Thí Thiên thần kiếm 195, văn chương thiên cổ sự _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Tiên hiệp>>Thí Thiên thần kiếm>>Thí Thiên thần kiếm mới nhất chương danh sách>> 195, văn chương thiên cổ sự

195, văn chương thiên cổ sự


Đổi mới thời gian:2024 năm 01 nguyệt 21 ngày tác giả:Kiếm hoa vũPhân loại:Tiên hiệp|Võ hiệp|Tiên hiệp võ hiệp|Kiếm hoa vũ|Thí Thiên thần kiếm

: 18 khôi phục cam chịu

Tác giả: Kiếm hoa vũ

Hôm sau, vân lôi thư viện sáng sớm, Lý bình luyện tập xong thái cổ kiếm pháp, ngẩng đầu nhìn sang thiên, mỗi ngày mới vừa tờ mờ sáng. Bên tai truyền đến dậy sớm chim chóc tiếng kêu to, trong trẻo tiếng nói như sáo trúc ở thổi. Lúc này, Lý bình trông thấy đại ban lớp học trên cửa sổ còn có ánh nến lộ ra tới, còn có người ở nhỏ giọng mà đọc diễn cảm thư thanh, Lý bình nghiêng tai lắng nghe, thế nhưng là ở đọc diễn cảm Sầm phu tử 《 tố thư 》 trung nội dung, Lý bình cũng mượn đọc qua tay bản sao 《 tố thư 》, đối trong đó nội dung cũng biết đại khái, nàng cẩn thận vừa nghe, thế nhưng là 《 tố thư 》 đệ tam thiên 《 cầu người chi chí 》 trung nội dung. Chỉ thấy kia học sinh liền tối tăm ánh nến, nhỏ giọng mà tụng đạo: “Tuyệt thích cấm dục, cho nên trừ mệt. Ức phi tổn hại ác, cho nên làm quá. Biếm rượu khuyết sắc, cho nên vô ô. Tị hiềm xa nghi, cho nên không lầm. Bác học thiết hỏi, cho nên quảng biết. Cao hành hơi ngôn, cho nên tu thân. Cung kiệm khiêm ước, cho nên tự thủ. Thâm kế viễn lự, cho nên không nghèo. Thân nhân hữu thẳng, cho nên đỡ điên.” Lý bình đi đến cái kia đọc học sinh bên người, tên kia học sinh thấy chính mình phu tử tiến vào, vội vàng đứng dậy đình chỉ đọc, hắn đứng lên, hơi khom người, nói: “Lý phu tử, chào buổi sáng.”

Lý bình vừa thấy, tên này học sinh quen mắt, dường như là ở lớp học thượng đại ban bên trong chậm ban khu khối thượng gặp qua, chính mình lại không biết kỳ danh họ. Liền hỏi: “Ngươi là đại ban học sinh? Ngươi tên là gì? Thỉnh làm một tự giới thiệu, chúng ta nhận thức một chút.”

“Là, phu tử! Đệ tử tên là la cạnh, là nguyên xe chở nước quốc trước quốc chủ La Vĩnh Hạo chi tôn, nhập thể cảnh trung kỳ tu vi.” La cạnh nói.

“Ngươi như thế nào đọc khởi cao cấp ban giáo trình tới? Mà theo ta được biết, đây là cầu người chi chí nội dung, Sầm phu tử đều còn không có cấp cao cấp lớp học quá chương trình học.” Lý bình hỏi.

“Lý phu tử, ta là hướng đồng cấp ngồi cùng bàn dông tố thủy đạo hữu sao mượn mà đến, ta cảm thấy 《 tố thư 》 trung có rất nhiều làm người xử thế đạo lý, đối ta tu thân có trợ giúp, đối trị quốc an bang cũng rất có ích lợi, bởi vậy lấy tới đọc, hy vọng dùng hắn tới chỉ đạo ta làm người xử thế chi đạo, cũng bởi vậy nắm giữ một ít ngự người chi đạo.” La cạnh nói.

“Hảo, có chí khí, xem ra ngươi là một cái có chí hướng học sinh, như vậy ta hôm qua bố trí văn chương ngươi viết sao?” Lý bình hỏi.

“Lý phu tử, đây là ta ngày hôm qua căn cứ ngươi yêu cầu, làm một lần văn chương, thỉnh Lý phu tử phủ chính.” Lý bình tiếp nhận la cạnh đưa qua văn chương, liền tối tăm ánh nến nhìn lên. 《 ngẫu viên nghe vũ đình chí 》:

Ngẫu viên nghe vũ đình, cũ gia một đình cũng. Đình tiểu, chỉ dung hai người nghe vũ. Tự Tần tặc hán cao phản nghịch tới nay, đã có gần 20 năm chưa kinh tu sửa, bùn đất thấm lộc, phong vũ phiêu diêu, nghe vũ đình, mưa xuân kéo dài là lúc, thượng nhưng ngồi chi, nghe mưa phùn lạc mái tiếng động, nếu đến mưa dầm thời tiết, thỉnh thoảng gió to mưa to, nghe vũ đình liền không thể lâu trệ, khủng có đình sụp chi hoạn, Giang Nam nghe vũ, tốt nhất thời tiết đó là quả mơ hoàng khi, liên miên mấy chục ngày, tí tách tí tách, hối vũ không ngừng nghỉ, thỉnh thoảng nhẹ nhàng, ở đình thượng nghe cùng phong tinh tế, nhuận vật không tiếng động, làm người như tắm mình trong gió xuân, gió ấm trêu chọc đai lưng, gợi lên thiếu niên tình cảm; thỉnh thoảng mưa to như chú, tựa muôn vàn mũi tên thỉ tự Thiên Đình rơi xuống, thúc giục khô kéo hủ, keng keng có thanh, thế như trời giáng lôi đình, tựa thiên binh buông xuống, như vạn mã lao nhanh, phảng phất thiên nộ nhân oán, giáng xuống lôi kiếp, khiến người lòng có thích thích nào!

Đãi trời ấm gió mát, nghe vũ trong đình, hoặc tiểu viện ở ngoài, có nhà bên thiếu nữ, uyển tựa hoàng oanh, thanh âm viên chuyển, ngẫu nhiên lộ váy áo, xa hoa lộng lẫy, mãn viên xuân sắc quan không được, một viên dị động tâm, sớm hệ viện ngoại trong đình.

Gia đạo sa sút nhiều năm, nguyên chỉ mười người cư ngẫu viên, hiện 30 có thừa, kín người hết chỗ;

Nghe vũ đình, phong vũ phiêu diêu, hoặc đem hủy đi chi làm ấm áp các, nghĩ sử nhị huynh thành gia chi dùng, sớm đã chen chúc bất kham; kia còn có sơ kiến là lúc, khúc thủy lưu thương, thực nhàn quế dưỡng cẩm lý, thực khoan tiêu tài tế trúc chi thú tao nhã. Ở giữa kỳ thạch đá lởm chởm, điêu lan ngọc thế còn tại, chỉ là sửa lại chu nhan.

Thời tiết tình hảo là lúc, tổ mẫu lấy ra trầm với đáy hòm mấy năm chưa xuyên khoan bào mãng tay áo chi phục phơi nắng là lúc, rơi lệ ngày: “Này ống tay áo kiếp này lại không thể xuyên rồi, sợ là muốn nhàn lạn ở đáy hòm. Kiếp sau nhưng cầu có thể tái hiện La gia chi hưng thịnh.”

Một gian cũ uyển, năm đó vương đình, sơn trầm bong ra từng màng, đại ngói tàn khuyết, hoa đường lụi bại, bốn thế cùng đường, trước mắt điêu tàn.

Đại huynh nhi đề, thông uyển tương nghe, khi năm huynh tẩu trên đời, gọi ngày: “Nhi hàn chăng? Cũng nước tiểu đã. Vũ chú như hối, bố cũng khó làm, ngày đêm khóc chi không thôi, làm nghiệt cũng.”

Sau hai năm, huynh tẩu nhiễm tật, không trị mà chết. Dư về quê cũ, tích vương hầu phủ chỉ, viện sụp tường đảo, nỉ bố phô đỉnh, ngày xưa nghe vũ tiểu đình, sớm đã phách chi lấy hỏa cũng, không lưu đài cơ, rêu xanh thượng bố, chỉ có trong đình lan quế như cũ, diệp mãn trung đình, hoặc có tiên sinh, thấy này sum xuê, tiến vào xem chi, lặng yên mà ngữ: “Cây khô gặp mùa xuân, trung hưng hiện ra cũng, vương tôn sum xuê, vương đình lại xương, lấy đãi thời gian cũng.”

Lý bình xem chi, cảm khái rất nhiều, vương tôn con cháu, gia đạo sa sút, luôn có lòng không phục, mong đợi phục hồi. Lý bình phê ngày: “La cạnh, này văn tạm được, chân tình thật cảm, nhiên, cuối cùng còn chờ châm chước. Sửa chi vì: Lặng yên mà ngữ: “Quế sinh thời đình, quý bất khả ngôn cũng” đã có thể.”

La cạnh nghe nói, cảm động đến rơi nước mắt, nói: “Tiểu tử cuồng bội, phu tử chỉ ra chỗ sai kịp thời, khủng làm hại không lâu rồi!”

Lúc này, trời đã sáng choang, Lý bình nói: “Thiên đã phóng lượng, về chi tẩy xuyến.” Nàng phiêu nhiên rồi biến mất. Phía sau truyền ra la cạnh lanh lảnh thư thanh: “Gần thứ phẩm hạnh thuần hậu, cho nên tiếp người. Nhậm tài sử có thể, cho nên tế vật. Đàn ác mắng sàm, cho nên ngăn loạn. Đẩy cổ nghiệm nay, cho nên bất hoặc. Trước quỹ sau độ, cho nên ứng tốt. Thiết biến trí quyền, cho nên giải kết. Quát túi thuận sẽ, cho nên không có lỗi gì. Quyết quyết ngạnh ngạnh, cho nên lập công. Cần cù thục thục, cho nên bảo chung.”

Giờ Thìn nhị khắc, vân lôi thư viện mẫu giáo bé, Sầm phu tử nói: “Hôm nay việc học, 《 tố thư 》 cầu người chi chí thiên, đệ nhất đoạn ngắn bạch thoại văn như thế nào nói, vân thiên, ngươi tới nói một chút.”

Vân thiên đứng lên, nói: “《 tố thư 》 cầu người chi chí đệ nhất đoạn ngắn, bạch thoại văn là nói: Ngăn chặn bất lương ham mê, cấm không an phận dục vọng, như vậy có thể miễn trừ các loại liên luỵ; ức chế không hợp lý hành vi, giảm bớt tà ác hành vi, như vậy có thể tránh cho khuyết điểm; xin miễn tửu sắc quấy nhiễu, như vậy có thể không chịu làm bẩn; lảng tránh hiềm nghi, rời xa mê hoặc, như vậy có thể không làm lỗi lầm.”

“Thực hảo, vân Thiên Đạo hữu mời ngồi hạ. Đệ nhị đoạn ngắn, cây cửu lý hương, ngươi tới dùng chính mình ngôn ngữ thuyết minh một chút.” Sầm phu tử nói.

Cây cửu lý hương đứng lên nói: “Đệ nhị đoạn lời nói ý tứ là: Rộng khắp học tập, cẩn thận mà đưa ra các loại vấn đề, như vậy có thể phong phú chính mình tri thức; hành vi cao thượng, từ phong không lộ, như vậy có thể tu dưỡng thể xác và tinh thần, nung đúc tính tình.”

“Không tồi, cây cửu lý hương đạo hữu mời ngồi hạ, nguyệt chi thu, đệ tam đoạn ngươi tới thuyết minh một chút.” Sầm phu tử trang không thèm để ý mà nói.

“Túc kính, tiết kiệm, khiêm tốn, giản lược, như vậy có thể thủ thân không có nhục; mưu tính sâu xa, như vậy có thể không đến mức vây nguy; thân cận nhân nghĩa chi sĩ, kết giao chính trực người, như vậy có thể ở trong nghịch cảnh được đến trợ giúp. Sầm phu tử, đây là ta đối đệ tam đoạn lý giải.” Nguyệt chi thu đứng nói.

“Thực hảo, nguyệt chi thu đạo hữu mời ngồi hạ, lam diệu diệu ngươi tới giải thích một chút đệ tứ đoạn nội dung.” Sầm phu tử nhìn nguyệt chi thu ngồi xuống, tiếp tục nói.

“Là, phu tử, ta đối đệ tứ đoạn chính giải là: Làm người tận lực khoan dung, hành vi đôn hậu, đây là đãi nhân xử thế chi đạo. Nhậm mới sử có thể, khiến người người có thể tẫn kỳ tài, đây là dùng người được việc chi yếu lĩnh; ức chế tà ác, đuổi kẻ nịnh bợ đồ đệ, như vậy có thể phòng ngừa náo động.”

“Hảo, đệ tứ đoạn nội dung không chỉ có nói làm người xử thế chi đạo, còn giảng thuật đạo làm vua, muốn thân người tài dùng người tài ba, còn muốn rời xa gian nịnh tiểu nhân, như vậy mới có thể tránh cho quốc gia rung chuyển bất an. Điểm này, các ngươi đều phải nhớ kỹ. Lam diệu diệu trước hết mời ngồi xuống. Lam hơi hơi, ngươi tới giải thích một chút thứ năm đoạn nội dung.”

“Tìm hiểu hướng cổ, nghiệm chứng đương kim, như vậy có thể không chịu mê hoặc; hiểu biết tình thế, trong lòng hiểu rõ, như vậy có thể ứng phó vội vàng biến cố; chọn dùng linh hoạt thủ pháp, thi triển quyền biến chi thuật, như vậy có thể cởi bỏ rối rắm. Sầm phu tử, đây là ta đối thứ năm đoạn lý giải, nhưng có một chút không rõ, xin hỏi như thế nào thi triển quyền mưu chi biến đâu?”

“Hảo, thực hảo, thuyết minh lam hơi hơi trải qua thận mật tư biện. Quyền mưu, xem tên đoán nghĩa, hắn là một loại phương pháp cùng thủ đoạn, tục ngữ nói: Ảo thuật mỗi người sẽ biến, các có xảo diệu bất đồng, này quyền mưu cũng là tùy người mà khác nhau, căn cứ thân thể bất đồng, các có các một loại kịch bản, nơi này liền không thể nói được quá tế, đại gia ngầm hiểu là được, không có tiêu chuẩn đáp án. Lam hơi hơi đạo hữu mời ngồi hạ, cuối cùng một đoạn, lôi lập đông ngươi tới thuyết minh một chút.”

“Sầm phu tử, cuối cùng một đoạn ý tứ là: Mọi việc ít nói nhiều làm, thuận khi thì động, không nên hơi một tí liền nghịch thiên mà đi, cắn định mục tiêu không thả lỏng, quyết không nhẹ giọng từ bỏ, như vậy mới có thể thành tựu sự nghiệp, tiếp tục cố gắng, tâm tồn thiện niệm, như vậy mới có tốt bắt đầu cùng hoàn mỹ kết cục.”

“Lôi lập đông đạo hữu đối thứ sáu đoạn lý giải cũng tương đối toàn diện chuẩn xác. Xem ra đại gia đối cầu người chi chí thiên đều làm nghiêm túc nghiên đọc. Ta nghe nói, đại ban có đạo hữu trước chúng ta một bước, đối 《 tố thư 》 trong đó nội dung còn chạy ở chúng ta phía trước đi, các đạo hữu, chính như cầu người chi chí thiên thứ sáu đoạn theo như lời cần cù thục thục, cho nên bảo chung. Ta nói lời này cùng các đạo hữu cùng nỗ lực!” Sầm phu tử nói.

Sầm 岒 không nghĩ tới này đường khóa, như vậy thuận lợi liền hoàn thành chương trình học nội dung, sầm 岒 trầm ngâm trong chốc lát, nói: “Thỉnh các ngươi trước đó chuẩn bị bài một chút bổn Đức Tông nói nội dung, tiếp theo đường khóa muốn giảng giải này tiết nội dung.”

Nói xong, hắn đi ra vân lôi thư viện cao cấp ban lớp học, làm thư viện chưởng giáo, hắn muốn tuần tra một chút đại ban dạy học tình huống, hắn dạo bước đi vào cấp thấp ban lớp học.

Lý bình phu tử đang ở bình luận da tiểu béo văn chương 《 vân cư hiên chí 》, chỉ nghe thấy Lý phu tử cao giọng đọc diễn cảm da tiểu béo văn chương: “Vân cư hiên giả, này vân cư hiên, phi Sầm phu tử sở cư vân cư hiên giả, chính là ngô cùng Lưu mộng cùng cùng la cạnh ba gã tu giả đệ tử phòng ngủ cũng. Này hiên ở vào Lôi gia trang Đông Nam triền núi chi gian, cái gọi là hướng dương hoa mộc sớm phùng xuân, cho nên, mỗi ngày mặt trời mọc chiếu thấy ta mông, cũng không thấy này có chuyện tốt gần cũng. Ngô cùng mộng cùng huynh đều là tướng môn khuyển tử, mà la cạnh huynh chính là vương chờ chi tôn, này vương tôn cũng thức dậy quá sớm, mỗi ngày, gà chưa minh, cẩu chưa kêu, hắn trước nổi lên, ê ê a a, chi, hồ, giả, dã, hắn là sớm phùng xuân, làm chúng ta vô pháp ngủ nướng”

“Hảo, ta không niệm đi xuống, nói cái gì, làm ngươi viết chí hoặc minh, không phải cho các ngươi tới phun tào, càu nhàu lời nói, da đạo hữu ngươi những lời này, đều ô nhiễm chí cùng minh này hai cái tốt đẹp chữ, lấy về đi trọng viết, muốn viết ra phong độ cùng tình cảm tới, văn chương thiên cổ sự, được mất tấc lòng biết. Viết văn chương không phải bình thường nói khí lời nói càu nhàu, phải có chân thành tha thiết tình cảm, tốt đẹp tình cảm, da tiểu béo, biết không?” Lý phu tử dùng thước gõ khóa án kêu lên.
Đề cử tiểu thuyết: Mạt thế đấu trường|Vô chứng thần y|Xuyên qua chi chớ có hỏi người về chỗ|Vừa rời thành danh|Tam quốc đại phát minh gia|Nghệ tàng|Cá mặn xuyên qua niên đại kịch sau cuốn khóc trọng sinh đối chiếu tổ|Trọng sinh tinh nhị đại|Tiểu thần tiên, xin dừng bước|Ngốc vương sủng thê: Nương tử, cầu giải dược|Bá thiên võ hồn|Ngô phụ chu cao húc|Ngộ Không truyền|Cái này kiếm tu có điểm ổn|Ta ở hải tặc trấn thủ đẩy mạnh thành một trăm năm|Đấu thần võ trang|Ta đại minh nhị hoàng tôn, khai cục tránh tiếp theo trăm triệu hai|Ta vì tiệt giáo tiên|Toàn cầu buông xuống: Gấp trăm lần khen thưởng|Phàm nhân tìm tiên lộ

Chương trước|Thí Thiên thần kiếm mục lục|Chương sau