Nữ nhi quốc vương xuyên qua Tôn Ngộ Không chương 226 ngộ tịnh hiểu biết _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Ngôn tình>>Nữ nhi quốc vương xuyên qua Tôn Ngộ Không>>Nữ nhi quốc vương xuyên qua Tôn Ngộ Không mới nhất chương danh sách>> chương 226 ngộ tịnh hiểu biết

Chương 226 ngộ tịnh hiểu biết




Ngộ tịnh lạy dài một tiếng, đừng đạo sĩ, nhìn bọn họ đi xa, chính mình gõ trống da cá, hướng hòa thượng đội ngũ một chỗ khác đi đến.

Mấy cái hòa thượng thấy hắn đi tới, lập tức quỳ xuống dập đầu nói: “Gia gia, ta chờ chưa từng lười biếng, thật sự.”

Ngộ tịnh cười thầm nói: “Này đó hòa thượng bị đạo sĩ đánh sợ, thấy ta này trang điểm liền như vậy tủng sợ.”

Ngộ tịnh lại xua tay nói: “Không cần quỳ, hưu sợ. Ta không phải trông coi, ta cũng làm quá hòa thượng.”

Chúng tăng nhóm nghe lời này, lập tức vây đem đi lên, vội vàng hỏi: “Ngươi là như thế nào thoát khỏi cực khổ, thành nhân thượng nhân?”

Ngộ tịnh nghe vậy ha hả cười đem lên. Thầm nghĩ: “Cảm tình này đó hòa thượng đã đem đạo sĩ xem thành nhân thượng nhân.”

“Đạo trưởng vì sao bật cười?”

Ngộ tịnh nói: “Cười ngươi! Làm hòa thượng không tuân tam bảo, bất kính Phật pháp, thế nhưng sợ khởi đạo sĩ, còn cho rằng đạo sĩ là nhân thượng nhân, còn ở nơi này làm đạo sĩ nô lệ?”

Ngộ tịnh sợ đạo sĩ nói có giả, vì vậy trá một trá hòa thượng, nhìn xem lý do thoái thác có phải hay không giống nhau.

Chúng tăng đạo: “Đạo gia, ngươi nguyên lai là lại đây nhục nhã chúng ta a!”

“Cũng không phải, xác thật không hiểu các ngươi vì sao như thế!”

“Đạo gia chắc là cái bên ngoài tới, không biết ta nơi này kiếp nạn. Không không không, cũng không phải kiếp nạn, là chúng ta phúc khí……”

Ngộ tịnh cắt một tiếng, nói: “Ta là ngoại phương tới, xác thật không biết ngươi nơi này phong tục.”

Chúng tăng thấy hắn không phải đạo môn phái tới thám tử, lúc này mới buông cảnh giác, rơi lệ nói: “Chúng ta nơi này quốc vương bất công đạo môn, chỉ mừng đến là Tam Thanh lão quân, chán ghét Phật môn hết thảy.”

Ngộ tịnh nói: “Vì sao?”

Chúng tăng đạo: “Chỉ vì chúng ta không thể hô mưa gọi gió, ba cái tiên trưởng ngược lại có thể. Vì vậy quốc vương dưới sự giận dữ đem chúng ta chùa hủy đi, độ điệp đuổi theo, không bỏ về quê, cũng không hứa bổ dịch làm việc, ban thưởng ba cái tiên trưởng sử dụng.

Khổ sở khó làm a!

Ngươi không biết, này xe muộn quốc, nhưng có cái tha phương đạo giả đến tận đây, liền có thể tiến cung bái vương lĩnh thưởng; nếu là hòa thượng tới, chẳng phân biệt xa gần, bất luận là nơi nào người, đều bắt được cấp ba cái tiên trưởng gia làm nô lệ.

Ngươi là hảo mệnh, phía trước là hòa thượng, hiện tại không phải! Là hảo mệnh! Là hảo mệnh! Là hảo mệnh!”

Ngộ tịnh mắt trợn trắng, nói: “Ba cái tiên trưởng chỉ biết còn hô mưa gọi gió sao? Dễ dàng như vậy là có thể được đến quân tâm?”

Ngộ tịnh thấy hòa thượng quá đến đau khổ, muốn trợ giúp, nếu kia ba cái đạo môn tiên nhân chỉ biết cầu vũ, chính mình hoàn toàn có thể giao cho hòa thượng cầu vũ pháp thuật, về sau bọn họ cũng có thể cầu vũ, liền sẽ không có như vậy cách xa địa vị.

Còn nữa, nếu là đạo môn đang âm thầm chơi xấu, hòa thượng mặc dù học xong cầu vũ pháp thuật như cũ không thể cầu vũ, như vậy bọn họ liền có lấy cớ trời cao trạng cáo đạo môn không chính đáng cạnh tranh.

Chúng tăng đạo: “Hắn không chỉ có sẽ cầu vũ, còn sẽ đoàn sa luyện thủy ngân, đả tọa tồn thần, điểm nước vì du, biến cát thành vàng. Hiện giờ hưng cái Tam Thanh Quan vũ, là phải đối thiên địa cùng Tam Thanh thượng cống, khẩn cầu quốc vương vạn năm bất lão, trường thọ bất tử a!”

Ngộ tịnh nói: “Nguyên lai như vậy, nhắc tới đến trường thọ bất tử, quốc vương tất nhiên càng thêm thích đạo môn!”

“Ai nói không phải đâu. Hiện giờ hòa thượng địa vị càng thấp, nguyên bản xe muộn quốc có 2000 dư hòa thượng, mấy năm nay chịu không nổi lao động, nhịn không được rét lạnh, đã chết có một ngàn bảy tám trăm, chỉ có ta này 500 cái không được chết.”

Ngộ tịnh thầm nghĩ: Lần này đạo môn làm được quá mức. Ta hiện tại một lòng hướng Phật, không thể nhìn hòa thượng như thế tao lục, cần thiết cho bọn hắn xuất khẩu ác khí.

“Các ngươi hôm nay thấy ta, liền phải trời cho trường thọ lạp!”

Chúng tăng cười khổ nói: “Đạo gia nha, ngươi ít nói một chữ nhi, là trường chịu tội! Chết đều không chết được!”

Ngộ tịnh nói: “Chết đều không chết được? Giải thích thế nào?”

Chúng tăng đạo: “Một năm trước, linh sơn mười tám vị hộ giáo Già Lam đến đây, không có hắc bạch bảo hộ ta chờ. Nếu có muốn chết, liền ban cho tường quang, cứu tánh mạng.”

Ngộ tịnh nghe vậy sửng sốt, thầm nghĩ: Trách không được trong khoảng thời gian này không thấy mười tám vị hộ giáo Già Lam, nguyên lai là tới rồi nơi này. Nhưng là vì sao bọn họ không đi thu thập tam tiên, không cứu đi hòa thượng, ngược lại muốn xem hòa thượng chịu tội đâu?

Cả giận nói: “Này mười tám vị hộ giáo Già Lam quá kỳ cục, như thế nào không cứu đi các ngươi?”

Chúng tăng ai thán nói: “Hắn ở trong mộng khuyên giải chúng ta khổ nhai, chờ kia đông thổ Đại Đường phái hướng Tây Thiên lấy kinh thánh tăng đã đến mới có thể giải cứu chúng ta. Nói hắn thủ hạ có cái đồ đệ, nãi Tề Thiên Đại Thánh, thần thông quảng đại, chuyên bỉnh trung lương chi tâm, cùng nhân gian báo bất bình việc, tế vây phù nguy, tuất cô niệm quả. Chỉ chờ hắn tới hiện thần thông, diệt đạo sĩ, phát huy mạnh Phật pháp.”

Ngộ tịnh nháy mắt minh bạch, thầm nghĩ: “Xem ra, nơi đây đạo môn tam tiên không phải tiểu nhân vật, hẳn là tàn nhẫn gốc rạ, mười tám vị hộ giáo Già Lam không dám chống chọi, đành phải trộm cứu trị đe dọa hòa thượng, tĩnh chờ sư phó cùng nữ vương đã đến.

Bọn họ đây là muốn nữ vương ra tay đắc tội đạo môn, chính mình làm hảo hảo tiên sinh. Thật là hảo tính kế.”

Ngộ tịnh cười khổ, không hề quá nói nhiều, đừng chúng tăng, trực tiếp đi tìm được kia hai cái đạo sĩ.

Kia đạo sĩ đón nói: “Đạo hữu sốt ruột?”

Ngộ tịnh nói: “Nhưng thật ra không nóng nảy, chính là trong lòng có chút khó chịu.”

Hai cái đạo sĩ cười nói: “Khó chịu cái gì?”

Ngộ tịnh nói: “Đau lòng này đó hòa thượng, gặp phi người đãi ngộ, chúng ta đem bọn họ thả đi!”

Đạo sĩ lập tức thay đổi mặt: “Ngươi là kẻ điên sao, vẫn là to gan lớn mật. Những cái đó hòa thượng nãi quốc vương ngự tứ, nói như thế nào đều thả? Thả đừng nói sư phó của ta rốt cuộc không ai sai sử, chính là triều đình cũng muốn quái.”

Ngộ tịnh nói: “Không bỏ sao?”

Đạo sĩ cả giận nói nói: “Không bỏ! Ngươi lại nói cái này, đừng trách chúng ta không niệm đồng môn tình nghĩa, đánh giết ngươi.”

Ngộ tịnh nghe vậy cũng nổi giận, hắn không thể gặp như vậy phi dương ương ngạnh đạo sĩ, lại đoán được đây là trên đường thỉnh kinh đã sớm định tốt kiếp nạn, lập tức biến ra hàng ma trượng, chiếu đạo sĩ trên mặt một quát, liền đánh đến hai người vỡ đầu chảy máu thân ngã xuống đất mà chết!

Các hòa thượng xa xa trông thấy hắn đánh giết hai cái đạo sĩ, ném xe nhi, chạy đem đi lên nói: “Không hảo! Không hảo! Đánh giết hoàng thân!”

Ngộ tịnh nói: “Cái nào là hoàng thân?”

“Hắn sư phụ thượng điện không tham vương, hạ điện không chối từ chủ, triều đình thường gọi là quốc sư huynh trưởng tiên sinh. Ngươi như thế nào đem hắn tới đánh chết? Kia tiên trưởng sẽ giết ngươi báo thù, ngươi chạy mau đi!”

Ngộ tịnh cười nói: “Các ngươi nhưng thật ra quan tâm ta. Yên tâm, yên tâm, ta là tới cứu các ngươi.”

Chúng tăng đạo: “Ngươi đánh giết đạo sĩ, tự thân khó bảo toàn, như thế nào cứu chúng ta?”

Ngộ tịnh cười, nhấc chân ngồi xếp bằng hư không, biến thành một cái La Hán bộ dáng, hỏi: “Ta có chút pháp lực, có thể hay không cứu các ngươi?”

Chúng tăng nhóm thấy, từng cái đảo dưới thân bái nói: “Phật Tổ hiển linh lạp! Ta chờ phàm thai mắt thường, không biết là kim thân la hán hiện hóa. Vọng Phật gia cùng chúng ta tuyết hận tiêu tai, thoát ly khổ hải!”

Ngộ tịnh nói: “Các ngươi đi trong rừng núi hoang tránh né ba ngày, chờ ta diệt kia đạo sĩ! Khôi phục Phật môn địa vị, làm quốc vương chiêu bảng, các ngươi lại trở về!”

Chương trước|Nữ nhi quốc vương xuyên qua Tôn Ngộ Không mục lục|Chương sau