Đại tranh chi thế chương 234 binh lâm thành hạ _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại tranh chi thế>>Đại tranh chi thế mới nhất chương danh sách>> chương 234 binh lâm thành hạ

Chương 234 binh lâm thành hạ


Đổi mới thời gian:0001 năm 01 nguyệt 01 ngày tác giả:Nguyệt quanPhân loại:Thượng cổ Tiên Tần|Lịch sử|Xuân thu|Khánh kỵ|Nguyệt quan|Đại tranh chi thế
Là đêm, thiên thanh như nước. Bị mặt trời chói chang cùng chiến hỏa quay một ngày lúc sau, sở hữu ồn ào náo động rốt cuộc ở đêm khuya sau yên lặng xuống dưới, một loan câu nguyệt cao treo ở u lam vòm trời hạ.

Cô Tô đầu tường, quân coi giữ tuần tra ban đêm sĩ tốt giống u linh giống nhau chậm rãi di động tới, tường chắn mái hạ, vận binh trên đường, tàng binh trong động, thỉnh thoảng truyền ra vài tiếng thương binh rên rỉ.

Khánh kỵ quân thế công một lần so một lần mãnh liệt, Cô Tô thành vẫn cứ chặt chẽ mà nắm giữ ở phu kém trong tay, nhưng là này đã chú định là một hồi vô vọng chiến tranh, ngoại viện đã toàn bộ đoạn tuyệt, tử thủ thành trì duy nhất kết quả bất quá là làm tưởng vào thành người cũng trả giá càng thảm trọng đại giới mà thôi. Đối trong thành người tới nói, lại là không hề hy vọng, mỗi ngày mọc lên ở phương đông thái dương, ở bọn họ trong mắt đều là ảm đạm không ánh sáng, bọn họ mỗi ngày đều đang chờ đợi ngày mai, nhưng là ở bọn họ trong lòng lại đã không có ngày mai, mỗi ngày đều có một đám cái xác không hồn ở nơi đó hoạt động, nghe không được nửa điểm cười vui, người với người chi gian nói chuyện với nhau cũng không có vài câu, trầm mặc giống như một tòa tử thành.

Dưới thành, có một chỗ chỗ đen kịt địa phương, tựa như cứ nằm ở chỗ đó chọn cơ phệ người một đầu đầu cự thú, đó là khánh kỵ quân doanh trướng. Ngoài ra, còn có một chỗ chỗ tỏa sáng địa phương, hoặc khúc như xà, hoặc viên như nguyệt, ở dưới ánh trăng lóe sâu kín thanh lãnh quang, đó là một chỗ chỗ ao hồ con sông.

Gần chỗ, thành trì dưới, đèn lồng cây đuốc nơi chốn không ngừng, từng đống lửa trại hừng hực thiêu đốt, khánh kỵ nhân mã ra ra vào vào, thỉnh thoảng còn có một đội đội người kêu ký hiệu vận tới cự mộc, ngày đêm khởi công kiến tạo thật lớn công thành máy móc đang ở trong bóng đêm từng trận đứng sừng sững lên, kia so tường thành còn muốn cao hơn một đầu thật lớn thân ảnh, làm đầu tường quân coi giữ áp lực không thở nổi.

Trong bóng đêm, một cái đầu vai hệ áo choàng cao lớn thân ảnh chậm rãi tới gần tường chắn mái, đỡ bị cục đá tạp khoát khẩu tử mũi tên đống hướng ra phía ngoài nhìn xung quanh, ở hắn phía sau, lẳng lặng mà hầu lập mười dư danh thủ ấn chuôi kiếm, thân hình đĩnh bạt tướng lãnh hòa thân binh. Hướng ngoài thành yên lặng tử thật lâu sau, đỡ tường mà đứng phu kém khóe miệng chậm rãi ngậm khởi một tia lạnh lẽo ý cười: “Khánh kỵ như thế trận trượng, liền cho rằng hù được quả nhân sao?”

Bên cạnh một viên tướng lãnh nhẹ nhàng thở dài: “Đại vương, những cái đó thân kinh bách chiến sĩ tốt tự nhiên sẽ không gan tang. Nhưng trong thành sĩ tộc bá tánh, muôn vàn thứ dân, tuy rằng sai vũ khí, lại sĩ khí đê mê, chiến lực kham ưu, ngoài thành thế công một ngày so với một ngày mãnh liệt, mạt tướng lo lắng này đó thủ thành người trong nước sớm muộn gì muốn sinh dị

Phu kém hơi hơi gật đầu: “Quả nhân biết. Chỉ cần quả nhân còn ở, liền tuyệt không sẽ làm bọn họ dũng khí tẫn tang, uốn gối đầu hàng địa. Quả nhân càng sẽ không làm khánh kỵ vừa lòng đẹp ý, ngồi mát ăn bát vàng!”

Hắn mãnh quay người lại. Áo choàng “Hô” mà một tiếng tùy theo giơ lên, khiến cho hắn kia cao lớn thân hình thoạt nhìn giống như một tôn Ma Thần: “Dễ phong. Quả nhân làm ngươi trù bị sự tình có từng làm tốt?”

Mới vừa rồi trả lời kia viên tướng lãnh hơi một chần chờ, phu kém ánh mắt một lệ, lạnh lùng thốt: “Ân?”

Phu kém này một tiếng tiếng hừ lạnh âm tuy không lớn, lại như một cái búa tạ lôi ở dễ phong trong lòng, phu kém lạnh nhạt hai mắt một đầu đến hắn trên người. Dễ phong đã hai đầu gối mềm nhũn, lo sợ không yên quỳ xuống: “Đại vương. Thần…… Thần đã ấn đại vương phân phó đem sự vật chuẩn bị thỏa đáng, lệnh tên lính ngày đêm trông coi, chỉ chờ…… Chỉ chờ……”

Phu kém vừa lòng mà cười, nói: “Vậy là tốt rồi, chỉ đợi thành phá ngày, liền cấp quả nhân điểm nổi lửa tới, đem kia vô số của chìm bạch vải vóc, lương thực đồ vật tất cả đều đốt quách cho rồi, đem quả nhân vương thành…… Đốt quách cho rồi! Quả nhân, sẽ không lưu phiến ngói với khánh kỵ.”

Dễ phong lấy ngạch chạm đất, lo sợ không yên đáp: “Mạt tướng tuân mệnh.”

“Đi……. Đi tuần tra một chút bàn môn phòng ngự.” Phu kém im lặng một lát. Bước trầm trọng bước chân từ trước mặt hắn đi qua, chúng tướng yên lặng mà tùy ở hắn phía sau. Trên tường thành chỉ truyền ra một trận leng keng hỗn độn cước bộ thanh.

Phu kém vừa đi sập tiệm môn vận binh nói, ở đầu tường gác đêm mà mấy trăm danh quân tốt liền phát hiện hắn, lập tức sôi nổi quỳ xuống nghênh đón đại vương, này đó quân tốt đều là vừa rồi phủ thêm chiến giáp không có nhiều ít thời gian trong thành người trong nước, quân kỷ huấn luyện còn không thành thạo, quỳ đến có trước có sau, hỗn loạn bất kham.

“Ngoài thành khánh kỵ nhân mã có động tĩnh gì?” Phu kém ấn kiếm hướng ngoài thành kia tòa so đầu tường còn cao hơn trượng dư thổ sơn lạnh lùng liếc mắt một cái, trầm giọng hỏi.

“Hồi bẩm đại vương, ngoài thành quân địch tối nay rất là an tĩnh, bọn tiểu nhân không dám chậm trễ, vẫn luôn chú ý bọn họ động tĩnh, như có không ổn, sẽ lập tức minh kim báo nguy.”

“Ân!” Phu kém vừa lòng gật gật đầu, nhìn kỹ xem lần đó lời nói người, nhíu mày nói: “Ngươi là bàn môn thành thủ chủ tướng?”

Người nọ xem tuổi chỉ có ba mươi tuổi trên dưới, hắn thấy phu kém xin hỏi, thần sắc có chút hoảng loạn, vội vàng cúi đầu nói: “Hồi đại vương, tiểu nhân là bàn môn phó thành thủ.”

Phu kém bừng tỉnh, hắn thường xuyên tuần tra các môn, bàn môn chính là khánh kỵ chủ công mà quan trọng môn hộ, càng là hắn chú ý trọng điểm, hắn nhớ rõ trước vài lần trong người trước trả lời địa bàn môn thành thủ không phải người này, này đây có này vừa hỏi, đáp án quả nhiên như thế, phu kém hỏi: “Này môn thành thủ đâu? Hắn như thế nào không tới thấy quả nhân?”

“Này……”, Phó thành thủ tả hữu nhìn xem, mặt sợ sắc. Phu kém giận dữ, lạnh giọng quát hỏi: “Nói, bàn môn thành thủ ở đâu?”

Hắn thủ hạ hai tên thân binh “Leng keng” một tiếng rút ra lợi kiếm, hù đến kia phó thành thủ vội vàng đáp: “Đại vương hịch, đại vương hịch, bàn môn thành thủ là mạc ngọc đại phu, lớn lao phu ái tử bệnh nặng, hoàng hôn khi trong nhà đưa tới tin tức, cho nên…… Chạy trở về thăm một chút”

Phu kém vừa nghe giận tím mặt: “Hỗn trướng! Quân địch áp thành, nguy ở sớm tối, mạc ngọc thân hệ trọng trách, dám tại đây nguy cấp thời khắc thiện li chức thủ, người tới, đi đem mạc ngọc cho ta chộp tới.”

“Không dám lao động đại vương, vi thần…… Vi thần đã tới.”

Chỗ tối, chậm rãi đi ra một người, tuổi chừng bốn mươi, ủ rũ nếu tang, tới rồi phu kém trước mặt thẳng tắp quỳ xuống, nói giọng khàn khàn: “Mạc ngọc gặp qua đại vương.”

Phu kém lành lạnh quát hỏi: “Mạc ngọc, quân trước thiện li chức thủ, ngươi cũng biết tội?”

Mạc ngọc rơi lệ nói: “Đại vương, thần tử bệnh nặng nhiều ngày không kịp cứu trị, mới vừa rồi…… Mới vừa rồi vi thần vội vàng chạy về, chỉ tới kịp thấy hắn cuối cùng một mặt, hắn…… Hắn đã đã chết…… Đại vương……”

Mạc ngọc dứt lời quỳ sát đất khóc lớn, phu kém giận không thể át, hung hăng một chân đá vào, chính đá trung hắn ngực, đá đến mạc ngọc lăn mà hồ lô giống nhau quay cuồng vài vòng, “Oa” mà một ngụm máu tươi phun tới.

Phu kém kích chỉ mắng: “Ta Ngô quốc an bình bình tĩnh là lúc, ngươi chờ công khanh đại phu ngồi hưởng yên vui vinh hoa, hiện giờ Cô Tô tồn vong khoảnh khắc, chính cần ngươi chờ hiệu lực, với quốc cùng hưu, ngươi thân là đại phu, nên vì chúng gương tốt. Bỏ gia mà liền quốc, trí sinh tử với ngoài suy xét, hà tất như thế làm bộ làm tịch? Này đầu tường phía trên, mỗi ngày người chết lấy trăm ngàn kế, cái nào không phải quả nhân con dân? Quả nhân cũng muốn như ngươi giống nhau khóc sướt mướt noi theo phụ nhân không thành?”

Mạc ngọc khóc lớn nói: “Đại vương, vi thần chỉ này một tử, chỉ này một tử a……”

Phu kém lạnh giọng nói: “Không biết đại thể đồ vật. Khóc sướt mướt loạn ta quân tâm! Quốc gia nhiều khó, tận trung cống hiến chính là bổn phận. Mạc ngọc may mắn làm đại phu, chỉ biết một nhà một họ một chuyện, không biết cùng vương cộng phó quốc nạn. Thân là thành thủ, đối đầu kẻ địch mạnh lại thiện li chức thủ. Tội đương xử tử, đem hắn cho ta bắt lại, bêu đầu thị chúng, lấy kính bắt chước làm theo.”

Đầu tường quân coi giữ nghe vậy tất cả đều đại kinh thất sắc, sôi nổi dập đầu vì mạc ngọc cầu tình. Phu kém chỉ là không để ý tới, mạc ngọc bị hai tên Ngô binh nắm lên. Kéo hướng đầu tường cột cờ, mạc ngọc giãy giụa không được, không cấm chửi ầm lên: “Phu kém, ngươi coi con dân như sô cẩu, làm việc ngang ngược, không chết tử tế được……”

“Giết hắn, giết hắn cho ta, đem mạc ngọc cho ta tấc trách mà chết!” Phu kém tức giận rống to, kia buộc chặt mạc ngọc binh lính rất sợ mạc ngọc thật chịu tấc trách chi hình, ngao tẫn khổ hình phương chết. Vội vàng đoạt ở phu kém phía trước rút ra lợi kiếm. Nhất kiếm đâm vào mạc ngọc ngực. Mạc ngọc tiếng mắng chưa tuyệt, liền đã dừng. Chỉ là cặp mắt kia, lại vẫn gắt gao trừng mắt phu kém, vẫn chứa đầy hận ý.

Ánh lửa chiếu vào hắn trong mắt, hơi hơi có quang chớp động, thoáng như vẫn là người sống giống nhau, phu kém thấy trong lòng cũng không cấm phát lạnh, không cấm bực xấu hổ nảy sinh ác độc nói: “Cho ta kiêu này thủ cấp, đào đi hai mắt, huyền thi thị chúng. Mạc gia gia sản toàn bộ sung không cho rằng quân lương, nữ quyến sai xà môn sung làm doanh kỹ!”

Phu kém dưới chân phủ phục một tảng lớn run bần bật thủ thành binh lính, phu kém đi ra vài bước, quay đầu quát lên: “Lại có bất tận tâm thủ thành giả, mạc ngọc đó là tấm gương!”

Chúng binh sĩ đem ngày sơ phục đến càng thấp, không người dám ứng một tiếng, phu kém hừ lạnh một tiếng, xoay người đi xuống đầu tường, tới rồi dưới thành nhìn lại ô trầm trầm thành lâu, trên mặt ra như suy tư gì biểu tình. Dễ phong thấy thế để sát vào nói: “Đại vương có gì phân phó?”

Phu kém trầm ngâm nói: “Ngoài thành khánh kỵ công thành ngày một rõ mãnh liệt, chỉ sử này đó công khanh sĩ tộc và gia tướng, còn có những cái đó cơ hồ chưa từng trải qua quá chiến trận người trong nước 々 phu ~ lệ phòng ngự với đầu tường một đường, quả nhân thực sự có chút không quá yên tâm, nhưng quả nhân địa tinh duệ lại tiêu hao không dậy nổi……”

Hắn tại chỗ đi dạo hai vòng, phân phó nói: “Dễ phong, ngươi tốc từ quả nhân tinh binh trung chọn lựa trung trinh nhạy bén chi sĩ phó đầu tường một đường, ấn mỗi ngàn danh dân binh bên trong, trí đốc chiến binh sĩ hai mươi người mà tỉ lệ xếp vào, đốc chiến chấp pháp, để phòng bất trắc.”

Dễ nghe đồn ngôn do dự nói: “Đại vương, mỗi ngàn người bên trong, chỉ xếp vào hai mươi người, có phải hay không thiếu một ít?”

Phu kém khinh thường mà cười lạnh nói: “Vậy là đủ rồi, quả nhân khốc pháp nghiêm hình dưới, dám sinh dị tâm giả đã là ít ỏi, những người này chớ nói một ngàn người, đó là một vạn người, mười vạn người, cũng đều mỗi người thuần như cừu, có một chi quyền sinh sát trong tay đốc chiến chấp pháp đội ở, đủ để kinh sợ bọn họ, quả nhân không ngờ bọn họ dám tạo phản, chỉ là lo lắng bọn họ không chịu đem hết trung thành, dụng tâm thủ thành mà thôi.”

“Là! Mạt tướng này liền đi làm.” Dễ phong vừa chắp tay, vội vàng rời đi.

“Diệp tùy.”

“Có mạt tướng.”

“Ngươi lập tức hồi cung, căn cứ người trong nước hộ tạ danh sách, an bài thủ thành tráng đinh. Bắt đầu từ hôm nay, mặc kệ công khanh đại phu vẫn là sĩ tử thứ dân, mỗi ngày sử toàn bộ người trong nước trung một phần năm mà nhân gia cả nhà nam nữ lão ấu tất cả đều thượng thành chuẩn bị chiến tranh, những người này không hề ý chí chiến đấu, nhưng là bọn họ cha mẹ thê nhi đều ở đầu tường, lượng bọn họ vì chính mình cũng không dám không tận tâm tận lực, nếu là bọn họ người nhà thân thích bị ngoài thành khánh kỵ quân binh giết chết, càng nhưng khích lệ sĩ khí, sử ta toàn thành con dân cùng quả nhân cùng chung kẻ địch.”

“Mạt tướng tuân mệnh!” Diệp tùy da mặt run rẩy một chút, lập tức không dám nhiều lời, hắn hướng phu kém vội vàng liền ôm quyền, cũng phản thân rời đi.

Phu kém hơi hơi thở phào, ngửa đầu hướng thiên, lẩm bẩm nói: “Quả nhân làm như vậy, là làm việc ngang ngược sao?”

Trời xanh sẽ không trả lời hắn, bốn phía tướng lãnh càng không dám trả lời hắn, phu kém lặng im sau một lúc lâu, bỗng nhiên kỳ quái mà cười, tự nhủ nói: “Trời đất này, này giang sơn, hết thảy đều là quả nhân mà, Ngô quốc con dân, cũng là quả nhân. Sinh hoặc tử, tồn hoặc vong, tất cả tại quả nhân nhất niệm chi gian, quả nhân chính là Ngô quốc, chính là thiên hạ, vì quả nhân cống hiến tận trung, vốn là thiên kinh địa nghĩa sự, đâu ra làm việc ngang ngược, các ngươi nói…… Có phải hay không?”

Chúng tướng cúi đầu, thấp giọng đáp: “Đại vương…… Nói mà là!”

Phu kém ngửa mặt lên trời cười to……

Trời đã sáng, ngoài thành khánh kỵ trong quân doanh trống trận tiếng vang lên, một đội đội binh lính bài phương trận, đều nhịp mà lấy kiếm đánh thuẫn, hướng tường thành hạ chậm rãi tập kết. Ở mỗi cái phương trận trung gian, trầm trọng mà vứt thạch cơ, thang mây, phi kiều, sào xe, xe, đầu nhọn lô, công thành tháp chờ đại hình công thành khí giới bị từng điều kéo đến thẳng tắp dây kéo thuyền kéo vận, dịch phu nhóm kêu ký hiệu, đem từng khối công thành khí giới vận hướng dưới thành, đại quân khí tráng như núi.

Hôm nay, khánh kỵ quân tựa hồ đã khuynh sào xuất động, kia từng cái phương trận đen nghìn nghịt sắp hàng đi xuống không thấy giới hạn, đầu tường quân coi giữ đại kinh thất sắc, các loại cảnh báo tiếng trống, cái mõ thanh, la thanh hết đợt này đến đợt khác, một đội đội binh lính vội vàng chạy vội tới tường chắn mái mũi tên đống sau, dồn dập mà thở hổn hển làm khởi chiến đấu chuẩn bị.

Xoa can, phi câu, đâm xe mỗi người vào vị trí của mình, dạ xoa lôi mộc bị nâng đến thủ thành sĩ tốt dưới chân, một phương phương lôi thạch dán tường chắn mái chân tường chồng khởi, từng ngụm nồi to hạ bốc cháy lên hừng hực liệt hỏa, phí du, nước sôi, phân thủy ở nồi to quay cuồng, tắc môn đao xe bị đẩy đến cửa thành trong động đãi dùng, một hộp hộp mũi tên bị dọn đến đầu tường, phụ nữ cùng lão nhân vội vàng từ trong hộp trảo ra vũ tiễn, lui tới chạy vội để vào cung tiễn thủ mà mũi tên hồ, đại chiến chạm vào là nổ ngay.

Đầu tường quân coi giữ khẩn trương chờ đợi khánh kỵ nhân mã phát động công kích, nhưng là ngoài thành mà nhân mã tới rồi đầu tường một mũi tên ở ngoài địa phương lại động tác nhất trí mà đứng lại bước chân, mặt sau từng cái phương trận vẫn như sóng triều giống nhau về phía trước kích động, dần dần cùng phía trước quân trận liên thành một mảnh, nhưng là phía trước nhất binh lính lại không hề tiến thêm một bước, bọn họ lập với dưới thành, một mặt mặt vẽ mê muội thần tiên ma quái thú cự thuẫn dựng thẳng lên với quân trước, hình thành một đạo thật dài đồ án quái dị thuẫn tường.

Quân trận dần dần yên lặng, bất động như núi, chỉ có dịch phu nhóm khuân vác hạ trọng hình công thành khí giới, còn tại chậm rãi hướng đầu tường vận động. Ngoài thành quân đội quái dị hành động khiến cho đầu tường đã thói quen đối phương thế công Ngô quân mạc danh khủng hoảng lên, bọn họ không biết khánh kỵ ở đánh cái gì chủ ý, chỉ là trực giác mà cảm thấy, hôm nay đủ loại quái dị, cho thấy ngoài thành khánh kỵ quân đội một khi phát động công kích, này thế công tất như long trời lở đất.

Tin tức nhanh chóng về phía sau trận truyền đi, Ngô quân thủ tướng nhóm thiếu kiên nhẫn, càng ngày càng nhiều mà quân đội bị phái trú đến đầu tường, ngay cả phu kém tinh nhuệ chi sư cũng đi ra tàng binh động, liền ở dưới thành cầm qua đợi mệnh, tùy thời chuẩn bị gấp rút tiếp viện đầu tường quân coi giữ.

Phu kém bước lên Xương Môn thành lâu, chính khẩn trương mà quan sát đến ngoài thành khánh kỵ quân mà dị động, một người lính liên lạc chạy như bay mà đến, xông về phía trước thành lâu, đơn đầu gối chỉa xuống đất lớn tiếng bẩm: “Khởi bẩm đại vương, khánh kỵ bước lên bàn ngoài cửa thổ sơn, khiến người kêu gọi, dục cùng đại vương một ngô.”

“Cái gì?” Phu kém cùng thủ hạ mấy viên tướng lãnh đồng thời ngẩn ngơ, lược một suy nghĩ, phu kém cười lạnh một tiếng, phân phó nói: “Ngươi chờ giữ nghiêm thành trì, chặt chẽ chú ý ngoài thành động tĩnh. Dễ phong, tùy quả nhân hướng bàn môn một hàng!” [ đệ nhất tiếng Trung cung cấp ]

Tăng thêm đến cất chứa càng lợi cho ngài về sau tìm đọc
Đề cử tiểu thuyết: bug chi thần|Vô hạn mạo hiểm chỉ nam|Tinh tế manh phu|Tra cha sủng thiếp diệt thê? Hầu phủ đích nữ trạch đấu nghịch tập|Địa phủ chi chủ|Cao thái úy tân truyền|Xuyên qua: Bạo vương bỏ phi ( đại kết cục )|Vô thượng tiên đình|Vạn thú cộng tôn: Khuynh thành triệu hoán sử|Thiên địa khí phách quyết|Vô Thủy Hoàng thủ dụ, không được ra ngân hà biên quan|Hồi đương thiếu niên khi|Phù y thiên hạ|Toàn cầu cao võ chi ta hệ thống đưa sai rồi|Trở về tứ hợp viện dưỡng nhãi con|Kinh thế đệ nhất phi: Ma đế, sủng thượng thân!|Pháo hôi nữ xứng đại xoay người|Vườn trường tu tiên|Dạy dỗ Hollywood|Hoa đều kì binh

Chương trước|Đại tranh chi thế mục lục|Chương sau