Thế gian bạch xà tiên chương 308 ngàn năm tâm huyết tu đại pháp _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Thế gian bạch xà tiên>>Thế gian bạch xà tiên mới nhất chương danh sách>> chương 308 ngàn năm tâm huyết tu đại pháp

Chương 308 ngàn năm tâm huyết tu đại pháp


Đổi mới thời gian:2024 năm 04 nguyệt 19 ngày tác giả:Đói cáPhân loại:Tiên hiệp|Cổ điển tiên hiệp|Đói cá|Thế gian bạch xà tiên

( cầu đề cử cầu cất chứa )

Lần này Vu tộc đại động can qua chẳng những không có bỏ dở Yêu tộc từ từ dâng lên tân tinh, ngược lại vì hắn càng thêm vài phần uy danh, đảo như là trở thành bạch chỉ đá kê chân.

Nhưng này sống núi đã là kết hạ, thiên Kỳ yêu vực rời xa vu yêu biên giới, rất ít tham dự hai tộc huyết chiến cho nên cũng không có quá nhiều cừu thị, mặc dù bởi vì lập trường mâu thuẫn cũng không đến mức không chết không ngừng. Hiện giờ này một nháo, lại gặp nhau khi chính là kẻ thù gặp mặt hết sức đỏ mắt.

Đối mặt kẻ thù, bạch chỉ nhưng chưa bao giờ có nhân từ nương tay ý tưởng. Ngồi xếp bằng ở bên hồ cự thạch thượng hắn thân ảnh hóa thành một đạo thon dài màu trắng quang ảnh chìm vào vùng núi, xà vương cốc hạ vô số đầu dị biến kiến đen, linh kiến nấn ná tại đây, từng điều con kiến được không ngầm thông đạo tràn ra hướng bốn phương tám hướng.

Bạch chỉ phân thần đảo qua này đó kiến tộc, đại đa số đều có chút bất phàm bản lĩnh, thậm chí còn có không ít kiến loại tản mát ra yêu khí vị, thuyết minh đã có kiến tộc khai linh khải trí tu luyện.

Bất quá trước mắt tới xem đều là hạ cảnh giới tiểu yêu, còn không thành khí hậu phái không thượng cái gì đại công dụng, nhưng quanh năm suốt tháng tích lũy xuống dưới tự không thể coi khinh.

Đi vào ngầm mấy vạn trượng sau khủng bố đại địa áp lực đủ để nghiền nát thiên phẩm đại tu thân thể, bạch chỉ như cũ thong dong đạp bộ đi đến một chỗ cửa đá trước.

“Bái kiến tôn thượng!”

Trước cửa hai cái kiến tộc cảm giác tới rồi hơi thở cung kính hạ bái, trên người yêu khí rõ ràng đã là trung cảnh giới.

Bạch chỉ không khỏi nhìn nhiều hai mắt, nói: “Đứng dậy đi.

Các ngươi hai người nhưng thật ra bất phàm, có thể lấy kiến tộc chi thân đi lên yêu tu chi lộ, đáng quý. Này hai khối bàn linh tiên ngọc liền tặng cho các ngươi đi.”

Nhị yêu nghe vậy kinh hỉ không thôi, nhìn thượng tôn theo sau vung lên trước người liền hiện ra hai khối nguyên khí nồng đậm không thôi linh khoáng thạch, vội tạ ơn dập đầu.

“Ngày sau hảo hảo tu luyện, các ngươi tộc đàn lại ra mấy cái hóa hình cảnh, yêu kiến tộc liền có thể nhìn thấy ánh mặt trời, bổn tọa sẽ tự ban các ngươi nhất tộc kiến sơn lập bia, vì thiên Kỳ yêu vực chúng.”

Dứt lời, bạch chỉ một bước bước ra, không đợi nhị yêu mở ra cửa đá hắn đã lắc mình đi vào.

Cửa đá lúc sau thế nhưng là khó gặp ngầm cung điện, cung điện bên cạnh còn lại là một vòng nóng cháy dung nham ở đường sông trung chậm rãi lưu động đem thế giới ngầm chiếu đến một mảnh hồng quang ấm áp.

Bạch chỉ thuấn di đến cung điện nội, kiến hậu sớm đã cảm giác đến hắn, kim sắc quang mang lập loè chiếu sáng này tòa to lớn đại điện, một cái đầu đội mũ miện, quần áo vương bào đẹp đẽ quý giá nữ tử xuất hiện ở hắn trước người.

“Bái kiến thượng tôn.”

Nàng cung kính khom khom lưng, vẫn chưa cúi đầu, bởi vì trước nay đều là xà kiến cộng sinh, hai người hỗ trợ lẫn nhau, không phải cúi đầu xưng thần quan hệ.

Bạch chỉ cười nói: “Còn chưa chúc mừng kiến hậu hóa hình chi hỉ, nhìn dáng vẻ đạo hữu đã thiên phẩm viên mãn, chỉ kém một đạo cơ duyên liền có thể đăng tiên vũ hóa.”

Kiến hậu thở dài: “Thượng tôn tán thưởng, ta con kiến chi tộc vốn là tu hành gian nan, ngươi cũng thấy rồi ngoài cửa phong vân nhị đem chính là ta hao phí tâm huyết mới bồi dưỡng ra tới hóa hình chi yêu, cho dù ta khí vận phi phàm được thượng tôn chỉ điểm cũng mới có thể đến nỗi nay cảnh giới.

Lại đi phía trước, lại là lại không đường.”

“Nga? Đây là vì sao?” Bạch chỉ nhíu mày, theo lý mà nói hắn ban cho kiến hậu tinh huyết đủ để cho này thoát thai hoán cốt, tiên cảnh nhưng thành.

“Con kiến tiên đạo sớm tuyệt, phi thiên tư thời vận, phi nhân lực thiên mệnh, chỉ vì thiên nguyên giới trùng tổ chặt đứt thăng tiên chi lộ.” Kiến hậu thở dài nói: “Thượng tôn cũng nghe nói qua thiên biến phía trước mười chín châu trung, Trùng tộc đất bồi chỗ sâu trong ngủ say một con trùng tổ nghe đồn đi?”

Bạch chỉ gật đầu, năm đó hắn chưa thành tiên khi còn tự mình thấy quá bình thiên kiếm tiên trảm phá kia minh mẫu phân thân cảnh tượng.

“Kia đầu trùng tổ vì sâu keo chi mẫu, vạn trùng chi tổ, này phi thiên tiên mà là Kim Tiên đại năng! Chỉ là bị Tiên giới đại năng bị thương nặng lưu đày tại đây giới, nhưng này như cũ có thể lấy Kim Tiên bất hủ chi tắc chặt đứt Trùng tộc tiên lộ.

Chỉ có nó ngã xuống hoặc là tự mình phá rớt tiên lộ đóng cửa ta chờ Trùng tộc mới vừa có đăng tiên chi cơ. Trừ ngoài ra, chính là Tiên giới đại năng lại lần nữa ra tay tự mình phá vỡ này đại đạo tuyệt tù, bằng không ta chờ Trùng tộc chỉ biết phí thời gian cả đời.”

Kiến hậu trong ánh mắt để lộ ra một tia tuyệt vọng, từ từ sau khi nói xong có chút trầm mặc.

Bạch chỉ khẽ thở dài: “Trời không tuyệt đường người, thiên nguyên giới chính phùng hóa giới phi thăng chi thế, kia sâu keo chi mẫu có thể đoạn tiểu thiên thế giới tiên lộ, lại đoạn không được trung ngàn thế giới tiên lộ. Chỉ cần sống sót, chậm đợi thời cơ, đều có tiên lộ trọng khai ngày.”

“Cũng không biết ta có không sống đến khi đó?” Kiến hậu thần sắc hơi nhẹ, khôi phục bình tĩnh, hỏi: “Không biết thượng tôn có gì phân phó?”

Nàng chính là biết Vu tộc liên thủ ám phục bạch chỉ một chuyện, rốt cuộc vô cùng kiến đen trải rộng số châu, kiến hậu có thể nói là không gì không biết.

Bạch chỉ trầm giọng nói: “Ta ở mộc vu nơi hóa mấy trăm độc cổ, có chút ký sinh ở vu nhân thể nội, có chút rơi rụng cỏ cây trong rừng, còn cần kiến hậu lưu ý những cái đó độc cổ, hơn nữa mỗi cách mười năm phái kiến đội vận chuyển một đám độc cổ hướng vu nguyên các bộ đưa đi.”

“Nghe nói vu bộ cũng am hiểu vu cổ, này có thể hay không bị xuyên qua?”

“Không ngại. Liền tính hắn vu bộ tinh thông vu cổ, khá vậy khó có thể nhìn chung toàn bộ Vu tộc, ta có thể chờ, trăm ngàn năm sau vô số độc cổ bùng nổ ngày.”

Bạch chỉ lạnh lùng nói: “Vu tộc khó diệt, nhưng ta vốn là không tính toán diệt vu, mà là nhược vu. Một cái suy nhược Vu tộc mới là tốt nhất.”

Mấy tháng sau, xà vương trong cốc, một tiếng tựa giao tựa long thú rống truyền đến, kim quang lập loè xông thẳng phía chân trời, một cái kim sắc đại mãng bàn vân mà du, thân bạn vân văn, ngạch sinh một mực, phạm vi mấy ngàn dặm thiên địa nguyên khí sôi nổi bị lôi kéo mà đến, này tam mục kim mãng ấn đầu trầm xuống rơi xuống vân trung, hiện mà làm người, thành một mặt dung oai hùng, dáng người đĩnh bạt kim bào nam tử, đơn đầu gối mà quỳ, nói: “Kim tề bái tạ lão tổ tái sinh chi ân!”

Bạch chỉ thảnh thơi ngồi ở hồng cây hạnh hạ, phẩm trong tay ngọc sắc linh trà, giương mắt nhìn nhìn, nói: “Không tồi, ngươi này cũng coi như là nhờ họa được phúc.

Chỉ là chớ có đã quên nhân ngươi mà mệnh tang vu nguyên hơn hai mươi vị yêu lãnh, thù hận có thể sinh chí, có thể phát khí phách, ngươi ghi tạc trong lòng liền hảo.”

“Là, lão tổ dạy bảo kim tề không dám quên.”

“Đi thôi.”

Hắn cung thanh đồng ý, nhìn trước người hồng cây hạnh, một mảnh hạnh hoa rơi vào trong tay, lúc này đây, kim tề không có nắm lấy nó, chỉ là tùy tay vừa lật, hạnh hoa buông xuống.

Kim tề đĩnh bạt thân ảnh đi qua hoa rơi rực rỡ hạnh lâm, hoa lạc muôn vàn, lại một mảnh cũng không dính lên.

“Tiểu tử này, tình kiếp một quá, liền thông suốt.” Bạch chỉ nhìn hồng cây hạnh, lắc đầu nói: “Chỉ là khổ ngươi một phen si tình, thân gia tánh mạng tẫn phó lưu thủy.”

Bên hồ liễu, lục chi nhẹ lay động, diệp che mạc, thời gian như nước chảy, giây lát tức ngàn năm.

Ở bạch chỉ 6000 hơn tuổi một cái buổi sáng, đỉnh núi đám mây sương mù như thủy triều, phương đông quầng mặt trời sơ chiếu đại địa, một mảnh hồng quang tràn ngập thiên địa.

Cự trên núi là một vòng hoàn bậc thang, bậc thang là từng cái thân ảnh, từ chân núi vẫn luôn trải rộng đỉnh núi, phía trước nhất ngồi xếp bằng bốn vị đạo nhân, một vị kim bào đĩnh bạt như vương giả, một vị dung mạo âm tà khí chất quái dị, một vị tuấn dật hiền hoà như công tử, một vị gương mặt hiền từ thư sinh, đúng là thiên Kỳ yêu vực bốn vị thống lĩnh, kim tề, vô diệp, hồ mười hai lang, bạch dược.

Ngồi ở đỉnh núi đạo nhân vân trù vì y, thanh mộc vì trâm, vấn tóc rũ vai, tiên nhan tẫn mỹ lại tự nhiên lấy thành, bốn phía vân lui ngày thăng, chiếu hạ hắn thân ảnh che lại dưới chân núi vô số đạo nhân thân ảnh.

Đạo đạo huyền âm truyền hướng dưới chân núi, giảng không phải thiên địa chí lý, cũng phi đạo đức cương thường, càng không phải khuyên người lấy thiện, mà là yêu tu đại đạo.

“Ta chờ chi giới, tiên vì đại, nhân vi đại, yêu vì tiểu, vì nhược, lại phi trên dưới chi phân. Thượng cổ chi thần, định hết thảy chủng tộc vì sinh linh, tức coi là chúng bình đẳng. Ta Yêu tộc chi đạo, không lấy tiên, người, nói, Phật vì chuẩn, ta chờ thiên sinh địa dưỡng, khai linh khải trí, tu đạo đúng phương pháp, toàn tạ thiên địa.

Cố cảm thiên tạ địa mới có thể thừa vận với mệnh, một hành một động, cần hợp tự nhiên, mệnh số với thiên liền sẽ không tẫn, nếu không mệnh số tẫn khi, kiếp nạn từ trước đến nay, thật mạnh tai, nhiều lần kiếp, tất kêu ngươi phi hôi yên diệt.

Tuyên nói trên núi, chúng yêu ngưng lòng yên tĩnh thần, một chữ một lời toàn không buông tha. Bởi vì tuyên truyền giảng giải đạo lý người là bọn họ trong lòng tối thượng Yêu Vương, thiên Kỳ Yêu Vương.

Mà có thể bước lên này tuyên nói sơn đều là hóa hình cảnh yêu lãnh, mỗi cách trăm năm Yêu Vương liền sẽ tại đây bắt đầu bài giảng đại đạo.

Hoặc giảng thần thông mật pháp, hoặc giảng tu hành chứng kiến, hoặc luận yêu đạo các nói chi lợi và hại, hoặc truyền thiên địa chí lý đại đạo chi thông, hôm nay sở giảng chính là mệnh số chi biến.

Yêu Vương này ngàn năm hơn tới cộng truyền đạo mười hai thứ, vì chúng yêu truyền đạo thụ nghiệp giải thích nghi hoặc, chính là chúng yêu chi sư, chúng yêu lãnh đều bị mang ơn đội nghĩa, rốt cuộc có thể có một vị Yêu Vương vi sư, dù cho không phải đơn độc thụ đạo, nhưng cũng là thiên hạ vạn yêu cầu còn không được.

Yêu tộc mặt khác số vực luôn luôn cho rằng giảng đạo truyền pháp chính là Nhân tộc Huyền môn kia một bộ biện pháp, Yêu tộc đều có huyết mạch truyền thừa, khinh thường với cũng không cần thiết làm loại này tự rớt thân phận cùng vị cách sự tình.

Bạch chỉ không nghĩ lại chờ thiên Kỳ yêu vực thong thả trưởng thành, sau đó chưa căn cơ củng cố liền đầu nhập vu yêu biên giới đời đời gầy yếu, hắn muốn một cái cường thịnh thiên Kỳ yêu vực.

Một cái mạnh yếu bất đồng yêu vực, vô luận là khí vận, mệnh số, đều sẽ có điều bất đồng.

Này ngàn năm hơn trung, bạch chỉ một bên tu luyện hiểu được tiên linh sáu châu, một bên giáo hóa vạn yêu, thường thường chỉ điểm một vài Yêu tộc vãn bối, thậm chí mở rộng ra bảo khố, ban cho đông đảo thiên tư bất phàm, ngộ tính phi phàm, vận thế bất phàm yêu.

Công pháp, bí thuật, linh bảo, linh dược, linh đan, hắn đều sẽ tùy cơ chế tạo ngẫu nhiên kỳ ngộ ban cho chúng yêu, mỗi cách trăm năm cách nói cộng mười hai thiên, bao dung yêu tu chi đạo sở hữu nội dung đều có đề cập.

Trải qua hắn mấy năm nay bồi dưỡng, tuyên nói sơn lần đầu tiên bắt đầu bài giảng khi chỉ có mấy trăm vị, mà hiện giờ đã có gần hai ngàn chi chúng.

Trừ ngoài ra, mà phẩm đại yêu, cũng chính là yêu vực thống lĩnh, cũng nhiều gần đôi tay chi số.

Tím sơ, kim tề, bạch dược, hồ mười hai lang đều là mà phẩm viên mãn, mà thần điệp càng là bế quan bắt đầu đột phá thiên phẩm.

Ngoài ra, năm đó chết trận cười đồng tử cũng ở không lâu trước đây sống lại tỉnh lại, chính phùng thiên địa lên cấp, trầm miên đại địa hắn lại được đại cơ duyên, lại lần nữa trở về khi cũng là mà phẩm đại yêu.

Ngoài ra, yêu lãnh trung cũng có mười mấy rất là bất phàm hóa hình yêu vật, đều vào bạch chỉ mắt âm thầm bồi dưỡng.

Đến nỗi bạch chỉ bản tôn đến không có quá lớn đột phá, rốt cuộc tiên nhân cảnh giới mỗi tiến thêm một bước đều phải vạn năm phía trên, hắn liền tính lại nghịch thiên cũng không có khả năng ngàn năm một cảnh.

Bạch chỉ tuyên truyền giảng giải xong sau ngồi ở đỉnh núi, cúi đầu đảo qua bầy yêu, nói: “Mười hai thiên yêu tu chi đạo đã xong, bổn vương đem từ đây lánh đời tiềm tu, mỗi cách ngàn năm lại lần nữa bắt đầu bài giảng.

Ngày sau, chúng yêu chủ, thống lĩnh nhưng với tuyên nói sơn bắt đầu bài giảng, ban ơn cho thiên Kỳ vực vạn yêu.

Bổn vương đem mười hai giảng chi tinh muốn hối sách luật cũ, gọi làm thiên Kỳ huyền yêu đại pháp, truyền pháp thật yêu, phi ta thiên Kỳ chi yêu không thể được tu.”

Giọng nói rơi xuống, bạch chỉ phất tay áo vung lên, một mặt ngọc sắc linh vách tường tọa lạc ở tuyên nói chân núi.

“Thiên Kỳ huyền yêu đại pháp liền ở trong đó, thả bổn vương bình sinh sở học mật pháp, thần thông, đạo tạng, thiên địa cơ mật toàn ở trong đó, xem vách tường giả bằng tâm ngộ tính mà các có điều đến. Này vách tường mỗi cách trăm năm mở ra một lần, chỉ có tân Thành Hoá hình cảnh giả chúng yêu khả quan chi.”

Giọng nói rơi xuống, một đạo chói mắt bạch quang sáng lên, bạch chỉ biến mất không thấy.

Bầy yêu sôi nổi đứng dậy hạ bái, xưng đến: “Cung tiễn Yêu Vương!”

Yêu Vương sau khi rời đi, bốn vị thống lĩnh đứng dậy, kim tề mở miệng nói: “Chư vị đều nghe được Yêu Vương pháp chỉ, sau đó ta đợi lát nữa ở truyền đạo thủy vách tường chung quanh thiết hạ cấm chế, mỗi cách trăm năm vì tân Thành Hoá hình yêu lãnh giả mở ra một lần xem vách tường chi cơ. Sau này mỗi một vị yêu chủ trở thành thiên phẩm sau đều phải tới này tuyên nói sơn đỉnh núi dưới vì chúng yêu bắt đầu bài giảng yêu tu chi đạo……

Những việc này ta đợi lát nữa lại khải tấu Yêu Vương trải qua Yêu Vương chuẩn tấu phương sẽ thi hành. Trước tiên với chư vị nói một phen, đến lúc đó nhưng chớ có phạm vào quy củ, nói chúng ta bất cận nhân tình.”

Chúng yêu toàn trong lòng minh bạch, cùng kêu lên khen: “Là! Thuộc hạ cẩn tuân Yêu Vương pháp chỉ, cẩn hành thống lĩnh chi lệnh.”

Bạch chỉ trở lại xà vương cốc nhẹ thở một hơi, nằm hồi hạnh lâm hạ cỏ cây đằng trên trường kỷ, bạch hạnh cung kính tiến lên đệ một ly trà thơm, “Thượng tôn cuối cùng có thể nghỉ tạm.”

Này giảng đạo truyền pháp cũng không phải là hưng chỗ đến, bật thốt lên thành ngôn, huyền yêu đại pháp mười hai thiên mỗi một thiên đều là bạch chỉ trước tiên suy đoán mấy chục biến, thậm chí tự mình làm thử không có lầm phía sau mới định thiên, tự nghĩ ra công pháp chính là cực kỳ hao phí tinh lực sự tình, mà bạch chỉ thiên Kỳ huyền yêu đại pháp nhưng không chỉ là tu luyện công pháp, mà là một thiên chuyên tu yêu đạo đạo kinh bách khoa toàn thư, bao dung công pháp, thần thông, trận, đan, khí, mệnh, khí,……

Đương nhiên này đạo pháp đều không phải là hoàn toàn, rốt cuộc bạch chỉ cũng chỉ là cá nhân tiên cảnh, nhưng đối với tiên cảnh dưới vạn yêu mà nói không thể nghi ngờ là tiên kinh bảo điển vô thượng chí bảo.

Bạch chỉ tiếp nhận chung trà, nhẹ uống một ngụm, trà hương lưu chuyển ở răng gian làm hắn tâm thần khẽ buông lỏng, “Không tồi, ngươi trà nghệ càng thêm có tiến bộ.”

Thiên nguyên giới Bát Hoang chi Đông Bắc đất hoang, một tòa không người hoang đảo lẳng lặng nằm ở mặt biển thượng, trên đảo một cái thanh xà chính nấn ná ở nhánh cây thượng lười nhác phơi thái dương.

Đột nhiên trên đảo cuồng phong nổi lên bốn phía, một cổ khủng bố lôi kéo chi lực bao phủ cả tòa tiểu đảo, trên mặt đất vô số cành khô lá rụng đá vụn bùn đất bị thổi quét dựng lên, bất quá ngắn ngủn mấy phút gian cả tòa tiểu đảo đều bị cắn nuốt sạch sẽ, mà nguyên bản tiểu đảo nơi chỗ chỉ còn lại có một cái trăm trượng đại màu xám trắng lốc xoáy.

Mà này màu xám trắng lốc xoáy còn ở không ngừng xoay tròn cắn nuốt bốn phía nước biển, một khắc không ngừng chảy về phía trong đó. Bởi vì nước biển bị không ngừng cắn nuốt, nơi này hình thành một chỗ trên biển lốc xoáy, bốn phương tám hướng nước biển đều bị lôi kéo mà đến, tự nhiên kinh động trong nước hải tộc.

Một con tuần hải dạ xoa từ bọt sóng nhô đầu ra, đối đãi một màn này kinh hách vội vàng truyền âm hướng trong biển đại nhân vật.

Chỉ chốc lát, một con lão quy chậm rì rì bơi tới, tuy rằng nó động tác thong thả, nhưng tốc độ cực nhanh, đương hắn đứng ở này màu xám trắng lốc xoáy trước mặt khi trắng bệch hai hàng lông mày nhăn lại.

“Đại nhân, ngài xem cổ quái lốc xoáy là vật gì?” Tuần hải dạ xoa sắc mặt tái nhợt hỏi.

“Đây là……”

Lão quy ở hồi ức nó kia cổ lâu mà phồn đa ký ức, trong giây lát nghĩ tới cái gì, nháy mắt mừng như điên nói: “Hảo! Hảo! Hảo! Thiên đại cơ duyên! Thiên đại cơ duyên! Tốc tốc hồi bẩm tứ hải Long Cung các nơi, thượng cổ nghe đồn mất mát nơi thế nhưng tái hiện thiên địa!”

( tấu chương xong )


Chương trước|Thế gian bạch xà tiên mục lục|Chương sau