Đại quốc đem tương chương 366: Lịch hạ chi chiến _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại quốc đem tương>>Đại quốc đem tương mới nhất chương danh sách>> chương 366: Lịch hạ chi chiến

Chương 366: Lịch hạ chi chiến




Đương Tống mặc cự tử điền làm bái phỏng Lý hợp là lúc, bàng quyên, Hàn cử, Triệu công tử thành ba người suất lĩnh tam tấn liên quân, cũng đã công hãm đông A Ấp.

Trận này không có gì hảo thuyết nói, thuần túy là tam tấn liên quân dùng ngạnh thực lực nghiền áp tề đem điền phần dưới trướng bốn vạn tề quân mà thôi —— mười vạn Ngụy quân, hai vạn Hàn quân nỏ thủ, năm vạn Triệu quân, bậc này quân tiên phong điền phần bốn vạn tề quân như thế nào ngăn cản?

Đãi hai lần công thành lúc sau, tề đem điền phần liền quyết định từ bỏ thủ thành, suất quân triệt hướng lịch hạ.

Nói đến rút quân lịch hạ, ngay từ đầu điền phần là có khuynh hướng kêu điền kỵ, điền anh suất tề lỗ chư nước mũi liên quân chi viện đông A Ấp, nhưng tôn tẫn lại đưa ra dị nghị.

Hắn đối điền phần nói: Đông A Ly vệ quốc gần mà ly tề lỗ xa, nếu hai quân giằng co không dưới, tam tấn liên quân lương nói muốn so với bọn hắn tề lỗ chư nước mũi gần.

Lương nói xa gần, đã liên quan đến lương thảo vận đạt, cũng liên quan đến lương nói bản thân an nguy, ở cân nhắc lợi hại sau, tôn tẫn kiến nghị từ bỏ đông a, đem chiến trường đặt ở lịch hạ thậm chí là Thái Sơn vùng.

Kể từ đó, hắn tề lỗ chư nước mũi liên quân gần nhưng mượn dùng Thái Sơn vùng địa hình kháng cự tam tấn liên quân, xa tắc có thể cực kỳ binh quấy rầy tam tấn liên quân lương nói, sách lược vận dụng càng thêm linh hoạt.

Điền phần nãi Tề quốc thiện chiến chi đem, luận mang binh đánh giặc năng lực so điền kỵ càng hơn vài phần, hắn nghe xong tôn tẫn kiến nghị cũng cảm thấy rất có đạo lý, rốt cuộc tựa như tôn tẫn theo như lời, trận này đại chiến hai bên tổng cộng đầu nhập binh lực nhiều đạt 40 vạn, trong khoảng thời gian ngắn khó có thể phân ra thắng bại, bởi vậy coi như lâu dài tính toán.

Vì thế dựa theo tôn tẫn kiến nghị, điền phần một bên phái người đến lịch hạ, kêu điền kỵ, điền anh cùng chư nước mũi liên quân ở lịch hạ làm tốt chống lại tam tấn liên quân phòng ngự chuẩn bị, bên kia, hắn tắc cùng tôn tẫn cùng tạm thủ đông a, thử tam tấn liên quân thực lực.

Không thể không nói, này chi tam tấn liên quân —— xác thực mà nói là ‘ bốn tấn liên quân ’, kỳ thật lực mạnh mẽ mà vượt quá điền phần đoán trước.

Luận chính diện giao phong, bàng quyên dưới trướng có sáu vạn Ngụy võ tốt, bốn vạn Ngụy quân, còn có dần dần đã khoách tăng đến 3000 người trọng kỵ binh, lại thêm hai vạn Hàn quân nỏ thủ cùng năm vạn Triệu quân, đừng nói điền phần dưới trướng kia kẻ hèn bốn vạn tề quân, liền tính là phiên năm lần, hai mươi vạn tề quân, cũng vô pháp chiến thắng này chi liên quân.

Mà ở tập chiến phương diện, bàng quyên dưới trướng lại có Hàn cử chấp chưởng 900 Hàn Quốc kì binh cùng 600 thiếu lương kì binh, không chút nào khoa trương mà nói, cũng chính là 500 đem hứa võ nhớ kỹ Lý hợp dặn dò, hơn nữa cũng ngầm tiết lộ cho Hàn cử, được đến Hàn cử ngầm đồng ý, nếu không chỉ bằng này 1500 danh kì binh, bàng quyên một buổi tối là có thể bắt lấy đông a.

Không chút nào khoa trương mà nói, bàng quyên sở suất lĩnh này chi ‘ bốn tấn liên quân ’, tập hợp Ngụy, Hàn, Triệu, thiếu lương tứ quốc tinh nhuệ nhất quân đội, tuy rằng nhân số chỉ mười bảy vạn, nhưng đủ để xưng là xưa nay chưa từng có cường đại, các phương diện không chê vào đâu được.

Gần hai ngày thủ thành chiến, điền phần cùng tôn tẫn liền nhận thức đến điểm này, quyết đoán từ bỏ thủ thành, suất lĩnh còn lại quân tốt triệt hướng lịch hạ, đem đông a thậm chí phụ cận chư ấp, bao gồm dương cốc, liêu thành chờ, toàn chắp tay nhường lại với bàng quyên.

Đối này, long giả khen tặng bàng quyên nói: “Điền phần sợ hãi thượng tướng quân, cố khiếp đảm đào tẩu.”

Bàng quyên cười ha ha, ra vẻ khiêm tốn mà xua xua tay nói: “Không không không, đều là ta bốn tấn quân sĩ chi công.”

Không thể phủ nhận, hắn kỳ thật là rất đắc ý, nhưng đắc ý đều không phải là long giả theo như lời như vậy sử điền phần khiếp đảm, mà là đắc ý với hắn dưới trướng quân đội hùng tráng —— mặc dù là hắn cũng cho rằng, dưới bầu trời này không còn có so với hắn dưới trướng liên quân càng cường đại quân đội.

Đến nỗi điền phần lui lại, hắn tắc cho rằng là tôn tẫn quỷ kế.

Từ có dưới trướng quân tốt nói cho hắn, đông A Thành thượng khi thì có thể nhìn đến một cái làm xe lăn người, hắn liền đoán được điền phần bên người có hắn sư đệ tôn tẫn bày mưu tính kế.

Tuy rằng bàng quyên thực không cam lòng, nhưng không thể phủ nhận liền hắn đều chỉ có thể thừa nhận, hắn sư đệ tôn tẫn ở dụng binh phương diện bản lĩnh thậm chí ở hắn phía trên —— có tôn tẫn ở bên phụ tá, điền phần lại sao lại ‘ khiếp đảm ’ đâu?

Ở hắn xem ra, điền phần bỏ thủ đông a, đơn giản là ‘ dụ địch thâm nhập ’ quỷ kế thôi.

Chẳng qua hắn bàng quyên dưới trướng có như vậy hùng tráng quân đội, cho dù đối phương ‘ dụ địch thâm nhập ’, hắn làm sao sợ chi có?

Hai ngày sau, coi như hắn ở đông a khao quân xong, chuẩn bị lại lần nữa hưng binh hướng lịch phía dưới hướng thẳng tiến khi, đại lương phái sứ giả đưa tới ‘ quyên thành chi chiến ’ chiến báo.

Ở nhìn đến này phân chiến báo sau, cho dù là bàng quyên cũng không cấm có chút giật mình, rốt cuộc chiến báo trung sở tái, Lý hợp suất khổng đêm, Triệu cai nhị đem, lấy bảy vạn dư binh lực đại phá cảnh xá, cảnh địch 25 vạn đại quân, thậm chí còn bắt sống cảnh xá.

Không thể không nói ở biết được việc này khi, bàng quyên đáy lòng có như vậy trong nháy mắt, đối Lý hợp ý sinh ác ý.

Nhưng mà lại nghĩ lại tưởng tượng, hắn trong lòng kia phân ác ý liền biến mất, rốt cuộc hắn cũng minh bạch, Lý hợp tác vì thiếu lương trọng thần, thậm chí sắp trở thành lương cơ hôn phu, đối phương là không có khả năng đến Ngụy quốc cùng hắn tranh đoạt quyền lực, nếu không có lợi hại xung đột, vậy tất yếu trêu chọc nhân gia, rốt cuộc đối phương cũng không phải dễ chọc.

Nghĩ đến đây, bàng quyên vứt bỏ hết thảy ác niệm, mời đến Hàn cử cùng Triệu công tử thành, đem này phân chiến báo giao cho hai người xem qua.

Cùng hắn giống nhau, Hàn cử cùng Triệu công tử thành nhìn đến này phân chiến báo sau cũng là rất là khiếp sợ, tuy nói sở Tống hai quân suy nhược, nhưng lại như thế nào suy nhược, kia cũng là suốt 25 vạn đại quân a, không nghĩ tới Lý hợp thế nhưng ở chính diện giao phong trung đánh bại đối phương, thậm chí còn bắt sống cảnh xá, thực sự hung mãnh.

“Hai vị, ta chờ dưới trướng quân tốt so lương thành quân càng vì tinh nhuệ, cũng không thể bị lương thành quân so đi xuống a.” Bàng quyên cười đối hai người nói.

Hàn cử cùng Triệu công tử thành sau khi nghe xong cũng là sôi nổi gật đầu.

Bất đồng chính là, Hàn cử trong lòng thoáng có chút nói thầm, ai làm Lý hợp phía trước mới thông qua hứa võ nói cho hắn, nói cho hắn không cần vì Ngụy quốc quá mức với ra sức, sau lưng liền suất bảy vạn dư Hàn Triệu liên quân đánh vỡ cảnh xá, cảnh địch 25 vạn đại quân, liền Ngụy vương đều rất là ngợi khen.

Ngày kế, cũng chính là bảy tháng mười bảy ngày, bàng quyên, Hàn cử, Triệu công tử thành ba người suất mười bảy vạn bốn tấn liên quân hướng lịch hạ thẳng tiến, với hai ngày sau đến lịch tiếp theo mang.

Lịch hạ, ở vào sông lớn lấy nam, Thái Sơn lấy bắc, có thể nói Sơn Đông môn hộ, nếu bàng quyên công phá nơi này, liền có thể thuận lợi thẳng tiến Thái Sơn lấy đông, toàn bộ Tề quốc trừ tế thủy bên ngoài, đem lại vô hiểm trở.

Nguyên nhân chính là vì như thế, sớm tại điền kỵ suất tề lỗ chư nước mũi liên quân hội minh với lịch hạ khi, liền tại đây vùng đồi núi thượng cấu trúc rất nhiều doanh trại, lẫn nhau thành kỉ giác chi thế.

Bảy tháng hai mươi ngày, bàng quyên suất bốn tấn liên quân từ phía tây mà đến, vượt qua ngọc thủy, đến lịch tiếp theo mang bình nguyên.

Trong lúc, trước tiên đến nơi đây thiếu lương kì binh cùng Hàn Quốc kì binh nhóm, đã đem vùng này địa hình vẽ thành đồ, bao gồm tề lỗ chư nước mũi liên quân doanh trại phân bố, hảo gia hỏa, thật không ít, suốt mười bốn tòa lớn lớn bé bé doanh trại.

Đối này bàng quyên cũng cảm thấy có chút đau đầu, rốt cuộc hắn hận không thể lập tức cùng tề lỗ chư nước mũi liên quân quyết chiến, ở hai bên đại chiến một phen sau lấy được cuối cùng thắng lợi, nhưng trước mắt tình huống nói cho hạ, tề lỗ chư nước mũi liên quân nói rõ muốn kéo thời gian, từng bước tiêu hao hắn bốn tấn liên quân thể lực.

Lúc này long giả hướng hắn hiến kế nói: “Có thể phái kì binh đi tập doanh, thiếu lương kì binh nhất am hiểu bậc này đêm tập.”

Có lẽ là sợ bàng quyên không tin, long giả còn đem lúc trước Lý hợp phái kì binh tập kích bạch ấp, xích ấp sự nói cho bàng quyên, bàng quyên nghe được rất là kinh ngạc: “Quả thực?”

Long giả gật gật đầu nói: “Mạt tướng tận mắt nhìn thấy, ngày đó lương thành quân đó là dùng này pháp liên tiếp chiếm đoạt xích ấp cùng bạch ấp.”

Bàng quyên lúc này mới nhớ tới, thiếu lương kì binh đã từng cũng từng có tương trợ Tần quân ở cả đêm công chiếm Hà Dương, chỉ ấp thậm chí an ấp ví dụ, vấn đề ở chỗ lúc trước bọn họ tấn công đông a khi, Hàn cử nhưng cho tới bây giờ không có nói quá phương diện này sự.

Nghĩ lại tưởng tượng hắn liền minh bạch: Ngụy tề chi tranh, đó là hắn Ngụy quốc cùng Tề quốc chi gian sự, Lý hợp cũng hảo, Hàn cử cũng thế, cần gì phải vì hắn Ngụy quốc mà kêu dưới trướng kì binh mạo hiểm đâu?

Nghĩ đến đây, bàng quyên phái người mời đến Hàn cử, đối người sau nói: “Điền kỵ đám người tại đây vùng thành lập ước chừng mười mấy doanh trại, nếu một doanh một doanh địa nhổ, thời gian tiêu phí hồi lâu, mà theo ta được biết, kì binh nhất am hiểu tập doanh, có không phái kì binh đi quét dọn này đó chướng ngại?”

Không thể không nói, Hàn cử sau khi nghe xong có chút không tình nguyện.

Rốt cuộc tập doanh là một kiện tương đương mạo hiểm sự, mà kì binh cũng là người, đều không phải là cái gọi là bất tử chi khu, không nói hắn Hàn Quốc kì binh chết một cái hắn đều sẽ đau lòng không thôi, liền tính là thiếu lương kì binh, hắn cũng không nghĩ phái đi mạo hiểm —— vạn nhất thiệt hại quá nhiều, hắn như thế nào hướng Lý hợp, hướng thiếu lương công đạo?

Nhưng bàng quyên hảo sinh muốn nhờ, hắn cũng không hảo quả quyết từ chối, vì thế ở bàng quyên cáo từ sau mời đến thiếu lương kì binh 500 đem hứa võ, cùng hắn thương nghị.

Thiếu lương kì binh 500 đem, vị so bình thường quân đội 5000 đem, vẫn luôn bị Lý hợp yêu cầu cần phải có đại tướng ánh mắt, ở Hàn cử giảng thuật xong sự tình trải qua sau, hứa võ cũng hiểu không hảo cự tuyệt bàng quyên, nếu không Ngụy quốc chắc chắn chỉ trích bọn họ bất tận tâm.

Vì thế hứa võ đáp ứng rồi việc này.

Đêm đó, hứa võ suất 1500 kì binh, đêm tập Tiết quốc quân đội đóng quân doanh trại.

Nói thật, hứa võ cũng chính là tùy tiện tuyển cái đêm tập đối tượng, nhưng đối với bị lựa chọn Tiết quốc quân đội mà nói, lại giống vậy là đã chịu tai bay vạ gió, trước sau bất quá một nén nhang công phu, doanh nội doanh ngoại Tiết quốc trực đêm quân tốt toàn bộ tao ám sát, chợt, kì binh nhóm lẻn vào doanh địa thả mấy cái hỏa, chờ đến doanh nội Tiết quốc tướng sĩ phản ứng lại đây khi, hỏa thế đã không thể ngăn cản.

Rơi vào đường cùng, bọn họ chỉ có thể bỏ quên doanh trại, đến cậy nhờ điền kỵ nơi tề quân đại doanh.

Theo sau, hứa võ lại suất kì binh tập phí quốc quân đội doanh trại, đồng dạng là tùy tiện chọn cái doanh trại, phí quốc quân đội cũng bước lên Tiết quốc quân đội vết xe đổ, quân tốt tao ám sát, doanh trại bị thiêu hủy, không có chút nào địa phương chi lực.

Hừng đông lúc sau, bàng quyên biết được tối hôm qua kì binh chiến tích, tấm tắc bảo lạ rất nhiều rất là vui sướng.

Cả đêm liền nhổ hai tòa doanh trại, kia mười bốn tòa doanh trại, chẳng phải là bảy cái buổi tối là có thể toàn bộ nhổ?

So sánh với dưới, điền kỵ, điền phần, điền anh, tôn tẫn đám người tắc lần cảm bối rối.

Chính như bàng quyên sở suy đoán như vậy, bọn họ xác thật tính toán kéo dài trận này, rốt cuộc luận chính diện giao chiến, bọn họ tự nghĩ không phải bàng quyên dưới trướng liên quân đối thủ, bởi vậy mới quyết định kéo dài trận này, kéo dài tới bốn tấn liên quân lương thảo hao hết, nhưng ai từng nghĩ đến bọn họ cả đêm đã bị nhổ hai tòa doanh trại.

Càng bất đắc dĩ mà là, Tiết, phí hai nước quân đội bị tập kích, làm còn lại chư nước mũi quân đội tâm sinh sợ hãi, sôi nổi tìm tới điền kỵ, muốn thuyết phục điền kỵ đám người từ bỏ trước đây chiến thuật, rốt cuộc còn như vậy đi xuống, chỉ biết bị thiếu lương kì binh tiêu diệt từng bộ phận.

Bách với thiếu lương kì binh uy hiếp, điền kỵ đám người chỉ có thể thay đổi ban đầu chiến thuật, từ bỏ suốt bảy cái doanh trại, đem trừ Lỗ Quốc bên ngoài chư nước mũi liên quân nhập vào hắn tề quân doanh trại.

Nhưng như thế nào đối phó giỏi về đêm tập thiếu lương kì binh, mọi người vẫn là không có gì chủ ý.

Tương quan

Chương trước|Đại quốc đem tương mục lục|Chương sau