Đại quốc đem tương chương 378: Ngụy Hàn phạt sở _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại quốc đem tương>>Đại quốc đem tương mới nhất chương danh sách>> chương 378: Ngụy Hàn phạt sở

Chương 378: Ngụy Hàn phạt sở




Tháng 5, các quốc gia việc đồng áng toàn tất, Hàn Quốc lấy cớ biên cảnh cọ xát lên án công khai Sở quốc, tiện đà đối sở tuyên chiến, phái thượng tướng Hàn cử suất tám vạn Hàn quân thảo phạt Sở quốc.

Lúc này Ngụy quốc đã ở Tống quốc tân quân mang hãn thần phục sau đình chỉ đối Tống quốc thảo phạt, dựa theo hứa hẹn, khiển thượng tướng bàng quyên suất tám vạn công Tống Ngụy quân hiệp trợ Hàn Quốc.

Hàn quân tám vạn, Ngụy quân tám vạn, cộng lại mười sáu vạn đại quân, tuy nói Sở quốc sớm đã đoán trước đến đây sự, đã mệnh về nước cảnh xá ở sở phương thành tập kết hai mươi mấy vạn đại quân đóng giữ, nhưng không thể không nói binh lực thượng ưu thế như cũ vô pháp đền bù quân đội chất lượng thượng chênh lệch.

Tháng 5 mười lăm ngày, Hàn cử suất Hàn quân trước đến Sở quốc uyển ấp, một bên dựng trại đóng quân, một bên chuẩn bị vây quanh tấn công.

Khi suất Hàn Quốc kì binh Hàn Chương, bạo diều hai người đối Hàn cử góp lời nói: “Tướng quân gì cần mệnh sĩ tốt hạ trại? Tối nay ta chờ tập vào thành nội, sát mở cửa thành, nội ứng ngoại hợp đoạt uyển ấp là được.”

Hàn cử cười xua tay nói: “Ta biết kì binh lợi hại, nhiên đoạt uyển mà dễ, phá sở phương thành khó, vì ngày sau suy xét, ta chờ trước vây quanh uyển thành, bức Sở quốc suất đại quân tại đây quyết chiến, nếu có thể đại phá sở quân, ngày nào đó đoạt đan giang, sông Hán, dễ như trở bàn tay.”

Hàn Chương, bạo diều lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ.

Cũng là, uyển thành vùng cơ bản đều là bình nguyên, nhưng dư dả mà cất chứa mấy chục vạn quân đội chém giết, trái lại làm Sở quốc phương bắc cái chắn sở phương thành lại kiến với núi non trùng điệp chi gian, cùng hà khe vì lân, địa thế hiểm yếu, tuy nói Hàn Chương, bạo diều dưới trướng kì binh có thể như giẫm trên đất bằng, nhưng Hàn Quốc quân tốt lại làm không được.

Dưới tình huống như vậy, cho dù Hàn Quốc kì binh tập đoạt sở phương thành nơi nào đó quan ải, núi đồi, lại có thể nào bảo vệ cho đâu?

Không bằng trước đem sở quân chủ lực lừa tới uyển thành, nhất cử đánh bại, thuận tiện cũng chờ một chút Ngụy quốc viện quân.

Ba ngày sau, bàng quyên cũng suất tám vạn công Tống chi sư đến uyển thành, cùng Hàn cử thương nghị một phen, cũng tán đồng vây thành đánh viện binh, mượn uyển thành dụ dỗ cảnh xá suất lĩnh sở quân.

Lúc này cảnh xá đã thu được về sở phương thành bị vây quanh tin tức, nhưng không có cứu viện tính toán, bởi vì hắn biết cứu không được.

Đừng nhìn Ngụy Hàn hai quân chỉ có mười sáu vạn, mà hắn dưới trướng sở quân lại có hai mươi mấy vạn, nhưng hai bên quân đội sức chiến đấu lại căn bản không ở một cái cấp bậc, nếu đặt ở uyển thành kia chờ bình nguyên mảnh đất quyết chiến, làm không hảo sẽ lại lần nữa tái diễn ngày xưa tuy huyện thảm bại, chỉ có ở sở phương thành đóng giữ, lợi dụng địa phương địa hình, mới có khả năng chống đỡ được Ngụy Hàn liên quân.

Vì thế, hắn ở xuất binh phía trước đã cùng Sở vương trần thuật quá lợi hại, thậm chí kiến nghị Sở quốc phái khiến cho cùng Hàn Quốc giao thiệp, dứt khoát đem uyển thành cắt nhường cấp Hàn Quốc tính, đảo không phải nói cảnh xá sợ hãi, cũng hoặc là hắn không yêu quốc, chỉ là gần một năm lấy Ngụy quốc cầm đầu tiểu tam tấn đồng minh thế quá mãnh, trừ bỏ cùng Ngụy quốc không tồn tại cái gì lợi hại xung đột Yến quốc, còn lại các quốc gia trên cơ bản đều đã hướng Ngụy quốc khuất phục, chỉ còn lại có hắn Sở quốc một cái, thế đơn lực cô.

Nề hà Sở vương cũng không có nghe theo cảnh xá khuyên bảo, rốt cuộc ở Sở vương xem ra, hắn Sở quốc nói như thế nào cũng là thiên hạ tiền tam đại quốc —— không sai, tuy rằng ‘ thiên hạ tiền tam ’ tễ Tần, tề, sở, Hàn, Triệu suốt năm cái quốc gia, nhưng tại thế nhân xem ra, ở Sở vương xem ra, Sở quốc nói như thế nào cũng là tiền tam đại quốc, chẳng sợ mấy năm gần đây hắn Sở quốc cơ hồ không đánh quá cái gì thắng trận.

Tuy nói Ngụy Hàn liên quân thanh thế to lớn, nhưng ở còn chưa chân chính giao phong dưới tình huống liền bất chiến mà hàng, ép dạ cầu toàn mà cắt nhường uyển thành, cho rằng hắn Sở quốc là Tống quốc sao?

Đối này Sở vương đối cảnh nhà mình nghiêm lệnh, hai mươi vạn quân đội không đủ liền 30 vạn, 30 vạn không đủ liền 40 vạn, tóm lại, vô luận muốn chiêu mộ nhiều ít quân đội, đều phải hung hăng thất bại Ngụy Hàn hai nước ý đồ nhúng chàm hắn Sở quốc khí thế.

Trên thực tế, bao gồm cảnh xá ở bên trong, Sở quốc đại bộ phận thần tử kỳ thật cũng là như vậy tưởng, chỉ là bọn hắn không dám tưởng tượng yêu cầu mộ binh nhiều ít quân đội, thậm chí còn có, có thể hay không tiện nghi Tần, tề hai nước.

Hết hạn tháng 5 25 ngày, Hàn cử ở uyển thành ước chừng đợi 10 ngày đều không thấy cảnh xá suất quân tới viện, hắn liền biết cảnh xá sẽ không tới, vì thế hắn quyết đoán quyết định tập thành.

Ngày đó đêm khuya, Hàn Chương, bạo diều suất 900 Hàn Quốc kì binh lẻn vào bên trong thành, với ngắn ngủn một nén nhang nội liền cướp lấy uyển thành đông cửa thành, để vào ở ngoài thành chờ đợi đã lâu Hàn quân quân đội.

Đóng giữ uyển thành sở quân đại kinh thất sắc, hơi làm chống cự liền sôi nổi chạy tứ tán, thế cho nên Hàn quân không phí cái gì sức lực đều chiếm uyển thành.

Trong lúc, bàng quyên liền đứng ở ngoài thành liên quân doanh trại trông được uyển thành bên trong thành hỏa thế, biết được Hàn Quốc như thế nhẹ nhàng liền sát nhập bên trong thành, hắn bất giác mà nhíu nhíu mày.

Phải biết rằng xưa nay công thành nhất gian khổ, cho dù làm được hết thảy công thành chuẩn bị, cũng không thấy đến có thể lập tức công hãm thành trì, háo cái mười ngày nửa tháng đó là xuất hiện phổ biến sự, nhưng mà Hàn Quốc có kì binh tương trợ, thế nhưng ở trong một đêm đánh vào trong thành, cái này làm cho bàng quyên cảm giác có điểm kiêng kị.

Rốt cuộc kia chính là hắn Ngụy quốc sở không có tinh nhuệ.

Hừng đông sau, Hàn quân sôi nổi tiến vào chiếm giữ bên trong thành, từ bên trong thành mơ hồ truyền ra khóc kêu có thể thấy được, ở không có lương mặc giám sát dưới tình huống, kỳ thật Hàn quân cũng chưa chắc là đối công chiếm chi thành không mảy may tơ hào, nhiều nhất chính là không có đối bình dân xuống tay thôi, miễn cho lương mặc ngày sau chỉ trích, phá hư hai nước quan hệ.

Lúc này, bàng quyên chủ động tìm được Hàn cử, mạnh mẽ khen ngợi Hàn Chương, bạo diều này chi công phá uyển thành tinh nhuệ, cũng thử nói: “…… Tự hai ba năm trước khởi, trên thực tế ta Đại Ngụy cũng noi theo thiếu lương kiến một chi dùng cho tập thành, tập người tinh nhuệ, tuyển chọn còn đều là võ tốt, hào rằng ‘ kỳ tốt ’, cũng huấn luyện bọn họ leo lên, bơi qua, thằng hàng, đoản binh chờ tài nghệ, nhưng không biết vì sao lại xa không bằng tướng quân hôm nay sở suất này đó duệ sĩ, không biết trong đó hay không có cái gì huyền bí?”

Trên thực tế bàng quyên cũng cảm giác buồn bực, hắn tự nghĩ hắn Ngụy quốc nên huấn luyện đều huấn luyện, vì sao huấn luyện ra ‘ kỳ tốt ’ lại chỉ là sẽ leo lên, sẽ bơi qua Ngụy võ tốt đâu? Khi dễ một chút bình dân hoặc là tầm thường quân tốt còn có thể, nhưng nếu là đồng dạng lấy Ngụy võ tốt làm đối thủ, ‘ kỳ tốt ’ căn bản làm không được giống thiếu lương kì binh như vậy.

Đương nhiên, cũng không bằng Hàn Quốc kì binh.

Hàn cử nghe vậy đánh ha ha nói: “Kỳ thật ta cũng không lớn rõ ràng.…… Ngày xưa này đó tiểu tể tử từ thiếu lương học thành trở về, ta cũng dò hỏi quá bọn họ, nề hà bọn họ lại không chịu lộ ra, ta dưới sự giận dữ muốn trách phạt bọn họ, này đàn tiểu tể tử lại nói bọn họ chỉ chịu Hàn hầu tiết chế, ta không có quyền trách phạt bọn họ…… Này đàn hỗn trướng tiểu tử!”

Hắn mượn mắng chửi tách ra đề tài.

Bàng quyên trong lòng minh bạch, hắn hẳn là không có khả năng từ Hàn cử trong miệng hỏi ra cái gì.

Một lát sau, đãi bàng quyên cáo từ rời đi, Hàn cử trên mặt giả cười tức khắc liền thu lên, thậm chí còn nhìn bàng quyên rời đi bóng dáng hừ lạnh một tiếng.

Liền giống như tạo nỏ công nghệ là Hàn Quốc cùng thiếu lương hai nước cộng đồng bí mật, hiện giờ kì binh huấn luyện phương pháp đồng dạng như thế, sao có thể tiết lộ cấp Ngụy quốc?

Lần này Ngụy quốc từ Tề quốc trên người được đến đông a tám ấp, lại từ Tống quốc trên người được đến định đào, trở thành gần mấy năm chư quốc chinh phạt lớn nhất người thắng, trên thực tế Hàn hầu quân thần trong lòng đã có điểm hối hận, hối không nên làm Ngụy quốc được đến như thế ưu thế.

Cũng nguyên nhân chính là vì như thế, Hàn hầu bức thiết muốn từ Sở quốc trên người cướp lấy ích lợi, không ngừng là uyển thành, còn có Hán Trung, thậm chí là kinh sở.

Tháng 5 mạt, Hàn cử, bàng quyên ở công hãm uyển thành sau, tiếp tục hướng nam tiến binh, hướng tới sở phương thành xuất phát.

Liền như Hàn cử, cảnh xá hai bên đều dự kiến đến như vậy, Ngụy Hàn liên quân ở tấn công sở phương thành trong quá trình gặp được phiền toái.

Phải biết rằng sở phương thành cũng không phải một tòa thành, mà là một đoạn kiến núi non trùng điệp chi gian trường thành, có ước chừng một hai trăm dặm trường, cho dù Hàn Chương, bạo diều sở suất lĩnh 900 danh Hàn Quốc kì binh có thể tập kích chiếm lĩnh trong đó một chỗ quan ải, núi đồi, nhưng chỉ cần kế tiếp quân đội theo không kịp, Ngụy Hàn hai quân liền thủ không được ưu thế.

Mà cảnh xá biết rõ Ngụy Hàn liên quân lợi hại, đem dưới trướng quân đội phân hai chi, một chi bố trí kéo dài thượng trăm dặm sở phương thành thượng, một chi bố trí ở dựa nam vị trí, lại mệnh các nơi núi đồi lấy gió lửa vì hào, một khi lọt vào tiến công liền bậc lửa gió lửa, giới khi cảnh xá liền lập tức từ dự bị trong quân phái ra chi viện.

Ở cảnh xá như thế an bài hạ, Hàn Chương, bạo diều tuy trước sau mười mấy thứ tập kích chiếm lĩnh sở phương thành nơi nào đó núi đồi, nhưng thực mau liền bởi vì tới rồi chi viện sở quân viện binh mà bị bắt lui lại, lặp lại mười mấy thứ, cũng không có chiếm được chân chính ưu thế, hai bên vì tranh đoạt này thượng trăm dặm sở phương thành mà lâm vào cục diện bế tắc.

Mà ở này trong lúc, Lý hợp mang theo điền làm, cầm tử cùng với Trang Chu một nhà, mang theo số lượng không biết mấy phồn Tống quốc chi dân vượt qua Ngụy, Hàn hai nước, đến Hà Tây.

Biết được tin tức, Hợp Dương ấp đại phu Doãn chất tự mình tiến đến đón chào, đã là cấp Lý hợp mặt mũi, cũng là cho Tống mặc mặt mũi.

Đãi Lý hợp giới thiệu xong lẫn nhau sau, bệnh nặng yêu cầu người nâng cầm tử không khách khí hỏi Doãn chất nói: “Thiếu lương chuẩn bị như thế nào an trí Tống dân?”

Cầm tử nãi mặc tử thủ đồ, lại so Doãn chất lớn tuổi, tuy rằng ngữ khí cũng không khách khí, nhưng Doãn chất vẫn là tốt lắm làm trả lời: “…… Đông lương quân đã đối các ấp hạ lệnh, đem nghênh nạp Tống dân một chuyện coi là hạng nhất đại sự, phàm là đến cậy nhờ ta thiếu lương chi Tống dân, trước đặt Hợp Dương, da thị nhị ấp, đãi đăng ký nhập tịch, lại dời đến nguyên, chi dương chờ các ấp……”

Cầm tử sau khi nghe xong vẫn không yên tâm, vì thế Doãn chất liền mang mọi người đi Hợp Dương ngoài thành tân kiến, chuyên môn dùng để thu nạp Tống quốc chi dân dân doanh, thấy dân doanh nội sớm bọn họ một bước đến thiếu lương Tống dân mỗi người đều có đồ ăn, cũng có tạm thời che mưa chắn gió chỗ ở, trong lòng lúc này mới yên tâm.

Thậm chí dù vậy, cầm tử vẫn là lấy một bộ trưởng giả ngữ khí đối Doãn chất nói: “Dời hộ trí dân, hy vọng thiếu lương mau chóng chứng thực.”

“Tự nhiên tự nhiên.” Tuổi kỳ thật cũng có 60 vài tuổi Doãn chất cười khổ gật đầu.

Không thể không nói, trên thực tế lần này Tống dân dời khó, thiếu lương hành động đã thập phần nhanh chóng, vấn đề là dời vào thiếu lương Tống quốc dân chạy nạn thật sự quá nhiều, nhiều đạt mười mấy vạn người, này còn không bao gồm theo sau lục tục đến cậy nhờ thiếu lương mà đến Tống dân, này nơi nào là một sớm một chiều có thể an trí xong?

Ít nhất cũng đến vội thượng nửa tháng đến hai mươi ngày tả hữu.

Cũng may thiếu lương đã trước tiên vì này đó dân chạy nạn chuẩn bị hảo cũng đủ lương thực cùng lâm thời chỗ ở, lại phái tới đông lương quân duy trì liên tục, đảo cũng không đến mức sẽ khiến cho cái gì gợn sóng.

Xem bãi Hợp Dương ngoài thành dân doanh, mọi người cáo biệt Doãn chất, từ Lý hợp mang theo đi trước thiếu lương bổn quận.

Hiện giờ thiếu lương nhất phồn hoa náo nhiệt thành thị đương thuộc đông lương, nhưng cầm tử cùng điền làm lại đối này không có hứng thú, ở bọn họ yêu cầu hạ, Lý hợp mang theo bọn họ đi tới cũ lương.

Lúc này, mặc tiễn cũng đã thu được tin tức, mang theo toàn thành mặc giả tiến đến đón chào, cũ lương bá tánh không biết đến tột cùng, không biết là tới vị nào đại nhân vật, thế nhưng làm toàn thành mặc giả ra khỏi thành đón chào, là cố cũng đi theo mặc giả nhóm tiến đến náo nhiệt.

Ước chừng mấy ngàn danh áo tang đoản phục mặc giả tụ tập với cũ lương ngoài thành, liền tính là Mặc gia cường thịnh thời kỳ cũng chưa bao giờ từng có, điền làm chờ vài tên trước đây đã tới thiếu lương mặc giả còn hảo, những cái đó chưa từng đã tới, liền tỷ như cầm tử, thế nhưng không tự giác kích động mà cả người phát run, môi cũng có chút run run.

“Hảo! Hảo!”

Vị này qua tuổi tám tuần mặc tử thủ đồ kích động địa điểm đầu, hai mắt lại có chút ướt át.
Đề cử tiểu thuyết: Ta bổn hồng trần lãng lãng tiên|Phế sài từ hôm nay trở đi phản công|Toàn dân thần tượng|Tùy thân một cái khối Rubik không gian|Đại Thanh phá bỏ di dời công|Còn hảo phân thân có thể thả xuống vạn giới|Trọng sinh trò chơi Hồng Hoang thế giới chi chứng đế|Ta ở phế thổ nhặt rác rưởi|Kim bài chế giáp sư|Du tẩu ở vãn thanh loạn thế lý công nam|Săn ma nấu nướng sổ tay|Thiên môn thần y|Ta lấy âm phủ trấn dương gian|Một người đắc đạo|Dư Tống|Siêu cấp toàn chức nghiệp đại sư|Đô thị linh đồng|Võng luyến bạn gái lại là cửu thiên thần hoàng|90 kiều tiếu tiểu ngọt thê, gả cái con người rắn rỏi sinh nhãi con|Tân tia chớp hiệp Marvel trọng sinh

Chương trước|Đại quốc đem tương mục lục|Chương sau