Bắc triều đế nghiệp 1153 bà lão loạn quốc _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Bắc triều đế nghiệp>>Bắc triều đế nghiệp mới nhất chương danh sách>> 1153 bà lão loạn quốc

1153 bà lão loạn quốc


Đổi mới thời gian:2024 năm 06 nguyệt 21 ngày tác giả:Y quan chính luânPhân loại:Lịch sử|Lưỡng Tấn Tùy Đường|Y quan chính luân|Bắc triều đế nghiệp
»


“Cô mẫu muốn thân đi Liêu Dương?”

Lâu trọng đạt nghe được lời này sau không khỏi cả kinh, vội không ngừng khuyên bảo nói: “Trước mắt thường sơn vương đại quân đã đem Liêu Dương chặt chẽ vây khốn lên, chí tôn cũng khó có thể chạy ra, cục diện đã là rất tốt, cô mẫu ngươi cần gì phải mệt nhọc đi trước? Huống hồ Liêu Dương cục diện chưa định, có lẽ còn muốn trong ngoài giao chiến, cô mẫu lúc này đi trước, thật sự là quá nguy hiểm, hưu nghe Triệu Ngạn thâm tà ngôn 1

Hoàng Thái Hậu nghe vậy sau lại là lắc đầu nói: “Ngươi xem sự vẫn là quá thiển, chỉ thấy được cục diện rất tốt, lại thấy không đến nội tàng hung hiểm. Từ xưa đến nay, dĩ hạ phạm thượng đó là gian nan đại kế. Con ta lần này khởi sự, dù cho trước đó gặp tất cả làm khó dễ cưỡng bức, nhưng người chứng kiến đến chỉ là hắn lòng muông dạ thú, bất an với hạ, thành hoặc không thành, danh dự đều sẽ đại tao cấu pha một khi sự ngộ suy sụp, càng có khả năng sẽ lệnh tình thế khoảnh khắc nghịch chuyển.

Ta nếu đi trước, sự tắc bất đồng. Đã có thể lúc ấy lâm trận lấy tráng con ta thanh thế, lại có thể chỉ trích hoàng đế dùng cái gì khó chứa lão mẫu thiếu đệ, diệt sạch nhân luân! Nhân ta ở đây, ai dám tham công cầu đấu đó là hủy hoại nhân luân đại nghĩa, châm ngòi tay chân tương tàn bại hoại! Hoàng đế bệnh tật trầm trọng nguy hiểm, chưa chắc có thể chỉ trích lâu dài, chớ làm này kết thúc còn muốn ta nhi lưng đeo phản quốc nghịch quân sát huynh ác danh.”

“Cô mẫu thiết tưởng chu toàn, nhưng là ta tổng cảm thấy vẫn là quá mức mạo hiểm một ít, còn thỉnh cô mẫu lại làm tam tư.”

Lâu trọng đạt nghe xong lời này sau, lại mở miệng khuyên bảo một câu.

Lâu chiêu quân tắc lắc đầu nói: “Ta ý đã quyết, không cần lại làm nhàn tư. Ngươi chờ mau mau tập kết bộ ngũ, cùng ta cùng lao tới Liêu Dương 1

Phía trước không biết hẳn là làm sao bây giờ thời điểm, lâu chiêu quân còn có một ít do dự, nhưng nay nếu đã làm ra quyết định, kia tự nhiên chính là muốn lập tức hành động lên, để mau chóng đuổi tới Liêu Dương đi giúp đỡ nhi tử.

Lâu trọng đạt nghe vậy sau liền cũng chỉ có thể gật đầu hẳn là, sau đó liền lại cáo lui ra ngoài chuẩn bị tương quan nhân sự.

Trong phòng, vẫn luôn cúi đầu đứng ở một bên cao tế lúc này nhịn không được mở miệng muộn thanh nói: “A mẫu thật sự là quá thiên vị sáu huynh, phía trước Triệu bộc dạ góp lời hiến kế, a mẫu lại không chịu hướng Liêu Dương đi. Nay thấy sự tình có lợi sáu huynh, liền lại muốn tức khắc đi trước. Như vậy thân sơ có khác, thật sự là làm người khó chịu, chẳng lẽ ta liền không phải phụ tinh mẫu huyết thân sinh cốt nhục?”

Lâu chiêu quân nghe thế oán giận thanh, tức khắc giận sôi máu, giơ tay dùng ngón tay cắm như vậy nhi trán liền tức giận nói: “Ta nếu không liên quan ái ngươi, mới vừa rồi lại như thế nào sẽ hướng Triệu Ngạn thâm khóc lóc kể lể bán thảm? Nếu không liên quan ái ngươi, lại sẽ mười tháng hoài thai, sinh ra ngươi này ghét vật! Lần này hướng Liêu Dương đi, chẳng lẽ không phải vì chuyện của ngươi? Nếu làm hoàng đế sinh về Tấn Dương, ngươi mấy cái tánh mạng đủ hắn trừng phạt?”

“Ta lần này gây hoạ, cũng là nghe theo a mẫu phân phó gây ra. Lúc ấy ngươi hai sung sướng, sao biết thụ thai là ai? Chẳng qua sinh ra vừa lúc là ta này ghét vật, lấy này bán ân, không thể nào nói nổi……”

Cao tế còn đãi phản bác, lại thấy đến mẫu thân tức giận đến nắm lên án thượng ly hướng hắn tạp tới, lúc này mới sợ tới mức chạy vắt giò lên cổ chạy đi, không dám lại tiếp tục lưu lại chất vấn mẫu thân bất công hành vi.

Trong khoảng thời gian này, Tấn Dương phương diện vốn dĩ liền bởi vì hoàng đế phía trước mệnh lệnh mà ở triệu tập nhân mã, kiếm lương thảo chuẩn bị nam đi Liêu Dương, chỉ là bởi vì bộc Dương Vương lâu trọng đạt kéo dài trì hoãn mà khiến cho sự tình tiến triển thong thả.

Hiện giờ lâu trọng đạt thái độ lại trở nên tích cực lên, mà người khác sự tắc đại bộ phận đã vào chỗ, kia sự tình tiến hành tự nhiên liền rất nhanh. Tới rồi ngày hôm sau, đại đội nhân mã liền ở tấn từ phụ cận tập kết xong, tùy thời đều nhưng xuất phát.

Cứ việc như thế, đường ung chờ ở sự bọn quan viên lại không thế nào cao hứng, bởi vì trước mắt tình huống tương so phía trước đã là rất là bất đồng. Thường sơn vương tụ chúng tác loạn một chuyện tuy rằng còn chưa có phía chính phủ thông báo, nhưng là các loại tiểu đạo tin tức cũng đều ồn ào náo động trần thượng, tương quan lời đồn đãi ùn ùn không dứt, làm người thật giả khó phân biệt. Này cũng khiến cho đang ở thời cuộc bên trong mỗi người đều cảm thấy mê mang, không biết nên muốn làm gì lấy hay bỏ, tâm tình dị thường nôn nóng.

Nhưng đường ung đám người chỉ là cụ thể sự vụ người chấp hành, lại không có gì quyết sách quyền lực. Phía trước chậm chạp không thể phái đại quân nam hạ Liêu Dương, mà nay đại quân lại nhanh chóng hoàn thành tập kết, hơn nữa lập tức hướng nam mà đi, từ đầu đến cuối cũng đều không phải do bọn họ quyết định, bọn họ chỉ là bị động tham dự trong đó mà thôi.

Làm phía sau màn quyết sách người Hoàng Thái Hậu lâu chiêu quân lúc này đây tùy quân cùng nhau nam đi, vẫn là làm các vị tướng lãnh cảm thấy ngạc nhiên. Hoàng Thái Hậu hiếm khi tham dự quân sự, liền tính là lui tới hai đều, tùy tùng hộ vệ cũng đều là cấm quân tinh nhuệ, rất ít cùng bình thường các quân sĩ hành tung cùng đường. Lần này tình huống như thế đặc thù, tự nhiên dẫn người rất nhiều phỏng đoán.

Bất quá đối này tò mò suy đoán chủ yếu vẫn là thượng tầng tướng lãnh, trung hạ tầng các quân sĩ đối này tắc liền không có quá lớn lòng hiếu kỳ. Bọn họ vừa không rõ ràng, cũng không hiếu kỳ này lão phụ nhân tùy đội nam đi là muốn thủ vệ gia quốc, vẫn là muốn trợ Trụ vi ngược, đối bọn họ tới nói, đội ngũ trung nhiều thượng một cái Hoàng Thái Hậu, xa không bằng nhiều thượng mấy chục chỉ dê bò làm người càng có chờ mong cùng liên tưởng, mỗi ngày đều có thể hy vọng bao lâu sát dương thêm cơm.

Ở Hoàng Thái Hậu thúc giục dưới, lúc này đây đội ngũ nam đi tốc độ cực nhanh, ngày hôm sau liền đến tám trói lĩnh, cũng cùng phía trước đi trước một bước Nam An vương cao tư hảo lấy được liên hệ.

Cao tư hảo muốn so Tấn Dương sư lữ đi trước một bước, nhưng đến nay vẫn cứ ngưng lại ở bình đô thành trung. Ban đầu thật là chịu hộc luật quang truyền lời che giấu, lưu tại bình đô thành chờ cùng Tấn Dương sư lữ hội sư cũng thu hoạch tiếp viện. Chính là theo đối nam diện thế cục tiến thêm một bước hiểu biết, đặc biệt là thường sơn vương suất bộ đến Liêu Dương sau, hắn liền chủ động lựa chọn lưu tại bình đô thành lấy xem trạng thái phát triển. Một phương diện Tấn Dương sư lữ chậm chạp không đến, chỉ bằng hắn bộ đội sở thuộc nhân mã cũng khó chống lại thường sơn vương sở suất mấy vạn đại quân, về phương diện khác thường sơn vương đối hắn còn tính khách khí, lại còn có phái tốt viên vì này bộ ngũ chuyển vận lương thảo, mà hắn cũng không có thu được Liêu Dương phương diện hoàng đế bệ hạ tiến thêm một bước mệnh lệnh, vì thế liền tiếp tục khó được hồ đồ ngưng lại bình đô thành trung.

Đương biết được Tấn Dương sư lữ cuối cùng đã đến, mà Hoàng Thái Hậu thế nhưng cũng tùy quân tới sau, cao tư hảo liền vội vàng rời đi bình đô thành, vội vàng tới rồi bái kiến, thuận tiện muốn điều tra một chút Tấn Dương nơi này đến tột cùng là như thế nào một ân tình tình thế.

Lâu chiêu quân ở nhìn thấy cao tư hảo lúc sau liền hướng này dò hỏi vài câu nam diện tình thế biến hóa, biết được Liêu Dương trong ngoài thượng ở vẫn duy trì giằng co trạng thái, còn không có hoàn toàn sống mái với nhau lên, nàng trong lòng mới âm thầm thở dài nhẹ nhõm một hơi.

Chợt nàng liền nhìn cao tư hảo thuyết nói: “Vương nãi tông gia họ hàng gần, cũng không là người ngoài, sự cũng không tất húy cùng tương ngôn, nay tình thế đến tận đây, vương có gì kế nhưng vì thư giải? Chớ khiến nhân gian bá tánh cười này môn hộ quý tắc quý rồi, thủ túc hãy còn thả không thể tương dung.”

Cao tư dễ nghe đến lời này sau, tức khắc liền nhíu mày, một lát sau mới nói nói: “Thần một giới vũ phu, từ trước đến nay không lấy trí tuệ xưng. Nếu dùng thần thảo tặc phạt ác, tắc thần không sợ gì cả, lệnh đến tức ra, nhưng nay Hoàng Thái Hậu lấy việc khó rũ hỏi, thần thật sự là kế không có con.”

Hắn tuy rằng là một viên võ tướng, nhưng cũng không phải ngốc tử, nay Hoàng Thái Hậu lấy gia sự hỏi, mà không nói cái gì quân thần danh phận, đã biểu lộ lập trường, kia hắn cũng liền không hề cường điệu cái gì trung gian thuận bội, dứt khoát bảo trì trầm mặc, hai không đắc tội.

Lâu chiêu quân thấy cao tư hảo còn tính thức thời, liền lại tiếp tục nói: “Lão thân dạy con không tốt, trí có hôm nay, làm vương chê cười. Hiện giờ không dám lại đòi hỏi quá đáng cái gì thể diện, chỉ hy vọng không cần tiếp tục lại phát sinh cái gì anh em bất hoà, tay chân tương tàn thảm kịch.

Nhưng lại chỉ sợ doanh sĩ nhóm tham công cầu tiến, vọng độ thượng ý, tùy tiện thao qua khiêu khích, đến nỗi tình thế khó khống. Hy vọng vương có thể thông cảm lão thân này một phen khổ tâm, tạm đem phù lệnh gửi ở nơi này, đợi cho sự tình thích đáng giải quyết sau, lão thân nhất định nhiều có hứng thú tạ 1

Nghe được Hoàng Thái Hậu thế nhưng tính toán trực tiếp đoạt hắn quân quyền, cao tư hảo tự nhiên là có chút không cam lòng, như thế hỗn loạn thời khắc, trong tay binh mã chính là duy nhất an cư lạc nghiệp cậy vào, như thế nào có thể dễ dàng buông tay đâu!

Bởi vậy ở hơi làm trầm ngâm lúc sau, hắn liền lại vội vàng nói: “Hoàng Thái Hậu đã có điều mệnh, thần cũng không dám không từ. Nhiên tắc dưới trướng nhiều là lỗ mãng biên tốt, ở trấn biên trung là lúc đã nhiều có gian giảo khó thuần, nhân chịu chí tôn điều động mà vội vàng về nước, chưa hạ giáo chi lấy lễ nghĩa. Trong lúc khi cẩn thủ chớ đấu thật là thượng kế, nhưng khủng đừng giả không thể truyền đạt tẫn ý, thần thỉnh tự mình về doanh giới chi 1

Hắn có thể không tham dự kế tiếp phân tranh, nhưng cũng tuyệt không thể ngoan ngoãn giao ra trong tay binh quyền, lão thái thái nếu muốn lại dùng cường nói, kia nhưng chính là muốn buộc hắn giơ lên cần vương đại kỳ!

Lâu chiêu quân nghe được lời này sau tức khắc liền hơi hơi nhíu mày, một lát sau mới lại giãn ra, nhìn cao tư hảo mỉm cười nói: “Vương có thể như thế thức đại thể, minh tiến thối, với sự lại có thể chiếu cố chu toàn, thật sự lệnh người vui mừng. Năm rồi hiểu nhau không thâm, nay cùng gặp nhau, chứng kiến tư chất lại há ngăn biên mới a 1

Có thể tranh thủ đến làm này bảo trì trung lập thái độ, lâu chiêu quân cũng coi như là tương đối vừa lòng, rốt cuộc lẫn nhau phía trước cũng là mệt cực lui tới. Cao tư hảo đã phi tông trung họ hàng gần, lại lâu chỗ biên trung, hiện giờ bảo trì trung lập cũng coi như thức thời, yêu cầu quá hà khắc ngược lại không tốt.

Tạm thời giải quyết cao tư hảo này một đạo nhân mã lúc sau, lâu chiêu quân liền cùng Tấn Dương sư lữ cùng tiếp tục đi về phía nam. Mà lúc này Liêu Dương cam lộ chùa ngoại cao diễn cũng biết được mẫu thân tùy quân mà đến tin tức, trong lòng khiếp sợ rất nhiều cũng là tràn ngập cảm kích, vội không ngừng ly doanh bắc thượng tới rồi nghênh đón.

“Nhi tử bất hiếu, hành sự chưa đủ tẫn thiện, mà ngay cả mệt a mẫu lão nhược chi khu bôn lao hành đồ! Đao binh thêm thân bất quá vừa chết, nhưng thấy a mẫu vì ta như thế mệt nhọc, thật là làm người đau triệt nội tâm, sống không bằng chết 1

Gặp mặt lúc sau, cao diễn bùm một tiếng liền quỳ gối mẫu thân xa tiền, trong miệng bi vừa nói nói, nước mắt đã đồ đầy khuôn mặt.

Lâu chiêu quân lúc này cũng ở người hầu nâng hạ đi xuống xe, đi vào nhi tử trước mặt đem hắn kéo, từ trên xuống dưới cẩn thận đánh giá một phen, chợt mới lại thở dài nói: “Thân vô quá mẫu tử, biết ngươi gặp chuyện, ngươi mẫu liền ăn không ngon, ngủ không yên, ngày đêm khó miên. Hiện giờ cuối cùng bình an gặp nhau, một chút mệt nhọc lại tính cái gì 1

Không nói đến liêu thủy thượng du này mẫu tử gặp nhau cảm động hình ảnh, Hoàng Thái Hậu sắp đến Liêu Dương tin tức thực mau liền cũng truyền vào cam lộ trong chùa.

Hoàng đế ở biết được việc này lúc sau, tức khắc sắc mặt đại biến, chợt liền oán hận vỗ án nổi giận mắng: “Bà lão gì thế nhưng bất tử, di hoạ đến nay, loạn nhà ta quốc 1

Chương trước|Bắc triều đế nghiệp mục lục|Chương sau