Đại tranh chi thế chương 172 mệnh như kiến _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại tranh chi thế>>Đại tranh chi thế mới nhất chương danh sách>> chương 172 mệnh như kiến

Chương 172 mệnh như kiến


Đổi mới thời gian:0001 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Nguyệt quanPhân loại:Thượng cổ Tiên Tần|Lịch sử|Xuân thu|Khánh kỵ|Nguyệt quan|Đại tranh chi thế

Hậu trạch bên trong, công Mạnh trập đứng ở đường thượng, tai nghe tiếng chém giết càng ngày càng gần, vô cùng đau đớn mà dừng chân nói: “Một vô ý, thua hết cả bàn cờ a! Không thể tưởng được việc cơ mật bại lộ, bị bọn họ giành trước xuống tay, quả là như thế kết quả. Ngươi chờ đều có gia có thất người, không cần cùng đi lão phu chịu chết, từng người tan đi, hoặc nhưng thoát được một mạng.”

Đường trước dưới bậc lập mấy trăm người tay cầm kiếm kích trung tâm gia tướng, làm người dẫn đầu là thấy việc cơ mật thua, tới rồi hộ vệ ngao thế kỳ cùng chu bát. Ngao thế kỳ dõng dạc hùng hồn nói: “Chủ công đối ta chờ ân trọng như núi, hiện giờ chính là ta chờ đền đáp chủ công là lúc. Thấp hèn cùng chủ công đồng sinh cộng tử, thề sống chết đi theo!”

Dưới bậc mấy trăm danh gia đem “Xoát” mà một chút giơ lên kiếm kích, cùng kêu lên hô to nói: “Đồng sinh cộng tử, thề sống chết tương tùy!”

“Hảo, hảo hảo……” Công Mạnh trập mới vừa rồi một phen thoại bản là kích khởi mọi người cùng chung kẻ địch chi tâm, vừa thấy nhân tâm nhưng dùng, trong lòng đại hỉ, vội vàng chắp tay nói: “Nguy nan thời điểm, phương hiện anh hùng bản sắc, chúng tráng sĩ không phụ Mạnh trập, Mạnh trập cũng không dám phụ chúng tráng sĩ. Nhưng thoát này khó, vinh hoa phú quý, Mạnh trập đương cùng chúng tráng sĩ cùng chung chi!”

Chu bát ôm quyền nói: “Chủ công chớ kinh hoảng, thấp hèn biết được kia thủy lao người trong đã là bỏ chạy, tề báo, bắc cung hỉ đám người định là được đến hắn tin tức, lúc này mới hấp hối phản kháng, đột nhiên làm khó dễ. Lượng bọn họ vội vàng giết tới chỉ vì chết trung cầu sống, cũng không nhiều ít chuẩn bị, chủ công tay cầm vệ quốc binh mã quyền to, gì tích một tòa phủ đệ đâu? Thấp hèn chờ nhưng liều chết bảo vệ chủ công trốn đến cung thành cùng quốc quân hội hợp. Cung thành lương thảo sung túc, tường thành kiên cố, tề báo chờ phản tặc thế khó phá thành. Sau đó chủ công nhưng phái dũng sĩ điều thành vệ binh mã xua tan phản tặc, chờ Hoàng Hà độ 5000 binh mã đuổi tới, lại vây mà tiêm chi.”

“Chu bát lời này có lý, ta chờ bảo vệ chủ công sát đi ra ngoài đi!” Ngao thế kỳ vừa dứt lời, chỉ nghe một trận càng thêm mãnh liệt hò hét thanh truyền đến, binh khí giao kích thanh leng keng ở nhĩ. Tề báo nhân mã đã công hãm thứ tám tiến sân.

Chu bát sắc mặt biến đổi, nhắc tới một chi đồng thau giáo tới rống lớn nói: “Quân địch thế tới hung mãnh, ngao thế kỳ tốc hộ chủ công lui hướng cung thành, ta đi trở giết kẻ địch!” Dứt lời giơ lên giáo, suất lĩnh một trạm canh gác nhân mã một trận gió dường như về phía trước xông ra ngoài.

“Chủ công đi mau!” Ngao thế kỳ bắt tay vung lên. Mấy viên kiện tốt nâng quá một trận bộ liễn, đem công Mạnh trập giá thượng liễn đi, cất bước liền hướng ** viện đi.

“Sát sát sát!” Tề báo, bắc cung hỉ người đã giết đỏ cả mắt rồi, rít gào vọt vào thứ tám tiến sân, cùng trong viện trận địa sẵn sàng đón quân địch trong phủ bọn gia tướng sát ở cùng nhau. Hai bên có thể giết đến nơi này, canh giữ ở nơi này mà người, đều là võ nghệ xuất chúng, dũng mãnh không sợ chết dũng sĩ, hai bên giao phong. Đúng là kỳ phùng địch thủ. Hai cổ nước lũ đan chéo đến cùng nhau, phun tung toé máu tươi bọt sóng.

Đúng lúc này, chu bát một trận gió cuốn tới, phía sau đi theo một đám đỏ mắt lực sĩ, này tiến sân cực kỳ to rộng, hai bên nhân mã chiếm cứ toàn bộ sân, nơi nơi đều là liều chết biện bác đối thủ, chu bát này một đội người tới, liền tượng một cổ dòng suối rót vào kinh đào chụp ngạn mà đá ngầm đàn trung. Không có kích khởi cái gì lớn hơn nữa sóng gió. Nhưng mà này chi quân đầy đủ sức lực sát nhập, rốt cuộc cấp tự mình người rót vào một ít tin tưởng, trong phủ bọn gia tướng phấn khởi dư dũng. Thế nhưng đem vừa mới vọt vào trong viện tới tề báo nhân mã đè ép trở về.

“Cung tiễn thủ hầu hạ!”

Đúng lúc này vừa mới hội hợp tề báo, bắc cung hỉ cùng khánh kỵ ba người mang theo đại đội nhân mã giết đến, vừa thấy như thế tình hình lập tức hét lớn một tiếng, cung tiễn thủ nhóm cử cung bắn tên, tại như vậy gần khoảng cách, đối phương người lại trạm đến dày đặc, tức khắc bị bắn đảo một mảnh.

“Sát, đến công Mạnh trập đầu người giả, thưởng thiên kim. Ban điền trăm mẫu!”

Tề báo mà nhân mã ngóc đầu trở lại. Lại hướng cửa dũng đi, chu bát vừa thấy. Đem giáo một chọn, quát to: “Đi theo ta, phong bế môn hộ!”

Sau đó anh dũng khi trước, lãnh một đám dũng sĩ phác lại đây, gắt gao bảo vệ cho cửa. Hai bên đoạt môn huyết chiến, nguyên bản thượng hiện rộng lớn mà sân cửa lập tức trở nên chen chúc bất kham, có người ngã xuống, lập tức liền có người bổ sung đi lên. Mạng người ở kiếm kích hạ trở nên không đáng một đồng, không ngừng có người ngã xuống, trở thành người khác dưới chân một đống không hề hay biết chết thịt.

Nhưng mà rốt cuộc tề báo một phương người nhiều, có thể cuồn cuộn không ngừng mà bổ sung lính, chu bát giết được cả người tắm máu, mắt thấy địch nhân ùn ùn không dứt, đã phương nhân mã càng ngày càng ít, chu bát hét lớn: “Đóng cửa! Tốc tốc đóng cửa!”

Này đạo môn đều không phải là cửa thành, dù cho đóng lại đối phương nếu mang tới trọng vật phá cửa cũng chống đỡ không được nhiều thời gian dài, huống hồ tường viện tuy cao, cũng phi bò bất quá đi, chu bát chỉ nghĩ tận lực là chủ công tranh thủ một ít thời gian mà thôi.

Phía sau có người nghe được mệnh lệnh, vội vàng chạy đến đẩy cửa, giai thượng có chút tử thi, lúc này cũng chẳng phân biệt địch ta, sử chân liền đá văng đi. Chu bát giáo đã là bẻ gãy, lúc này trong tay nhặt hai thanh chém thiếu khẩu trường kiếm, như điên cuồng giống nhau canh giữ ở môn

“Ách……”, Đùi bị một mâu đâm thủng, chu bát kêu lên một tiếng, huy khởi nhất kiếm đem kia sử mâu hán tử nửa bên đầu đều bổ đi xuống, vũ song kiếm lảo đảo vài bước, một chi trường mâu nhân cơ hội sóc vào hắn eo. Người nọ đại hỉ, song bàng so lực, đang muốn ninh động mâu côn, giảo lạn hắn nội phủ, chu bát tiếng sấm nổi giận gầm lên một tiếng, tay phải lợi kiếm rời tay ném, ở giữa người nọ mặt. Người nọ kêu thảm thiết một tiếng, ngưỡng mặt liền đảo.

Chu bát cười ha ha ba tiếng, đứng lại không được về phía sau lùi lại hai bước, bị một khối thi thể một vướng, vội vàng đơn kiếm chi mà nửa quỳ xuống dưới. Hắn trừng mắt một đôi đỏ đậm đôi mắt dữ tợn mà trừng mắt phía trước, vì khí thế của hắn bức bách, vài tên phụ cận tề báo gia tướng không tự chủ được mà lui lại mấy bước, mặt lộ vẻ lo sợ không yên chi sắc.

“Khanh!” Nửa phiến môn đã là đóng lại, khánh kỵ trong lòng linh quang chợt lóe, đột nhiên quát: “Hắn ở kéo dài thời gian, công Mạnh trập tất yếu đào tẩu.”

Tề báo vừa nghe vội nói: “Tốc tốc sát đi vào, mạc làm cho bọn họ đóng cửa!”

Chịu hắn vừa uống, tề báo thủ hạ bọn gia tướng lần nữa vây quanh đi lên, chu bát bên người dư lại đã không có mấy người, bọn họ vừa đánh vừa lui, tránh vào bên trong cánh cửa. Chu bát bên hông một mâu thâm thứ, hắn tự nghĩ hẳn phải chết, bên người võ sĩ luôn mãi kêu gọi, hắn lại một bước không lùi, quỳ một gối trên mặt đất, một tay đỡ kiếm trụ mà, một tay nhặt lên chi trường mâu, nửa hiệp với hiếp hạ, chém giết chi gian, không ngờ lại bị hắn thứ chết hai người. Mắt thấy chu bát như thế anh dũng, lẫn nhau tuy là sinh tử đại địch, khánh kỵ cũng không cấm phát lên thưởng thức lẫn nhau cảm giác. Như thế tâm huyết nam nhi, đáng tiếc hắn bảo mà lại là so tề báo, bắc cung hỉ đám người càng thêm âm hiểm độc ác nhãn hiệu lâu đời chính khách công Mạnh trập. Thế hắn không đáng giá, cũng hoặc khinh thường công Mạnh trập đâu?

Chính khách lấy quyền mưu trí tuệ mưu phú quý, dũng sĩ lấy huyết khí chi dũng mưu phú quý, hành vi bất đồng, mục đích tương đồng. Chỉ là các y có khả năng cùng thi triển này trường mà xen lẫn trong giết người cùng bị giết địa danh lợi mà thôi, vì sao chính khách lệnh người khinh bỉ, dũng sĩ lại lệnh người khả kính? Thật sự là bọn họ lấy huyết nhục chi thân sở lộ ra không sợ đối người khác địa tâm lý đánh sâu vào quá lớn.

Tề báo xem đến vừa kinh vừa giận, giơ lên huyết nhục mơ hồ đại chùy nói: “Một đám phế vật, hết thảy cút ngay. Lão phu tới sát này nhãi ranh!”

Bắc cung hỉ một phen ngăn lại, cười lạnh nói: “Tề đại phu hà tất tự hạ thân phận!” Dứt lời từ thị vệ trong tay đoạt quá cung tới, trương cung cài tên một mũi tên vọt tới, chu bát kêu thảm thiết một tiếng, mắt phải đã bị mũi tên nhọn bắn trúng.

“Đóng cửa!” Chu bát ngửa mặt lên trời thét dài một tiếng, khác nửa phiến môn ở hắn tê tiếng la trung nổ lớn một tiếng đóng lại.

“Ha ha!” Chu bát cười to hai tiếng, duỗi tay một rút. Mũi tên mang theo tròng mắt bị hắn ngạnh sinh sinh rút ra tới. Chu bát bỏ mũi tên, vẻ mặt là huyết, dữ tợn giống như lệ quỷ mà giơ lên trường kiếm hướng dưới bậc mãnh phác lại đây, máu tươi phun đầy mặt đến nỗi không thể coi vật, tề báo trước người võ sĩ vây quanh đi lên, kiếm thứ kích chém, đem hắn băm sát với địa.

Một trận bộ liễn dán bờ sông tiểu đạo chạy trốn bay nhanh, bộ liễn trước sau hơn trăm danh võ sĩ gắt gao tương tùy, công Mạnh trập ngồi ở bộ liễn thượng nghiến răng nghiến lợi mà thúc giục đuổi: “Mau chút. Lại mau chút, chỉ cần vọt tới cung thành, lão phu liền có thể thoát vây. Đến lúc đó tề báo, bắc cung hỉ chờ một chúng phạm thượng tác loạn giả tất cả đều xử tử. Gia sản, thê nữ tất cả đều thưởng dư ngươi chờ hưởng dụng!”

Công Mạnh trập đang ở đem danh lợi mua chuộc lòng người, phía trước trong rừng một tiếng hò hét, mấy chục người tự cây rừng sau nhảy ra tới, đây là khánh kỵ đám người tập kích công Mạnh trập phủ đệ khi lâm thời khiển ra một đường phục binh. Bởi vì nhân thủ hữu hạn, lại vô pháp xác định đánh hạ công Mạnh trập phủ khó khăn, tề báo không dám nhiều bát nhân thủ, suy yếu chủ công lực lượng, này đội nhân mã mà tác dụng chỉ vì vạn nhất chi dùng khi trở hoãn địch nhân. Bất quá những người này tất cả đều tề báo thủ hạ tử sĩ. Nhân số tuy thiếu, lại tuyệt không sợ sắc.

Nơi này chính đến đường mòn hẹp hòi chỗ. Một bên là đẩu tiễu đê đập, một bên cây rừng nảy sinh, trung gian chỉ cần hai người song song, liền có thể ngăn lại con đường.

“Sát!” Ngao thế kỳ càng không do dự, đĩnh kiếm liền vọt đi lên. Ngao thế kỳ thân hình kỳ mau, nhưng hắn phía sau một mũi tên càng mau, hắn vừa mới nhảy ra ba bước, một chi mũi tên nhọn liền tự hắn vai sau xẹt qua đi, một mũi tên xuyên thủng một người trở lộ dũng sĩ mà yết hầu. Kia dũng sĩ một tiếng không cổ họng, ngưỡng mặt liền đảo, ngao thế kỳ lại xu hai bước, vừa mới giơ kiếm đâm ra, lại một mũi tên từ hắn đầu vai ào ào mà qua, đem người thứ hai bắn chết với địa. Ngao thế kỳ tựa sớm biết người nào bắn tên, chút nào không hoảng hốt, lập tức đĩnh kiếm thứ hướng vừa mới ngã xuống mà hai tên địch nhân phía sau võ sĩ.

Những cái đó võ sĩ vốn định trở tại đây hẹp hòi chỗ đối phương khó có thể phát huy người nhiều ưu thế, ai ngờ đối phương trong trận lại có một cái có thể phát liên châu mũi tên mà thần tiễn thủ, hai bên hỗn chiến là lúc hãy còn dám bắn tên tương trợ, ngao thế kỳ nhất kiếm đẩy ra địch nhân lợi kiếm, phía sau mũi tên lập tức tìm khích bắn vào đối phương yếu hại, ngao thế kỳ không chút nghĩ ngợi, lập tức lại tìm một địch.

Hai người phối hợp thiên y vô phùng, chỉ khoảng nửa khắc mở ra kia đạo chỗ hổng, phía sau gia tướng vây quanh đi lên, kia mũi tên nhọn mới đình chỉ. Tề báo này đó phục binh nhân số tuy thiếu, nhưng là dũng mãnh không sợ chết dũng khí lại không thua với bất luận kẻ nào, bọn họ múa may lợi kiếm, biết rõ hẳn phải chết mà quyết không lùi lại, cho đến cuối cùng một người chết trận, trong tay vẫn là gắt gao nắm lấy binh khí che ở trên đường.

“Mau nâng chủ công qua đi!” Ngao thế kỳ cả người tắm máu, vừa mới kêu bãi, phía sau lại truyền đến hò hét thanh, công Mạnh thế ở bộ liễn thượng quay đầu vừa thấy, xa xa đã có một đám người múa may binh khí đuổi theo, không cấm hoảng hốt kêu lên: “Như thế nào nhanh như vậy, chu bát vô…… Vô sinh có chết mà thôi!”

Hắn vốn định mắng to chu bát vô dụng, khẩn cấp thời điểm nhớ tới đúng là dùng người khoảnh khắc, phía sau mà lời nói ngạnh sinh sinh nghẹn trở về, đổi thành như vậy một câu, vì che giấu trong lời nói tệ nạn, lập tức lên tiếng khóc lớn, làm thương tâm khó cấm chi trạng.

Bên cạnh mọi người lại chưa nghe ra hắn lời nói ý, ngao thế kỳ cắn răng một cái, rút kiếm nơi tay, nói: “Trường sinh, chủ công giao cho ngươi, cần phải hộ tống chủ công an để cung thành!”

Liễu Trường Sinh là theo sát ở công Mạnh trập một khác sườn mà một người võ sĩ, một thân áo bào trắng, tay đề một trương đại cung, vai sau một hồ vũ tiễn, sinh đến mặt mày thanh tú, giống một vị du học sĩ tử. Hắn chính là mới vừa rồi phối hợp ngao thế kỳ bắn tên người, người này vốn là một cái xuống dốc thế tộc truyền nhân, sẵn sàng góp sức về công Mạnh trập môn hạ, cùng ngao thế kỳ, chu bát cũng xưng là Mạnh trập tam kiệt. Lẫn nhau chi gian tình cùng huynh đệ, ba người bên trong, chu bát dũng mãnh lực lớn, ngao thế kỳ kiếm thuật tinh tuyệt, mà Liễu Trường Sinh tắc lấy tài bắn cung tăng trưởng.

“Nhị ca.” Liễu Trường Sinh cùng ngao thế kỳ tương giao quá sâu, lẫn nhau ánh mắt một chạm vào, đã hiểu rõ hắn tâm ý, Liễu Trường Sinh thật mạnh gật đầu một cái: “Nhị ca yên tâm, Liễu Trường Sinh nhưng có một hơi ở, quyết không cho chủ công thiệp hiểm lâm nguy!”

“Ha ha. Hảo!” Ngao thế vô cùng lớn quát: “Mau hộ chủ công đi trước, ta tới lưu lại trở địch!”

Kia đội võ sĩ dưới chân không ngừng, một trận gió dường như cuốn qua đi, công Mạnh trập ở liễn thượng giả mù sa mưa kêu lên: “Thế kỳ, vạn chớ độc thân thiệp hiểm. Thả cùng lão phu đồng hành.”

Ngao thế kỳ rút kiếm nơi tay, cũng không trả lời, hướng hắn xa xa vái chào, sau đó chậm rãi xoay người sang chỗ khác.

Khánh kỵ, tề báo, bắc cung hỉ đánh vỡ công Mạnh trập gia cánh cửa cuối cùng đại môn, sát đi vào một hồi lục soát lược, quả nhiên không thấy công Mạnh trập thân ảnh. Lục soát đến hậu viện. Thấy trên tường một cánh cửa khóa trái, sử lợi rìu bổ ra, đúng là bờ sông cái kia đường mòn. Bọn họ lập tức liền đuổi theo.

Dọc theo đê biên cây liễu đuổi theo ra một trận, đã thấy phía trước công Mạnh trập một đoàn người ngựa, bọn họ nhanh hơn bước chân đuổi tới phụ cận, lại thấy khắp nơi tử thi, phía trước trên đường ngao thế kỳ một người độc lập với hẹp hòi trên đường nhỏ, trường kiếm trước ngực, lạnh giọng quát: “Ngao thế kỳ tại đây. Người nào dám cùng ngao mỗ một trận chiến?”

Tề báo dừng bước, trong mắt hung quang một ngưng. Lúc này đuổi giết công Mạnh trập mới là nhất quan trọng sự, ai có nhàn tâm cùng này võ sĩ một trận chiến. Nhưng mà xuân thu khi vô luận loại nào chiến đấu. Thượng tồn quân tử chi phong. Tỷ như nói, một quốc gia chính khuynh cả nước chi lực cùng một khác quốc tác chiến, bỉ quốc quốc quân đột nhiên chết bệnh, đại đa số dưới tình huống, này chính tấn công một phương cũng sẽ dừng lại, cấp đối phương ba ngày thời gian liệu lý tang sự, thông thường còn sẽ vì đối phương quốc quân để tang.

Nhưng mà chính là này chỉ quân đội, nếu thực sự đánh hạ đối phương thủ đô. Lược bắt, đốt giết cướp đoạt. Khả năng chuyện gì đều làm được ra tới. Loại này mâu thuẫn mà hành vi thoạt nhìn có chút buồn cười, thậm chí có vẻ dối trá. Nhưng mà lại là người đương thời tuân thủ lễ tiết. Ngao thế kỳ một người một kiếm hướng bọn họ khiêu chiến, nếu là vây quanh đi lên tới cái loạn nhận phanh thây, đó là phi thường có thất phong độ một sự kiện. Vệ người bảo thủ, luôn luôn kiên trì chu lễ truyền thống, chúng mục khuê trừng dưới, như thế nào làm được ra loại chuyện này tới? Huống hồ hắn sở trạm chỗ một bên đê đập, một bên rậm rạp cây cối, muốn chồng hạ thể diện vây công cũng không có khả năng.

“Chủ công, cánh tuyên thỉnh chiến!” Tề báo môn hạ kiếm khách cánh tuyên rút kiếm nơi tay, hướng tề báo nói.

Tề báo không nghĩ trì hoãn thời gian, lập tức xua tay nói: “Đi, tốc tốc giải quyết hắn!”

Cánh tuyên ứng một tiếng là, bước đi về phía trước đi đến, ngao thế kỳ kiếm phong chỉ xéo, hai bên chỉ một tiếp cận, lập tức thân hình tật tiến. Cánh tuyên phóng người lên, tựa như một con diều hâu hướng ngao thế kỳ tật phác mà đi, ngao thế kỳ hai chân lại chỉ trên mặt đất di động, theo hắn bay lên không đánh tới mà thân ảnh héo rút đi xuống, giống như diều hâu lợi trảo tiếp theo chỉ chấn kinh con thỏ.

“Muốn tao!” Khánh kỵ thấy thế thầm kêu một tiếng, cánh tuyên quá mức thác lớn, chân chính quyền thuật chi thuật ít có phóng người lên nhảy với không trung, trừ phi hai bên thực lực kém quá mức cách xa, nếu không thân hình nhảy với không trung, liền vô pháp trằn trọc xê dịch, nếu đối phương thực lực tương đương, đứng trên mặt đất thượng người liền chiếm cực đại tiện nghi. Này ngao thế kỳ nhìn như bị khí thế của hắn sở nhiếp, nhưng dưới chân tiến thối rất có kết cấu, một đôi mắt bình tĩnh có thần, hiển nhiên vẫn chưa bị hắn dọa sợ.

“Khanh!” Hai bên mũi kiếm chỉ một giao tiếp, lẫn nhau sai thân mà qua, ngao thế kỳ chậm rãi ngồi dậy, hắn sau lưng cánh tuyên cùng hắn mặt trái mà trạm, thân hình lung lay một chút, liền phó ngã xuống đất, mới vừa rồi nhất kiếm đụng nhau, ngao thế kỳ nhanh chóng biến hóa thân hình, sử kiếm một kéo, này nhất kiếm đã mổ ra cánh tuyên ngực bụng.

Tề báo một phương người thấy tức khắc ồn ào, hai người giao chiến như động tác mau lẹ, nhanh như tia chớp, chỉ là khoảnh khắc chi gian, cánh tuyên đã mệnh tang ngao thế kỳ tay. Tề báo một phương quần chúng tình cảm xúc động phẫn nộ, lập tức lại có một người bắc cung hỉ dưới trướng kiếm thủ nói: “Chủ công, cát anh khiêu chiến!”

Đến đây thời điểm, tề báo đám người cưỡi lên lưng cọp khó leo xuống, càng không thể bị thua liền vây quanh đi lên chọc người nhạo báng, bắc cung hỉ lập tức gật đầu nói: “Tiểu tâm chút, chớ có đại ý.”

Mới vừa rồi thấy ngao thế kỳ kiếm pháp, hắn cùng tề báo cũng là trong lòng lẫm lẫm, hắn cùng tề báo dùng mà đều là trọng binh nhận, chiến trường chém giết uy lực vô cùng, chính là như vậy hẹp hòi mảnh đất mà một chọi một mà so kỹ, đại khai đại hạp không đủ nhẹ nhàng trọng binh khí ngược lại có hại, bọn họ hai người cũng không có nắm chắc thắng được ngao thế kỳ kia khẩu kiếm, lấy bọn họ thân phận, tự nhiên sẽ không dễ dàng thiệp hiểm. Này cát anh luyện mà cũng là khoái kiếm, đảo vừa lúc đối phó ngao thế kỳ kiếm kỹ.

Cát anh khom người nói: “Nặc!” Hắn kẹp theo kiếm, đi bước một hướng ngao thế kỳ tới gần, mắt thấy hai người cách xa nhau chỉ có một trượng khoảng cách, cát anh đột nhiên hét lớn một tiếng, rút kiếm ra khỏi vỏ về phía trước vọt mạnh qua đi, ngao thế kỳ lúc này đây cũng không né tránh, cơ hồ cát anh xuất kiếm vọt tới trước đồng thời, hắn cũng huy kiếm xông lên.

Hai người kiếm quang lập loè, hư hư thật thật, tựa thật tựa huyễn, động tác đều là lại mau lại tàn nhẫn. Hai người lấy mau đánh mau, giao thủ hơn mười hợp, ở hẹp hòi khu vực nội lắc mình, xoay tròn, nhảy khởi, phục địch. Kiếm quang lượn lờ, lại chỉ vang lên ba lượng hạ leng keng nhẹ minh, nhìn hung hiểm vô cùng, hai người trong tay một ngụm kiếm chân chính tiếp xúc số lần lại không nhiều lắm, một kích không trúng. Lập tức chuyển chiêu, hai người phản ứng đều là cực nhanh.

“Đương đương đương!” Đột nhiên ba tiếng vang lớn, cát anh dưới chân liên tiếp lui, đột nhiên toàn lực một túng, lùi lại ra một trượng rất xa, ngã xuống hồi đám người, bị hai tên mau tay nhanh mắt võ sĩ một phen đỡ lấy. Một đạo kiếm thương tự hắn má trái xuống phía dưới thẳng hoa đến đầu vai. Máu tươi phun tung toé, kiếm thương tuy không nguy hiểm đến tính mạng, chính là nhìn thực sự làm cho người ta sợ hãi.

Này hết thảy nói đến phức tạp, trước sau bất quá một lát công phu, khánh kỵ ngưng mắt nhìn lại, công Mạnh trập đã chạy ra hai mũi tên nơi, hắn không biết công tử triều hay không đã khống chế cung thành, sao chịu lại vì loại này ngu xuẩn so kiếm lãng phí thời gian. Kia hai tên võ sĩ vừa mới tiếp nhận cát anh, đè lại trên người hắn miệng vết thương đang muốn băng bó. Khánh kỵ rung lên trong tay trường mâu, nói: “Ta tới!”

Tề báo cùng bắc cung hỉ môn hạ phần lớn không biết hắn mà chân chính thân phận, nhưng hắn mới vừa rồi xung phong liều chết ở phía trước khi bản lĩnh đại gia lại là xem ở trong mắt. Đối hắn thân thủ đều bị vui lòng phục tùng. Hiện tại bổn trận đã thua hai cục, mỗi người trên mặt không ánh sáng, vừa thấy hắn xuất trận tiếp chiến, trong đám người lập tức truyền ra một mảnh hoan hô tiếng động.

Phía trước hơn hai mươi danh võ sĩ tả hữu một phân, tránh ra một cái con đường, khánh kỵ đề mâu nơi tay, ở hai bài hùng dũng oai vệ mà mặc giáp võ sĩ trung gian đi nhanh hôi hổi đi qua mà qua.

“Phốc phốc phốc!” Khánh kỵ dưới chân sử lực, càng đi càng nhanh. Trong tay hắn mà mâu theo hắn càng lúc càng nhanh nện bước cũng từ đề mà hiệp. Từ hiệp mà dương, làm ra về phía trước đâm ra **. Toàn bộ ** thập phần nối liền, đương trong tay mâu làm ra hoàn mỹ nhất ám sát ** khi, hắn bước chân mại động cũng không lớn nện bước cũng càng lúc càng nhanh, “Uống!” Mà một tiếng rống, hắn mâu ở tốc độ cùng ** đạt tới nhất phối hợp thời khắc bỗng nhiên đâm đi ra ngoài.

Một mâu thứ hướng ngao thế kỳ ngực bụng chi gian vị trí, lực đạo mười phần, mau du tia chớp, hoàn toàn không có bất luận cái gì hoa lệ, hắn sở cậy vào mà, chỉ là thiên phú dị bẩm mà thần lực cùng hậu thiên luyện liền đối kỹ xảo vận dụng mà tối cao cảnh giới.

Này một mâu đâm ra, ngao thế kỳ vì này hoảng hốt, lập tri ngộ tới rồi đáng sợ nhất mà đối thủ. Đáng sợ nhất tiến công không phải một mặt hoa lệ chiêu thức, cũng không phải một mặt hùng hồn bá đạo sức lực, mà là loại này lực cùng thế đạt đến hoàn mỹ vận dụng. Này một mâu cực nhanh làm hắn lui không thể lui, ngao thế kỳ chỉ phải ninh eo chợt lóe, đôi tay cầm kiếm, dự đánh giá khánh kỵ này một mâu thứ đến góc độ, lộ tuyến cùng thời gian, hung hăng nhất kiếm bổ về phía hắn nhu tiêm chỗ.

“Phốc!” Ngao thế kỳ kiếm bổ vào khánh kỵ kia côn mâu cự mâu tiêm hai thước xa địa phương, mâu côn là tám lăng hình mà ngạnh thác mộc, lại thúc tám phiến sọt tre, sũng nước dầu cây trẩu, ngoại triền vân nghiêng vải đay mâu côn lại ngạnh lại nhận, ở khánh kỵ đáng sợ tốc độ cùng lực đạo hạ, càng thêm khó có thể phách đoạn.

Đặc biệt là ngao thế kỳ vốn dĩ dựa theo dự đánh giá nơi xa độ cùng tốc độ là muốn bổ về phía hắn mâu tiêm, sai khai này long trời lở đất một kích. Nhưng là khánh kỵ vốn là đơn cánh tay cầm mâu, nguyên bản hiệp mâu với xương sườn thời thượng lưu nhị thước chiều dài ở khuỷu tay cong lúc sau, toàn lực đâm ra khi mâu côn đột nhiên trước hoạt, lúc này tay đã nắm chặt ở đuôi bộ, hơn nữa là đôi tay cầm mâu, ngao thế kỳ bị này một mâu phá vỡ ngực bụng khi, mũi kiếm trung bộ mới bổ vào mâu côn thượng, “Khanh” nhiên một tiếng vù vù, kiếm đã đứt.

Khánh kỵ buông ra trường mâu, lui ra phía sau ba bước, ôm quyền nói: “Các hạ thật là lệnh người tôn kính dũng sĩ, chiến trường chém giết, phi bỉ tức ta, thật là tiếc nuối.”

Ngao thế kỳ sắc mặt tái nhợt, hắn môi ngập ngừng một chút, lại vô lực dò hỏi khánh kỵ tên họ, ngao thế kỳ trương tay buông ra đoạn kiếm, đôi tay bắt lấy mâu côn tựa dục **, nhưng là chỉ ** nửa thước, huyết dũng thấu y, một hơi nhi tiết tẫn, ngưỡng mặt liền ngã trên mặt đất, người đã vong.

“Tốc truy công Mạnh trập!” Khánh kỵ hét lớn một tiếng, bạt túc liền đi, nguyên bản xem đến trợn mắt há hốc mồm tề báo đám người liền hoan hô đều không kịp, bị khánh kỵ một ngữ nhắc nhở, vội vàng thét ra lệnh gia tướng mau chóng đuổi, bọn gia tướng lập tức về phía trước chạy như điên, từ ngao thế kỳ tả hữu vọt qua đi. Chỉ vì kính hắn anh dũng, những người này đảo không một cái đi giẫm đạp hắn xác chết.

Khánh kỵ đám người sau này mau chóng đuổi công Mạnh trập, công Mạnh trập tuy là ngồi ở bộ liễn thượng, nhưng tốc độ cũng không thua gì toàn lực chạy vội, gánh liễn võ sĩ mệt mỏi, lập tức liền có người khác thế cho, Liễu Trường Sinh một tay đề cung, một tay đỡ liễn, chỉ là cấp thúc giục lên đường. Duyên ngự hà đi trước, phía trước đã thấy cung thành Tây Môn, Liễu Trường Sinh không cấm đại hỉ.

Chúng võ sĩ dưới chân phát lực, chạy như điên đến tường thành hạ khi, khánh kỵ đám người đã truy đến một mũi tên mà ngoại. Liễu Trường Sinh lập tức cao giọng hô: “Mau mau buông cầu treo, mau mau buông cầu treo, tề báo, bắc cung hỉ tác loạn, công Mạnh trập đại nhân muốn vào cung gặp mặt quốc quân.”

Ai ngờ cách ngự hà, đối diện đứng trang nghiêm cửa cung bốn cái sĩ tốt cầm mâu đứng trang nghiêm, lại là mắt nhìn thẳng, không nói một lời. Công Mạnh trập thấy thế giận dữ, tự bộ liễn ngồi thẳng quát: “Hỗn trướng đồ vật, không có nhìn đến bổn đại phu tại đây sao?” Hắn cao cao giơ lên trong lòng ngực ôm mà đại tướng quân ấn tín và dây đeo triện: “Ta nãi quốc quân bào huynh công Mạnh trập, ngươi chờ còn không bỏ hạ cầu treo?”

“Ha ha ha ha……” Trên tường thành đột nhiên truyền ra một trận cười to. Công Mạnh trập ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy đầu tường một người tay vịn trĩ tường lỗ châu mai, cười ngâm ngâm xuân phong mãn diện xuống phía dưới nhìn, đúng là công tử triều. Công Mạnh trập trong lòng tức khắc dâng lên một trận bất tường mà cảm giác, nhưng là cung thành nãi quốc quân chi sở tại. Công tử triều nếu có thể cướp cung vệ chỉ huy quyền to, trừ phi trước khống chế vệ hầu cơ nguyên, công Mạnh trập không tin hắn có như vậy đảm lược, hãy còn ôm vạn nhất hy vọng chất vấn nói: “Tử triều nào dám bước lên cung tường? Mau mau buông cầu treo, lão phu muốn vào cung kiến giá.”

“Kiến giá liền không cần, đại phu nếu tới, lưu lại một thứ lại đi.”

“Thứ gì?” Công Mạnh trập thấy rõ không ổn. Theo bản năng mà cầm trong tay ấn tín và dây đeo triện vừa thu lại.

“Tự nhiên là…… Ngươi này lão tặc cái đầu trên cổ.” Lời còn chưa dứt. Công tử triều thân hình về phía sau lui một chút, lỗ châu mai đột nhiên lộ ra một mũi tên tới, hướng ngồi ở bộ liễn thượng mà công Mạnh trập một mũi tên phóng tới.

“Chủ công cẩn thận!” Liễu Trường Sinh không kịp cứu viện, dưới tình thế cấp bách giơ tay tận lực một hiên, đem công Mạnh trập từ bộ liễn thượng xốc xuống dưới, kia mũi tên “Đốc” mà một tiếng bắn ở bộ liễn cái bệ thượng, mũi tên đuôi lay động, ong ong run minh. Công Mạnh trập chật vật bò lên, sắc mặt xanh mét. Hắn một chân tàn tật, hận nhất bị người nhìn đến hắn chật vật chi tượng, như thế khập khiễng mà bộ dáng chẳng những tẫn lạc người mắt. Lại còn có như vậy lăn xuống bộ liễn, thật là thể diện tẫn tang. Hắn hận cực nói: “Cho ta giết tử triều tiểu tặc!”

Việc đã đến nước này, vô luận là hắn, vẫn là dưới trướng những cái đó gia tướng, đã là biết rõ hẳn phải chết. Nhưng mà trước khi chết, công Mạnh trập hãy còn tưởng bắn chết công tử triều, một tuyết này nhục.

Đến đây thời điểm, Liễu Trường Sinh tâm thần cũng yên lặng xuống dưới. Bằng hắn lực lượng. Đã vô pháp hộ được chủ công an toàn. Hắn hiện tại chỉ có thực tiễn lời hứa, bồi chủ công cùng chịu chết mà thôi. Được nghe chủ công phân phó. Liễu Trường Sinh bình tâm tĩnh khí, cử cung cài tên, động tác mau lẹ vô cùng, giơ tay đó là một mũi tên. Công tử triều kiến hắn cử mũi tên liền về phía sau vội vàng thối lui, nhưng là Liễu Trường Sinh bắn tên cực mau, này một mũi tên ào ào đâm thủng hắn đỉnh đầu thúc quan, đem đầu quan vọt tới, một đầu tóc dài tức khắc rối tung xuống dưới, đem công tử triều sợ tới mức sắc mặt trắng bệch.

Công tử triều đại phẫn cử cung, lại đáp một mũi tên, không nghĩ dưới thành Liễu Trường Sinh một mũi tên lại đã đáp ở huyền thượng, tốc độ thế nhưng so với hắn còn muốn mau thượng ba phần. Công tử triều vừa thấy lập tức mắng to: “Hảo sinh vô sỉ, không được còn mũi tên sao?”

Liễu Trường Sinh vừa nghe, khấu mũi tên không phát, cười lạnh nói: “Chỉ lo bắn tên!”

Công tử triều cười to, phân phó nói: “Bắn tên!”

Đầu tường lỗ châu mai đột nhiên toát ra um tùm hơn trăm danh tiễn thủ, mưa tên phân phát hướng mặt đất trút xuống.

“Hảo vô sỉ!” Liễu Trường Sinh gầm lên một tiếng, cúi người bổ nhào vào công Mạnh trập trên người thế hắn che mũi tên, một chùm mưa tên bắn quá, dưới thành mọi người đã tử thương hơn phân nửa. Tề báo, khánh kỵ đám người đuổi tới, chỉ thấy trên mặt đất tử thi một mảnh, khuynh đảo bộ liễn bên, Liễu Trường Sinh trên người cắm năm sáu chi vũ tiễn đã là mất mạng.

Công Mạnh trập kinh hồn chưa định, mở hai mắt vừa thấy chính mình lông tóc vô thương, lập tức không chút nào thương tiếc mà đẩy ra trên người Liễu Trường Sinh thi thể, khập khiễng duyên ngự hà chạy trốn. Giá trị lúc này khắc, hắn còn có thể chạy trốn tới nơi nào đi, chính là này công Mạnh trập tuy rằng lâu nắm binh quyền, uy khí ngày trọng, rốt cuộc là cái từ nhỏ sinh ở phú quý nhân gian công tử, cả đời chỉ có hắn giết người, có từng thử qua bị người sát, hôm nay một phen huyết chiến, kích khởi chính là hắn bộ hạ chịu chết không sợ mà dũng khí, mà hắn lại là đem nửa đời tích hạ bá đạo chi khí dọa cái tinh quang, dưới tình thế cấp bách, xuất phát từ bản năng chỉ nghĩ chạy trốn, đã bất chấp thủ hạ chết sống, cũng bất chấp hắn hận nhất tàn phế chật vật chi trạng bị người thấy được.

Một bụi mưa tên bắn hạ, lại thấy tề báo chờ truy binh đã đến, công tử triều lập tức phản dưới thân thành, phân phó người khai thành đón chào. Tự mình đề cánh cung mũi tên trước đón ra tới. Công Mạnh trập nghiêng ngả lảo đảo chạy ra mười dư bước, mãnh thấy trước mặt xuất hiện một đôi giày, mãnh ngẩng đầu, lại thấy trước mặt một đôi phức tạp ánh mắt, mang theo chút thương hại, mang theo chút thống hận, còn có chút khinh bỉ cùng khinh thường, đang ở lạnh lùng mà nhìn chằm chằm hắn. Vừa thấy người này đúng là bị hắn tra tấn khảo vấn, từng tù với thủy lao trung cái kia kẻ thần bí, công Mạnh trập không cấm hoảng sợ lui hai bước, run giọng nói: “Lão phu…… Lão phu nãi quốc quân bào huynh, các ngươi không thể giết ta!”

“Quốc quân bào huynh chết không được, người khác liền bị chết?” Khánh kỵ lạnh lùng hỏi: “Công Mạnh trập đại phu, sớm chết vãn chết, nhân sinh khó tránh khỏi vừa chết, bị chết tôn nghiêm chút đi, mạc làm vì ngươi khẳng khái chịu chết này rất nhiều tráng sĩ không thể nhắm mắt.”

“Ngươi…… Các ngươi muốn cái gì cứ việc cầm đi, không thể giết ta, đừng giết ta!” Công Mạnh trập hoảng sợ lui lại mấy bước, đột nhiên xoay người lại hướng cung thành cửa chạy đi, ở hắn nghĩ đến, chính mình thân phận tôn vinh, không thể so những cái đó ti tiện gia tướng môn nhân, trước mắt bao người, lượng tới bọn họ xuống tay cũng có băn khoăn. Chỉ cần bọn họ không phải liền quốc quân đều phản, muốn lưu lại một cái tánh mạng còn rất có cơ hội.

Khánh kỵ nhìn hắn khập khiễng mà bóng dáng lạnh lùng lắc đầu, buông cầu treo, nghênh ra khỏi thành tới mà công tử triều đã đem một chi mũi tên nhọn đáp ở huyền thượng, hướng công Mạnh trập lớn tiếng nói: “Mạnh trập đại phu, ngươi ** quyền bính, dục đối người khác sạn tộc tru mệnh khi, có từng nghĩ tới chính mình cũng có hôm nay.”

Công Mạnh trập đang cúi đầu chạy như điên, vừa nghe người kêu, theo bản năng mà ngẩng đầu nhìn lại, hai mắt chứng kiến, công tử triều đứng ngạo nghễ với trước, một tay rũ với bên cạnh người, một tay cầm cung như ôm, dây cung hãy còn ở nhẹ nhàng rung động.

“Ách……”, Công Mạnh trập nhị mục nhô lên, run rẩy duỗi tay sờ hướng chính mình yết hầu, một chi mũi tên nhọn đã tự hắn nuốt xuống bắn vào, bắn thủng hắn cổ. Công Mạnh trập sờ đến ngón tay thô cây tiễn, trong lòng cuối cùng một đường sinh tồn ý thức lập tức hỏng mất, hắn tượng bị rút đi xương cốt giống nhau, hai đầu gối mềm nhũn, ngồi quỳ với mà, đầu hơi hơi một rũ, đã là mất mạng.

Thân ái người đọc, nếu ngài thích tấu chương nội dung, thỉnh vì tác giả đi, đồng thời thỉnh đem mỗi ngày đề cử cho ngài bằng hữu!

Chương trước|Đại tranh chi thế mục lục|Chương sau