Đại Đường lộng thần 1041, người phương Tây trong mắt Đại Đường ( nhị ) _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Đại Đường lộng thần>>Đại Đường lộng thần mới nhất chương danh sách>> 1041, người phương Tây trong mắt Đại Đường ( nhị )

1041, người phương Tây trong mắt Đại Đường ( nhị )


Đổi mới thời gian:2015 năm 0 ngày 28 tháng 3 tác giả:Muối hấp trứng gàPhân loại:Lịch sử|Lưỡng Tấn Tùy Đường|Muối hấp trứng gà|Đại Đường lộng thần

Đứng đầu tiểu thuyết đề cử:

Bởi vì mấy năm nay Đại Đường từng bước bắt đầu khôi phục phương tây các quốc gia thương mậu sinh ý lui tới, có một ít không cam lòng làm hai đạo lái buôn phương tây thương nhân cũng đều sôi nổi đi tới phương đông Đại Đường, bọn họ cũng đều ở Trường An có điểm dừng chân. Mà bọn họ này đó phương tây thương nhân nói nhiều không nhiều, nói ít cũng không ít, mà bọn họ chủ yếu đều là lấy đông La Mã đế quốc nhân vi chủ. Cho nên ở cùng văn cùng loại dưới tình huống, bọn họ cũng là có thể đủ chủ động ôm đoàn, sau đó tổ kiến một cái chuyên môn tiếp đãi người phương Tây xã đoàn hội sở. Mà bọn họ này đó phương tây thương nhân thường thường tụ ở bên nhau thảo luận sinh ý tới cửa sự tình, còn nói một ít nhàn văn thú sự, dù sao cũng chính là làm thương nhân giao lưu sinh ý địa phương.

Mà loại tình huống này tình huống kỳ thật thực bình thường, rốt cuộc nhân loại đều là thích ôm đoàn. Liền giống như sau lại người Trung Quốc ra tới rồi nước ngoài, cũng đều là tự phát hình thành phố người Hoa, làm người Trung Quốc tụ cư điểm. Mà quốc gia khác người cũng đều là như thế, chỉ cần đi tới rồi nước ngoài, kia bọn họ đều sẽ nghĩ cách cùng bổn quốc người liên hệ thượng, sau đó cùng nhau giúp đỡ cho nhau. Đương nhiên, cái này cần thiết là muốn kiều dân cũng đủ nhiều dưới tình huống mới được, nếu kiều dân không nhiều lắm kia cũng liền mặt khác nói. Đương nhiên, cái này cũng là theo địa vực chênh lệch mà thay đổi. Nếu là cùng quốc gia, kia cùng cái tỉnh người cũng liền sẽ cho nhau ôm đoàn. Nếu là ra quốc, vậy biến thành cùng quốc gia người ôm đoàn. Thậm chí, nếu một ngày kia người địa cầu đi hướng vũ trụ, kia nhưng chính là toàn bộ địa cầu nhân loại đều ôm đoàn.

Cho nên này giúp người phương Tây đi tới phương đông, hơn nữa bọn họ đều là lấy đông La Mã đế quốc nhân vi chủ, cho nên bọn họ tự ⑤⊙ trường ⑤⊙ phong ⑤⊙ văn ⑤⊙ học, w£ww.cfw↖x.ne★t nhưng mà nhiên có thể tụ tập ở bên nhau. Mà hiện tại bọn họ cũng liền đang ở trao đổi về Đại Đường sự tình, rốt cuộc bọn họ đối với cái này phương đông đế quốc thật sự là cảm giác quá mức tán thưởng.

“Chúng ta hiện tại nơi cũng chính là cái này cổ xưa đế quốc thủ đô, gọi là Trường An. Ta lúc trước ở La Mã thời điểm, chưa từng có nghĩ đến qua thế giới thượng sẽ có như vậy thật lớn một tòa thành thị. Mà năm đó ta ở La Mã đế quốc thời điểm, ta cũng chỉ là nghe nói chúng ta thủ đô Lâu đài Constantine ở một trăm năm phía trước dân cư đạt tới tối cao phong, đạt tới 50 vạn. Chính là hiện tại lại đang không ngừng giảm xuống, bởi vì chúng ta quan viên căn bản vô pháp quản lý như vậy nhiều dân cư. Mà này tòa Trường An thành hiện tại đều đã 80 vạn, nếu không dùng được mười mấy năm. Chỉ sợ cũng là có thể đủ đột phá trăm vạn. Thật là khó có thể tưởng tượng, phương đông cái này cổ xưa quốc gia là như thế nào quản lý một cái thành thị thượng trăm vạn dân cư a!”

Người này nói được nhưng thật ra sự thật, bởi vì phương tây Lâu đài Constantine kỳ thật trước mắt đã cũng có mấy chục vạn người, ở không sai biệt lắm một trăm năm phía trước, đều 50 vạn dân cư. Chính là bọn họ sau lại lại hạn chế dân cư phát triển, bởi vì Lâu đài Constantine quan viên căn bản không cụ bị quản lý thượng trăm vạn dân cư năng lực. Bọn họ 50 vạn dân cư áp lực đã rất lớn, cho nên bọn họ không thể không đem dân cư phóng xuất ra đi, cuối cùng từng bước hạ thấp dân cư. Chính là Trường An bất đồng, Trường An cư nhiên có thể quản lý 50 vạn dân cư trở lên, thậm chí Trường An này tòa đô thị còn đang không ngừng cắn nuốt càng ngày càng nhiều dân cư. Hiển nhiên không đến trăm vạn cũng thề không bỏ qua.

Cho nên cái này mới là đại gia kinh ngạc cảm thán địa phương, bởi vì người Trung Quốc cư nhiên có thể quản lý thượng trăm vạn dân cư thành thị, quá ghê gớm. Mà bọn họ căn bản không biết, cái này kỳ thật là cùng Trung Quốc quan liêu thể chế có quan hệ, tuy rằng rất nhiều người đều ở đời sau mắng to cổ đại quan liêu hệ thống, chính là đối với cổ nhân tới nói, Trung Quốc quan liêu hệ thống tuyệt đại đa số triều đại đều là đi ở thế giới hàng đầu. Trung Quốc quan liêu hệ thống, kỳ thật là Trung Quốc một cái đại phát minh, là trải qua mấy ngàn năm diễn biến ngày càng hoàn thiện. Rất nhiều người mắng cổ đại quan liêu. Chính là đó là bọn họ ở đời sau hưởng thụ càng cao cấp quan liêu hệ thống chỗ tốt, cho nên mới khinh thường cổ đại quan liêu hệ thống. Chính là lại không thể đủ phủ nhận, ở đồng thời đại bên trong có thể có càng tốt quan liêu hệ thống kia ngược lại là Trung Quốc. Bởi vì có tốt quan liêu hệ thống, như vậy mới có thể đủ làm Trung Quốc thành thị quản lý đạt tới đỉnh. Có thể cất chứa trăm vạn dân cư thành thị.

“Nơi này sản vật phong phú, có chúng ta phương tây yêu cầu rất nhiều đồ vật, chúng ta cơ hồ cái gì đều yêu cầu. Đồ sứ, tơ lụa. Lá trà, còn có vô số đồ vật chúng ta đều là yêu cầu, mà mấy thứ này ở chúng ta phương tây đều là cung không đủ cầu. Mà phương đông lương thực sản lượng cũng đặc biệt cao. Các loại thực phẩm sinh hoạt dụng cụ cũng đều là đặc biệt đầy đủ hết, so với chúng ta La Mã đế quốc tới nói tốt rất nhiều. Ở chỗ này, chỉ cần là có tiền, rất nhiều đồ vật đều có thể đủ mua được, cơ hồ không cần lo lắng có tiền cũng mua không được đồ vật. Ở chỗ này một cái bình thường bá tánh sinh hoạt, cơ hồ đều có thể đủ cùng chúng ta phương tây tiểu quý tộc so sánh với. Mỗi một cái bá tánh đều có chính mình thổ địa, có thể chính mình sinh sản. Mà chúng ta phương tây thổ địa đều là đại quý tộc, người thường căn bản không có nhiều ít thổ địa a!”

Cái này La Mã đế quốc thương nhân hắn cũng thấy được Trung Quốc sản vật phong phú, mà phương tây đồng thời đại căn bản không có, kỳ thật cái này cũng chính là phương tây cùng phương đông mậu dịch kém. Phương tây yêu cầu phương đông đồ vật quá nhiều, chính là phương đông lại không có nhiều ít yêu cầu phương tây đồ vật. Phương tây cũng chính là cầm các loại hoàng kim bạc trắng, còn có các loại xa xỉ đá quý linh tinh đồ vật tới đổi lấy phương đông tơ lụa lá trà linh tinh đồ vật. Mà ở dưới loại tình huống này, kỳ thật đông tây phương vẫn luôn là ở vào một cái mậu dịch kém tình huống, chẳng qua phương đông là xuất siêu, mà phương tây là tỉ lệ nhập siêu. Đương nhiên thời đại này người căn bản vô pháp minh bạch, mậu dịch xuất siêu cùng mậu dịch tỉ lệ nhập siêu chỗ tốt cùng hoàn cảnh xấu.

Ở Đại Đường, chỉ có cảnh văn tài có thể biết mậu dịch kém ưu khuyết. Bất quá hiện tại cảnh văn biết mậu dịch kém kỳ thật đối chính mình vẫn là có chỗ lợi, đó chính là có thể mang đến đại lượng vàng bạc chảy vào. Đại Đường trước mắt chọn dùng chính là đồng bản vị chế, hết thảy đều là lấy đồng tiền vì bản vị. Vàng bạc số lượng quá ít, tuy rằng cảnh văn cũng đúc một ít vàng bạc tệ, chính là này đó vàng bạc tệ còn có phải hay không thị trường thượng chủ lưu. Nếu phương tây vàng bạc có thể đại lượng chảy vào, kia như vậy đương nhiên tốt nhất. Trong lịch sử vàng bạc có thể chân chính thực hành tiền hóa, đó là bởi vì phương tây đại thời đại hàng hải, không ngừng có đại lượng bạc trắng chảy vào Trung Quốc, cho nên sau lại ở Minh Thanh thời kỳ mới có thể đủ đem bạc trắng tiền hóa. Chính là trước mắt Trung Quốc bạc trắng còn không xem như rất nhiều, muốn tiền hóa vẫn là muốn thông qua đại lượng mậu dịch mới có thể đủ đổi lấy. Mà loại đồ vật này phương mậu dịch, cũng chính là đem phương tây hoàng kim bạc trắng thông qua mậu dịch tới đoạt lấy lại đây. Cái này là cảnh văn thô thiển kinh tế học có thể chỗ đã thấy đồ vật, dù sao hiện tại tới nói mậu dịch xuất siêu vẫn là đối Trung Quốc có rất lớn chỗ tốt. Cảnh văn mấy năm nay chẳng những sẽ không ra mặt chèn ép ngoại thương, ngược lại còn sẽ trợ cấp ngoại quốc mậu dịch thương nhân, làm cho bọn họ đi cấp ngân hàng mang đến vàng bạc tài nguyên. ( chưa xong còn tiếp……)

Mới nhất tiểu thuyết đề cử:

Chương trước|Đại Đường lộng thần mục lục|Chương sau