Tam Hiệp Ngũ Nghĩa thứ một trăm mười bảy hồi trí công tử bị thương truy nhi nữ võ bá nam chạy nạn ngộ sài lang _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Tam Hiệp Ngũ Nghĩa>>Tam Hiệp Ngũ Nghĩa mới nhất chương danh sách>> thứ một trăm mười bảy hồi trí công tử bị thương truy nhi nữ võ bá nam chạy nạn ngộ sài lang

Thứ một trăm mười bảy hồi trí công tử bị thương truy nhi nữ võ bá nam chạy nạn ngộ sài lang


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 20 ngày tác giả:Thạch Ngọc CônPhân loại:Tiên hiệp|Thần thoại tu chân|Thạch Ngọc Côn|Tam Hiệp Ngũ Nghĩa
Thứ một trăm mười bảy hồi trí công tử bị thương truy nhi nữ võ bá nam chạy nạn ngộ sài lang

Lại nói khương khải gác cửa cung. Hắn phái người đến tiếp cơ quan nhà nước thượng, hỏi thăm có gì người đi ra ngoài. Không bao lâu, trở về nói: “Cũng chỉ nhị cổ chi nửa, trí quản hạt đưa ra lục lỗ hai người đi chưa hồi.” Khương khải trong lòng suy nghĩ nói: “Lúc trước quy phục khi, nguyên là Âu Dương Xuân trí hóa cùng tới, vì sao bọn họ làm này hoạt động, hắn cũng ở này nội đâu? Sự có khả nghi.” Đang ở suy nghĩ, chợt có người đưa tin: “Trí quản hạt đã trở lại.” Khương khải nghe xong, chẳng phân biệt tốt xấu, tay đề tam tiệt côn đón đi lên; trí hóa mới vừa lên đài giai, không cho phân trần, “Xôn xao lang” một tiếng, hắn chính là một côn. Trí gia vội vàng đem thân tránh ra. Vừa mới tránh thoát, chưa lập ổn, khương tích côn sao rơi xuống đất cũng không rút về, thuận thế hoành đảo qua. Trí hóa đằng khai chân phải. Này chân trái. Lược chậm chút, đã bị côn thượng cái vồ liêu một chút. Này một côn bỏ lỡ. Nếu không phải trí gia linh hoạt, cơ hồ tang tánh mạng. Trí hóa liên thanh reo lên: “Khương hiền đệ, không nên động thủ! Ta là báo khẩn cấp quân tình.” Khương khải nghe xong “Quân tình” hai chữ, mới đem tam tiệt côn dừng, nói: “Báo gì quân tình? Mau nói.” Trí hóa nói: “Việc này cơ mật, cần phải gặp mặt phu nhân, phương hảo thuyết đến.” Khương khải nghe nói muốn gặp phu nhân, này tất là đại vương có rơi xuống. Hắn lúc này mới đem côn buông, lại đây lôi kéo trí hóa, nói: “Chính là đại vương có tin tức sao?” Trí hóa nói: “Đúng là. Vì sao hiền đệ gặp mặt chính là một côn? May mắn là ta, nếu là người khác, chẳng phải nhất thời tễ với côn hạ?” Khương khải nói: “Ta chỉ nói đại ca cũng là bọn họ một đảng, không ngờ là người tốt, thứ tiểu đệ lỗ mãng. Chớ trách, chớ trách. Nhưng đánh nơi đó?” Trí hóa nói: “Không sao, may mà không nặng. Mau thấy phu nhân quan trọng.” Hai người khai cửa cung, tới đến mặt sau. Khương tích đi vào trước thông báo.

Khương phu nhân đang ở tưởng niệm nhi nữ rơi lệ, chính mình hoành tâm, muốn treo cổ thắt cổ tự vẫn. Nghe nói trí hóa cầu kiến, tất là trượng phu có tin tức, vội vàng mời vào, lấy thúc tẩu chi lễ gặp nhau. Trí hóa tới rồi lúc này, không chịu giấu giếm, liền đem từ đầu đến cuối nguyên do theo nói thật ra. “Nguyên vì đại ca là cái hào kiệt, chỉ e một thân yêm chôn bẩn mỹ danh, bởi vậy đặc riêng kế cứu đại ca, thoát ly khổ hải, tất cả đều là một phen hảo ý, cũng không hãm hại chi tâm. Thảng có khi dễ, phụ kết bái, thiên địa bất dung! Thỉnh tẩu tẩu yên tâm.” Khương phu nhân nói: “Xin hỏi thúc thúc, lúc này ta trượng phu là ở nơi nào?” Trí hóa nói: “Hiện tại trần khởi vọng, sở hữu chúng thân mật tất cả tại nơi đó. Vụ muốn đại ca sớm quay đầu lại, phương không phụ ta chờ một phen khổ tâm.” Khương phu nhân nghe xong như mộng mới tỉnh, rồi lại hối hận lên, không nên tống cổ nhi nữ đứng dậy, liền đối với trí hóa nói: “Thúc thúc, là tẩu tẩu nhất thời không rõ, đã đem ngươi chất nhi chất nữ giao phó võ bá nam võ bá bắc mang hướng chạy trốn đi.” Trí hóa nghe xong, cấp giẫm chân, nói: “Này nhưng như thế nào hảo? Này tất cả đều là ta trí hóa thất với kiểm điểm. Ta nếu sớm cấp tẩu tẩu truyền tin, như thế nào sẽ có những việc này? Xin hỏi tẩu tẩu, cũng biết võ gia huynh đệ lãnh chất nhi chất nữ hướng phương nào đi đâu?” Khương phu nhân nói: “Bọn họ là ra sau cửa trại, từ sau núi đi.” Trí hóa nói: “Nếu như thế, đãi ta đem hắn chờ đuổi theo trở về.” Liền đối với khương khải nói: “Hiền đệ đưa ta ra trại.” Đứng dậy, một què một chút, đừng Khương thị, mãi cho đến sau cửa trại, lại dặn dò khương khải: “Hảo hảo chăm sóc tẩu tẩu.”

Hảo trí hóa, thật là vì bằng hữu tận tâm, không chối từ lao khổ, ra sau cửa trại, thế nhưng bôn sau núi mà đến. Đi rồi năm sáu xa, cũng không thấy nhân ảnh, chỉ cấp vò đầu bứt tai. Bỗng nghe có tiểu hài tử nói chuyện nói: “Bá nam ca, ngươi ta hướng nơi đó đi đâu?” Lại nghe có người đáp: “Công tử không nên gấp gáp sợ hãi. Này mương là thông thủy lộ, đãi ta nghỉ tạm nghỉ tạm lại đi.” Trí hóa nghe rõ ràng, theo thanh âm tìm đi, nguyên lai là cái khe suối, âm xuất phát từ hạ, vội vàng hỏi: “Phía dưới chính là công tử chung lân sao?” Chỉ nghe có người đáp: “Đúng là. Mặt trên lại là người nào?” Trí hóa đáp: “Ta là trí hóa, đặc tới tìm kiếm ngươi chờ. Vì sao dừng ở khe suối trong vòng?” Chung lân nói: “Mặt trên chính là trí thúc phụ sao? Mau chút cứu tỷ tỷ của ta đi quan trọng.” Trí hóa nói: “Tỷ tỷ ngươi đi về nơi đâu?” Lại nghe đáp: “Tiểu nhân võ bá nam cõng công tử, võ bá bắc bảo hộ tiểu thư. Không nghĩ bá bắc đẩu khởi bất lương chi tâm, dục hại công tử tiểu thư. Ta đau thêm khiển trách. Không ngờ chính đi chi gian, hắn nói mương nội có người nói chuyện, phảng phất đại vương thanh âm. Là ta thò người ra liếc coi, hắn lại đem ta chủ tớ đẩy lạc mương trung, đuổi mã hướng tây đi.” Trí hóa hỏi: “Ngươi chủ tớ có từng ngã thương không có?” Võ bá nam nói: “May mắn trời xanh liên niệm. Này mương trung hủ thảo lá úa thật dày, miên mềm phi thường, ta chủ tớ không hề tổn thương.” Chung lân còn nói thêm: “Trí thúc phụ không cần hỏi nhiều, mau chút cứu giúp tỷ tỷ của ta đi thôi.”

Trí gia lúc này đem chân đau phó với ngoài suy xét, vội vàng hướng tây mà đi. Lại đi ba năm, đón đầu gặp được hai người hái thuốc, từ bên kia phẫn hận mà đến. Trí hóa về phía trước cầm tay, hỏi: “Nhị vị vì sao bất bình?” Hái thuốc nhân đạo: “Thật thật đáng giận! Mới vừa rồi thấy bên kia có một người đem mã buộc ở trên cây, lại dùng roi hung hăng đánh nàng kia. Là ta hai người khuyên can. Hắn chẳng những không thuận theo, phản muốn rút đao khoảnh khắc nữ tử. Thiên hạ lại có như vậy ngoan độc người, buồn cười!” Trí hóa vội vàng đường tắt vắng vẻ: “Hiện tại nơi đó? Đãi ta tiến đến.” Hái thuốc người nghe xong cực hỉ, nói: “Ta hai người tình nguyện dẫn đường. Tương ly không xa, đi mau đi mau.” Trí hóa tay vô lưỡi dao sắc bén, tùy lộ nhặt mấy tảng đá cầm. Chỉ nghe hái thuốc nhân đạo: “Bên kia không phải sao?” Trí hóa dùng thị lực lưu ý, lại thấy võ bá bắc trong tay chấp đao ở nơi đó đe dọa á nam, không khỏi giết người tâm đẩu khởi. Đuổi thứ mấy bước, tới gần sát, đem giơ tay lên, hô một tiếng. Võ bá bắc vừa muốn quay đầu, ‘ bang” một tiếng, này tảng đá không oai không thiên, chính đánh vào trên mặt. Võ bá bắc “Ai da” một tiếng, sau này liền đảo. Trí hóa đuổi kịp một bước, đoạt quá đao tới, liền sóc vài cái. Hái thuốc người ở bên thấy, là cái tiện nghi, hai người rút ra dược cuốc, liền giúp đỡ một trận hảo bào.

Trí hóa vội vàng nâng dậy á nam, kêu lên: “Chất nữ thức tỉnh, thức tỉnh.” Sau một lúc lâu, á nhà trai khóc ra tới. Trí gia lúc này mới yên tâm, liền hỏi bá bắc đòn hiểm vì sao. Á nam nói: “Hắn muốn kêu ta nhận hắn vì phụ thân, tiến đến tiến hiến Tương Dương vương. Chất nữ vừa nghe lời này, vừa muốn giận trách, hắn liền đánh nhau rồi. Trừ bỏ diện mạo, đã mất xong da. Chất nữ tễ vừa chết, không bao giờ ứng, hắn liền rút đao muốn sát. Không nghĩ thúc phụ đuổi tới cứu tánh mạng. Chất nữ hảo không khổ cũng!” Dứt lời, lại khóc. Trí hóa khuyên giải an ủi lâu ngày, liền hỏi: “Chất nữ còn có thể thừa mã không thể đâu?” Á nam nói: “Xin hỏi thúc phụ, hướng nơi đó đi?” Trí hóa nói: “Hướng trần khởi nhìn lại.” Mặc dù đem đại gia vì khuyên can phụ thân ngươi, hôm nay này cử, đều là kế sách nói. Á nam nghe thấy cha có rơi xuống, liền nói: “Chất nữ mới vừa rồi đem sinh tử phó với ngoài suy xét, huống chi thân mình đau đớn, không gì quan trọng. Hơn nữa lại được cha tin tức, lúc này pha nhưng giãy giụa cưỡi ngựa.” Hái thuốc người nghe xong, ở bên tán thưởng ca ngợi không thôi.

Trí hóa đem á nam chậm rãi đỡ ở trên ngựa, liền hỏi hái thuốc hai người nói: “Hai người các ngươi ý muốn đi nơi nào?” Hái thuốc nhân đạo: “Ta chờ tuy là hái thuốc mà sống, hiện giờ thấy cô nương này chịu này khổ sở, tâm thật không đành lòng, tình nguyện giúp đỡ gia thượng đưa đến trần khởi vọng, trong lòng phương giác an dán.” Trí gia gật đầu, thầm nghĩ: “Sơn dã chỗ lại có như vậy người tốt.” Vội vàng nói: “Làm phiền nhị vị. Nhưng không biết từ đâu phương mà đi?” Hái thuốc nhân đạo: “Này trong núi tích kính, chúng ta lại là hiểu được. Gia thượng yên tâm, có ta hai người đâu.” Trí gia dắt lấy mã, lôi kéo nhai hoàn, chậm rãi bước đi, đi theo hái thuốc người, quanh co khúc khuỷu, hạ hạ cao cao, đi rồi nhiều ít lộ trình, mới vừa tới trần khởi vọng. Trí gia đem á nam ôm xuống ngựa tới, lấy ra hai thỏi bạc tới, cảm tạ hái thuốc người. Hai cái cảm tạ bất tận, vui mừng mà đi. Trí gia đi vào trang trung, âm thầm kêu trang đinh thỉnh ra lục bân, dặn bảo đem á nam đưa tới mặt sau, cùng lỗ thị phượng tiên đậu bắp gặp nhau, chờ tìm chung lân khi, lại kêu hắn tỷ đệ cùng chung thái bảo gặp gỡ. Chậm rãi lại biểu.

Lại nói võ bá nam ở mương nội nghỉ tạm nghỉ tạm, bối thượng công tử, thuận mương bước vào. Khó khăn ra khe suối, đã là lực tẫn gân mệt. Nại qua dòng suối nhỏ kiều, thấy có một con thuyền nhỏ thượng, có hai người bắt cá. Một vòng minh nguyệt, chiếu khắp quang hoa, vội vàng kêu gọi, muốn tới thần thụ cương. Nhà đò bãi quá thuyền tới. Nhà đò liếc mắt một cái thấy chung lân, hảo sinh vui mừng, cũng không so đo thuyền tư, liền kêu hắn chủ tớ lên thuyền. Cố tình chung lân cảm thấy trong bụng đói khát, muốn ăn điểm tâm. Nhà đò liền lấy ra cái làm bánh màn thầu. Chung lân tiếp nhận, gặm nửa ngày, phương cắn tiếp theo khối tới. Không ăn là đói; ăn đi, cắn bất động. Nước mắt lưng tròng, nguyên lành nuốt nuốt một ngụm, nghẹn sau một lúc lâu còn bất quá khí tới. Võ bá nam ở bên xem nhìn, hảo sinh khó chịu, rồi lại vô pháp. Chỉ thấy chung lân đem bánh màn thầu một ném, miệng nhi một liệt. Võ bá nam chỉ đương hắn muốn khóc, vội vàng đứng lên. Vừa muốn chạy tới, thình lình bị nhà đò dùng cao một bát, võ bá nam đứng thẳng không xong, “Bùm” một tiếng rơi xuống nước. Nhà đò vội vàng đem cao căng ra, chạy vội tới bỏ neo chỗ, một người bế lên chung lân, một người tiến đến gõ cửa, chỉ thấy bên trong ra tới một cái phụ nhân, đem hai người bọn họ tiếp tiến, vẫn đem song phi nhắm chặt.

Ngươi nói này gia là ai? Nguyên lai trên thuyền hai người: Một người họ hoài danh bảo, một người họ ân danh hiện. Này ân hiện độc thân một ngụm, cũng không gia tiểu, ăn nhậu chơi gái cờ bạc, không từ bất cứ việc xấu nào, lại cùng hoài bảo tính tình tương hợp. Thường thường hai người kết bọn kiếm người, thiết cục lừa lừa. Lộng tiền tới, cũng không làm chút đứng đắn sự thể, bất quá là làm ẩu hỗn nháo, không tam như một hoa. Trong đó hoài bảo lại có cái tật xấu, nơi chốn ái đánh cái bàn tính nhỏ, mỗi phùng lộng tiền tới, hắn tổng muốn vòng quanh phần cong, nhiều sử cái 35 mười một 180. Cố tình ân hiện lại là cái qua loa đại khái người, này đó bàn tính nhỏ thượng toàn không để ý tới, bởi vậy hai người thật là thân mật, bọn họ cũng liền đã bái cầm. Hoài bảo là huynh, ân hiển thị đệ. Này hoài bảo lại có cái nữ nhân Đào thị, liền tại đây tiểu tây kiều Tây Bắc oa oa cốc cư trú. Từ kết bái lúc sau, hoài bảo liền đem ân hiện lui qua trong nhà, đã bái tẩu tẩu, thấy thúc thúc. Hoài Đào thị thấy ân hiện làm người tuy là gian dối, hạnh tiền bạc thượng không lắm bủn xỉn, hắn liền dâng ra mọi cách ân cần ngu hống. Không nhiều lắm mấy ngày công phu, liền đem cái ân hiện gục thượng. Ba người liền một lòng một kế quá khởi nhật tử tới.

Khả xảo này đêm bắt cá, gặp được xui võ bá nam bối chung lân, ngồi ở bọn họ trên thuyền. Ân cho thấy chung lân, trong mắt bốc hỏa, thẳng phảng phất thấy nguyên bảo giống nhau, âm thầm cùng hoài bảo đệ ám hiệu. Trước dùng màn thầu mê chung lân, thuận tay đem võ bá nam bát xuống nước đi, vội vàng đuổi tới trong nhà. Hoài Đào thị nghênh một tiếp đi vào, trước dùng nước lạnh rót chung lân, sau đó mang lên rượu hào. Hoài bảo ân hiện ngồi đối diện, hoài Đào thị chặn ngang nhi, ba người chậm rãi tiêu uống trong nhà tùy tiện có sẵn tiệc rượu.

Không bao lâu, chung lân tỉnh lại, trợn mắt thấy nam nữ ba người ở nơi đó uống rượu, vội vàng lên, hỏi: “Ta bá nam ca ở nơi đó?” Ân hiện nói: “Cho ngươi mua điểm tâm đi. Ngươi họ gì?” Chung lân nói: “Ta họ chung, tên là chung lân.” Hoài bảo nói: “Ngươi ở nơi đó trụ?” Chung lân nói: “Ta ở quân sơn cư trú.”

Ân hiện nghe xong, nhất thời dọa bộ mặt khô vàng, âm thầm cùng hoài bảo đưa mục. Kêu Đào thị hống chung lân ăn ẩm thực, hai người tới đến gian ngoài. Ân hiện lặng lẽ nói: “Đại ca, nhưng không hảo. Ngươi mới nghe thấy được hắn họ chung, ở quân sơn cư trú. Không cần thiết nói, này tất là sơn đại vương chung hùng nhi lang, hơn phân nửa là bị người nọ bắt cóc ra tới, vì vậy hắn đêm khuya đào tẩu.” Hoài bảo nói: “Hiền đệ ngươi sợ hãi làm cái gì? Đây là lão hổ trong miệng rơi xuống, kêu lang ăn. Chúng ta được cái lang táng nhi, chẳng phải là đại tiện nghi đâu? Ngày mai ngươi ta đem hắn hảo hảo đưa vào thủy trại, liền nói đêm khuya bắt cá, gặp được kẻ xấu bối xuất thế tử, là ta hai người đem thế tử cứu. Người nọ nóng nảy, nhảy ở hà nội, chẳng biết đi đâu. Bởi vậy ta hai người đặc đặc đem thế tử đưa tới. Chẳng lẽ không phải một kiện kỳ công? Chẳng phải đến một phân trọng thưởng?” Ân hiện lắc đầu, nói: “Không tốt, không tốt. Hắn kia sơn tặc hình cảnh, trở mặt vô tình. Nếu hắn hợp chúng ta muốn kia bắt cóc người, chúng ta đi về nơi đâu tìm đâu? Khi đó không người, hắn lại nói là chúng ta bắt cóc, chỉ sợ có tánh mạng chi ưu. Y ta nói cái chủ ý, cùng với chờ đúc chung, chi bằng đánh hiện chung. Có sẵn tay đến lấy bạc, sao không liền đem hắn bối đến Tương Dương vương nơi đó. Như vậy một cái bạc oa oa hài tử, còn sợ bán không ra một vài trăm bạc sao? Chính là hắn thưởng, cũng thưởng không được này đó.” Hoài bảo nói: “Hiền đệ chủ ý, thật là có lý.” Ân hiện nói: “Nhưng có một tông, chúng ta nơi này lại ly quân sơn cực gần. Nếu muốn thượng Tương Dương, cần thiết muốn sấn này đêm tĩnh liền đứng dậy, đỡ phải ban ngày nhận người mắt.” Hoài bảo nói: “Nếu như thế, chúng ta liền đi.” Liền đem Đào thị kêu ra, nhất nhất nói cho minh bạch.

Đào thị nghe nói bán oa oa, tuy là vui mừng, bất đắc dĩ hai người bọn họ đều đi, rồi lại không vui, liền lặng lẽ nhi đem ân hiện kéo một phen. Ân hiện hiểu ý, lập tức tích cóp mi nháy mắt, nói: “Khó lường! Khó lường! Bụng đau thực. Này nhưng như thế nào hảo?” Hoài bảo nói: “Đã là hiền đệ bụng đau đớn, ta bối oa oa đi trước. Hiền đệ thả nghỉ tạm, chờ ngày mai chậm rãi lại đi. Chúng ta ở Tương Dương tụ họp nhi.” Ân hiện cố ý hừ hừ nói: “Nếu như thế, đại ca nhiều vất vả vất vả đâu.” Hoài bảo nói: “Này có cái gì đâu, đại gia cơm đại gia ăn.” Dứt lời, vào phòng, đối chung lân nói: “Đi nha, chúng ta tìm bá nam ca đi. Như thế nào hắn vừa đi liền không tới đâu?” Xoay người đem chung lân cõng lên, Đào thị đi theo ở phía sau, đưa ra ngoài cửa đi.

Không biết sau lại như thế nào, thả nghe lần tới phân giải.

Chương trước|Tam Hiệp Ngũ Nghĩa mục lục|Chương sau