng những phục thiện, hơn nữa dũng cảm hối cải. Biết thời vụ giả, hô vì tuấn kiệt. Hắn đã là người tốt, trí hóa nào có không khuyên hắn chi lý. Cho nên sau văn trí hóa uốn lượn uyển chuyển, cần phải kêu chung hùng quy về chính đạo, phương thấy vì bằng hữu một phen khổ tâm.

Là ngày ba người uống rượu tâm sự, đến canh thâm dạ tĩnh phương tán. Bắc Hiệp cùng trí gia sống chung một chỗ. Trí gia lại cùng Bắc Hiệp thương nghị như thế nào cứu giúp salon Triển Chiêu, liền lập kế hoạch sách, cần thiết như thế như thế phương thỏa. Thương nghị đã tất, mới vừa rồi nghỉ ngơi.

Không biết như thế nào cứu hai người bọn họ, thả nghe lần tới phân giải.

Chương trước|Tam Hiệp Ngũ Nghĩa mục lục|Chương sau