Đại quốc đem tương chương 377: Sự bãi về nước _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại quốc đem tương>>Đại quốc đem tương mới nhất chương danh sách>> chương 377: Sự bãi về nước

Chương 377: Sự bãi về nước




“Trang…… Trang huynh?”

Ở nhìn thấy Lý hợp ngày đó, huệ thi tự nhiên mà vậy cũng thấy được cùng Lý hợp đồng bàn uống rượu điền làm cùng Trang Chu, giật mình mà mở to hai mắt.

Bất quá lại tưởng tượng hắn liền bình thường trở lại —— Trang Chu tới gặp Lý hợp, nhưng còn không phải là hắn viết thư đề cử sao!

Nhưng mà hắn cũng không có nghĩ đến, Trang Chu cũng không có hướng Lý hợp đưa ra hắn kia phân thư đề cử.

Lại nói Lý hợp, huệ thi ở thiếu lương ở ba năm dư, hơn nữa vẫn là ở tại Lý hợp trị hạ cũ lương, Lý hợp đối hắn tự nhiên cũng không xa lạ, nhìn thấy huệ thi liền nói giỡn dường như hô: “Nha, này không phải huệ tương sao? Tới tới tới, mau mau ngồi vào vị trí.”

“Sao dám sao dám, lương thành quân chớ có giễu cợt tại hạ.”

Huệ thi vội vàng tỏ vẻ khiêm tốn, nhưng trong lòng lại thập phần hưởng thụ, theo lời ngồi vào tịch trung.

Lý hợp đối huệ thi ấn tượng thực hảo, nghe vậy hơi hơi mỉm cười, đãi huệ thi ngồi vào vị trí sau liền thế hắn giới thiệu nói: “Vị này chính là các ngươi Tống Quốc Mặc gia cự tử, điền tương tử…… Cự tử, vị này cũng là Tống người xuất thân, sắp ở Ngụy quốc đảm nhiệm tương bang chi vị.”

“Nguyên lai là điền cự tử.”

Huệ thi vội vàng hướng điền làm hành lễ, mà điền lễ cũng mỉm cười đáp lễ, cười tán dương: “Hiền đệ tuổi còn trẻ liền có thể đảm nhiệm Ngụy tướng, quả thật là đại tài.”

Đừng nhìn bọn họ hai người lẫn nhau thổi phồng, nhưng kỳ thật đều là bán Lý hợp mặt mũi, rốt cuộc huệ thi cũng là đại thị tộc xuất thân, trước đây cùng Tống mặc không có đánh quá giao tế, mà hiện giờ hắn sắp trở thành Ngụy tướng, càng không thể sẽ cùng Tống mặc có cái gì giao thoa, nếu không phải Lý hợp, hai người bọn họ cơ hồ không có khả năng ở cùng trương trên bàn uống rượu.

Mà đối với điền làm tới nói cũng là như thế, huệ thi sắp quý vì Ngụy tương lại như thế nào? Với Tống Quốc ích lợi gì? Với Tống Quốc bá tánh ích lợi gì? Với hắn Tống mặc lại có gì ích?

Mà liền ở hai bên lẫn nhau thổi phồng khoảnh khắc, Lý hợp lại giơ tay chỉ hướng Trang Chu, cười nói: “Vị này…… Nói vậy liền càng không xa lạ, lão trang.”

Huệ thi mắt nhìn Trang Chu, vừa mới chuẩn bị mỉm cười gật đầu, bỗng nhiên trong lòng sửng sốt: “Lão trang?”

“……” Trang Chu thần sắc cổ quái mà nhìn huệ thi.

Từ khi nào, hắn cùng huệ thi ông cụ non mà dùng ‘ lão huệ ’, ‘ lão trang ’ lẫn nhau xưng hô, ai từng tưởng huệ thi phó Ngụy mấy năm lúc sau tái kiến hắn khi, lại đổi tên hắn vì ‘ trang huynh ’, ngược lại là bên người vị kia lương thành quân, tuy rằng đối phương ngay từ đầu cũng là xưng hô hắn vì tiên sinh, nhưng ở ở chung mấy ngày qua đi, hai bên lại lẫn nhau kêu nổi lên ‘ lão trang ’, ‘ lão Lý ’.

Trang Chu đương nhiên minh bạch, này đại biểu cho vị này lương thành quân càng thêm nhạy bén, nhạy bén mà đã nhận ra hắn yêu thích, đầu hắn sở hảo, nhưng nhân gia đường đường ấp quân không màng thân phận bồi ngươi như vậy xưng hô, này phân khí độ cũng là làm Trang Chu thập phần bội phục.

So sánh với dưới, huệ thi vị này bạn cũ khí lượng, liền không bằng vị này lương thành quân.

Huệ thi tự nhiên không biết Trang Chu trong lòng suy nghĩ, tuy rằng hắn cũng thực kinh ngạc với Lý hợp cư nhiên không màng thân phận kêu Trang Chu vì lão trang, nhưng muốn hắn tới kêu, hắn hiện giờ lại là kêu không ra khẩu, cuối cùng vẫn là theo khuôn phép cũ mà gọi một tiếng trang huynh.

Cái này làm cho Trang Chu có chút thất vọng, ở hắn xem ra, này ý nghĩa huệ thi đã bị ngoại giới lễ tiết sở chặt chẽ trói buộc, không bao giờ là hắn tự tại tiêu dao đồng bạn.

Đương nhiên, đối với bạn thân được như ước nguyện, Trang Chu vẫn là thật cao hứng.

Theo sau, bốn người một bên uống rượu, một bên liêu nổi lên thương khâu sự.

Dù sao sự tình đã làm xong, huệ thi cũng không giấu giếm, đem hắn trước phó thương khâu, đại biểu Ngụy vương cùng tân nhiệm Tống công mang hãn ký tên minh ước một chuyện nói cho mọi người: “…… Vì đáp tạ Ngụy quốc tương trợ đuổi đi hôn quân, thương khâu cắt nhường định đào ấp dâng cho Ngụy quốc, mà bàng tướng quân dưới trướng Ngụy quân, cũng sẽ ở trong một tháng rút lui Tống Quốc.”

Tại đây phiên lời nói khi, hắn cảm xúc là rất đắt đỏ, rốt cuộc từ hắn lập trường xem, Ngụy quốc được đến dồi dào định đào ấp, lại khiến cho Tống Quốc trở thành Ngụy quốc thần quốc, mà Tống Quốc cũng tránh cho mất nước, này chẳng phải là giai đại vui mừng?

Không thể không nói, lấy huệ thi lập trường mà nói, hắn như vậy tưởng xác thật không có gì vấn đề, rốt cuộc hắn tuy rằng cũng là Tống người, nhưng lại là Ngụy quốc ngày sau tương bang, ở trong lòng hắn, Ngụy quốc ích lợi muốn ở Tống Quốc phía trước, nhưng lời này nghe vào điền làm, Trang Chu trong tai, lại là thập phần chói tai.

Cắt nhường định đào, khuất phục với Ngụy quốc, nhục nước mất chủ quyền, cái này kêu cái gì giai đại vui mừng?

Tuy rằng hai người cũng minh bạch thương khâu là ép dạ cầu toàn, không có lựa chọn nào khác, nhưng dù vậy, hai người đối tân quân mang hãn ấn tượng vẫn là kém vài phần.

So sánh với dưới, ngược lại là Lý hợp thái độ càng vì trung lập.

Bất quá hắn cũng minh bạch, nếu Ngụy Tống hai nước ngưng chiến, kia hắn cũng không có biện pháp lại ‘ nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của ’ chiếm Tống Quốc tiện nghi, trừ phi kia soán vị tân Tống công mang hãn cũng là cái hôn quân.

Nghĩ đến đây, Lý hợp cười đối điền làm cùng Trang Chu nói: “Một khi đã như vậy, tại hạ cũng không cần thiết tiếp tục lưu lại Tống Quốc, cự tử, lão trang, không bằng ta chờ liền mau chóng đi trước thiếu lương đi.”

“Hảo.” Điền làm gật gật đầu, chợt lại lần nữa cảm khái mà chắp tay đối Lý hợp đạo: “Dung tại hạ lại lần nữa cảm tạ lương thành quân, nếu không phải lương thành quân, lần này ta Tống Quốc bá tánh chắc chắn tao ngộ một hồi hạo kiếp.”

“Cự tử mâu tán.” Lý hợp cười nói: “Kỳ thật ta tới Tống Quốc, cũng là nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của, cự tử không mắng ta ta liền cảm thấy mỹ mãn.”

“Ha ha ha.” Điền làm cười ha ha.

Hắn đương nhiên biết Lý hợp nói ‘ nhân lúc cháy nhà mà đi hôi của ’ là chỉ nhân cơ hội bắt cóc hắn Tống Quốc bá tánh, nhưng hắn thật sự sinh không dậy nổi nửa điểm trách tội chi tâm.

Mọi người đều biết, thiên hạ các quốc gia trung duy độc thiếu lương bá tánh hạnh phúc nhất, một cái sức lao động một năm giữ gốc mười hai thạch lương thực, đảm bảo thu hoạch dù hạn hay lụt, tổn thất toàn từ quốc gia gánh nặng, nhìn chung toàn bộ thiên hạ, cái nào quốc gia có này quyết đoán?

Chỉ có thiếu lương, từ 6 năm trước khởi, cả nước liền không còn có phát sinh quá một người đói chết ví dụ, đơn điểm này, liền đủ để lệnh các quốc gia hổ thẹn.

Mà đây cũng là điền làm yên tâm làm Tống Quốc bá tánh di chuyển ít nhất lương, thậm chí nguyện ý ra mặt thế thiếu lương bảo đảm nguyên nhân.

Từ bên, Trang Chu cũng gật gật đầu: “Mấy năm nay, ta không ngừng một lần nghe nói qua thiếu lương chi danh, đi xem cũng không sao.”

Nghe được lời này, huệ thi kinh ngạc mà mở to hai mắt.

Vị này bạn thân muốn đi thiếu lương?

Đây là chuyện tốt a!

Huệ thi lập tức phản ứng lại đây.

Hắn biết Trang Chu mới có thể, sợ Trang Chu đoạt hắn hiện giờ ở Ngụy quốc địa vị, nếu Trang Chu đi thiếu lương, ở thiếu lương sĩ quan, kia hắn chẳng phải là liền không cần lo lắng sao?

Huống chi lấy Trang Chu mới có thể, tiếp nhận đông lương quân đảm nhiệm thiếu lương tương bang chức dư dả, đều là hắn là Ngụy quốc tương bang, hắn bạn thân Trang Chu là thiếu lương tương bang, bằng vào hai người nhiều năm giao tình, ai có thể ly gián Ngụy lương hai nước quan hệ?

Cái gì? Bên cạnh vị này lương thành quân? Làm ơn, vị này chính là lương cơ hôn phu, thiếu lương nhất năng chinh thiện chiến mãnh tướng, nghĩ như thế nào đều biết không khả năng thật sự có công phu đảm nhiệm tướng vị, nhiều nhất quải cái danh.

Nghĩ đến đây, huệ thi kích động mà đem hắn chưa bao giờ dám nói cho Ngụy vương cùng hà dương quân trong lòng lời nói nói cho Lý hợp: “Lương thành quân, liền như ta ở kia phong thư đề cử trung lời nói, ta vị này bạn cũ, mới có thể gấp mười lần thắng ta……”

“Cái gì thư đề cử?”

“Di?” Huệ thi sắc mặt cứng lại, quay đầu nhìn về phía Trang Chu, nghi hoặc hỏi: “Trang huynh chưa từng đem ta viết thư đề cử giao cho lương thành quân sao?”

“A…… Đã quên.” Trang Chu thuận miệng nói.

Nói lên huệ thi kia phân thư đề cử, hắn tới gặp Lý hợp đầu ngày là có mang, bất quá ngày thứ hai liền cho hắn ném về đến nhà trung cái rương đi.

Nhìn thoáng qua phong khinh vân đạm Trang Chu, Lý hợp hơi hơi mỉm cười, không có vạch trần.

Từ Trang Chu thà rằng ngày đó ở dịch quán ngoại đánh bồn mà ca hấp dẫn hắn lực chú ý, cũng không chịu lấy ra huệ thi thư đề cử, đủ có thể thấy đây cũng là một vị lòng dạ cực cao nhân vật —— đương nhiên, liền tính không có chuyện này, Lý hợp tại đây đoạn thời gian cùng Trang Chu ở chung trung cũng dần dần cảm giác được.

Tựa bậc này coi công danh lợi lộc như cặn bã nhân vật, chỉ có thể gãi đúng chỗ ngứa, ở thích hợp thời cơ làm đối phương nhân thiếu hạ thiên đại nhân tình mà vô pháp cự tuyệt, nếu không thủ đoạn gì đều không dùng được.

Đang đứng ở kích động huệ thi cũng không có để ý Trang Chu thần sắc, nghe vậy lời thề son sắt mà đối Lý hợp nói: “Lương thành quân, tại hạ nguyện ý lấy thân gia tánh mạng người bảo đảm, ta vị này bạn cũ, ngực có kinh thiên vĩ địa chi tài……”

Thấy huệ thi thẳng đem Trang Chu thổi đến độc nhất vô nhị, Lý hợp ý trung khẽ nhúc nhích, quay đầu liếc hướng Trang Chu, lại thấy Trang Chu sắc mặt dần dần đen xuống dưới.

Hắn vội vàng đối Trang Chu nói: “Lão trang, ngươi yên tâm, ta mời ngươi tiến đến thiếu lương, tuyệt phi cưỡng bách ngươi xuất sĩ, đến lúc đó ngươi có thể làm như thế nào ngươi cảm thấy hứng thú sự.”

Nghe được lời này, Trang Chu lúc này mới sắc mặt hơi tễ, tương phản, huệ thi còn lại là vẻ mặt sốt ruột.

Ngày đó, Lý hợp phái hai tên đi theo thiếu lương kì binh cùng Trang Chu thông hành, trợ hắn về nhà thu thập đồ vật, Trang Chu mang theo hai người về tới hắn gia.

Hắn thê tử Chung Ly thị tò mò dò hỏi: “Hôm nay như thế nào trở về sớm như vậy?”

Trang Chu khó được có điểm ậm ừ mà nói: “Ngươi biết ta đã nhiều ngày cùng người uống rượu, người nọ mời ta đi thiếu lương làm khách.”

Chung Ly thị cũng là một vị thông tuệ nữ tử, thấy xưa nay tiêu dao rộng rãi trượng phu ấp úng, trong lòng liền đoán được vài phần: Chẳng lẽ là có người thỉnh nàng phu quân xuất sĩ, mà nàng phu quân đáp ứng rồi?

Trên thực tế cũng không kém, duy nhất khác nhau chỉ ở chỗ Trang Chu đều không phải là đáp ứng rồi, mà là thật sự không hảo cự tuyệt thôi, rốt cuộc đối phương đem sự tình quan toàn bộ thiếu lương hưng suy bí mật đều nói cho hắn, hắn còn như thế nào cự tuyệt?

“Thiếp thân cũng đi sao?” Chung Ly thị thử nói.

“Đi thôi……” Trang Chu nhìn mắt thê tử trong lòng ngực nhi tử, ậm ừ nói: “Đều đi.…… Khả năng muốn trụ chút thời gian……”

Chung Ly thị sau khi nghe xong trong lòng càng vì chắc chắn, cao hứng mà thu thập khởi đồ vật.

Biết được trượng phu bản tính nàng, cũng không hối hận cơm canh đạm bạc sinh hoạt, nhưng đáy lòng cũng hy vọng trượng phu có thể tìm được một cái có thể thi triển tài hoa cùng bản lĩnh địa phương, tựa như trượng phu bạn thân huệ thi, nhân gia nhưng sắp đương muốn thượng Ngụy quốc tương bang.

Chung Ly thị đau lòng trượng phu, lại sao có thể không nóng nảy đâu?

Đãi thu thập xong đồ vật, cầm quần áo đệm chăn gì đó trang thượng kéo xe, kia hai tên thiếu lương kì binh lập tức tiến lên tiếp nhận.

“Sơn viên bên kia có cái gì muốn thu thập sao?” Chung Ly thị hỏi trượng phu nói.

Trang Chu lắc lắc đầu.

Giấu ở sơn viên mao lư nội rượu đã nhiều ngày hắn cùng Lý hợp đã sớm uống xong rồi, còn có cái gì đáng giá hắn nhớ?

Trên thực tế, tự ngày ấy trở lại mao lư sau, hắn liền dự cảm đến sẽ có hôm nay, đã sớm đem kia gian mao lư nội thư tịch, bút ký đều mang về trong nhà.

“Răng rắc.”

Nhìn thê tử dùng khóa khóa lại gia môn, Trang Chu đánh giá vợ chồng hai người cư trú nhiều năm này gian nhà cỏ, trong lòng cảm khái vạn ngàn.

Trước đó, hắn chưa bao giờ nghĩ tới chuyển nhà, dọn ly này gian ở hắn xem ra trụ đến rất là thư thái thoải mái nhà cỏ, nhưng hiện giờ này từ biệt……

Lại trở về phỏng chừng cũng không biết là khi nào, đặc biệt là hắn vị kia bạn tốt ở vị kia lương thành quân trước mặt bốn phía thổi phồng hắn tài năng dưới tình huống.

Tháng tư, Tống tư thành mang hãn bãi Tống công, tự lãnh Tống quân chi vị, ngay sau đó lấy cắt nhường định đào ấp làm đại giới, đổi lấy Ngụy quốc ngưng chiến, Ngụy Tống hai nước bởi vậy ngưng chiến, Tống Quốc trở thành Ngụy quốc thần quốc.

Liền ở bàng quyên suất lĩnh dưới trướng Ngụy quân từ từ rút lui Tống cảnh khoảnh khắc, Lý hợp mang theo điền làm chờ Tống mặc cùng với Trang Chu một nhà, còn có bệnh nặng cầm tử, cùng mông thị, nhạc thị, Võ thị chờ vô số đến cậy nhờ thiếu lương Tống Quốc bá tánh, thị tộc cùng, từ từ phản hồi thiếu lương.

Ngụy quốc toàn cảnh cho đi, vật nhỏ không đáng.

Tháng 5, Ngụy quốc phái bàng quyên suất quân trợ Hàn Quốc công sở phương thành, Hàn Ngụy phạt sở chính thức mở ra.

Kế Ngụy quốc lúc sau, Hàn Quốc cũng sắp nghênh đón cao phong thời khắc.

Chương trước|Đại quốc đem tương mục lục|Chương sau