Đại quốc đem tương chương 371: Ngụy Hàn phạt Tống _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại quốc đem tương>>Đại quốc đem tương mới nhất chương danh sách>> chương 371: Ngụy Hàn phạt Tống

Chương 371: Ngụy Hàn phạt Tống




Thượng cùng 6 năm hai tháng hạ tuần, liền ở Ngụy quốc sắp vì giành định đào ấp mà phái binh thảo phạt Tống Quốc khoảnh khắc, Lý hợp bỗng nhiên đi sứ Ngụy quốc đại lương.

Biết được tin tức Ngụy vương trong lòng lại kinh lại nghi, vội vàng đưa tới tương bang hà dương quân, đối người sau nói: “Quả nhân dục phạt Tống Quốc, vừa lúc quả mận lương phó Ngụy, chẳng lẽ là vì thế sự mà đến, ngươi thả đi trước thử một phen.”

Hà dương quân không dám có vi, ra vương cung sau liền thẳng đến bên trong thành dịch quán, đem Lý hợp thỉnh đến chính mình trong phủ, thiết tiệc rượu khoản đãi.

Lẫn nhau vốn dĩ chính là quen biết gần 6 năm bạn cũ, vài chén rượu xuống bụng sau không khí càng vì hòa hợp, lúc này hà dương quân mới mở miệng thử nói: “Tử lương chẳng lẽ là vì ta Đại Ngụy phạt Tống một chuyện mà đến?”

“Đúng là.”

Lý hợp cũng không giấu giếm, đúng sự thật đem cầm tử đối lương mặc khảo nghiệm báo cho hà dương quân, theo sau còn nói thêm: “Quý quốc phạt Tống, ta thiếu lương không muốn trộn lẫn, bất quá ta cố ý khuyên bảo Tống mặc dời đến ta thiếu lương, chỉnh hợp Mặc gia, là cố, cầm tử chi ngôn không thể không từ.”

Hai người nói chuyện với nhau một đêm, đãi ngày kế rạng sáng, hà dương quân tiến cung đem Lý hợp ý đồ đến chuyển cáo Ngụy vương.

Ngụy vương nghe được thập phần kinh ngạc: “Hắn là vì Tống mặc mà đến?”

Hà dương quân gật gật đầu, chợt lại bổ sung nói: “Có lẽ còn vì Tống Quốc chi dân.…… Đại vương ngài cũng biết, thiếu lương được đến thượng quận tám ấp sau, sầu với hoang vắng, khó có thể phát triển, nay hắn cố ý khuyên bảo Tống mặc dời vào thiếu lương, chưa chắc không nghĩ tới dời vào Tống Quốc chi dân.”

Nghe được lời này, Ngụy vương nhẹ nhàng thở ra.

Hắn lo lắng nhất chính là thiếu lương đánh ‘ phi công ’ cờ hiệu tới ngăn cản hắn thảo phạt Tống Quốc, nếu như thế hắn thật không hiểu nên như thế nào ở không ảnh hưởng hai nước quan hệ dưới tình huống cự tuyệt thiếu lương, không nghĩ tới thiếu lương là muốn nhân cơ hội dời vào Tống mặc cùng Tống Quốc chi dân……

Này đảo không phải cái gì quan trọng sự.

Suy nghĩ một lát sau, hắn gật đầu nói: “Hảo, liền từ ngươi ra mặt cùng hắn đạt thành hiệp nghị, chỉ cần thiếu lương không ảnh hưởng ta Đại Ngụy thảo phạt Tống Quốc, Tống mặc cũng hảo, Tống dân cũng thế, chỉ cần hắn có thể thuyết phục những người này đến cậy nhờ thiếu lương, quả nhân tuyệt không ngăn cản.”

“Tuân mệnh!”

Hà dương quân khom người mà lui.

Hoặc có người sẽ hỏi, chẳng lẽ Ngụy vương liền chưa từng suy xét quá tiệt hồ, sử Tống mặc đến cậy nhờ hắn Ngụy quốc, tiện đà mượn dùng Tống mặc đề cao hắn Ngụy quốc kỹ thuật sao?

Trên thực tế Ngụy vương đương nhiên suy xét quá, thậm chí còn, ngay cả làm tương bang hà dương quân, cùng với huệ thi vị này tương lai Ngụy tướng, cũng đều suy xét quá vấn đề này.

Vấn đề là, Tống mặc chịu đến cậy nhờ Ngụy quốc sao?

Đừng nhìn Ngụy quốc đương trăm năm thiên hạ bá chủ, thậm chí còn hiện giờ lại mượn dùng tiểu tam tấn đồng minh, phảng phất lại về tới đỉnh thời kỳ, nhưng bởi vì Ngụy quốc liên tiếp đối ngoại chiến tranh, hắn ở thiên hạ Mặc gia trung danh tiếng nhưng không thế nào hảo, Tống mặc lại sao có thể sẽ nguyện ý vì Ngụy quốc hiệu lực đâu?

Có thể làm thiên hạ Mặc gia đệ tử cam tâm hiệu lực quốc gia, cũng chỉ có thiếu lương cái này bọn họ trong mắt ‘ nhân gian thánh quốc ’.

Đúng là bởi vì biết rõ điểm này, Ngụy vương, hà dương quân, huệ thi bọn người không có xa cầu Tống mặc đến cậy nhờ Ngụy quốc, thậm chí còn, cùng với làm Tống mặc tiếp tục lưu tại Tống Quốc, gây trở ngại hắn Ngụy quốc thảo phạt Tống Quốc, quân thần mấy người đều hy vọng đem Tống mặc đưa cho thiếu lương, tránh cho hậu hoạn.

Đến nỗi Tống Quốc chi dân, Ngụy vương liền càng không thèm để ý, chỉ cần không phải toàn bộ Tống Quốc bá tánh đều trốn hướng thiếu lương, hắn đều lười đến miệt mài theo đuổi vấn đề này.

Thậm chí còn, Ngụy vương ước gì Tống Quốc chi dân đào vong thiếu lương, rốt cuộc người có thể trốn, nhưng thổ địa lại không có khả năng chân dài chạy, Tống dân thoát được càng nhiều, ngày sau hắn Ngụy quốc ở từng bước gồm thâu Tống Quốc sau là có thể được đến càng nhiều vô chủ nơi, này đem cực đại giảm bớt Ngụy quốc quốc nội kia nghiêm trọng thổ địa gồm thâu vấn đề, thấy thế nào đều không phải một kiện chuyện xấu.

Duy nhất làm Ngụy vương cảm thấy lo lắng, gần chỉ là thiếu lương bản thân.

Hắn có chút lo lắng thiếu lương ở được đến Tống mặc cùng với Tống Quốc chi dân đến cậy nhờ sau, quốc gia phát triển sẽ trở nên càng thêm nhanh chóng.

Bất quá lo lắng về lo lắng, cái này đương khẩu hắn cũng không dám cự tuyệt thiếu lương, vẫn là câu nói kia, chỉ cần thiếu lương không can thiệp hắn Ngụy quốc từng bước gồm thâu Tống Quốc, vậy điều kiện gì đều có thể nói.

Đến nỗi đối thiếu lương lo lắng, hắn tin tưởng vững chắc hắn Ngụy quốc ở gồm thâu Tống Quốc lúc sau, quốc lực sẽ được đến lộ rõ tăng lên, giới khi hắn có thể càng dư dật mà đối diện thiếu lương, Hàn Quốc đối hắn Ngụy quốc cản tay.

Ở được đến Ngụy vương cho phép sau, hà dương quân trở lại nhà mình phủ đệ, cùng Lý hợp đạt thành hiệp nghị.

Nói đến cũng châm chọc, một vị Ngụy vương, một vị Ngụy tướng, còn có một vị thiếu lương ấp quân, ba người liền như vậy quyết định Tống Quốc vận mệnh.

Mà làm đương sự giả, Tống Quốc thế nhưng vô lực ra tiếng.

Ba tháng, Ngụy quốc lấy ‘ Tống công vô đạo ’ vì lấy cớ, mệnh bàng quyên suất công tề chi quân thảo phạt Tống Quốc.

Khi bàng quyên dưới trướng tam tấn liên quân đã giải tán, đầu tiên là Hàn cử phụng Hàn hầu chi mệnh, với hai tháng sơ dẫn đầu rút về quốc nội, rồi sau đó Tề quốc thần phục, Triệu quốc ở thực hiện ‘ cùng Ngụy cộng phạt Tề quốc ’ minh ước sau, cũng mệnh Triệu công tử thành suất quân về nước, chuyên tâm tiêu hóa từ Ngụy quốc chiếm đoạt thổ địa, bàng quyên dưới trướng chỉ còn lại có ước chín vạn công tề Ngụy quân.

Ba tháng sơ tam, bàng quyên suất chín vạn công tề chi sư trở lại quyên thành.

Lúc này Lý hợp cùng hà dương quân sớm đã ở quyên thành chờ, ở nhìn thấy bàng quyên sau, hà dương quân đem Ngụy vương mệnh lệnh chuyển cáo người sau: “…… Đại vương có lệnh, lần này thảo phạt Tống Quốc, không được thương tổn vô tội Tống dân, cũng không hứa ngăn cản Tống dân cùng Tống Quốc mặc giả đến cậy nhờ thiếu lương.”

Bàng quyên vừa nghe liền đoán được thiếu lương cùng hắn Ngụy quốc đã liền ‘ phạt Tống ’ một chuyện làm lén giao dịch, rất có thâm ý mà nhìn Lý hợp vài lần, nhưng cũng không nói thêm gì, rốt cuộc hắn bản thân liền không phải sát lương mạo công người, nhiều nhất chính là ở dưới trướng tướng sĩ làm ra đánh cướp chờ ác hành khi mở một con mắt nhắm một con mắt mà thôi, nếu hiện giờ Ngụy vương hạ lệnh không được xâm phạm Tống Quốc vô tội chi dân, hắn cũng sẽ không cãi lời vương lệnh.

Ba ngày sau, chỉnh đốn xong quân đội bàng quyên suất gần chín vạn công tề Ngụy quân đặt chân Tống Quốc cảnh nội.

Lúc này Hàn hầu đã mệnh Hàn đem khổng đêm phóng thích cảnh xá, mà bị phóng thích cảnh xá ở biết được Tề quốc đã hướng Ngụy quốc khuất phục sau, cũng giai than suất lĩnh mười dư vạn sở quân lui lại.

Đáng giá nhắc tới chính là, cảnh xá ở triệt binh phía trước, xem ở cộng đồng xuất binh phân thượng, từng đem lui binh chi ý báo cho đóng quân ở định đào cảnh địch.

Cảnh địch lúc ấy thập phần hoảng sợ, mọi cách khẩn cầu cảnh xá lưu lại, trợ hắn chống cự Ngụy quân, hắn đối cảnh xá nói: “…… Tề quốc tân bại, Ngụy quốc kế tiếp nhất định đối Tống Sở hai nước dụng binh, cảnh đại phu tương trợ Tống Quốc, đó là cứu vớt Sở quốc.”

Nhưng mà cảnh xá cuối cùng cũng không có đáp ứng, nguyên nhân rất đơn giản, bởi vì Tống Quốc quốc thổ tuy dồi dào phì nhiêu, nhưng trên cơ bản đều là vùng đất bằng phẳng đất bằng, cơ hồ không có gì lạch trời —— nếu nói đối mặt Tề quốc còn có Tứ Thủy, đối mặt Sở quốc còn có tuy thủy, như vậy đối mặt Ngụy quốc, cơ hồ không có gì lạch trời.

Đã vô nơi hiểm yếu nhưng thủ, như vậy thử hỏi Sở quốc nếu muốn cứu giúp Tống Quốc, yêu cầu đầu nhập nhiều ít quân đội?

Cùng với hoa cái này tinh lực, kia còn không bằng thừa dịp Ngụy quốc phạt Tống khi mau chóng trở lại quốc nội, với sở phương thành, sông Hán, nhữ thủy chờ mà cấu trúc phòng ngự.

Kết quả là, cảnh xá lấy chưa đến lệnh vua, không dám thiện làm chủ trương vì lý do, uyển chuyển cự tuyệt cảnh địch thỉnh cầu, suất dưới trướng mười mấy vạn sở súng ống đạn dược tốc rút về quốc nội.

Cảnh địch lại cấp lại tức, lại cũng không dám ngăn cản sở quân triệt binh, đành phải đem Ngụy quân sắp xâm chiếm tin dữ báo cho thương khâu, thỉnh Tống công tập kết cả nước quân đội, phát động cả nước bá tánh, thề sống chết chống cự Ngụy quân.

Nhưng mà tiếc nuối chính là, Tống công là một vị ngu ngốc quân chủ, thượng vị mấy năm nay trừ bỏ xây dựng rầm rộ kiến tạo cung điện, với Tống Quốc cơ hồ không có chút nào trợ giúp, thậm chí còn có, hắn ở biết được bàng quyên suất quân đặt chân Tống Quốc cảnh nội tin tức sau, thế nhưng kêu tư thành tử hãn bảo vệ thương khâu, mà hắn thế nhưng mang theo tâm phúc mỹ tì, cuốn mang tài vật trốn hướng vĩnh thành.

Quân chủ trốn đi, thương khâu tức khắc đại loạn, bên trong thành thị tộc, bá tánh cũng sôi nổi trốn đi.

Mấy ngày sau, tin tức này truyền tới định đào, cảnh địch vạn niệm câu hôi.

Phải biết rằng lúc này bàng quyên đã suất chín vạn công tề quân đội vây quanh định đào ấp, chẳng qua không nghĩ phá hư định đào ấp mới không có phát động mãnh công, mà là phái người khuyên bảo cảnh địch hiến thành đầu hàng, nguyên bản cảnh địch cắn răng tử thủ chính là vì chờ đợi thương khâu viện quân, ai từng tưởng quốc nạn trước mặt, hắn Tống Quốc quân chủ cư nhiên dẫn đầu chạy thoát.

Này còn thủ cái gì?!

Cũng may thương khâu còn có tư thành tử hãn tọa trấn.

Tư thành, tức Tư Không chi chức ở Tống Quốc xưng hô, mà tử hãn, hoặc là nói mang hãn, người này là Tống mang công lúc sau, Tống Quốc tử họ mang thị công tộc xuất thân, tương phân ra trốn Tống công, vị này phụ trách thổ mộc, thuỷ lợi xây dựng Tống Quốc trọng thần càng cụ năng lực cùng quyết đoán, hắn nhanh chóng bình ổn Tống đi công cán trốn dẫn tới thương khâu sở dẫn phát hỗn loạn, chợt nhanh chóng phái ra sứ giả, mệnh cảnh địch lấy định đào ấp làm trao đổi điều kiện, cùng Ngụy đem bàng quyên giao thiệp.

Thu được mang hãn thư từ sau, cảnh địch trong lòng hơi định, lập tức phái người cùng bàng quyên giao thiệp: “…… Ta nguyện đem định đào ấp hoàn hảo không tổn hao gì giao cho quý quân, nhưng tướng quân cần hứa hẹn ở ta quân lui lại khi không đáng truy kích.”

Đến tột cùng là tiêu diệt cảnh địch dưới trướng bốn vạn dư Tống quân quan trọng, vẫn là hoàn hảo không tổn hao gì mà chiếm lĩnh Ngụy vương thèm nhỏ dãi đã lâu định đào ấp quan trọng?

Bàng quyên hơi một suy nghĩ liền đáp ứng rồi cảnh địch.

Kết quả là, cảnh địch vội vàng suất lĩnh bốn vạn dư Tống quân lui lại, mà bàng quyên tắc nhân cơ hội chiếm định đào ấp, chiếm này tòa thiên hạ có thể đếm được trên đầu ngón tay dồi dào thành thị.

Đến nỗi cảnh địch kia chạy trốn bốn vạn Tống quân, bàng quyên chút nào không bỏ ở trong mắt —— liền tính này chi Tống quân thoát đi lại như thế nào? Chẳng lẽ còn địch nổi hắn chín vạn công tề Ngụy quân?

Không chút nào khoa trương mà nói, ở Tần, Hàn, tề, Triệu, thiếu lương thậm chí nước mũi thượng chư thủ đô ngầm đồng ý Ngụy quốc thảo phạt Tống Quốc, thả duy nhất dư lại Sở quốc lại tự thân khó bảo toàn lập tức, bàng quyên một chút cũng không cho rằng hắn thảo phạt Tống Quốc còn sẽ có cái gì khúc chiết.

Mà sự thật cũng chứng minh, Tống Quốc xác thật đã không có gì giúp đỡ, mang hãn trầm tư suy nghĩ hồi lâu, cuối cùng cũng chỉ là nghĩ tới một cái Tống mặc, hy vọng Tống mặc ra mặt kêu gọi Tống Quốc bá tánh tổng cộng đối kháng Ngụy quân.

Tiếc nuối chính là, Tống mặc cự tử điền làm uyển chuyển từ chối mang hãn sứ giả.

Nguyên nhân rất đơn giản, gần nhất Tống mặc đã hứa hẹn thiếu lương, thứ hai, Tống công mấy năm nay ở quốc nội hao tài tốn của, xây dựng rầm rộ, chút nào không màng dân sinh ai oán, Tống Quốc bá tánh hận không thể vị này quân chủ sớm ngày mất mạng, có ai sẽ nguyện ý vì thương khâu mà chiến?

Càng không nói đến Ngụy quân ở chiếm đoạt định đào ấp trước sau, cũng phái ra rất nhiều người báo cho Tống Quốc chi dân, một bên hứa hẹn đối Tống dân vật nhỏ không đáng, một bên hứa hẹn thậm chí cổ vũ Tống Quốc bá tánh ở Tống mặc đệ tử dẫn dắt hạ đến cậy nhờ thiếu lương, Tống Quốc bá tánh, liền càng thêm không muốn vì thương khâu mà chiến.

Này không, ở được đến Tống mặc chứng thực sau, định đào, tào huyện, mông ấp chờ Tống Quốc tây bộ thành thị, mấy vạn Tống Quốc bá tánh ở Tống mặc đệ tử dẫn dắt hạ, mang cả gia đình hướng thiếu lương di chuyển.

Mà có ý tứ chính là, Ngụy quốc vì bổn quốc ích lợi, thậm chí chủ động cấp nguyện ý đến cậy nhờ thiếu lương Tống dân phát đồ ăn, cũng hứa hẹn ven đường quan ải, thành thị toàn bộ cho đi.

Chợt xem Tống Quốc đang đứng ở chúng bạn xa lánh, sụp đổ bên cạnh, đúng lúc này, một người gọi là Trang Chu Tống người cõng bao vây đi tới đại lương, vì Tống Quốc sở bị quốc nạn, mà đi bái phỏng hắn quen biết nhiều năm bạn tốt, huệ thi.

Biết được vị này bạn tốt tới chơi, sắp bái tướng huệ thi tức khắc biến sắc.
Đề cử tiểu thuyết: Thế giới đệ nhất thôn|Đại thê vãn thành|Từ Hogwarts đi ra chinh phạt kỵ sĩ|Sử thượng mạnh nhất hai đạo lái buôn|Xuyên thành pháo hôi nguyên phối sau nàng nằm thắng|Long tỉnh pháp sư|Đại Thanh người nắm quyền|Võng du chi phế vật truyền thuyết|Đạp tinh|Ta trong cơ thể có bổn Sơn Hải Kinh|Hệ thống công nghệ đen tiệm net|Viễn chinh Châu Âu|Siêu cấp bách bảo túi|Xuyên nhanh chi vị diện dưỡng thành nhớ 2|Nữ xứng dựa làm ruộng mang phi toàn tông môn|Trọng sinh là lúc đại tiên phong|Mau mặc tốt dựng: Kiều kiều dựa sinh con bị đại lão độc sủng|Chạy mau! Điên phê đồ đệ truy sư hỏa táng tràng|Công lược cực phẩm|Cực phẩm không gian nông trường

Chương trước|Đại quốc đem tương mục lục|Chương sau