Đại quốc đem tương chương 370: Thượng cùng 6 năm _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại quốc đem tương>>Đại quốc đem tương mới nhất chương danh sách>> chương 370: Thượng cùng 6 năm

Chương 370: Thượng cùng 6 năm


Xuyên qua lịch sử


Thư mê đang ở đọc......

Chín tháng thượng tuần, thiếu lương ở cử quốc vui mừng lúc sau nghênh đón thu hoạch vụ thu.

Cái này đã từng hồng úng tần phát bổn quận, ở tiêu phí cự lực thống trị thủy đạo lúc sau, đã trên cơ bản ngăn chặn hồng thủy, lương thực sản thu một năm thắng qua một năm, này đã muốn quy công với quân truân hình thức, quy công với các thành thị toàn lực khai khẩn đất hoang, cũng muốn quy công với tư nông đại phu hứa hành cùng hắn các đệ tử.

Chín tháng sơ năm, hứa hành mang theo các đệ tử đi vào cũ lương, tuần tra cũ lương cảnh nội thổ điền, ruộng bậc thang thu hoạch.

“Lão sư.”

Đãi thủ đồ trần tương đem một phủng bông lúa đưa cho hứa hành, hứa hành lấy ra một phen, cẩn thận quan sát lúa viên hay không no đủ.

Trong lúc, hắn các đệ tử sôi nổi ở bên cổ vũ: “Lão sư, năm nay nhất định có thể đột phá ‘ mẫu sản nhị thạch ’.”

Hứa hành miễn cưỡng cười một chút.

Đây là hắn nông gia ở thiếu lương cải tiến hạt thóc năm thứ hai, nói thật chính hắn trong lòng cũng có chút chột dạ, không biết đến tột cùng có không đánh vỡ mẫu sản nhị thạch ký lục.

Phải biết rằng, mẫu sản nhị thạch xa xa không đạt được lương thành quân đối hắn nông gia chờ mong, nhưng tiếc nuối chính là, cho tới nay mới thôi hắn thiếu lương còn chưa đột phá mẫu sản nhị thạch ký lục, nhưng thật ra hắn nông gia, mấy năm nay tới ở thiếu lương phát triển lớn mạnh, hiện giờ đã có ước chừng hai ngàn dư danh đệ tử, đây là hứa hành đã từng tưởng cũng không dám tưởng.

Được đến danh lợi song thu chỗ tốt, nếu không thể đạt tới lương thành quân chờ mong, hứa hành trong lòng cũng là hoảng sợ.

Rồi sau đó sự thật chứng minh, thiếu lương bổn quận năm cái thành thị sản lương, như cũ không có đạt tới ‘ mẫu sản nhị thạch ’, năm cái thành thị ước 200 vạn mẫu đồng ruộng, cuối cùng chỉ thu được 300 thạch lương thực, bình quân tính xuống dưới một mẫu sản lương ước một thạch năm đấu.

Kia một khắc, hứa hành vạn niệm câu hôi, lấy phức tạp tâm tình tư tiền tưởng hậu thật lâu sau, cuối cùng thở dài một tiếng, mang theo các đệ tử tiến đến hướng Lý hợp thỉnh tội.

Biết được hứa hành ý đồ đến, Lý hợp đảo không cảm thấy là cái gì đại sự.

Mẫu sản nhị thạch khó sao?

Hắn trái lại cười trấn an hứa hành: “Đây là trăm năm chi công, công thành ngày có thể so Thần Nông, hứa tử cho rằng dễ dàng là có thể đạt thành?”

Tương so nội tâm hoảng sợ hứa hành, hắn thủ đồ trần tương nhưng thật ra trấn định, cười đối Lý hợp nói: “Lão sư sợ thẹn với lương thành quân tri ngộ, hận không thể lập tức là có thể làm ra thành tích.”

Lý hợp bừng tỉnh, trấn an hứa hành đạo: “Ta cũng biết việc này gian nan, hứa tử tận lực có thể, cho dù mười năm, 20 năm không có cải thiện, ta cũng sẽ không hỏi trách hứa tử.…… Ta tin tưởng chung có một ngày, hứa tử định có thể đánh vỡ ‘ mẫu sản nhị thạch ’ ký lục, cho dù hứa tử tiếc nuối không thể đạt thành, ta cũng tin tưởng nông gia đệ tử chung có một ngày có thể đạt thành. Tóm lại, ta sẽ trước sau như một mà tin tưởng hứa tử, tin tưởng nông gia.”

Này một phen nói đến hứa hành cùng hắn các đệ tử giai đại vì cảm động, từng cái vỗ bộ ngực làm ra bảo đảm, mười năm trong vòng định có thể làm ra thành tích.

Lý hợp cười gật đầu, trong lòng thật không có thật sự.

Rốt cuộc chuyện này xác thật rất khó, cho dù là vài thập niên, mấy trăm năm vô pháp đạt thành, ở hắn xem ra cũng không phải cái gì hiếm lạ sự.

Nhưng một khi có điều đột phá, kia cũng chính là công ở đương đại, lợi ở thiên thu đại sự.

Nói trở về, tuy rằng thiếu lương lương thực sản thu không có gì đề cao, nhưng từ Sở quốc nhổ trồng mà đến khoai sọ, ở thiếu lương nhưng thật ra lớn lên thực hảo, đặc biệt là ở trải qua nông gia tài bồi sau, ở ẩm ướt ấm áp hoàn cảnh hạ, mẫu sản tùy tùy tiện tiện là có thể đạt tới mười mấy thạch, làm chưa bao giờ gặp qua Sở quốc khoai sọ thiếu Lương quốc người trợn mắt há hốc mồm.

Đầu năm bởi vì muốn thiết khối làm hạt giống, hơn nữa gieo trồng cũng không phổ biến, sản lượng đảo cũng không cao, mà nay năm sản lượng đã tương đương khả quan, không khó dự kiến, ở kế tiếp một hai năm nội, kia mười mấy loại nguyên tự Sở quốc khoai sọ, cũng đem lục tục trở thành thiếu Lương quốc người chủ yếu lương thực chi nhất.

Mà làm dẫn vào Sở quốc khoai sọ người, hứa hành đệ tử trần tân cũng bởi vậy được đến ngợi khen, bất quá cái này yêu thích mạo hiểm gia hỏa ở thiếu lương ngây người không bao lâu, liền mang theo lương khô cùng tùy tùng bước lên tây hành con đường, đi tìm Lý hợp sở ám chỉ khoai tây, khoai lang, ớt cay chờ vật.

Một khi công thành, tin tưởng thiếu lương người trên bàn cơm thái sắc sẽ trở nên càng thêm phong phú.

Mà ở thiếu lương hỉ nghênh thu hoạch vụ thu khoảnh khắc, Ngụy, Hàn, Triệu Tam tấn quân đội cùng tề lỗ chư nước mũi liên quân chiến tranh, lại còn tại tiếp tục.

Vì thế, sơ làm người phụ lương cơ từng tò mò mà dò hỏi Lý hợp: “…… Ngụy vương thế nhưng không phái người thúc giục phu quân xuất chinh trợ trận?”

Lý hợp thân mật mà nhéo nhéo lương cơ cái mũi, cười nói: “Nghĩ đến ngươi ta tân hôn, Ngụy vương cũng ngượng ngùng phái người tới thúc giục.”

Này thân mật hành động, làm lương cơ mặt đẹp ửng đỏ.

Trên thực tế, Ngụy vương đương nhiên sẽ không ngượng ngùng, sở dĩ không có phái người tiến đến thúc giục, đó là bởi vì bàng quyên sở suất lĩnh tam tấn liên quân trước mặt ở lịch hạ chiếm cứ toàn diện thượng phong mà thôi.

Nếu đã chiếm cứ toàn diện ưu thế, Ngụy vương cũng mừng rỡ biểu hiện rộng lượng, làm Lý hợp an tâm ở thiếu lương làm bạn tân hôn lương cơ.

Nếu không, Ngụy vương nhưng không có như vậy hảo tâm.

Nói trở về, bàng quyên không hổ là bị Ngụy nhân xưng chi vì ‘ Ngô tử tái thế ’ lương soái, tay cầm mười bảy vạn tam tấn liên quân, đánh đến tề lỗ chư nước mũi liên quân không hề có phiên bàn khả năng, chẳng sợ đối diện trận doanh trung có hắn sư đệ tôn tẫn —— không có biện pháp, hai bên quân đội đội hình thật sự chênh lệch quá lớn.

Chín tháng trung tuần, tề tương Trâu kỵ từ thiếu lương phản hồi Tề quốc lâm tri, cùng tề vương thương nghị chiến sự.

Hắn khuyên tề vương đạo: “…… Vì nay chi kế, chỉ có hướng Ngụy quốc khuất phục, giới khi thiếu lương đáp ứng ra mặt điều đình.”

Tề vương do dự, rốt cuộc một khi hướng Ngụy quốc khuất phục, hắn Tề quốc liền phải mất đi ‘ phương đông bá chủ ’ địa vị, ngày sau lại như thế nào lại kêu gọi Tứ Thủy chư hầu?

Liền ở tề vương do dự khoảnh khắc, bàng quyên với chín tháng 22 ngày công hãm lịch hạ thành.

Lịch tiếp theo ném, Tề quốc đốn thất phía tây cái chắn, ở ngắn ngủn mấy ngày nội, bàng quyên suất mười mấy vạn tam tấn liên quân duyên tế thủy xuôi dòng mà xuống, công hướng Tề quốc thủ đô lâm tri.

Việc này tề vương mới đại kinh thất sắc, một bên phái người truyền lệnh điền phần, điền kỵ, kêu người sau toàn lực phong đổ lấy tranh thủ thời gian, một bên phái ra hai bát sứ giả, một bát phái hướng Ngụy quốc đại lương, một bát phái hướng thiếu lương.

Trâu kỵ mới vừa hồi lâm tri không lâu, đã bị tề vương phái đến Ngụy quốc đại lương.

Lúc này chính trực mười tháng cuối mùa thu, mùa đông gần, bàng quyên dưới trướng tam tấn liên quân cũng bởi vì thời tiết hoàn cảnh đã chịu một ít ảnh hưởng, cũng coi như là vì Trâu kỵ đi sứ Ngụy quốc tranh thủ một ít thời gian.

Mười tháng trung tuần khi, Trâu kỵ đến Ngụy quốc đại lương, thỉnh thấy Ngụy vương, truyền đạt lâm tri nguyện ý thần phục ý tứ.

Ngụy vương rất là đắc ý, nhưng không có đáp ứng ngưng chiến thu binh, rốt cuộc trận này Ngụy tề giao phong, hắn Ngụy quốc cũng trả giá không nhỏ đại giới, ở không thể được đến chiến tranh tiền lãi phía trước, hắn Ngụy quốc lại có thể nào nhẹ giọng thu binh?

Trâu kỵ đoán được Ngụy vương ý tưởng, vội vàng lại đi trước thiếu lương, khẩn cầu thiếu lương ra mặt điều đình.

Tháng 11, ứng Trâu kỵ tương mời, thiếu lương phái tông bá vương dực đi sứ Ngụy quốc, thỉnh thấy Ngụy vương, đại Tề quốc điều đình này chiến.

Trong lúc Trâu kỵ cũng không kiêu ngạo không siểm nịnh mà báo cho Ngụy vương, nếu Ngụy vương nguyện ý ngưng chiến thu binh, hắn Tề quốc nguyện ý cắt nhường chân thành, lẫm khâu, phạm huyện, đông a chờ tám ấp cấp Ngụy quốc, nếu không, Tề quốc đem khuynh tẫn tài lực, mộ binh quyền thuật chi sĩ, thề cùng Ngụy quốc cá chết lưới rách.

Ngụy vương nghe được giận dữ, đuổi Trâu kỵ, liên quan vương dực cũng không được đến cái gì sắc mặt tốt.

Bị Ngụy vương trục lui Trâu kỵ, lập tức đi sứ Hàn Quốc, thỉnh thấy Hàn hầu.

Ở nhìn thấy Hàn hầu sau, Trâu kỵ đem sự tình trải qua vừa nói, chợt du thuyết Hàn hầu nói: “…… Ta Tề quốc đã hứa hẹn cắt nhường đông a tám ấp, cũng thần phục với Ngụy quốc, nhưng mà Ngụy vương lòng tham không đủ, dục đem ta Tề quốc đưa vào chỗ chết. Ta Tề quốc nếu bị Ngụy quốc sở nuốt, với Hàn hầu ích lợi gì?”

Này một phen lời nói, nói được Hàn hầu trong lòng do dự.

Đích xác, nếu Ngụy quốc gồm thâu Tề quốc, hắn Hàn Quốc là chiếm không đến cái gì chỗ tốt, thậm chí còn, nếu Ngụy quốc thực lực bởi vậy bay nhanh bành trướng, hắn Hàn Quốc còn phải trái lại đề phòng Ngụy quốc.

Trong lúc, Trâu kỵ lại dùng tiền mua được Hàn Quốc một người thần tử, lén khuyên Hàn hầu nói: “Ta nghe nghe đồn nói, quý quốc cùng Ngụy vương ước hẹn đồng mưu Sở quốc, nay Ngụy vương không chịu đáp ứng cùng ta Tề quốc ngưng chiến, có lẽ muốn bạch bạch lợi dụng quý quốc.”

Tên kia thần tử đem Trâu kỵ nói nói cho Hàn hầu, Hàn hầu trong lòng càng thêm kiêng kị, toại mời đến tương bang thân không hại thương nghị việc này.

Thân không hại sau khi nghe xong sự tình trải qua sau, cười nói: “Người này tất là bị Trâu kỵ thu mua.”

Nhưng hắn nghĩ lại còn nói thêm: “Bất quá, lại xác thật không thể ngồi xem Ngụy quốc gồm thâu Tề quốc.”

Hàn hầu liên tục gật đầu.

Hắn Hàn Quốc tương trợ Ngụy quốc chiếm Tề quốc tám ấp, này còn chưa đủ sao? Cũng nên đến phiên hắn Hàn Quốc chiếm chút chỗ tốt rồi.

Vì thế Hàn hầu phái ra sứ giả, lấy biên giới không xong danh nghĩa lệnh đang ở Tề quốc Hàn cử lui binh.

Thiếu lương thượng cùng 6 năm tháng giêng, Hàn cử thu được Hàn hầu mệnh lệnh, ngầm hiểu, hướng bàng quyên đưa ra rút quân.

Bàng quyên vừa thấy liền đã hiểu: Hàn Quốc không tán đồng hắn Ngụy quốc tiếp tục đối Tề quốc dụng binh.

Nói thật, Hàn cử suất lĩnh năm vạn Hàn quân, đặc biệt là kia hai vạn nỏ quân, 900 Hàn Quốc kì binh, xác thật đối hắn Ngụy quân trợ giúp thật lớn, nhưng kỳ thật ly này đó nhân mã, thậm chí là ly Triệu quốc quân đội, chỉ bằng bàng quyên dưới trướng gần mười vạn Ngụy quân, kỳ thật cũng đủ để tiếp tục đối phó Tề quốc.

Chân chính mấu chốt, ở chỗ Hàn Quốc phản đối hắn Ngụy quốc tiếp tục đối Tề quốc dụng binh.

Nếu làm lơ Hàn Quốc thái độ, như vậy ngượng ngùng, đừng nhìn Ngụy quốc là tiểu tam tấn đồng minh minh chủ, nhưng Hàn Quốc đồng dạng có thể mượn sức thiếu lương, Triệu quốc, đem Ngụy quốc cái này minh chủ từ đồng minh trung đá ra đi, giới khi chính là Hàn, tề, sở, Triệu, thiếu lương thậm chí nước mũi thượng chư hầu cùng thảo phạt Ngụy quốc.

Suy xét đến điểm này, bàng quyên cũng không dám lại đối Tề quốc tiến binh, lập tức phái người báo cho đại lương.

Tin tức truyền tới đại lương, Ngụy vương rất là tức giận.

Đối này, thân là tương bang hà dương quân khuyên Ngụy vương nói: “Nếu sự không thể trái, sao không ngược lại giành định đào?”

Nghe được lời này, Ngụy vương trong lòng tức giận tiệm tiêu.

Đích xác, tương so Tề quốc, vẫn là càng thêm nhỏ yếu Tống Quốc càng tốt xuống tay, càng mấu chốt chính là, đương đại Tống công là một cái ngu ngốc quân chủ, này liền cho Ngụy vương danh chính ngôn thuận thảo phạt Tống Quốc mượn cớ.

Hắn đại có thể này làm lấy cớ thảo phạt Tống Quốc, nhân cơ hội chiếm đoạt định đào, phải biết rằng định đào kia chính là vô lễ đại lương, lâm tri dồi dào thành thị, nếu có thể được đến định đào, thậm chí thắng qua được đến đông a tám ấp.

Đương nhiên, vì trấn an Hàn Quốc, Ngụy quốc cũng đến mau chóng đem ‘ đồng mưu Sở quốc ’ sự dọn thượng nhật trình, duy trì Hàn Quốc đối Sở quốc dụng binh.

Nên năm hai tháng, Ngụy vương cùng tề vương hội minh lịch hạ, ký tên lịch hạ chi minh, Tề quốc cắt nhường đông a tám ấp, cũng thần phục với Ngụy quốc, lấy đổi lấy Ngụy quốc thu binh.

Đến tận đây, Tề quốc mất đi phương đông bá chủ cùng nước mũi thượng minh chủ địa vị, trong lòng cáu giận tề vương trở lại quốc nội sau, mệnh điền phần, điền kỵ, điền anh đám người sẵn sàng ra trận, đãi một ngày kia, trả thù Ngụy quốc.

Ba tháng, Ngụy quốc lấy ‘ Tống công vô đạo ’ vì lấy cớ, mệnh bàng quyên suất công tề chi quân thảo phạt Tống Quốc.

Tống Quốc sợ hãi, mỗi người cảm thấy bất an.

Thỉnh đọc sách _ thư mê đang ở đọc......

Chương trước|Đại quốc đem tương mục lục|Chương sau