Quyền ngự đại minh chương 892 nghi kỵ _ Zeus tiểu thuyết võng
Trước mặt vị trí:Zeus tiểu thuyết võng&nbsp>>Lịch sử>>Quyền ngự đại minh>>Quyền ngự đại minh mới nhất chương danh sách>> chương 892 nghi kỵ

Chương 892 nghi kỵ


Đổi mới thời gian:2017 năm 07 nguyệt 09 ngày tác giả:Tiểu hắc say rượuPhân loại:Lịch sử|Hai Tống nguyên minh|Tiểu hắc say rượu|Quyền ngự đại minh
Hoan nghênh đi vào



Nam Kinh ngoài thành.

Chu từ tung một thân đồ tang, tự mình ra khỏi thành cung nghênh Sùng Trinh hoàng đế linh cữu, hiện giờ Sùng Trinh hoàng đế, Thái Tử, định vương cùng Vĩnh Vương toàn lấy chết oan chết uổng, hắn ngôi vị hoàng đế có thể nói vững như Thái sơn, không còn có cái nào hoàng thân có thể cùng chi tướng tranh.

Lý hoành vũ là lần đầu tiên nhìn thấy chu từ tung, bất quá hắn cùng chu từ tung lão cha chu thường tuân là quen biết cũ, chu thường tuân năm đó tranh vị thất bại bên trong có không ít Lý hoành vũ công lao.

Mặc kệ nói như thế nào, hiện giờ chu từ tung đã đăng cơ vi đế, đúng là yêu cầu dựa vào Lý hoành vũ loại này văn võ song toàn, tài đức vẹn toàn trọng thần, tự nhiên đã sớm đem ngày xưa chu thường tuân cùng Lý hoành vũ ân oán vứt chi sau đầu.

Dựa theo định chế, Sùng Trinh hoàng đế linh cữu bị nâng tiến hoàng cung tiến hành tế điện, chờ tế điện nghi thức xong sau táng với ngoài thành hoàng lăng, khiến cho Sùng Trinh hoàng đế có thể an giấc ngàn thu.

Lý hoành vũ đã đến khiến cho Nam Kinh thành quan viên cùng bá tánh tinh thần tùy theo rung lên, đảo qua lúc trước Bắc Kinh thành bị đại thuận quân công phá khói mù, vô luận quan trường vẫn là dân gian toàn đem Lý hoành vũ coi là đại minh trụ cột vững vàng.

Hơn nữa, theo Lý hoành vũ đến Nam Kinh quan trường đảng tranh cũng tạm thời hạ màn, vô luận là đảng Đông Lâm người vẫn là cái gọi là thiến đảng người cũng không dám ở Lý hoành vũ mí mắt phía dưới trêu chọc ra cái gì thị phi.

Chu từ tung đối này cũng cảm giác nhẹ nhàng rất nhiều, ban đầu Nam Kinh quan trường những cái đó phi dương ương ngạnh văn võ quan viên bỗng nhiên xoay tính, đối hắn trở nên là tất cung tất kính, không dám có chút chậm trễ.

Lại nói tiếp, chu từ tung cái này hoàng đế đương cũng là nghẹn khuất, phúc vương phủ đất phong ở Lạc Dương, bởi vì Lạc Dương năm đó bị Lý Tự Thành suất quân công phá, chu từ tung vì thế trở thành lưu vong hoàng tộc sống nhờ ở Giang Bắc, thẳng đến năm trước mới có thể kế tục phúc vương tước vị.

Thay lời khác tới nói, chu từ tung ở Nam Kinh triều đình bên trong vô căn vô cơ, sở dựa vào bất quá là mã sĩ anh cùng Giang Bắc quan viên, ở vào một loại tuyệt đối nhược thế địa vị.

Có thể tưởng tượng chính là, vô luận là chu từ tung chủ động vẫn là bị động đăng cơ vi đế, hắn đều cùng mã sĩ anh cùng với Giang Bắc quan viên đạt thành hiệp nghị, loại này hiệp nghị khiến cho hắn vô hình trung ở mã sĩ anh đám người trước mặt lùn một đầu, nói gì khống chế đủ loại quan lại?

Nhưng mà, Lý hoành vũ tới sau Nam Kinh tình thế lập tức rực rỡ hẳn lên, văn võ quan viên đều kiêng kị Lý hoành vũ quyền uy, tự nhiên không dám đối chu từ tung bất kính.

Còn nữa nói, hải quan tư căn cơ liền ở Giang Nam, Lý hoành vũ mấy năm nay không phải ở hải ngoại chính là Giang Nam, có phi thường cao uy tín, bọn quan viên đều nguyện ý đi theo hắn.

Có Lý hoành vũ thống soái sau, Nam Kinh các bộ viện nha môn vận chuyển cũng thực nhanh bước vào quỹ đạo, rốt cuộc Lý hoành vũ năm đó ở Thiên Khải hoàng đế bệnh nặng thời điểm liền chấp chưởng quá lớn minh quân chính quyền to, đối xử lý triều chính là ngựa quen đường cũ.

Đặc biệt quan trọng là, có Lý hoành vũ tọa trấn sau phương nam minh quân quản hạt các châu phủ quân dân đều thần phục Nam Kinh triều đình, cảnh này khiến nam minh chính quyền rốt cuộc có thể ổn định.

Tuy rằng mặt ngoài thoạt nhìn nam minh chính quyền quan viên cùng chung kẻ địch, đoàn kết nhất trí, nhưng trong lén lút mạch nước ngầm hung mãnh, đã có ban đầu ủng lập tân đế khi môn hộ chi tranh, cũng có Lý hoành vũ từ Bắc Kinh thành mang đến quan viên cùng Nam Kinh quan viên quyền lực chi đấu.

Những việc này tuy rằng bởi vì Lý hoành vũ mà tạm thời không có nháo đến bên ngoài đi lên, nhưng trong lén lút các phái quan viên chính là tranh đấu gay gắt, đều tưởng đạt được lớn nhất chỗ tốt.

Lý hoành vũ đối này là trong lòng biết rõ ràng, loại này ích lợi chi tranh căn bản là không có cách nào điều hòa, hơn nữa hiện tại lấy hắn địa vị thật sự là không nên can thiệp trong đó, lại nói như thế nào chu từ tung là đại minh thiên tử, hắn nếu là thiệp nhập việc này nói khó tránh khỏi cấp ngoại giới lưu lại thiện quyền ấn tượng, khiến cho chu từ tung đối này kiêng kị.

Giờ này khắc này, Lý hoành vũ suy nghĩ chính là đem những cái đó từ phương bắc chạy nạn tới bá tánh an trí đến hải quan tư thế lực trong phạm vi, nói như vậy mới có thể bảo đảm những người đó an toàn, đến nỗi Nam Kinh thành tranh đấu hắn xác thật không có hứng thú.

Chính là, mặc dù là Lý hoành vũ biểu hiện đối với quyền thế thập phần đạm nhiên, nhưng hắn tồn tại không thể nghi ngờ trở thành Nam Kinh thành những cái đó bọn quan viên vớt chỗ tốt chướng ngại vật.

Bởi vậy chu từ tung bên tai nhiều ra rất nhiều bất lợi với Lý hoành vũ ngôn luận, tỷ như “Thiên hạ quân dân chỉ biết Lý thái sư mà không biết hoằng quang hoàng đế”, “Lý thái sư là đại minh Thái Thượng Hoàng, thiên tử bất quá là con rối”, “Lý thái sư công huân trác tuyệt, Chu gia vương triều vận số đã hết, nên có Lý thái sư một thừa đại thống” từ từ.

Tục ngữ nói rất đúng, miệng đời xói chảy vàng tích hủy tiêu cốt, lúc mới bắt đầu hoằng quang hoàng đế đối loại này đồn đãi cười chi, khinh thường nhìn lại, hắn biết rõ Lý hoành vũ làm người, cho rằng Lý hoành vũ cái này “Năm triều nguyên lão” đối hoàng quyền trung thành và tận tâm.

Trong bất tri bất giác Lý hoành vũ đã phụng dưỡng đại minh năm vị thiên tử, đương nhiên, hoằng quang hoàng đế ngôi vị hoàng đế có chút danh không chính ngôn không thuận, nhưng hắn rốt cuộc ở Nam Kinh đăng cơ vi đế, cho nên cũng coi như là đại minh một vị thiên tử.

Mà khi ở chu từ tung bên tai nói Lý hoành vũ công cao chấn chủ hòa đuôi to khó vẫy người nhiều, chu từ tung không khỏi bắt đầu hoài nghi khởi Lý hoành vũ trung tâm.

Hiện tại tình hình cùng trước kia bất đồng, đại minh hiện tại toàn tuyến co đầu rút cổ ở Hoàng Hà lấy nam, có thể nói đã mất đi nửa giang sơn, hơn nữa không chỉ có có đại thuận hoà Mãn Thanh hai cái địch nhân, Tứ Xuyên trương hiến trung càng là như hổ rình mồi, đến nỗi mặt khác tiểu cổ nông dân quân thế lực càng là nhiều đếm không xuể.

Nếu đổi làm dân gian thường dùng một câu, bị mất Bắc Kinh thành Đại Minh vương triều vận số đã hết, lúc này nếu có người ủng hộ Lý hoành vũ nói, khó khó giữ được nắm quyền Lý hoành vũ sẽ giống Tống Thái Tổ giống nhau khoác hoàng bào, lắc mình biến hoá tọa ủng thiên hạ.

Theo những cái đó lòng dạ khó lường quan viên ở chu từ tung bên tai phiến phong hỏa, suy xét đến Lý hoành vũ thật lớn lực ảnh hưởng, chu từ tung không chỉ có có chút cuộc sống hàng ngày khó an.

Nếu nói trong triều các phái thế lực chỉ là quyền thế chi tranh sẽ không ảnh hưởng đến chu từ tung thống trị nói, như vậy Lý hoành vũ đã uy hiếp tới rồi chu từ tung hoàng quyền, khiến cho chu từ tung trong lòng cảm thấy càng ngày càng sợ hãi.

Đương Lý hoành vũ ở Nam Kinh trong thành xử lý đỉnh đầu rối ren bận rộn công vụ khi, thanh quân cùng đại thuận quân ở Tây Bắc tiến hành rồi luân phiên chiến đấu kịch liệt, Đa Nhĩ Cổn là hạ quyết tâm muốn thừa dịp nam minh chính quyền chưa ổn khoảnh khắc đánh bại đại thuận quân, lấy tiêu trừ phương bắc uy hiếp, nhất thống đại minh phương bắc ranh giới.

Ở Đa Nhĩ Cổn ra mệnh lệnh, thanh quân trước sau dẹp xong đại thuận quân chiếm cứ bảo định cùng Định Châu, sau đó mã bất đình đề hướng Sơn Tây tiến công.

Lệnh đại thuận quân cảm thấy buồn bực chính là, cùng bọn họ đông phạt khi tình hình giống nhau, quân sự trọng trấn đại đồng thủ tướng khương nạm không có chút nào chống cự ý chí, thanh quân tới sau liền mở ra cửa thành đầu hàng.

Tuy rằng Lý Tự Thành lưu tại quá xa nguyên minh quân tướng lãnh trần Vĩnh Phúc suất quân chống cự, nhưng không được binh bại bị bắt, bị mất Thái Nguyên cùng đại đồng hai cái quân sự trọng trấn Sơn Tây hoàn toàn lọt vào thanh quân trong tay.

Cùng lúc đó, bắc Trực Lệ cùng Sơn Đông Hoàng Hà lấy bắc địa khu cũng từng bước bị thanh quân chiếm lĩnh, đối mặt thế tới rào rạt thanh quân địa phương quân đội chiến ý toàn vô, sôi nổi lựa chọn đầu hàng.

Lý Tự Thành căn cơ ở Tây Bắc, cho nên này đem đại thuận quân chủ lực co rút lại với Thiểm Tây, lợi dụng Đồng Quan chi hiểm cự địch.

Sùng Trinh mười bảy năm cuối năm khi, thanh quân đã thuận lợi bình định rồi bắc Trực Lệ cùng với cập phụ cận khu vực, tình thế tiến triển chi thuận lợi hoàn toàn ra ngoài Đa Nhĩ Cổn dự kiến, đương thanh quân xuất hiện khi ven đường thành trì phần lớn bất chiến mà hàng.

Bởi vậy gần nhất, Đa Nhĩ Cổn liền đem mục tiêu chỉ hướng về phía đại thuận quân chiếm cứ Tây Bắc, chỉ cần dẹp xong Tây Bắc như vậy đại minh phương bắc khu vực liền trở thành Mãn Thanh vật trong bàn tay.

Đáng giá nhắc tới chính là, đại thuận quân ở lui lại trên đường đã xảy ra một kiện việc lạ, Lý Tự Thành bên người mưu sĩ Lý nham cùng Tống hiến kế ở đại thuận quân Định Châu chiến bại sau bỗng nhiên suất lĩnh hai vạn thủ hạ chạy tới Hà Nam, lấy bình định Hà Nam thế cục.

Đối với Lý nham cùng Tống hiến kế bỗng nhiên trốn đi, Lý Tự Thành chỉ là gia phong hai người vì tướng quân, cũng không có đã làm nhiều thuyết minh.

Ngoại giới sẽ không biết, Lý nham cùng Tống hiến kế sở dĩ trốn đi là bởi vì Lý Tự Thành đối Lý nham động sát tâm, mà Tống hiến kế cùng Lý nham giao hảo, biết được việc này sau đối Lý Tự Thành nản lòng thoái chí, đi theo Lý nham một khối chạy tới Hà Nam.

Nguyên lai, đại thuận ở Định Châu chiến bại sau, có đồn đãi nói bị đại thuận quân chiếm cứ Hà Nam đã hướng Hồ Quảng minh quân đầu hàng, Lý Tự Thành đối này đại kinh thất sắc, triệu tập bộ hạ thương nghị đối sách.

Nghị sự khi Lý nham chủ động xin ra trận, nguyện ý tự mình dẫn hai vạn binh lực đuổi tới Trung Châu tiến hành uy hiếp, như vậy phụ cận châu phủ nhất định không dám hành động thiếu suy nghĩ, chính là có kẻ phản loạn cũng có thể sớm ngày xử trí.

Ngưu sao Kim cùng Tống hiến kế bọn người cảm thấy Lý nham đề nghị gãi đúng chỗ ngứa, là cái ổn thỏa biện pháp, cho nên đối này tỏ vẻ duy trì, nhưng Lý Tự Thành lại không có đáp ứng chỉ là làm lại nghị việc này, biểu hiện ra một bộ như suy tư gì bộ dáng.

Nguyên lai, từ ở sơn hải quan bị thanh quân cùng quan liêu minh quân đánh bại sau, Lý Tự Thành tâm lý liền đã xảy ra biến hóa, lo lắng Lý nham lần này lãnh binh tiến đến Hà Nam có khác sở đồ.

Thân là Lý Tự Thành tâm phúc, ngưu sao Kim tự nhiên nhìn ra Lý Tự Thành tâm sự, cái gọi là đồng hành là oan gia, ngưu sao Kim trong lòng âm thầm ghen ghét Lý nham tài hoa, cho nên nắm lấy cơ hội hướng Lý Tự Thành góp lời, tỏ vẻ Lý nham có nhị tâm muốn sớm ngày trừ chi, răn đe cảnh cáo, lấy tuyệt hậu hoạn.

Lý Tự Thành cân nhắc một phen sau liền đáp ứng rồi việc này, hắn nhưng không nghĩ thấy Lý nham đầu hàng minh quân, nói vậy đối đại thuận sẽ là một đả kích trầm trọng.

Vì thế, ngưu sao Kim ngày hôm sau lấy Lý Tự Thành danh nghĩa phái người đến Lý nham quân doanh triệu hắn tiến đến uống rượu, thương nghị nam hạ Hà Nam sự tình, âm thầm an bài phục binh ở doanh trung ẩn nấp chỗ, chuẩn bị chờ Lý nham gần nhất liền đem hắn cùng thủ hạ tướng lãnh kể hết bắt sát.

Ai thành tưởng, Lý nham tuy rằng đáp ứng rồi việc này nhưng không biết vì sao bỗng nhiên chi gian suất lĩnh xuống tay hạ hai vạn đại thuận quân sĩ binh khẩn cấp hướng Hà Nam phương hướng hành quân, hơn nữa cấp Lý Tự Thành đưa đi một phong thơ, tỏ vẻ chuyện quá khẩn cấp cho nên hắn cùng Tống hiến kế đi trước một bước đến Hà Nam an bài bố trí.

Lý nham đột nhiên trốn đi khiến cho Lý Tự Thành kinh hãi, lập tức ý thức được sự tình đã bại lộ, muốn phái quân tiến đến truy kích nhưng cân nhắc một phen sau từ bỏ cái này ý niệm, hiện tại nếu là đánh lên tới nói thế tất ảnh hưởng lớn thuận quân sĩ khí, tiến tới cho theo đuôi thanh quân cơ sẽ.

Nếu việc đã đến nước này, như vậy Lý Tự Thành chỉ có làm Lý nham liền như vậy rời đi, về sau Lý nham niệm cập ngày cũ ân tình khẳng định sẽ không theo đại thuận là địch.

Lý Tự Thành sẽ không nghĩ đến, Lý nham sở dĩ bỗng nhiên chi gian liền chạy cùng Lý hoành vũ có quan hệ, Lý hoành vũ tự nhiên biết Lý Tự Thành muốn sát Lý nham, rốt cuộc Lý nham ở đời sau cũng tương đương nổi danh, cho nên liền trước tiên làm người cầm Hồng Nương tử viết thư từ ẩn núp ở Lý nham chung quanh, chờ ngưu sao Kim phái người thỉnh này dự tiệc thời điểm cầm Hồng Nương tử tin tiến hành ngăn cản.

Trải qua một phen kịch liệt tư tưởng đấu tranh, Lý nham lựa chọn tin tưởng Lý hoành vũ phái đi truyền tin người, chính như Hồng Nương tử theo như lời như vậy, vì đại thuận quân dân tương lai suất lĩnh thủ hạ tướng sĩ tiến đến Hà Nam, tĩnh xem đại thuận cùng thanh quân chiến cuộc biến hóa.

( tấu chương xong )

Chương trước|Quyền ngự đại minh mục lục|Chương sau